Thứ 3, 20/5/2020 12:30
Đăng nhập thành công
Thứ hai, 07/08/2023, 12:20 PM

Lên đồ Zac DTCL Mùa 8.5 và đội hình Zac mới nhất

Hướng dẫn cách xây trang bị và lên đồ cho Zac trong Đấu Trường Chân Lý, giúp tăng sức mạnh. cập nhật cách ghép trang bị Zac mùa 8.5 để đạt hiệu suất tối đa.

Zac là trong những một vị tướng hàng đầu của Đấu Trường Chân Lý với khả năng gây sát thương vô cùng khủng khiếp dựa trên tỉ lệ máu tối đa của chính mình. Điều này đã được rất nhiều gamer chuyên nghiệp công nhận và lựa chọn Zac như một quân bài chủ chốt cho team. Mời các bạn cùng tìm hiểu kĩ hơn về sức mạnh của Zac qua bài viết dưới đây!

1. Thông tin khái quát về tướng Zac trong Đấu Trường Chân Lý 

Zac mùa không còn là vị tướng mà ai cũng có thể sở hữu. Bạn chỉ có thể triệu hồi Zac khi kích hoạt được mốc 3 Lữ khách hư không. Dù vậy, Zac sẽ luôn là một trong những tanker đáng tin cậy trong đội. Các chỉ số của Zac sẽ được tăng theo level sao của đồng minh, và Zac cũng được kích hoạt thêm tộc hệ của Lữ khách hư không gần nhất. Vì vậy, hãy chú ý khi xếp Zac để tránh bị kích nhầm.

1.1. Hệ tộc

adasd-640x360

Zac là tướng thuộc hệ tộc Threat (Tạm dịch: Hiểm họa). Điều này có nghĩa là Zac sẽ có những khả năng đặc biệt của hệ tộc hùng mạnh này - không sở hữu bất kì hiệu ứng tộc/hệ nào cả. Ngược lại, các thành viên của ‘bộ tộc’ này sở hữu các chỉ số và kỹ năng đặc biệt mạnh so với những unit còn lại.

Nhìn chung, các tướng Hiểm họa mang trong mình sức mạnh vượt trội so với các tướng khác. Tuy nhiên, nhóm tướng này lại không có khả năng tăng cường sức mạnh của nhóm, và cũng không thuộc về bất kỳ hệ tộc nào khi kết hợp với các tướng khác.

Các thành viên thuộc tộc Hiểm họa:

+ Zac

+ Aurelion Sol

+ Belveth

+ Chogath

+ Fiddlesticks

+ Rammus

+ Urgot

+ Velkoz

zac
aurelionsol
velkoz
Zac Aurelion Sol Velkoz
belveth
chogath
fiddlesticks
Belveth Chogath Fiddlesticks
rammus
urgot
 
Rammus Urgot  

1.2. Kỹ năng

aldkads-800x450

+ Nội tại: Sức mạnh nội tại của Zac sẽ được tung ra sau khi hắn bị tiêu diệt, Zac sẽ được chia thành các Đốm màu nhỏ tương ứng với % Máu tối đa của Zac, giúp hắn kiêu chiến với những mục tiêu lân cận. 

+ Kích hoạt: Khi được kích hoạt sức mạnh, Zac sẽ tung cú đánh lên không trung rồi lập tức nện xuống đất, gây sát thương phép và 11% máu hiện tại của mình cho kẻ địch ở gần. Cuối cùng, hồi cho bản thân 20% máu đã mất.

1.3. Chỉ số 

+ Giá: 4 vàng

+ Máu: 1050 / 1890 / 3402

+ Mana: 100

+ MR: 65

+ Giáp: 65

+ DPS: 56 / 101 / 182

+ Sát thương : 75 / 135 / 243

+ Tốc độ tấn công: 0.75

+ Tỉ lệ chí mạng (crit): 25%

+ Phạm vi: 1

+ Đốm màu : 2 / 2 / 4

+ Máu của Blob : 40% / 40% / 50%

+ Sát thương : 100 / 150 / 1500

vi-qua-yeu-so-voi-truoc-day-zac-se-duoc-uu-ai-trong-710_JONM

2. Cách lên đồ chung của Zac

Như các tanker khác, Zac cũng hiệu quả với những trang bị tăng khả năng chống chịu, bao gồm: Thú tượng thạch giáp, Giáp lửa và Giáp máu. Bên cạnh đó, việc sử dụng các món đồ tăng hiệu ứng cũng là một lựa chọn tốt để tăng sức mạnh của Zac.

