Thứ 3, 20/5/2020 12:30
Đăng nhập thành công
Chủ nhật, 16/10/2022, 08:45 AM

Black Clover bị fan công kích và tố cáo là đạo nhái ý tưởng từ cốt truyện của Naruto

Dù đang phát triển khá ổn định, nhưng Black Clover bất ngờ gặp trục trặc khi bị cộng đồng fan manga/anime tố cáo rằng bộ manga này đã đạo nhái một cốt truyện khá nổi tiếng của Naruto.

Như những gì đã được MGN.vn spoiler vào những ngày trước, thì trong spoiler của Black Clover chap 341 đã cho ta biết được về quá khứ của đội trưởng  Yami Sukehiro. Chưa dừng lại ở đó, chính câu chuyện quá khứ này đã dấy lên một nghi vấn khá lớn từ fan về việc Black Clover đạo nhái ý tưởng từ bộ manga 'đàn anh' là Naruto. Vậy đầu đuôi câu chuyện ra sao? Cùng MGN.vn tìm hiểu nhé.

Itacha và Yami

Như các meFan đã thấy trong bài spoiler chap 341 thì câu chuyện của Yami Sukehiro có vô số điểm tương đồng với thiên tài Uchiha Itachi trong bộ manga Naruto. Điểm giống nhau đầu tiên đó là việc mà Sukehiro đã làm với gia tộc Yami. Ichika đã nói rằng anh mình đã sát hại cả gia tộc của mình và rồi bỏ đi. Điểm giống nhau tiếp theo chính là việc người em nhỏ hơn ( trong trường hợp này là Ichika) giữ trong lòng một mối thù  hận sâu sắc với anh của mình.

Đọc tới đây thì có lẽ ai cũng nhận ra sự tương đồng của hai anh em Itachi và Sasuke đến từ manga Naruto. Thậm chí một số fan 'cứng' của Naruto đã nói rằng hầu hết các bộ manga shounen thế hệ mới đều bắt chước khá nhiều thứ từ Naruto.

XEM THÊM: Black Clover: Cựu Ma pháp vương có thể là cầu nối để làm sáng tỏ thêm về Julius

Yami Sukehiro trong black clover

Để đáp trả lại vô số lời bình luận ác ý đến từ fan của Naruto, thì người hâm mộ của Black Clover cũng đã cố hết sức để bênh vực cho bộ manga ưa thích của mình. Cụ thể rằng một số người đã phản biện lại rằng những gì mới xuất hiện chỉ là góc nhìn của Ichika, còn câu chuyện thật sự thì vẫn chưa được tiết lộ.

Không những vậy, người hâm mộ của Black Clover chỉ ra rằng không phải cứ có một nhân vật sát hại cả gia tộc mình thì đều là sao chép từ Naruto. Một số minh chứng được chỉ ra rằng những bộ manga như  Hunter x Hunter hay Jojo's Bizarre Adventure cũng đều có cảnh sát hại gia tộc tương tự, nhưng lại ra mắt trước Naruto. Cho nên chi tiết này tuy giống nhưng hoàn toàn không phải là vì đạo nhái ý tưởng từ Naruto.

black clover

Đây không phải là lần đầu tiên fan của Naruto tố cáo các bộ anime hay manga khác. Những bộ manga chịu số phận tương tự như Black Clover có thể kể đến như My Hero Academia và Jujutsu Kaisen. Nhưng liệu Black Clover có thật sự làm điều này? Hay sẽ có một lối đi hoàn toàn riêng của mình? Các meFan hãy theo dõi MGN.vn để có thể biết được câu trả lời sớm nhất khi nó xuất hiện trong các chap sau của Black Clover nhé.

Bài liên quan

Xem nhiều nhất

Cùng chuyên mục

HOT: Tác giả của Dragon Ball, Akira Toriyama, qua đời ở tuổi 68
Chúng tôi vô cùng tiếc nuối khi thông báo Akira Toriyama, tác giả của Dragon Ball, đã qua đời.
Jujutsu Kaisen: Ba gia tộc chú thuật sư lớn nhất và kỹ thuật bị nguyền của họ
Ba gia tộc chú thuật sư lớn nhất trong Jujutsu Kaisen là Gojo, Kamo và Zenin. Họ là hậu duệ của Big Three Vengeful Spirit và có ảnh hưởng đáng kể đến thế giới pháp thuật.
Lộ diện những gương mặt xuất sắc nhất mùa 1 cuộc thi sáng tác truyện tranh COMINK
Ngày 12/12/2023, tại rạp BHD Star Thảo Điền đã diễn ra Lễ trao giải Cuộc thi sáng tác truyện tranh mùa thứ nhất - COMINK. Trong khi mùa 2 của cuộc thi (được khởi động từ tháng 8/2023) đang diễn ra sôi nổi, những gương mặt xuất sắc nhất mùa 1 đã lộ diện.
Jujutsu Kaisen: Sức mạnh thực sự về kỹ thuật 'Bành Trướng Lãnh Địa' của sukuna
'Bành Trướng Lãnh Địa' của Ryomen Sukuna là một trong những kỹ thuật mạnh mẽ nhất trong bộ truyện. Nó có khả năng cắt đứt hoặc phá hủy bất cứ thứ gì, ngay cả những vật thể được bảo vệ bởi các kỹ thuật nguyền rủa mạnh mẽ nhất.
Jujutsu Kaisen: Những điều kiện cần thiết để triệu hồi Toji trở về
Toji Fushiguro là một trong những nhân vật mạnh nhất trong bộ truyện Jujutsu Kaisen. Anh ta đã chết trong trận chiến với Gojo Satoru, nhưng sự trở lại của anh ta trong tập 11 của anime Jujutsu Kaisen khiến nhiều fan hâm mộ thắc mắc liệu anh ta có thể được triệu hồi trở lại hay không.
Jujutsu Kaisen: Những bức tranh tử thần và mối quan hệ của chúng với Kenjaku
Những bức tranh tử thần là một nhóm thai nhi nửa người, nửa lời nguyền được tạo ra bởi pháp sư độc ác Noritoshi Kamo. Chúng có mối liên hệ với những di sản tà ác của Kenjaku.
One Piece: Sức mạnh thật sự của Luffy vẫn chưa được khai phá
Monkey D. Luffy, thuyền trưởng của băng Mũ Rơm, là một trong những nhân vật mạnh nhất trong One Piece. Với trái ác quỷ Gomu Gomu, Haki và tài chiến đấu thiên bẩm, Luffy đã đánh bại nhiều đối thủ mạnh mẽ. Tuy nhiên, nhiều fan One Piece cho rằng Luffy chưa khai thác hết tiềm năng sức mạnh của mình.
Naruto: Sự khác biệt giữa các loại Rinnegan nổi bật nhất
Rinnegan được biết đến là nhãn thuật mạnh nhất trong thế giới Naruto và những người sở hữu đôi mắt này sẽ có sức mạnh thần thánh.
Anime Bottom-Tier Character Tomozaki Season 2 sẽ ra mắt vào mùa Đông 2024
Anime Bottom-Tier Character Tomozaki, một trong những trò chơi hay nhất ở Nhật Bản, đã chính thức xác nhận sẽ có mùa thứ hai vào năm 2024.