Thứ 3, 20/5/2020 12:30
Đăng nhập thành công
Thứ tư, 22/02/2023, 14:17 PM

Vì sao Record of Ragnarok lại bị cấm chiếu một cách gay gắt tại Ấn Độ?

Record of Ragnarok hiện đang là một trong những bộ anime bị cấm chiếu gay gắt tại đất nước Ấn Độ. Điều gì đã xảy ra? Hãy cùng MGN.vn đi tìm câu trả lời nhé.

Ở thời điểm hiện tại, bộ anime về trận chiến giữa loài ngoài và các vị thần mang tên Record of Ragnarok đang là một trong những anime được tìm xem nhiều nhất. Chính vì vậy, bộ anime này đã nổi tiếng cũng như thu hút được khá nhiều sự chú ý ở khá nhiều quốc gia khác nhau trên thế giới. Tuy nhiên, có một quốc gia đã kịch liệt phản đối cũng như cấm chiếu Record of Ragnarok trên mọi nền tảng xem phim, và đó chính là Ấn Độ. Liệu điều gì đã xảy ra? Hãy cùng MGN.vn đi tìm câu trả lời nhé.

Record of ragnarok

Dù chưa có bất kỳ lời giải thích nào nhưng dường như người hâm mộ của Record of Ragnarok cũng đã biết được lý do chính cho việc này, đó chính là vị thần Shiva. Để nói về thần Shiva thì trong Ấn Độ Giáo, Shiva là một trong ba vị thần lớn nhất của tôn giáo này. Và trong thần thoại của Ấn Độ giáo, Shiva được gọi là "Kẻ hủy diệt" vì vị thần này tiêu diệt những điều xấu xa trong xã hội và tâm trí con người. Từ đó,  mở đường cho những điều tích cực hơn. 

Tuy nhiên, khi vị thần này xuất hiện trong Record of Ragnarok, tác giả đã thay đổi khá nhiều từ vẻ bề ngoài của Shiva. Về ngoại hình, Shiva trong anime được vẽ là một thanh niên với mái tóc ngắn bờm xờm, có bốn tay và thậm chí còn không mặc áo. Không những vậy, Shiva trong anime lại còn có những hình xăm màu xanh trên các cánh tay của mình.

Tuy nhiên, Record of Ragnarok vẫn giữ một số điểm từ thần Shiva. Chẳng hạn như màu da xanh đậm. Không những vậy, tác giả còn lột tả được ​​​​sự thích thú với nhảy múa của Shiva. Bên cạnh đó, tác giả Shinya Umemura và Takumi Fukui còn làm rõ về tính máu chiến của thần Shiva -mặc dù đây là điều rất ít khi được nhắc đến trong thần thoại của Ấn Độ Giáo.

Record of ragnarok

Từ những tình tiết nhắc đến bên trên cũng như các cảnh phim trong Record of Ragnarok, ông Rajan Zed - Chủ tịch của tổ chức Hiệp hội Ấn Độ giáo toàn cầu - đã đưa ra một tuyên bố vào tháng 10 năm 2020 để yêu cầu Warner Bros, Nhật Bản, Coamix và những người tạo ra bộ manga/anime hãy ngừng tầm thường hóa Shiva cũng như các vị thần khác đến từ Ấn Độ Giáo. Không những vậy, ông Rajan còn nói rằng những khán giả không theo Ấn Độ Giáo sẽ có ấn tượng sai về tôn giáo này.

Bên cạnh việc người không trong tôn giáo sẽ có những hiểu biết sai lầm, ông Rajan cũng phản đối về việc để thần Shiva vào một câu chuyện thiên về bạo lực như Record of Ragnarok.  Vì suy cho cùng, Shiva luôn được người Ấn Độ nhớ đến như một người hòa bình và đem đến sự môt sự hủy diệt tích cực (có thể gọi là cái kết cho bắt đầu mới). Do vậy, cũng hoàn toàn dễ hiểu vì sao Ấn Độ lại coi  Record of Ragnarok là một điều nên hoàn toàn bị cấm chiếu.

Record of ragnarok

XEM THÊM: Sẽ ra sao nếu anime của Pokemon được Studio Ghibli thực hiện?