Ngoài ra, một cách trang bị khác cho Zac ĐTCL là Dây chuyền chuộc tội, Áo choàng lửa, Vuốt rồng

Cách ghép trang bị: 

+ Thú tượng thạch giáp sẽ được ghép từ: Giáp lưới và Áo choàng bạc

+ Áo choàng lửa sẽ được ghép từ: Giáp lưới và Đai khổng lồ

+ Vuốt rồng sẽ được ghép từ: 2 Áo choàng bạc

7
1234
1

3. Cách chơi đội hình Zac - Viktor

+ Độ khó: Trung bình

+ Sức mạnh: hạng A - khá mạnh

3.1. Đội hình Zac - Viktor

Các tướng trong đội hình:

+ Jayce

+ Yuumi

+ Viktor

+ Tahm Kench

+ Dr Mundo

+ Vi

+ Zac

+ Lissandra

jayce
yuumi
viktor
Jayce Yuumi Viktor
tahmkench
drmundo
vi
Tahm Kench Dr Mundo Vi
zac
lissandra
 
Zac Lissandra  

3.2. Trang bị

Một số trang bị phù hợp cho tướng thuộc đội hình Zac - Victor:

+ Zac: Thú tượng thạch giáp, Giáp lửa và Giáp máu

+ Viktor: Thương shojin, Găng bảo thạch, Quyền trượng thiên thần

+ Lissandra: Quỷ thư

+ Dr Mundo: Thú tượng thạch giáp

tieu-diem-tuong-zac

3.3. Cách chơi

Kích hoạt: 1 chuyển dạng, 1 phàm ăn, 1 mèo cưng, 4 đấu sĩ, 2 cảnh binh, 4 hóa kỹ, 2 học giả

Bước 1: Xây dựng đội hình

Đầu tiên, bạn cần một danh sách gồm các tướng Đấu Trường Chân Lý để lựa chọn thành viên cho team. Bằng việc sử dụng vàng, bạn có thể mua tướng và sắp xếp chúng vào đội hình sao cho phù hợp nhất.

Bước 2: Nâng cấp và trang bị

Tích lũy vàng rồi tiến hành cải tiến trang bị. Bạn có thể lăn xúc xắc để tìm tướng mới và tăng cấp (sao, level) cho các tướng. Đồng thời, nâng cấp tướng và trang bị phù hợp để tăng thêm sức mạnh cho cả team.

u33wxtt-104522

Bước 3: Kết thúc

Theo dõi đối thủ và sắp xếp đội hình sao cho phù hợp. Xác định những tướng khắc chế với đối phương và điều chỉnh đội hình của bạn để đạt được nhiều lợi thế hơn trong trận đấu.

3.4. Mẹo chơi

+ Đội hình tập trung vào bộ tứ Hóa Kỹ (Dr. Mundo, Lissandra, Viktor, Zac) và 4 Đấu Sĩ. Khi mở rộng đội hình với 3 Hóa Kỹ, các tướng sẽ có thêm sát thương, tốc độ đánh và khả năng phục sinh. Trong khi đó, 4 Đấu Sĩ sẽ đảm nhận vai trò tanker ở vị trí trước.

+ Mục tiêu của đội hình là giúp Viktor tồn tại lâu nhất, gây sát thương mạnh mẽ, đồng thời hủy bỏ lá chắn và giảm giáp để các tướng khác có thể gây ra nhiều sát thương hơn bằng các đòn đánh thường.

+ Trong giai đoạn đầu trò chơi, hãy tập trung vào việc có đủ 3 Hóa Kỹ để duy trì sức khỏe của tướng.

+ Trong giai đoạn giữa trò chơi, cố gắng kết hợp cả 5 Hóa Kỹ và thêm 4 Đấu Sĩ để tăng cường độ bền của đội hình.

+ Trong giai đoạn cuối trò chơi, tìm và sử dụng Viktor cùng với Yuumi để tăng cường sức mạnh và tiềm năng chiến đấu của đội hình.

zac-tft

3.5. Ưu và nhược điểm của đội hình

Ưu điểm: 

+ Đây là một đội hình cực mạnh có thể lấy sạch các quân bài trên bàn (nhờ nguồn năng lượng đến từ Silco và Học Giả). Chất lượng các tướng trong đội hình cũng rất cao, có khả năng khống chế và làm tank đồng đều, tạo điều kiện cho Viktor tung ra sát thương. 

+ Không những thế, nếu được sắp xếp cẩn thận, đây có thể là một trong những đội hình đối đầu tốt với các meta hot hiện tại như "Twitch và những người bạn" hay thậm chí là Renekton Đấu Sĩ.

hinh-nen-tuong-Zac-trong-lien-minh-huyen-thoai-1

Nhược điểm:

+ Điểm yếu của đội hình này nằm ở việc toàn bộ quân bài đều có giá rất cao, do đó yêu cầu người chơi phải liên tục nâng cao cấp độ của mình. 

