Thứ 3, 20/5/2020 12:30
Đăng nhập thành công
Chủ nhật, 05/02/2023, 10:00 AM

Anime: Những bài học cuộc sống được đúc kết từ Pokémon

Không đơn thuần chỉ là một bộ anime giải trí, Pokémon thực sự đã mang đến cho khán giả nhiều bài học cuộc sống đắt giá.

Xếp Pokémon vào nhóm anime huyền thoại rất có thể sẽ gây tranh cãi nhưng thực thế thì đây vẫn là một trong những nhượng quyền thương mại lớn nhất và phổ biến nhất của bất kỳ phương tiện nào. Từ việc tạo ra 'ước mơ' cho hàng trăm triệu trẻ em đến việc giúp tất cả chúng ta mỉm cười. Pokémon có thể xuất hiện dưới dạng anime, game hay thậm chí là trò chơi thẻ bài. 

Ảnh hưởng của Pokémon thực sự lớn, không đơn thuần chỉ là một bộ anime giải trí, Pokémon đã mang đến cho khán giả nhiều bài học cuộc sống đắt giá.

Không đơn thuần chỉ là một bộ anime giải trí, Pokemon thực sự đã mang đến cho khán giả nhiều bài học cuộc sống đắt giá.

Ra ngoài và sống cuộc sống của bạn

'Điều quan trọng không phải là bạn sống được bao lâu. Đó là những gì bạn đạt được với cuộc sống của mình.' - Grovyle

Ở độ tuổi 10 nhỏ bé và non nớt, các huấn luyện viên trẻ tuổi từ khắp nơi trên thế giới bắt đầu một cuộc hành trình, một câu chuyện đầy những cuộc phiêu lưu, những con người mới, những lãnh thổ chưa được khám phá và những người bạn gặp được trên đường đi.

Đó là một minh chứng để sống cuộc sống của bạn!

Ra ngoài và sống cuộc sống của bạn

Thất bại là một cuộc thử lửa

'Ngay cả khi bạn thua trong trận chiến, nếu bạn vượt qua những gì bạn đã làm trước đó thì bạn đã vượt qua chính mình.' - Marshall

Ash có lẽ đã thua nhiều hơn số lần thắng, nhưng anh ấy vẫn tiếp tục. Hết vùng này đến vùng khác, anh không từ bỏ ước mơ của mình. 

Ash Ketchum

Tình yêu đích thực nghĩa là tìm kiếm điều tốt nhất cho họ

Khi Ash hình dung rằng Butterfree thân yêu của mình sẽ sống một cuộc sống tốt hơn khi bay cùng đồng loại, Ash quyết định thả tự do cho nó.

Quyết định thật khó khăn, cuộc chia tay thật đau lòng, nhưng vì yêu Butterfree nên anh đã đưa ra quyết định này.

Tình yêu đích thực nghĩa là tìm kiếm điều tốt nhất cho họ

Bạn không cần phải được tất cả mọi người yêu thích

'Không có nghĩa lý gì khi cố gắng khiến ai đó thích bạn.' - Ash Ketchum

Tiếp tục theo đuổi có nghĩa là bạn sẽ gặp đủ loại người. Không có nghĩa lý gì trong việc khiến mọi người thích bạn. Cuộc sống là như nhau.

Không có nghĩa lý gì khi cố gắng khiến ai đó thích bạn

Bạn không cần phải ép mình thay đổi

'Biến thành Raichu là một trong những nỗi sợ hãi lớn nhất của tôi. Tôi hạnh phúc theo cách của tôi vào lúc này.' - Pikachu

Trở lại Vermillion City, Pikachu phải đối mặt với một tình thế khó xử. Rằng có nên sử dụng đá sấm sét để tiến hóa không?

Pikachu nghĩ về nó, cân nhắc về nó, và cuối cùng quyết định không làm. Không cần phải thay đổi khi bạn không cần.

Bạn không cần phải ép mình thay đổi

Chia tay là một phần của cuộc sống

'Gặp gỡ càng tuyệt vời, chia tay càng buồn.'

Vì có rất nhiều cuộc hành trình, Pokémon cũng có rất nhiều cuộc chia tay. Chúng ta thấy Ash chia tay bạn bè hết lần này đến lần khác. Nhưng như chính Ash đã nói:

'Bạn thấy đấy, đôi khi bạn bè phải đi xa, nhưng một phần trong số họ vẫn ở lại với bạn.'

Hiểu được cuối cùng bạn sẽ chia tay như thế nào khiến thời gian bạn dành cho nhau trở nên quý giá hơn. Khái niệm này thực sự là một trong những bài học cuộc sống Pokémon đẹp nhất.

