Thứ 3, 20/5/2020 12:30
Đăng nhập thành công
Thứ hai, 21/11/2022, 15:44 PM

Anime: Top 3 Sentai Anime 'bánh cuốn' nhất mọi thời đại, Thủy Thủ Mặt Trăng chưa phải hay nhất

Sentai được hiểu là 'phi đội' hoặc 'đội đặc nhiệm' và thể loại này đặc biệt nổi tiếng với các bộ anime mà MGN.vn giới thiệu dưới đây.

Dành cho khán giả chưa biết, Anime Sentai (trong đó, sentai được hiểu là 'phi đội' hoặc 'đội đặc nhiệm') là những bộ phim thuộc thể loại anime siêu anh hùng. Tuy nhiên, thay vì xoay quanh một anh hùng chính duy nhất thì phim sẽ liên quan đến nhiều anh hùng hoạt động như một đơn vị lớn.

Về cơ bản, định nghĩa về Anime Sentai khá linh hoạt khi nó có thể pha trộn với tất cả các thể loại khác, từ anime shounen đến anime isekai, từ anime mecha đến anime cô gái phép thuật... 

Thông thường, các series sentai tuân theo các thiết kế nhân vật được mã hóa bằng màu sắc hoặc xây dựng một đội anh hùng chống lại các nhân vật phản diện hoặc các mối đe dọa khác nhau trong các tập phim hoặc mùa. Ngày nay, anime sentai đã phát triển theo những hướng mới.

Và ngay trong bài viết này, MGN.vn sẽ điểm qua một số Anime Sentai hay nhất lịch sử - Toàn những cái tên cực kỳ quen thuộc thôi nhé!

#TOP3. Thủy Thủ Mặt Trăng

Thủy Thủ Mặt Trăng sẽ luôn là một trong những bộ anime shojo hay nhất mọi thời đại

Thủy Thủ Mặt Trăng sẽ luôn là một trong những bộ anime shojo hay nhất mọi thời đại, chủ yếu vì đây là một trong những tác phẩm mang tính biểu tượng nhất đang nổi lên ở phương Tây và giúp đưa anime trở thành một phương tiện chính thống.

Thủy Thủ Mặt Trăng kể về một nhóm các cô gái được ban cho sức mạnh ma thuật và có thể biến thành trang phục Thủy Thủ cá nhân của mình. Đó là sự kết hợp rất tốt giữa anime cô gái phép thuật và anime sentai.

Bộ phim tập trung vào Usagi Tsukino

Bộ phim tập trung vào Usagi Tsukino (Serena Tsukino trong bản lồng tiếng Anh đầu tiên) và nhóm Chiến binh Thủy Thủ toàn nữ của cô, những người chiến đấu chống lại các thế lực tà ác để cứu Trái Đất khỏi sự hủy diệt.

#TOP2. Voltes V

Mặc dù không phải Anime Sentai đầu tiên nhưng Voltes V vẫn luôn được công nhận là bộ phim tốt nhất thể loại này. Đó là sự kết hợp hoàn hảo giữa thể loại mecha và sentai, với rô-bốt Voltes V khổng lồ được điều khiển bởi 5 cá nhân anh hùng.

Về bản chất, Voltes V bao gồm 5 cỗ máy riêng biệt "volt in" cùng nhau để tạo thành một robot khổng lồ, hoàn chỉnh.

Mặc dù không phải Anime Sentai đầu tiên nhưng Voltes V vẫn luôn được công nhận là bộ phim tốt nhất thể loại này

Đội Voltes bao gồm 3 anh em nhà Goh: Kenichi lái chiếc đầu Volt Crewzer, Daijiro phần thân của Volt Panzer và Hiyoshi trên đôi chân Volt Frigate, cũng như Ippei Mine trong cánh tay Volt Bomber và Megumi Oka trong đôi chân Volt Lander.

Tất cả họ hoạt động cùng nhau, là lực lượng phòng thủ cuối cùng của Trái Đất chống lại Quân đội Boazanian xâm lược do anh trai cùng cha khác mẹ của Gohs, Hoàng tử Heinel lãnh đạo.

Về bản chất, Voltes V bao gồm 5 cỗ máy riêng biệt

#TOP3. My Hero Academia

Một bộ phận khán giả không công nhận My Hero Academia là một Anime Sentai, thế nhưng, thực tế thì đây vẫn là bộ phim được lấy cảm hứng rất nhiều từ Sentai.

Series anime này có hàng chục siêu anh hùng chiến đấu với những tên siêu tội phạm, với các nhân vật chính là những học sinh anh hùng đầy tham vọng theo học tại một ngôi trường đào tạo các siêu anh hùng trong tương lai.

