Thứ 3, 20/5/2020 12:30
Đăng nhập thành công
Thứ bảy, 25/03/2023, 16:16 PM

Varus mùa 13: Bảng Ngọc, Lên Đồ, Cách Chơi mạnh nhất

Hướng dẫn bảng ngọc Varus mùa 13 mới nhất. Cách lên đồ, trang bị phù hợp cho Varus Mid và Ad.

Varus là một trong những thành viên của chủng tộc Darkin huyền thoại,  một sát thủ thích cấu xé con mồi bằng những mũi tên chết chóc. Những kẻ địch đối đầu với Varus sẽ phải phát điên trước khi kịp phản đòn.

1. Thông tin sơ lược về tướng Varus

Varus AD là một xạ thủ đa năng với hai loại trang phục được ưa chuộng là Varus sát thương tốc đánh và Varus sát lực. Mỗi cách phối đồ sẽ có những ưu và nhược điểm khác nhau, nên tùy vào tính chất của trận đấu để bạn có thể chọn được loại trang phục hợp lý nhất. 

Trong trường hợp bạn muốn có thêm sức mạnh cấu rỉa từ xa và triệt tiêu đối thủ, hãy tập trung vào lối đánh full sát lực. Còn nếu muốn dưỡng sức lâu dài, bảo toàn tính mạng đến cuối game, hãy sử dụng build theo phong cách Varus DPS để cải thiện tốc độ bắn. Ngoài ra, nếu bạn muốn chơi đường giữa thì lên đồ AP với damage phép sẽ là một gợi ý rất tuyệt vời. 

0-1-2

2. Vị trí của tướng Varus

Varus là một xạ thủ có thể đảm nhiệm tốt 2 vị trí: đường giữa và AD. Trong đó, có lẽ khả năng đi đường giữa, đẩy lính và solo của Varus được các gamer sử dụng nhiều nhất. 

3. Bảng ngọc của tướng Varus

Mỗi vị trí sẽ cần một bảng ngọc chuyên dụng, dưới đây là một số gợi ý bảng ngọc phù hợp cho Varus đường giữa, AD và sát lực.

bang-ngoc-varus

3.1. Bảng ngọc Varus mid

+ Áp đảo

+ Mưa kiếm

+ Vị máu

+ Thu thập nhãn cầu

+ Thợ săn bóng tối

+ Pháp thuật

+ Tập trung tuyệt đối

+ Cuồng phong tích tụ

+ Tấn công 2

+ Linh hoạt 1

+ Kháng phép 3

nbt_ad
9923
8139
8138
8106
 
nbt_pt
8233
8236
992
994
999

3.2. Bảng ngọc Varus ad

+ Chuẩn xác

+ Nhịp độ chết người

+ Đắc thắng

+ Huyền thoại: tốc độ đánh

+ Nhát chém ân huệ

+ Áp đảo

+ Vị máu

+ Thợ săn kho báu

+ Tấn công 2

+ Linh hoạt 1

+ Phòng thủ 2

nbt_cx
8008
9111
9104
8014
 
nbt_ad
8139
8135
992
994
998

3.3. Bảng ngọc Varus sát lực

+ Pháp thuật

+ Thiên thạch bí ẩn

+ Thăng tiến sức mạnh

+ Thiêu rụi

+ Cảm hứng

+ Giao hàng bánh quy

+ Thấu thị vũ trụ

+ Tấn công 

+ Linh hoạt

+ Phòng thủ

nbt_pt
8229
8226
8210
8237
 
nbt_ch
Varus mùa 13: Bảng Ngọc, Lên Đồ, Cách Chơi mạnh nhất 31
8345
992
994
 
998

4. Cách lên đồ của tướng Varus

Trong Liên Minh, Varus thường được phối đồ theo 2 kiểu: DPS tốc đánh và Sát lực

+ Varus DPS

Đây là phong cách được ưa chuộng nhất của Varus AD. Bởi vì những trang bị max level tốc đánh cuối game của DPS đều có uy lực rất khủng. Đặc biệt là trong khi giao đấu với những mục quan trọng như Baron và Rồng ngàn tuổi. Những lúc này, việc phối hợp skill với nội tại Sức Mạnh Báo Thù sẽ giúp Varus có thể triệt hạ bất cứ mục tiêu.

