Thứ 3, 20/5/2020 12:30
Đăng nhập thành công
Thứ ba, 10/05/2022, 07:55 AM

Vì ‘tâm hồn’ hồn quá lớn, nhân vật Kimetsu No Yaiba lại tiếp tục không lọt qua được lưới kiểm duyệt Trung Quốc

Bộ anime Kimetsu No Yaiba gặp nhiều khó khăn khi qua bước kiểm duyệt nội dung, hình ảnh từ chính phủ Trung Quốc.

Bộ kiểm duyệt nội dung, hình ảnh truyện tranh và anime Trung Quốc chưa bao giờ làm việc trái với lòng mình. Không những thế, họ còn làm tròn bổn phận một cách ngoài sức mong đợi, đặc biệt là đối với bộ anime Kimetsu No Yaiba. Dù đã được hoàn thiện và chỉnh sửa rất nhiều thì các nhân vật trong truyện luôn phải thu mình trước bộ kiểm duyệt. 

Chỉ cần qua tay thanh tra, mọi thứ sẽ được trong sáng và hóa bé nhỏ hơn rất nhiều. Từ phong cách thời trang cho đến ngoại hình nhân vật (đặc biệt là đường cong), mọi thứ sẽ được che đậy, gọt dũa để ‘phù hợp’ với đọc giả hơn. Đương nhiên, điều này đã khiến không ít fan vô cùng thất vọng. 

kimetsu-no-yaiba-3-game4v-1-e1595816353966

Dù là phim ảnh, game online, mobile hay thậm chí là truyện tranh và anime cả trong lẫn ngoài nước đều phải thông qua sự kiểm định vô cùng nghiêm ngặt. Những hình ảnh được xem là không phù hợp với tiêu chuẩn sẽ bị chỉnh sửa hoặc loại bỏ. Điển hình nhất là bộ anime nổi tiếng - Kimetsu No Yaiba cũng phải chịu chung số phận. 

Bên cạnh nội dung ấn tượng, Kimetsu No Yaiba còn thu hút khán giả bởi visual bắt mắt. Những nhân vật nữ trong truyện thường để lộ khá nhiều da thịt, phần ngực hoặc đùi. Điều này khiến fan rất hài lòng hoặc cho đó là một điều rất bình thường. 

Thế nhưng, qua vòng ‘giữ xe’ 3 nhân vật Suma, Mako và Hinatsuru đã trở nên vô cùng khá kín đáo. Hoặc có thể nói là quá sức kì cục và thiếu tự nhiên khi so sánh với bản gốc. Theo đó, các nhà kiểm duyệt đã may thêm khá nhiều vải cho phần cổ áo cũng như làm nhỏ lại kích thước ‘tâm hồn’.

1647506545_718_Hai-huoc-voi-kieu-cach-Trung-Quoc-kiem-duyet-canh

Đối với sự việc này, cộng đồng fan anime Trung Quốc có khá nhiều luồng ý kiến khác nhau. Một số người nghĩ việc che đậy quá đà đã làm mờ đi tính cách nhân vật nên điều này là không cần thiết. Bên cạnh đó, cũng có bên đồng tình bản khi cho rằng: ban kiểm duyệt đã làm rất tốt,  các nhân vật nữ không nhất thiết phải lộ quá nhiều da thịt như vậy.

Cuối cùng, chúng ta cũng có thêm một bức ảnh được làm fake để thông qua kiểm duyệt. Để phù hợp với những chuẩn mực được cho phép, các nhân vật của chúng ta như đã được khoác lên mình những bộ đồ mùa đông. Nhiều người cho rằng, việc đạt đủ các tiêu chuẩn của nhà xuất bản Trung Quốc thì không khác gì nhân vật chỉ để lỗ mỗi phần đầu. 

2151398

Tóm lại, đây sẽ không phải lần đầu tiên và cuối cùng mà  Kimetsu No Yaiba bị kiểm duyệt một cách triệt để. Từ những phân cảnh để lộ quá nhiều da thịt hay máu me kinh dị, tất cả sẽ được thẩm định kỹ. 

