Thứ 3, 20/5/2020 12:30
Đăng nhập thành công
Thứ sáu, 29/09/2023, 15:06 PM

ASIAD 2023: Đội tuyển LMHT Việt Nam vụt mất tấm HCĐ dù dẫn trước đối thủ Trung Quốc

Tại trận tranh huy chương đồng của ASIAD 2023 bộ môn LMHT, Việt Nam đã tạo nên bất ngờ khi vươn lên dẫn trước ở ván đầu, tuy nhiên đội tuyển Trung Quốc đã lội ngược dòng thành công.

Hôm nay 29/9, tại trận tranh huy chương đồng của ASIAD 2023 bộ môn LMHT. ĐT LMHT Việt Nam đối đầu với ĐT LMHT Trung Quốc. Việt Nam đã tạo nên bất ngờ khi vươn lên dẫn trước ở ván đầu buộc cho Trung Quốc phải tung ra những gì mình có để cân bằng tỷ số ở ván 2

Game 1: Việt Nam vs Trung Quốc

Ván 1 diễn ra với một thế trận không ai có thể ngờ được, Việt Nam thể hiện một bộ mặt thật sự khác biệt so với ngày thi đấu hôm qua, họ nắm thế chủ động hoàn toàn ở cả mọi đường.

Chính vì vậy, Levi với quân bài Maokai đã rất dễ để triển khai lối chơi của mình, anh liên tục phát động các pha giao tranh vô cùng hợp lý, mang về các lợi thế cho đồng đội.

Screenshot_6

Dù cho sau đó, Artemis có những pha di chuyển hớ hên và phải nằm xuống với các điểm hạ gục không muốn nhưng Kati rất biết cách có mặt đúng lúc để sửa chữa sai lầm cho người đồng đội và rồi khi lợi thế đã quá lớn, Việt Nam giành lấy con baron và mang về chiến thắng cực kỳ ngạo nghễ trong ván đầu tiên ở cặp trận BO3 này.

Game 2: Việt Nam vs Trung Quốc

Khởi đầu với đội hình trong ván thứ 2, Việt Nam và Trung Quốc sẽ đổi bên với nhau, sự hiệu quả của Sett trong tay Bie khiến Trung Quốc phải dành hẳn một lượt cấm vào quân bài này. Những diễn biến đầu tiên trong ván 2 cũng không khác mấy so với ván 1 khi chỉ là nhịp độ chậm được tạo ra từ đôi bên.

Phút thứ 11, Việt Nam có một pha giao tranh thất bại ở hang rồng khi phải bỏ lại 2 mạng hạ gục nhưng chỉ lấy lại được mỗi con rồng gió. Không mất quá nhiều thời gian để gỡ gạc về mạng, Bin tiến lên cao và bị Việt Nam khai thác đến 2 lần khi Levi có các pha gank thành công. Đáp trả 2 lớp trụ đường trên, Trung Quốc thả sứ giả để lấy lại 2 lớp trụ ở đường giữa.

Với lợi thế từ các mạng bắt lẻ. Trung Quốc tiến thẳng vào phá hủy thành công trụ 1 đường giữa và tranh thủ lấy luôn con rồng đất vừa xuất hiện. Chưa dừng lại ở đó, Việt Nam tiếp tục buông bỏ mục tiêu và lần này sẽ là con sứ giả thứ 2 ván đấu.

Phút thứ 18, Kati có pha hóa trang lính và kích hoạt chiêu cuối kèm theo tốc biến ép được tốc biến của cặp đôi đường dưới Trung Quốc, tiếp đà thăng hoa Levi vòng ra đằng sau để bộc hậu, lao vào hất tung thành công cả 2 nhưng cặp đôi này giữ vị trí quá tốt khiến Việt Nam phải trả giá, mất mạng mất cả trụ khi sứ giả được thả ở đường trên.

Screenshot_7

Dần dần Việt Nam bị cuốn vào các sai lầm liên tiếp, với sức mạnh có được Trung Quốc tổ chức một pha vây bắt vào cặp đôi mid rừng của Việt Nam và rất dễ dàng có được 2 mạng hạ gục tiếp theo. Sau đó Kiaya đi lẻ và cũng bị bắt ngay ở đường trên.

Với bùa lợi baron, họ dễ dàng tiến vào lấy đi trụ 2 đường giữa, rồi di chuyển xuống lấy tiếp trụ 2 đường dưới trước khi phát động pha giao tranh, Việt Nam đã cố gắng chống trả trước khả năng tràn vào của Trung Quốc nhưng với sức mạnh chênh lệch, Việt Nam tan vỡ rất nhanh, tất cả những gì Việt Nam làm được là mạng shut down của Artemis mà thôi.

Phút thứ 25 pha giao tranh cuối cùng xảy ra, Levi có pha đánh hạt thông tuyệt vời, lao vào hàng sau tiếp cận Elk hất tung và đồng đội follow theo kịp để lấy mạng của người chơi xạ thủ này, tuy lấy được mạng của chủ lực đối phương nhưng Việt Nam phải bỏ ra hết tất cả tài nguyên và rồi việc còn lại của Trung Quốc là quét sạch hết Việt Nam và kết thúc luôn trận đấu.

Game 3: Việt Nam vs Trung Quốc

Ván 3 diễn ra sôi động ngay từ những giây phút đầu tiên, Xun khởi đầu với pha gank thành công ở đường dưới còn Kiaya thì bị solokill bởi Bin. Lợi thế ban đầu của Trung Quốc đã có.