Tóm gọn lại thì lệnh cấm chiếu Record of Ragnarok của Ấn Độ đến từ việc bộ anime này đã làm hình ảnh của thần Shiva hoàn toàn khác so với những gì được miêu tả trong Ấn Độ Giáo. Các meFan cảm thấy lý do này như thế nào? Liệu có đáng để cấm chiếu gay gắt đến như vậy? Hãy cho MGN.vn nghe suy nghĩ của mọi người nhé.

Bài liên quan

Xem nhiều nhất

Cùng chuyên mục

HOT: Tác giả của Dragon Ball, Akira Toriyama, qua đời ở tuổi 68
Chúng tôi vô cùng tiếc nuối khi thông báo Akira Toriyama, tác giả của Dragon Ball, đã qua đời.
Jujutsu Kaisen: Ba gia tộc chú thuật sư lớn nhất và kỹ thuật bị nguyền của họ
Ba gia tộc chú thuật sư lớn nhất trong Jujutsu Kaisen là Gojo, Kamo và Zenin. Họ là hậu duệ của Big Three Vengeful Spirit và có ảnh hưởng đáng kể đến thế giới pháp thuật.
Lộ diện những gương mặt xuất sắc nhất mùa 1 cuộc thi sáng tác truyện tranh COMINK
Ngày 12/12/2023, tại rạp BHD Star Thảo Điền đã diễn ra Lễ trao giải Cuộc thi sáng tác truyện tranh mùa thứ nhất - COMINK. Trong khi mùa 2 của cuộc thi (được khởi động từ tháng 8/2023) đang diễn ra sôi nổi, những gương mặt xuất sắc nhất mùa 1 đã lộ diện.
Jujutsu Kaisen: Sức mạnh thực sự về kỹ thuật 'Bành Trướng Lãnh Địa' của sukuna
'Bành Trướng Lãnh Địa' của Ryomen Sukuna là một trong những kỹ thuật mạnh mẽ nhất trong bộ truyện. Nó có khả năng cắt đứt hoặc phá hủy bất cứ thứ gì, ngay cả những vật thể được bảo vệ bởi các kỹ thuật nguyền rủa mạnh mẽ nhất.
Jujutsu Kaisen: Những điều kiện cần thiết để triệu hồi Toji trở về
Toji Fushiguro là một trong những nhân vật mạnh nhất trong bộ truyện Jujutsu Kaisen. Anh ta đã chết trong trận chiến với Gojo Satoru, nhưng sự trở lại của anh ta trong tập 11 của anime Jujutsu Kaisen khiến nhiều fan hâm mộ thắc mắc liệu anh ta có thể được triệu hồi trở lại hay không.
Jujutsu Kaisen: Những bức tranh tử thần và mối quan hệ của chúng với Kenjaku
Những bức tranh tử thần là một nhóm thai nhi nửa người, nửa lời nguyền được tạo ra bởi pháp sư độc ác Noritoshi Kamo. Chúng có mối liên hệ với những di sản tà ác của Kenjaku.
One Piece: Sức mạnh thật sự của Luffy vẫn chưa được khai phá
Monkey D. Luffy, thuyền trưởng của băng Mũ Rơm, là một trong những nhân vật mạnh nhất trong One Piece. Với trái ác quỷ Gomu Gomu, Haki và tài chiến đấu thiên bẩm, Luffy đã đánh bại nhiều đối thủ mạnh mẽ. Tuy nhiên, nhiều fan One Piece cho rằng Luffy chưa khai thác hết tiềm năng sức mạnh của mình.
Naruto: Sự khác biệt giữa các loại Rinnegan nổi bật nhất
Rinnegan được biết đến là nhãn thuật mạnh nhất trong thế giới Naruto và những người sở hữu đôi mắt này sẽ có sức mạnh thần thánh.
Anime Bottom-Tier Character Tomozaki Season 2 sẽ ra mắt vào mùa Đông 2024
Anime Bottom-Tier Character Tomozaki, một trong những trò chơi hay nhất ở Nhật Bản, đã chính thức xác nhận sẽ có mùa thứ hai vào năm 2024.