Thứ 3, 20/5/2020 12:30
Đăng nhập thành công
Thứ bảy, 26/11/2022, 09:20 AM

Tuy trực tiếp cùng ê kíp tạo ra God of War Ragnarok nhưng có một người lại không xuất hiện trong credit của game

Đằng sau thành công rực rỡ của tựa game God of War Ragnarok là một đội ngũ sản xuất hùng hậu cả về hình ảnh lẫn âm thanh. Tuy nhiên, không phải tên của ai cũng được ghi nhận trong tựa game.

Được ra mắt chính thức vào đầu tháng 11 năm nay, God Of War đang nhận được sự đón nhận rất nồng nhiệt từ người hâm mộ. Các nhà phê bình còn cho rằng đây là một trong những tựa game đáng chơi nhất trong năm 2022, đứng cùng các tên tuổi lớn khác như Elden Ring, Pokemon Scarlet và Violet. Kể về những cái tên có đóng góp vào sự thành công rực rỡ này thì sẽ là một thiếu sót nếu như bỏ qua đội ngũ sản xuất âm thanh, hình ảnh của game. Mặc dù vậy, có vẻ như không phải mọi thành viên trong các bộ phận đều được ghi nhận công sức của họ đóng góp vào tựa game này. Cụ thể, một thực tập sinh sản xuất âm nhạc đã nói rằng tên của cô ấy không được ghi nhận trong phần credit, mặc dù cô đã đóng góp rất nhiều công sức kể từ những bản thử đầu tiên của game. 

God of war ragnarok

Nhân vật trong câu chuyện trên là Jessica Mao, chuyện đáng tiếc này được cô chia sẻ lại trên trang Twitter cá nhân của mình. Được biết, ban đầu Mao được giao phụ trách âm thanh cho cảnh rượt đuổi giữa Thor và Freya, cùng một số cảnh chiến đấu của Thor. Tuy nhiên, các sản phẩm của cô đã không xuất hiện trong phiên bản ra mắt cuối cùng của game. 

Twitter Jessica Mao

Mao thể hiện rõ sự thất vọng của mình trên trang cá nhân sau khi nhận thông tin này. Khi cô ấy hỏi về lý do tên mình không xuất hiện trong phần credit dù công sức của cô đổ vào tựa game là không ít thì được cấp trên trả lời rằng những đóng góp của cô ấy không đáp ứng "tiêu chí tối thiểu" để được ghi nhận. Mao chia sẻ rằng cô ấy cũng không biết rõ chính xác “yêu cầu tối thiểu” đó là những gì và vẫn thắc mắc tại sao tên của cô ấy vẫn không xuất hiện sau khi có các bản cập nhật sửa lỗi sau này của game. 

god of war

Chuỗi bài đăng về sự việc này của Mao kết thúc bằng sự thất vọng của cô với sự việc đáng tiếc này và nêu suy nghĩ rằng có thể đã có rất nhiều đóng góp đã bị chôn vùi đằng sau những tựa game khác. Dòng tweet cuối cùng của Mao kêu gọi các studio phát triển trò chơi khác ghi nhận công sức cho tất cả những thành viên đã đóng góp vào xây dựng dự án. Điều này nhận được sự ủng hộ của người hâm mộ cũng như một số nhà phát triển game khác.

>> XEM THÊM: God of War Ragnarok có một nhiệm vụ phụ dành riêng để tri ân nhà phát triển quá cố của tựa game này

game god of war ragnarok

Với các nhân viên làm việc trong bộ phận phát triển trò chơi thì việc không được công nhận xứng đáng với công sức đóng góp của mình chỉ vì lý do “không đáp ứng một số tiêu chí nhất định” là một vấn đề phổ biến và là một thực trạng đáng buồn của ngành. Nhiều người hâm mộ cho rằng việc Mao không được ghi nhận trong phần credit của game là một sự thiếu sót và hy vọng tên của cô sẽ được cập nhật trong các bản sửa lỗi tiếp theo. Nhiều người bày tỏ sự đồng cảm với Mao, kêu gọi Sony Santa Monica hãy ghi nhận tất cả các thành viên trong nhóm, những người đã góp phần khiến tựa game trở nên đặc biệt.

Theo dõi MGN.vn để cập nhật thêm nhiều thông tin về God Of War nhé!

Bài liên quan

Xem nhiều nhất

Cùng chuyên mục

Cửa hàng tranh thủ ăn theo Diablo, bán 60 triệu mỗi cái mặt nạ vẫn cháy hàng
Câu chuyện đằng sau chiếc mặt nạ này là gì và tại sao nó đã gây sốt với giá trị lên đến 60 triệu. Bạn đã sẵn lòng bước vào thế giới Diablo 4 chưa?
LMHT: Tổng hợp 5 mod custom cho Summoner's Rift đẹp nhất do game thủ tự làm
Summoner's Rift nơi diễn ra các trận chiến căng thẳng trong đấu trưởng công lý là nơi vô cùng quen thuộc với nhiều game thủ LMHT, liệu bạn có bao giờ cảm thấy nhàm chán vì phải chơi đi chơi lại một bản đồ không?
LMHT: Skin Viego Tinh Võ rất giống với 1 nhân vật huyền thoại Anime
Mới đây qua một vài hình ảnh giới thiệu cho trang phục Viego Tinh Võ, nhiều game thủ đã tinh ý nhận ra sự tương đồng giữa trang phục này với một nhân vật anime rất nổi tiếng trong bộ anime "những cuộc phiêu lưu kì bí của Jojo".
Baldur’s Gate 3: Tựa game nhập vai mới gây kinh ngạc với 17000 cái kết khác nhau
Baldur’s Gate 3: Mới đây một nhân viên của Larian Studios tiết lộ rằng Baldur’s Gate 3 có thể sẽ sở hữu đến 17.000 cái kết khác nhau, bổ sung thêm vào tính chơi lại của tựa game này.
Cách kiểm tra số tiền bạn đã nạp cho LMHT
Bạn đã từng mua bao nhiêu bộ skin trong LMHT? Liệu rằng nếu không nạp vào LMHT thì bạn có giàu hơn không,vậy hãy cùng tìm hiểu cách xem tổng số tiền bạn đã nạp vào LMHT nhé.
God of War Ragnarok: Điều gì sẽ xảy ra với thanh kiếm Blades of Chaos nếu Kratos hi sinh?
Blades of Chaos là món vũ khí biểu tượng của Kratos kể từ lần đầu xuất hiện trong God of War 2018 cho tới nay. Vậy món vũ khí này sẽ ra sao nếu chẳng may một ngày Kratos hi sinh?
LMHT: 'Hết thuốc chữa' với Yuumi, Riot quyết định làm lại vì quá mạnh
Sau nhiều lần chỉnh sửa không đem lại hiệu quả, Riot quyết định sẽ làm lại cô mèo này vì quá mạnh trong các giải đấu chuyên nghiệp.
LMHT: 'Hú hồn' cuối cùng game thủ cũng hủy được liên kết tài khoản từ Garena sang Riot
Trước vấn đề nhiều tài khoản bị người xấu liên kết trước chủ tài khoản, Riot đã nhanh chóng đưa ra phương án giải quyết.
God of War Ragnarok: Top 4 vị thần trong Marvel và DC mà Kratos có thể hạ bệ
Với danh hiệu là kẻ diệt thần, Kratos của God of War Ragnarok chắc chắn sẽ không ngán phải solo với bất cứ ai kể cả thần linh. Cùng điểm qua 4 vị thần trong Marvel và DC mà Kratos có thể đánh bại nhé!