Cả 2 bên liên tục ăn miếng trả miếng, giao tranh diễn ra ở mọi mặt trận từ đường trên, đường dưới và cả đường giữa, Việt Nam rút ngắn khoảng cách rất nhanh với những pha phát động tấn công hợp lý. Thế trận dần dần cân bằng và trở nên căng thẳng cho đôi bên. Việt Nam có lần vươn lên dẫn trước về vàng đầu tiên khi khai thác thành công các sai lầm của Trung Quốc.

Screenshot_8

Chìa khóa của ván đấu được mở ra ở phút thứ 21, khi Việt Nam có một pha giao tranh thắng ở đường giữa với pha mở giao tranh cực đẹp của Bie khi lấy được đến 3 mạng hạ gục cùng bùa lợi baron. Tuy nhiên pha rồng sau đó, Việt Nam không lấy được con rồng vả lại phải bỏ thêm mạng của Levi nên bùa lợi baron chưa được tận dụng triệt để khi chỉ lấy được thêm mỗi trụ 2 đường dưới.

Mọi lợi thế gây dựng được sụp đổ hoàn toàn ở giao tranh ở phút thứ 28, Knight có pha nở hoa quá đẹp trúng cả 4 thành viên khiến Việt Nam tan vỡ rất nhanh, lấy được cả mạng lẫn bùa lợi baron, Trung Quốc đưa ván đấu trở lại thế cân bằng.

Screenshot_9

Trận đấu giằng co đến phút 34, 2 đội có một pha giao tranh bước ngoặt, Trung Quốc đã làm tốt hơn rất nhiều so với Việt Nam ở lần này, dù đã rất cố gắng Việt Nam vẫn phải gục ngã đến 4 người và thế là đủ để Trung Quốc tiến vào kết thúc ván đấu, giành về huy chương đồng chung cuộc.

Đừng quên theo dõi các thông tin thú vị  tiếp theo trên MGN.vn nhé!

Bài liên quan

Xem nhiều nhất

Võ Hồn Đại Lục VNG: Đấu trí hấp dẫn, thế giới võ hồn huyền bí chính thức ra mắt vào 23/05
News 14/05/2024, 17:10
Võ Hồn Đại Lục VNG, tựa game thẻ tướng chiến thuật được mong chờ nhất trong năm, sẽ được VNGGames phát hành chính thức tại Việt Nam vào ngày 23/05 sắp tới.

Cùng chuyên mục

Giải đấu PUBG Mobile lớn nhất Đông Nam Á - 2024 PMSL SEA trở lại với giải mùa hè
Với thông điệp:”Hải trình đi săn - Chinh phục kho báu”, 2024 PMSL SEA Summer là cơ hội tiếp theo để các đội tuyển PUBG Mobile hàng đầu Đông Nam Á cạnh tranh ngôi vương khu vực và cơ hội tham dự các giải quốc tế lớn trong năm nay.
PUBG Mobile: Ngạo nghễ D'Xavier đứng top 5 thế giới tại 2023 PMGC
D'Xavier đã vượt qua bản thân và chứng minh cho Thế giới và cả khu vực SEA biết rằng mình chính là Gã Khổng Lồ đến từ Việt Nam.
Lịch thi đấu CKTG 2023 mới nhất 19/11: Trận chiến của thần - T1 vs WBG
Cập nhật lịch thi đấu mới nhất ngày 11/11 của giải đấu cao nhất của bộ môn LMHT - CKTG 2023.
LMHT: Top những vị tướng có thể xoay chuyển cục diện trong giao tranh tổng
Trong LMHT, có những vị tướng sở hữu những kĩ năng có thể xoay chuyển cục diện của một pha giao tranh lớn và ảnh hưởng đến kết quả trận đấu trong những thời khắc quan trọng.
Cập nhật kết quả CKTG 2023 LMHT mới nhất: T1 đè bẹp LNG 1 cách dễ dàng
Cập nhật chi tiết kết quả CKTG 2023 Liên Minh Huyền Thoại nhanh và chính xác nhất, chi tiết về giải đấu, thể thức thi đấu cũng như kết quả CKTG LMHT 2023 mới nhất trên MGN.vn.
CKTG 2023: Bị loại sớm nhưng G2 là đội duy nhất thắng được LPL và LCK
Dù không vào được tứ kết nhưng G2 vẫn là đội duy nhất thắng được LPL và LCK tại CKTG lần này, đây là thành tích mà không đội tuyển nào khác làm được.
Cựu tuyển thủ Nemesis cho rằng 2024 sẽ là mùa giải tồi tệ với LEC
Sau thất bại đau đớn tại CKTG 2023 thì khu vực LEC rất có thể sẽ phải trải qua thêm một mùa giải tồi tệ nữa ở năm 2024 sắp tới.
LMHT: Chán cảnh 'tấu hài' khi làm Suport, Zven rời C9 và tuyên bố muốn trở lại làm ADC
Sau khi có những màn trình diễn "tấu hài" ở vị trí SP, Zven đã muốn rời khỏi C9 để tìm kiếm cơ hội trở lại vị trí xạ thủ quen thuộc.
LMHT: Sofm úp mở khả năng tái xuất giữa tin đồn làm huấn luyện viên cho Vikings Esports
Sofm bất ngờ đăng một dòng trạng thái đầy ẩn ý về sự trở lại của mình, nhiều khán giả đã rất phấn khích vì Sofm có thể làm huấn luyện viên cho Viking Esports.