+ Hơn nữa, Viktor thường gặp vấn đề về mana, và cần ít nhất một trang bị để tăng năng lượng. 

+ Ngoài ra, trang bị từ Nước Mắt vẫn đang được tranh giành nhiều trong meta hiện tại, điều này làm cho game thủ gặp khó khăn trong việc khai thác đội hình tối ưu.

4. Cách chơi đội hình Hóa kỹ liên xạ

Độ khó: Trung Bình

Sức mạnh: Hạng S - Vượt trội so với các nhóm khác

4.1. Đội hình Hóa kỹ liên xạ

Các tướng trong đội hình:

+ Viktor

+ Jinx

+ Dr Mundo

+ Orianna

+ Urgot

+ Janna

+ Lissandra

+ Zac

viktor
jinx
drmundo
Viktor Jinx Dr Mundo
orianna
urgot
janna
Orianna Urgot Janna
lissandra
zac
 
Lissandra Zac  

4.2. Trang bị

Một số trang bị phù hợp cho tướng thuộc đội hình Hóa kỹ trấn phái

+ Zac:  Thú tượng thạch giáp, Giáp lửa và Giáp máu

+ Dr Mundo: giáp máu, thú tượng thạch giáp

+ Urgot: kiếm tử thần, cuồng cung, diệt khổng lồ

4.3. Cách chơi

Kích hoạt:  5 hóa kỹ, 2 đấu sĩ, 2 học giả, 2 thuật sư, 2 tái chế, 2 liên xạ

Bước 1: Xây dựng đội hình

Đầu tiên, bạn cần một danh sách gồm các tướng Đấu Trường Chân Lý để lựa chọn thành viên cho team. Bằng việc sử dụng vàng, bạn có thể mua tướng và sắp xếp chúng vào đội hình sao cho phù hợp nhất.

lolg

Bước 2: Nâng cấp và trang bị

Tích lũy vàng rồi tiến hành cải tiến trang bị. Bạn có thể lăn xúc xắc để tìm tướng mới và tăng cấp (sao, level) cho các tướng. Đồng thời, nâng cấp tướng và trang bị phù hợp để tăng thêm sức mạnh cho cả team.

lol3

Bước 3: Kết thúc

Theo dõi đối thủ và sắp xếp đội hình sao cho phù hợp. Xác định những tướng khắc chế với đối phương và điều chỉnh độ

4.4. Mẹo chơi

zac-lmht_HIXL

Đội hình tập trung vào Urgot, một tướng 4 vàng 2 sao. Với sự hỗ trợ của 5 Hóa Kỹ, Urgot sẽ có thể sống lâu hơn, đồng thời tăng vận tốc đánh và sát thương. Việc thêm Jinx vào đội hình cũng nhằm khởi động 2 Liên Xạ.Trong giai đoạn đầu trò chơi, tập trung có đủ 3 Hóa Kỹ và sử dụng cả Warwick và Camile nhằm tăng sức mạnh chiến đấu.Trong giai đoạn giữa trò chơi, tập trung sử dụng 5 Hóa Kỹ, và có thể thêm ô đấu sĩ hoặc thách đấu vào đội hình.Trong giai đoạn cuối trò chơi, tìm Urgot và thêm các tướng như Janna và Orianna vào đội hình.

4.5. Ưu và nhược điểm

Ưu điểm: 

Đội hình này sẽ này sẽ giúp Urgot trở nên mạnh mẽ hơn. Sau khi được hóa kỹ, sức mạnh sẽ được tăng lên gấp bội, thậm chí còn có thể xoay chuyển cả ván bài và có khả năng vào top 4 (53.6% trong phiên bản DTCL 11.22).

ad;la-800x450

Nhược điểm:

Tướng Urgot cũng có thể bị khống chế và bị loại bỏ khá nhanh. Như vậy, đội hình sẽ không thể đạt được sự cứng cáp như mong đợi. Để đạt đến sức mạnh tối đa trong giai đoạn cuối trận, việc có mặt Viktor và Jinx trong đội hình là rất quan trọng.

Trên đây là hướng dẫn cách lên đồ, build trang bị cũng như một số mẹo xây dựng đội hình hiệu quả cho Zac trong ĐTCL mùa mới nhất. Chúc các bạn chơi game vui vẻ, dành được thật nhiều chiến thắng cùng với đội hình Zac hùng mạnh. Đừng quên theo dõi page để liên tục update những tin tức và đội hình mới nhất Đấu Trường Chân Lý mùa này nhé!

Xem nhiều nhất