+ Varus Sát lực

Cách này phù hợp với Varus đi đường giữa hơn những đường khác. Mặc dù DPS theo thời gian tăng không cao như với Varus DPS nhưng năng lực cấu rỉa tầm xa cũng như dồn sát thương combo lại cực mạnh.

+ Varus AP

Style này khá kén người dùng vì khó sử dụng. Mặc dù Varus AP rất mạnh nhưng lại đòi hỏi người chơi phải có kỹ thuật ổn thì mới có thể phát huy được hết sức mạnh của nó.

+ Nguyên tắc lên đồ Varus chung

Bộ trang bị của Varus đã có sẵn tốc đánh nên bạn không cần phải trang bị giày cuồng nộ. Thay vào đó, sưu tầm giày thép gai càng sớm càng tốt, để cải thiện khả năng chống chịu của Varus ngay từ đầu trận.

Tiếp đến, Giáp thiên thần sẽ giúp Varus tự vệ tốt hơn trong những pha giao đấu, cũng như khi gặp những tướng sát thủ dồn sát thương (như Talon, Zed, Leblanc,...). 

Trong trường hợp đối thủ có nhiều tướng tanker và giáp quá mạnh như Malphite, Sion, Rammus,... bạn cần trang bị thêm một bộ Xuyên giáp. Trang bị này sẽ giúp những phát bắn của Varus trở nên mạnh hơn rất nhiều.

Ngoài ra, bạn cũng có thể trang bị theo kiểu truyền thống. Thần kiếm Muramana sẽ giúp Varus bổ sung một lượng mana dồi dào. Nhờ đó, hắn sẽ tha hồ cẩu rỉa đối phương mà không lo ngại bất cứ điều gì. Sở dĩ trang bị theo kiểu truyền thống được ít người biết đến là do ít người sử dụng meta.

4.1. Cách lên đồ Varus mid

+ Nanh Nashor

+ Giày pháp sư

+ Quyền trượng ác thần

+ Ngọn lửa hắc hóa

+ Mỹ phù thủy Rabadon

+ Trượng hư vô

3115
3020
0017
4645
3089
3135

4.2. Cách lên đồ Varus ad

+ Nỏ tử thủ

+ Giày cuồng nộ

+ Cuồng đao Guinsoo

+ Cuồng cung Runaan

+ Đao tím

+ Giáp thiên thần

008
3006
3124
3085
3091
3026

4.3.Cách lên đồ Varus sát lực

+ Kiếm ma Youmuu

+ Giày khai sáng Ionia

+ Nguyệt đao

+ Thần kiếm Muramana

+ Thương phục hận Serilda

+ Áo choàng bóng tối

3142
3158
005
3042
0052
3814

5. Phép bổ trợ của tướng Varus

Tốc biến + Hồi máu là hai phép bổ trợ hàng đầu và phải có của Varus trong thời gian đi đường hay trong những cuộc pha giao tranh. Combo này sẽ giúp Varus có thêm khả năng sống sót cũng như tăng lực sát thương. 

Bên cạnh đó, phép bổ trợ Hồi máu còn giúp Varus và team nhanh chóng lấy lại sức mạnh. Từ đó, giai đoạn đi đường sẽ trở nên dễ thở hơn rất nhiều, từ việc dễ kiếm chỉ số lính cho đến trao đổi chiêu thức. Hơn thế nữa, năng lực hồi máu cũng giúp Varus cải thiện tốc độ di chuyển, đặc biệt là khả năng chạy trốn trong những trường hợp nguy cấp.