Điều này nhằm hạn chế những ảnh hưởng tiêu cực đến tâm sinh lý của những độc giả trẻ. Dưới đây sẽ là một số cảnh khác khá nổi tiếng đều bị can thiệp khá lớn và thậm chí mất cả nội dung của bộ truyện này:

Xem nhiều nhất

Cùng chuyên mục

HOT: Tác giả của Dragon Ball, Akira Toriyama, qua đời ở tuổi 68
Chúng tôi vô cùng tiếc nuối khi thông báo Akira Toriyama, tác giả của Dragon Ball, đã qua đời.
Jujutsu Kaisen: Ba gia tộc chú thuật sư lớn nhất và kỹ thuật bị nguyền của họ
Ba gia tộc chú thuật sư lớn nhất trong Jujutsu Kaisen là Gojo, Kamo và Zenin. Họ là hậu duệ của Big Three Vengeful Spirit và có ảnh hưởng đáng kể đến thế giới pháp thuật.
Lộ diện những gương mặt xuất sắc nhất mùa 1 cuộc thi sáng tác truyện tranh COMINK
Ngày 12/12/2023, tại rạp BHD Star Thảo Điền đã diễn ra Lễ trao giải Cuộc thi sáng tác truyện tranh mùa thứ nhất - COMINK. Trong khi mùa 2 của cuộc thi (được khởi động từ tháng 8/2023) đang diễn ra sôi nổi, những gương mặt xuất sắc nhất mùa 1 đã lộ diện.
Jujutsu Kaisen: Sức mạnh thực sự về kỹ thuật 'Bành Trướng Lãnh Địa' của sukuna
'Bành Trướng Lãnh Địa' của Ryomen Sukuna là một trong những kỹ thuật mạnh mẽ nhất trong bộ truyện. Nó có khả năng cắt đứt hoặc phá hủy bất cứ thứ gì, ngay cả những vật thể được bảo vệ bởi các kỹ thuật nguyền rủa mạnh mẽ nhất.
Jujutsu Kaisen: Những điều kiện cần thiết để triệu hồi Toji trở về
Toji Fushiguro là một trong những nhân vật mạnh nhất trong bộ truyện Jujutsu Kaisen. Anh ta đã chết trong trận chiến với Gojo Satoru, nhưng sự trở lại của anh ta trong tập 11 của anime Jujutsu Kaisen khiến nhiều fan hâm mộ thắc mắc liệu anh ta có thể được triệu hồi trở lại hay không.
Jujutsu Kaisen: Những bức tranh tử thần và mối quan hệ của chúng với Kenjaku
Những bức tranh tử thần là một nhóm thai nhi nửa người, nửa lời nguyền được tạo ra bởi pháp sư độc ác Noritoshi Kamo. Chúng có mối liên hệ với những di sản tà ác của Kenjaku.
One Piece: Sức mạnh thật sự của Luffy vẫn chưa được khai phá
Monkey D. Luffy, thuyền trưởng của băng Mũ Rơm, là một trong những nhân vật mạnh nhất trong One Piece. Với trái ác quỷ Gomu Gomu, Haki và tài chiến đấu thiên bẩm, Luffy đã đánh bại nhiều đối thủ mạnh mẽ. Tuy nhiên, nhiều fan One Piece cho rằng Luffy chưa khai thác hết tiềm năng sức mạnh của mình.
Naruto: Sự khác biệt giữa các loại Rinnegan nổi bật nhất
Rinnegan được biết đến là nhãn thuật mạnh nhất trong thế giới Naruto và những người sở hữu đôi mắt này sẽ có sức mạnh thần thánh.
Anime Bottom-Tier Character Tomozaki Season 2 sẽ ra mắt vào mùa Đông 2024
Anime Bottom-Tier Character Tomozaki, một trong những trò chơi hay nhất ở Nhật Bản, đã chính thức xác nhận sẽ có mùa thứ hai vào năm 2024.