Một bộ phận khán giả không công nhận My Hero Academia là một Anime Sentai, thế nhưng, thực tế thì đây vẫn là bộ phim được lấy cảm hứng rất nhiều từ Sentai

Không giống như hầu hết các series Sentai với một đội trung tâm gồm các anh hùng chính, My Hero Academia bao gồm nhiều nhóm và đội trên các arcs khác nhau. Tất cả họ đều được gọi chung là Anh hùng chuyên nghiệp.

My Hero Academia rất nổi tiếng vì nó xoay chuyển một cách sáng tạo những câu chuyện siêu anh hùng thông thường theo những cách mới, mang đến một bộ anime lấy cảm hứng từ Sentai thực sự có một không hai.

Không giống như hầu hết các series Sentai với một đội trung tâm gồm các anh hùng chính, My Hero Academia bao gồm nhiều nhóm và đội trên các arcs khác nhau

>>XEM THÊM: My Hero Academia: Endeavour có phải là anh hùng cố vấn hoàn hảo cho Deku, Bakugo và Shoto không?

Cuối cùng, đừng quên theo dõi MGN.vn thường xuyên để liên tục cập nhật những tin tức mới về các bộ anime/manga hay nhất nhé!

Bài liên quan

Xem nhiều nhất

Cùng chuyên mục

HOT: Tác giả của Dragon Ball, Akira Toriyama, qua đời ở tuổi 68
Chúng tôi vô cùng tiếc nuối khi thông báo Akira Toriyama, tác giả của Dragon Ball, đã qua đời.
Jujutsu Kaisen: Ba gia tộc chú thuật sư lớn nhất và kỹ thuật bị nguyền của họ
Ba gia tộc chú thuật sư lớn nhất trong Jujutsu Kaisen là Gojo, Kamo và Zenin. Họ là hậu duệ của Big Three Vengeful Spirit và có ảnh hưởng đáng kể đến thế giới pháp thuật.
Lộ diện những gương mặt xuất sắc nhất mùa 1 cuộc thi sáng tác truyện tranh COMINK
Ngày 12/12/2023, tại rạp BHD Star Thảo Điền đã diễn ra Lễ trao giải Cuộc thi sáng tác truyện tranh mùa thứ nhất - COMINK. Trong khi mùa 2 của cuộc thi (được khởi động từ tháng 8/2023) đang diễn ra sôi nổi, những gương mặt xuất sắc nhất mùa 1 đã lộ diện.
Jujutsu Kaisen: Sức mạnh thực sự về kỹ thuật 'Bành Trướng Lãnh Địa' của sukuna
'Bành Trướng Lãnh Địa' của Ryomen Sukuna là một trong những kỹ thuật mạnh mẽ nhất trong bộ truyện. Nó có khả năng cắt đứt hoặc phá hủy bất cứ thứ gì, ngay cả những vật thể được bảo vệ bởi các kỹ thuật nguyền rủa mạnh mẽ nhất.
Jujutsu Kaisen: Những điều kiện cần thiết để triệu hồi Toji trở về
Toji Fushiguro là một trong những nhân vật mạnh nhất trong bộ truyện Jujutsu Kaisen. Anh ta đã chết trong trận chiến với Gojo Satoru, nhưng sự trở lại của anh ta trong tập 11 của anime Jujutsu Kaisen khiến nhiều fan hâm mộ thắc mắc liệu anh ta có thể được triệu hồi trở lại hay không.
Jujutsu Kaisen: Những bức tranh tử thần và mối quan hệ của chúng với Kenjaku
Những bức tranh tử thần là một nhóm thai nhi nửa người, nửa lời nguyền được tạo ra bởi pháp sư độc ác Noritoshi Kamo. Chúng có mối liên hệ với những di sản tà ác của Kenjaku.
One Piece: Sức mạnh thật sự của Luffy vẫn chưa được khai phá
Monkey D. Luffy, thuyền trưởng của băng Mũ Rơm, là một trong những nhân vật mạnh nhất trong One Piece. Với trái ác quỷ Gomu Gomu, Haki và tài chiến đấu thiên bẩm, Luffy đã đánh bại nhiều đối thủ mạnh mẽ. Tuy nhiên, nhiều fan One Piece cho rằng Luffy chưa khai thác hết tiềm năng sức mạnh của mình.
Naruto: Sự khác biệt giữa các loại Rinnegan nổi bật nhất
Rinnegan được biết đến là nhãn thuật mạnh nhất trong thế giới Naruto và những người sở hữu đôi mắt này sẽ có sức mạnh thần thánh.
Anime Bottom-Tier Character Tomozaki Season 2 sẽ ra mắt vào mùa Đông 2024
Anime Bottom-Tier Character Tomozaki, một trong những trò chơi hay nhất ở Nhật Bản, đã chính thức xác nhận sẽ có mùa thứ hai vào năm 2024.