Flash
Heal

6. Bảng kỹ năng của tướng Varus

varus_sk

6.1. Nội tại - Sức Mạnh Báo Thù

Với mỗi lần hạ gục được mục tiêu, tốc độ ra đòn sẽ lại được tăng thêm. Không những vậy, nếu đối thủ là tướng, tốc độ đánh sẽ được cộng nhiều hơn nữa. 

6.2. Mũi Tên Xuyên Phá - Q

Thời gian ngắm bắn càng lâu, mũi tên bắn ra sẽ càng xa và mạnh.

+ Niệm lần đầu: Khả năng đi đường sẽ giảm đi 20% khi ngắm bắn. Sau 4 giây, Mũi Tên Xuyên Phá sẽ tự hủy hiệu ứng, thay vào đó sức mạnh sẽ được hồi lại 50%.

+ Niệm lần hai: Mũi tên bắn ra có thể gây nên sát thương vật lý. Sau mỗi lần bắn, tác dụng sẽ giảm đi 15% cho cùng một mục tiêu (tối thiểu 33%).

6.3. Tên Độc - W

Đòn tấn công của Varus có thể tạo ra sát thương phép thuật. Bên cạnh đó, hiệu ứng Tên độc có thể cộng dồn và tạo sát thương tương ứng với lượng máu tối đa của mục tiêu.

6.4. Mưa Tên - E

Varus sẽ bắn ra hàng loạt mũi tên có thể gây sát thương vật lí, đồng thời đặt bùa bổ trợ trên mặt đất trong vòng 4 giây. Tuyệt chiêu này sẽ khiến tốc độ di chuyển và phục hồi của đối thủ giảm hơn 40%.

6.5. Chiêu cuối - Sợi Xích Tội Lỗi

Varus sẽ bắn ra một sợi xích có khả năng tự trói mục tiêu đầu khi đụng phải trong vòng 2 giây. Trong 2 giây tiếp theo, sợi dây xích sẽ tự động vươn ra để bắt những kẻ địch còn lại. Khi này, những mục tiêu bị bắt sẽ phải nhận lấy 3 điểm sát thương từ Tên Độc.

7. Cách chơi của tướng Varus

Dưới đây là hướng dẫn cách chơi Varus cho từng giai đoạn của game:

7.1. Đầu game Varus

Trong thời gian đi đường, Varus cần lưu tâm đến các chỉ số lính. Đồng thời, việc sử dụng combo cấu rỉa máu sẽ giúp hắn nhanh chóng có được lợi thế ngay từ đầu trận. Trong đó, skill Kỹ năng Mũi Tên Xuyên Phá (Q) phải được sử dụng một cách chuẩn xác để vừa có thể farm lính vừa có thể cấu máu mục tiêu. Ngoài ra, tuyệt chiêu này còn được dùng để dồn quân địch vào đường cùng.

đầu game

Luôn luôn giữ bản thân ở thế chủ động, cố gắng đẩy đội hình lên thật cao. Bên cạnh đó, không quên kiểm soát tầm nhìn để đối thủ không thể phản công bất ngờ. Tiếp đến, bạn cần canh thời gian thật chuẩn để trao đổi chiêu thức tay đôi với đối thủ -   Varus vừa đánh solo với quân lính. 

Cuối cùng, tập trung tích điểm cộng dồn (3 điểm) cho Tên Độc (W) và Mũi Tên Xuyên Phá (Q) hoặc Mưa Tên (E) để tăng lực sát thương cho Varus.

7.2. Giữa game của Varus

Với lợi thế dành được từ đầu trận cùng một số vũ khí cơ bản đã sưu tầm được như Gươm vô danh, Cuồng đao Guinsoo (hay Cuồng cung Runaan). Nếu có thể kết hợp những vũ khí này cùng tuyệt chiêu cuối: Sợi Xích Tội Lỗi (R), Varus sẽ trở nên cực kì mạnh mẽ chỉ với những đòn sát thương đơn giản. 

