Thứ 3, 20/5/2020 12:30
Đăng nhập thành công
Thứ bảy, 17/04/2021, 12:30 PM

Vì sao các đội tuyển đến từ LPL thường rất mạnh?

Dưới đây là những lý giải cho câu hỏi sức mạnh của các đội tuyển LPL đến từ đâu và vì sao họ luôn là một đối trọng lớn tại CKTG.

Bài liên quan

Bạn đã bao giờ thắc mắc vì sao tại các đấu trường thế giới thì những tên tuổi đến từ khu vực LPL luôn là một đối trọng lớn và được xem là ứng cử viên vô địch hay chưa? Chúng ta hãy cùng nhau đi tìm lời giải cho bài toán sức mạnh của họ ở bài viết này nhé.

LPL 4

Hình ảnh FunPlus Phoenix - Đại diện đến từ LPL vô địch CKTG

1. Số tiền đầu tư khủng khiếp

Tiền giải thưởng LCS 2020 mùa xuân: $200,000

Tiền giải thưởng LCK 2020 mùa xuân: $249,559

Tiền giải thưởng LEC 2020 mùa xuân: $225,779 

Tiền giải thưởng LPL 2020 mùa xuân: $593,073

Khi so sánh số tiền thưởng tại LPL so với các khu vực lớn khác trên thế giới có thể thấy nó vượt trội hoàn toàn. Những tập đoàn Esports tại Trung Quốc đều đặn đầu tư một số tiền khổng lồ vào con gà đẻ trứng vàng của mình và chúng ta đều biết ma lực đồng tiền nó có sức mạnh to lớn thế nào. 

Bên cạnh đó việc giải đấu có ký kết các hợp đồng tài trợ với những tên tuổi lớn như Nike, Mercedes, KFC,.. đã giúp ích rất nhiều trong việc nâng cao sức hút của giải đấu, thu hút những tuyển thủ và huấn luyện viên tài năng đến từ khắp nơi trên thế giới.

LPL 1

Những sân vận động thi đấu hoành tráng tại LPL

2. Sự đầu tư đúng đắn về mặt cơ sở hạ tầng kết hợp với cơ chế nhượng quyền thương mại

Rất khó để nói rằng cơ chế nhượng quyền thương mại gia tăng sức mạnh cho LPL nhưng chính nó đã thúc đẩy khu vực này phát triển rất nhiều. Trước đây khi Esport tại đây mới được hình thành, rất nhiều tiền đã được đổ vào để đầu tư. Chính điều này đã tạo nên cuộc đổ bộ từ LCK với những tên tuổi đình đám như Pawn, Deft hay các tân binh giàu tiềm năng như Doinb, The Shy.

Thế nhưng việc đầu tư không phải lúc nào cũng mang đến hiệu quả, thậm chí trở thành thất bại khi đội tuyển được đầu tư xuống hạng. Cho nên khi cơ chế nhượng quyền thương mại ra đời, những khoản tiền khi được rót vào trở nên an toàn hơn rất nhiều và mang lại những kết quả tuyệt vời. 

photo-0-1477892409690

Cuộc đổ bộ của người Hàn vào LPL với những cái tên như Deft, Pawn

3. Hệ thống sàng lọc huấn luyện viên

Trước đây việc Cấm/chọn thường chịu ảnh hưởng rất nhiều từ tiếng nói của các tuyển thủ và các huấn luyện viên thường khá bối rối trong việc xác định vai trò của mình, thế nhưng giờ đây các huấn luyện viên là người đưa ra quyết định cho việc này. Không chỉ vậy, các khâu thi triển lối chơi và chiến thuật cho trận đấu cũng do họ chịu trách nhiệm chính. 

Sự thống trị của LCK ở các mùa giải trước là nhờ vào việc họ được thừa hưởng hệ thống huấn luyện viên từ tựa game Starcraft. Thế cho nên khi áp dụng những bài học từ người hàng xóm hoặc bằng cách tuyển những huấn luyện viên/tuyển thủ đến từ Hàn Quốc, LPL giờ đây đã có một khuôn mẫu hệ thống hoàn chỉnh cho riêng họ trong việc huấn luyện và thi đấu.

LPL 3

HLV Kkoma - người đứng sau thành công của SKT T1 cũng đã gia nhập LPL

Ngoài những lý do kể trên, việc có môi trường đầy tính chất cạnh tranh đã giúp LPL trở thành bước đệm quan trọng để những thế hệ tài năng như Karsa, Knight, Tian, Doinb bước ra ánh sáng.

Xem nhiều nhất

Cùng chuyên mục

Giải đấu PUBG Mobile lớn nhất Đông Nam Á - 2024 PMSL SEA trở lại với giải mùa hè
Với thông điệp:”Hải trình đi săn - Chinh phục kho báu”, 2024 PMSL SEA Summer là cơ hội tiếp theo để các đội tuyển PUBG Mobile hàng đầu Đông Nam Á cạnh tranh ngôi vương khu vực và cơ hội tham dự các giải quốc tế lớn trong năm nay.
PUBG Mobile: Ngạo nghễ D'Xavier đứng top 5 thế giới tại 2023 PMGC
D'Xavier đã vượt qua bản thân và chứng minh cho Thế giới và cả khu vực SEA biết rằng mình chính là Gã Khổng Lồ đến từ Việt Nam.
Lịch thi đấu CKTG 2023 mới nhất 19/11: Trận chiến của thần - T1 vs WBG
Cập nhật lịch thi đấu mới nhất ngày 11/11 của giải đấu cao nhất của bộ môn LMHT - CKTG 2023.
LMHT: Top những vị tướng có thể xoay chuyển cục diện trong giao tranh tổng
Trong LMHT, có những vị tướng sở hữu những kĩ năng có thể xoay chuyển cục diện của một pha giao tranh lớn và ảnh hưởng đến kết quả trận đấu trong những thời khắc quan trọng.
Cập nhật kết quả CKTG 2023 LMHT mới nhất: T1 đè bẹp LNG 1 cách dễ dàng
Cập nhật chi tiết kết quả CKTG 2023 Liên Minh Huyền Thoại nhanh và chính xác nhất, chi tiết về giải đấu, thể thức thi đấu cũng như kết quả CKTG LMHT 2023 mới nhất trên MGN.vn.
CKTG 2023: Bị loại sớm nhưng G2 là đội duy nhất thắng được LPL và LCK
Dù không vào được tứ kết nhưng G2 vẫn là đội duy nhất thắng được LPL và LCK tại CKTG lần này, đây là thành tích mà không đội tuyển nào khác làm được.
Cựu tuyển thủ Nemesis cho rằng 2024 sẽ là mùa giải tồi tệ với LEC
Sau thất bại đau đớn tại CKTG 2023 thì khu vực LEC rất có thể sẽ phải trải qua thêm một mùa giải tồi tệ nữa ở năm 2024 sắp tới.
LMHT: Chán cảnh 'tấu hài' khi làm Suport, Zven rời C9 và tuyên bố muốn trở lại làm ADC
Sau khi có những màn trình diễn "tấu hài" ở vị trí SP, Zven đã muốn rời khỏi C9 để tìm kiếm cơ hội trở lại vị trí xạ thủ quen thuộc.
LMHT: Sofm úp mở khả năng tái xuất giữa tin đồn làm huấn luyện viên cho Vikings Esports
Sofm bất ngờ đăng một dòng trạng thái đầy ẩn ý về sự trở lại của mình, nhiều khán giả đã rất phấn khích vì Sofm có thể làm huấn luyện viên cho Viking Esports.