Chia tay là một phần của cuộc sống

Những người bạn thật sự là kho báu lớn nhất của cuộc đời

'Nếu trên đời này có ai đó hiểu bạn, bạn sẽ cảm thấy như người đó đang ở ngay bên cạnh mình. Cho dù cách xa nhau tận cùng trời cuối đất.' - Giallo

Không còn nghi ngờ gì nữa, người bạn thân nhất của Ash là Pikachu. Họ đã cùng nhau trải qua rất nhiều chuyện. Bất kể tình huống nào, họ luôn ở bên nhau, và ngay cả khi họ không ở cạnh, họ vẫn có thể cảm thấy điều đó trong trái tim mình.

người bạn thân nhất của Ash là Pikachu

>>XEM THÊM: Pokémon: Đâu là nguồn cảm hứng cho tác giả để tạo ra Pikachu?

Cuối cùng, đừng quên theo dõi MGN.vn thường xuyên để liên tục cập nhật những tin tức mới về các bộ anime/manga hay nhất nhé!

Bài liên quan

Xem nhiều nhất

Cùng chuyên mục

HOT: Tác giả của Dragon Ball, Akira Toriyama, qua đời ở tuổi 68
Chúng tôi vô cùng tiếc nuối khi thông báo Akira Toriyama, tác giả của Dragon Ball, đã qua đời.
Jujutsu Kaisen: Ba gia tộc chú thuật sư lớn nhất và kỹ thuật bị nguyền của họ
Ba gia tộc chú thuật sư lớn nhất trong Jujutsu Kaisen là Gojo, Kamo và Zenin. Họ là hậu duệ của Big Three Vengeful Spirit và có ảnh hưởng đáng kể đến thế giới pháp thuật.
Lộ diện những gương mặt xuất sắc nhất mùa 1 cuộc thi sáng tác truyện tranh COMINK
Ngày 12/12/2023, tại rạp BHD Star Thảo Điền đã diễn ra Lễ trao giải Cuộc thi sáng tác truyện tranh mùa thứ nhất - COMINK. Trong khi mùa 2 của cuộc thi (được khởi động từ tháng 8/2023) đang diễn ra sôi nổi, những gương mặt xuất sắc nhất mùa 1 đã lộ diện.
Jujutsu Kaisen: Sức mạnh thực sự về kỹ thuật 'Bành Trướng Lãnh Địa' của sukuna
'Bành Trướng Lãnh Địa' của Ryomen Sukuna là một trong những kỹ thuật mạnh mẽ nhất trong bộ truyện. Nó có khả năng cắt đứt hoặc phá hủy bất cứ thứ gì, ngay cả những vật thể được bảo vệ bởi các kỹ thuật nguyền rủa mạnh mẽ nhất.
Jujutsu Kaisen: Những điều kiện cần thiết để triệu hồi Toji trở về
Toji Fushiguro là một trong những nhân vật mạnh nhất trong bộ truyện Jujutsu Kaisen. Anh ta đã chết trong trận chiến với Gojo Satoru, nhưng sự trở lại của anh ta trong tập 11 của anime Jujutsu Kaisen khiến nhiều fan hâm mộ thắc mắc liệu anh ta có thể được triệu hồi trở lại hay không.
Jujutsu Kaisen: Những bức tranh tử thần và mối quan hệ của chúng với Kenjaku
Những bức tranh tử thần là một nhóm thai nhi nửa người, nửa lời nguyền được tạo ra bởi pháp sư độc ác Noritoshi Kamo. Chúng có mối liên hệ với những di sản tà ác của Kenjaku.
One Piece: Sức mạnh thật sự của Luffy vẫn chưa được khai phá
Monkey D. Luffy, thuyền trưởng của băng Mũ Rơm, là một trong những nhân vật mạnh nhất trong One Piece. Với trái ác quỷ Gomu Gomu, Haki và tài chiến đấu thiên bẩm, Luffy đã đánh bại nhiều đối thủ mạnh mẽ. Tuy nhiên, nhiều fan One Piece cho rằng Luffy chưa khai thác hết tiềm năng sức mạnh của mình.
Naruto: Sự khác biệt giữa các loại Rinnegan nổi bật nhất
Rinnegan được biết đến là nhãn thuật mạnh nhất trong thế giới Naruto và những người sở hữu đôi mắt này sẽ có sức mạnh thần thánh.
Anime Bottom-Tier Character Tomozaki Season 2 sẽ ra mắt vào mùa Đông 2024
Anime Bottom-Tier Character Tomozaki, một trong những trò chơi hay nhất ở Nhật Bản, đã chính thức xác nhận sẽ có mùa thứ hai vào năm 2024.