Lúc này, bạn có thể cùng đồng đội tổ chức các pha đi gank để bắt những tên địch đi lẻ. Từ đó, Varus và team cũng sẽ dành được nhiều tỷ lệ ăn mạng hơn. Sau đó, mọi người hãy cố gắng chiếm được những mục tiêu quan trọng hơn như: Trụ, Rồng, Sứ giả khe nứt,...

giua game

7.3. Cuối game của Varus

Đây chính là thời khắc tuyệt vời để Varus thoải mái bung xõa sức mạnh của mình. Khi đã có thể trang bị đầy đủ phụ kiện, phép bổ trợ cũng như nâng cấp sức mạnh nội tại và skill Tên Độc (W). Lúc này, Varus dư sức bắn hạ mọi loại tướng, dù có là tanker mạnh đến mấy đi nữa.

Bên cạnh đó, điều quan trọng nhất Varus cần làm lúc này là phải luôn đi cùng đồng đội, tránh đi lẻ. Mặc dù các tuyệt chiêu của Varus bây giờ đã rất mạnh nhưng khả năng cơ động của hắn lại cực kỳ kém. Do vậy, nếu bị phe địch lật kèo, Varus sẽ không thể tẩu thoát. Không những thế, khả năng chống chịu và lượng máu của hắn cũng rất thấp nên Varus sẽ trở thành mục tiêu để phe địch nhắm tới đầu tiên nếu xuất hiện một mình.

cuối game

Khi giao tranh tổng diễn ra, Varus sẽ cần một chỗ đứng vững chắc để có thể chiếm được thật nhiều sát thương. Với tuyệt chiêu cuối - Sợi Xích Tội Lỗi (R), hắn sẽ có được sức mạnh khống chế mục tiêu trên diện rộng, phù hợp để khởi đầu giao tranh cũng như bắt lẻ rất hiệu quả.  Không chỉ có vậy, bạn cũng có thể sử dụng tuyệt chiêu R lên những kẻ có ý định lao vào tiếp cận Varus và khống chế chúng.

Lưu ý, trong những trận đấu mấu chốt, tốc biến sẽ là phép bổ trợ mấu chốt để Varus có thể trụ vững trên đường. Vì vậy, hãy luôn sử dụng tốc chiến một cách hiệu quả. Nếu có được một vị trí đẹp, Varus thậm chí có thể hạ gục được cả team.

8. Combo của tướng Varus mạnh nhất

Combo phù hợp để đánh lẻ và những cuộc giao tranh nhỏ, với thứ tự sử dụng kỹ năng sẽ là:

+ Kích hoạt Tên Độc (W): để gia tăng khả năng sát thương theo phần trăm máu và số điểm cộng dồn. 

+ Mũi Tên Xuyên Phá (Q): cấu rỉa làm đối thủ phải mất máu

+ Sợi Xích Tội Lỗi (R): làm chậm tốc độ di chuyển của mục tiêu. 

+ Mưa Tên (E): Tăng hiệu quả làm chậm + sát thương

+ Mũi Tên Xuyên Phá Q: hạ gục đối thủ

Lưu ý: Kết hợp xen kẽ giữa Đánh thường và những skill trên, trong khi đợi các kỹ năng khác hồi chiêu.

Trong tình huống mục tiêu còn khá ít máu và dự định bỏ chạy, hãy tận dụng Combo Mũi Tên Xuyên Phá (Q) và Tốc biến để thâu tóm toàn bộ kẻ thù.

combo

9. Điểm mạnh và yếu của Varus

Để có thể chơi tốt Varus, bạn cần hiểu được cả điểm mạnh lẫn điểm yếu của vị tướng này, để có thể phát huy hết sức mạnh cũng nhưng khắc phục những nhược điểm vốn có của hắn.

Điểm mạnh

+ Varus có năng lực đi đường và đánh solo đáng tin tưởng.

+ Càng về cuối trận, khả năng gánh team càng mạnh nhờ sức mạnh nội tại - Sức Mạnh Báo Thù được hoàn thiện. Nhờ đó, Varus có thể giúp đỡ cho đồng đội dù đang ở khoảng cách rất xa.

+ Những tuyệt chiêu của Varus đều có tầm đánh khá xa và có tầm ảnh hưởng trên diện rộng. Ngoài ra, hắn còn có khả năng cấu rỉa và làm chậm tốc độ di chuyển của quân địch.

+ Chiêu cuối Sợi Xích Tội Lỗi có khả năng khống chế nhiều mục tiêu cùng một lúc rất hiệu quả cho việc mở giao tranh cũng như bắt lẻ đối phương bất ngờ.

+ Tuyệt chiêu Tên Độc có thể gây sát thương theo tỉ lệ máu tương ứng. Do đó, Varus có thể dễ dàng triệt hạ những vị tướng từ yếu cho đến mạnh nhất.

+ Varus có thể tạo ra sát thương hỗn hợp giữa ‘Sức mạnh công kích’ và ‘Sức mạnh phép thuật’. Đây sẽ là lợi thế rất lớn và hữu ích của Varus trong khi đi đường cũng như lúc giao tranh. Để có thể đối phó với Varus, đối phương phải nâng cấp khá nhiều loại trang bị có khả năng chống chịu Trung bình - Tốt.

+ Với nguồn sức mạnh tăng dần theo thời gian, Varus sẽ là vị tướng tuyệt vời để bạn leo rank bảng xếp hạng, đặc biệt là những mức rank top đầu.

Điểm yếu

+ Varus là một tay Xạ thủ có độ linh động cực kỳ kém.

+ Không thể gây được quá nhiều sát thương chí mạng như những Xạ thủ khác. Điều này có nghĩa, Varus rất khó tạo ra cơ hội hay những pha lật ngược tình thế cho team.

+ Do Varus chỉ trở nên mạnh mẽ vào nửa cuối trận đấu nên hắn cần thời gian của nửa đầu trận để tích lũy sức mạnh. Như vậy, hắn sẽ khá yếu trong nửa đầu trận.

+ Hầu hết các tuyệt chiêu của Varus đều tập trung vào khả năng định hướng. Do đó, đây sẽ là vị tướng khá kén người chơi, khi phải biết sử dụng combo một cách thông minh và điêu luyện.

+ Với Varus DPS, lực sát thương gây ra phần lớn phụ thuộc vào những phát bắn thường và các đòn đánh tay. Với Varus Sát lực, lực sát thương lại nhờ vào kỹ năng cấu máu của Mũi Tên Xuyên Phá (Q).

+ Rất dễ bị kẻ địch nhắm tới vì Varus không thể trốn thoát ngay lập tức.

10. Tướng khắc chế Varus

Tham khảo một số vị tướng sau để hiểu thêm về những đối thủ đáng gờm của Varus - Mũi Tên Báo Thù:

10.1. Tướng khắc chế được Varus

Varus sẽ gặp khó khăn khi giao chiến với những tướng sau:

+ Jinx

+ Kog'Maw

+ Sivir

+ Tristana

+ Twitch

+ Jhin

Do đó, nếu biết phe địch thường xuyên sử dụng những tướng trên, bạn nên tránh chọn Varus cho đường giữa, AD và sát lực. 

jinx
kogmaw
sivir
Jinx Kog'Maw Sivir
tristana
twitch
jhin
Tristana Twitch Jhin

10.2. Varus mạnh hơn

Varus sẽ chiếm được thế thượng phong  khi giao tranh với những tướng sau:

+ Draven

+ Kalista

+ Kai'Sa

+ Neeko

draven
kalista
kaisa
Draven Kalista Kai'Sa
 
neeko
 
  Neeko  

Trên đây là những thông tin chi tiết về tướng Varus Liên Minh Huyền Thoại mùa 13 với bảng ngọc, cách lên đồ,  combo mạnh nhất,... để các bạn có thể tham khảo thêm. Chúc bạn leo rank xếp hạng và như gank team thành công!

Xem nhiều nhất

Võ Hồn Đại Lục VNG: Đấu trí hấp dẫn, thế giới võ hồn huyền bí chính thức ra mắt vào 23/05
News 14/05/2024, 17:10
Võ Hồn Đại Lục VNG, tựa game thẻ tướng chiến thuật được mong chờ nhất trong năm, sẽ được VNGGames phát hành chính thức tại Việt Nam vào ngày 23/05 sắp tới.

Cùng chuyên mục

Ivern mùa 13: Bảng Ngọc, Lên Đồ, Cách Chơi mạnh nhất
Bảng Ngọc Ivern mùa 13, Lên Đồ Ivern mạnh nhất cho bạn biết cách chơi Ivern đi rừng hoặc sp hiệu quả. Hãy cùng tìm hiểu chi tiết để chơi Ivern - Thụ Thần thành công hơn nhé!
Heimerdinger mùa 13: Bảng Ngọc, Lên Đồ, Cách Chơi mạnh nhất
Nắm bắt ngay các hướng dẫn chi tiết về cách lựa chọn Bảng Ngọc Heimerdinger mùa 13, Lên Đồ mạnh nhất để chơi Nhà Phát Minh một cách tốt hơn.
Gwen mùa 13: Bảng Ngọc, Lên Đồ, Cách Chơi mạnh nhất
Hướng dẫn chi tiết về bảng ngọc, cách lên đồ, kỹ năng, phép bổ trợ và cách chơi Gwen mới nhất mùa 13 trong Liên Minh Huyền Thoại sẽ được thông tin ngay sau đây.
Qiyana mùa 13: Bảng Ngọc, Lên Đồ, Cách Chơi mạnh nhất
Bảng ngọc và cách lên đồ Qiyana mùa 13 sẽ phụ thuộc vào cách chơi và phong cách của mỗi người. Tuy nhiên, các bạn có thể tham khảo thông tin chia sẻ sâu đây để build tướng Qiyana và chơi Nữ Hoàng Nguyên Tố hiệu quả hơn.
Quinn mùa 13: Bảng Ngọc, Lên Đồ, Cách Chơi mạnh nhất
Hướng dẫn cách chọn Bảng Ngọc Quinn, Lên Đồ Quinn mùa 13 mạnh nhất cùng cách chơi Quinn, vị tướng xạ thủ cơ động và sát thương cao trong Liên Minh Huyền Thoại.
Rumble mùa 13: Bảng Ngọc, Lên Đồ, Cách Chơi mạnh nhất
Hướng dẫn cách chơi Rumble mùa 13 mới nhất qua bảng ngọc bổ trợ và lên đồ Rumble hiệu quả. Cùng xem combo, khắc chế và mẹo hay khi chơi Rumble.
Tahm Kench Top mùa 13: Bảng Ngọc, Lên Đồ, Cách Chơi mạnh nhất
Để giúp các game thủ có được hiệu quả cao nhất khi chơi Tahm Kench Top trong mùa 13, hôm nay chúng ta sẽ tìm hiểu về bảng ngọc và cách lên đồ mới nhất cho Tahm Kench Top.
Zed Rừng mùa 13: Bảng Ngọc, Lên Đồ, Cách Chơi mạnh nhất
Bạn muốn trở thành một cao thủ Zed trong rừng và giành được nhiều chiến thắng trong mùa 13 của LOL? Hãy tham khảo bảng ngọc Zed Rừng và cách lên đồ để tận dụng tối đa sức mạnh của tướng Zed.
Zed mùa 13: Bảng Ngọc, Lên Đồ, Cách Chơi mạnh nhất
Zed mùa 13: Hướng dẫn lên đồ, trang bị và bảng ngọc cho Zed để trở thành Top 1 sát lực. Sau đây là cách build đồ solo đánh mạnh nhất và full combo chí mạng cho Zed.