Thứ 3, 20/5/2020 12:30
Đăng nhập thành công
Thứ sáu, 09/10/2020, 09:23 AM

Chưa người Việt Nam nào làm được như SofM - Tổng hợp kết quả Chung Kết Thế giới 2020 ngày 8/10

Với chiến tích vượt qua Vòng bảng CKTG 2020 với vị trí đầu bảng A, SofM đã làm được điều chưa người Việt Nam nào hoàn thành trong lịch sử LMHT.

Trận 1: G2 > Team Liquid 

Không còn vui tính như lượt đi, G2 Esports dễ dàng hạ gục kình địch Team Liquid ở trận lượt về. Đại diện Châu Âu mang về những lượt chọn tướng thuận tay, khắc chế hoàn toàn được đối thủ. Đặc biệt, Jankos trong lần quay trở lại cầm Volibear chống chịu đã thi đấu tròn vai giúp các đồng đội được dễ thở. 

Team Liquid dù đã nỗ lực thi đấu chủ động nhưng cũng không thể chống đỡ lối đánh tấn công đầy áp lực từ G2. Đại diện Bắc Mỹ liên tục bị đối thủ băng trụ ở đường dưới khiến xạ thủ Tactical thọt hẳn so với Perkz. 

SofM lot vao Tu ket CKTG 2020 (6)

G2 chiến thắng từng pha giao tranh, chiếm hết các mục tiêu lớn và nhẹ nhàng hủy diệt Liquid sau 29 phút thi đấu. Thắng lợi giúp G2 gần như đã chắc suất lọt vào Tứ kết. Trong khi đó, Liquid rơi vào thế rất bất lợi với ba trận thua. 

Trận 2: Suning > Machi Esports 

Ngay sau lúc G2 có được ba chiến thắng, Suning và SofM cũng không chịu kém cạnh khi đánh bại Machi Esports ở trận đấu tiếp theo. Machi đã rất vất vả trong trong ván đấu với Suning do lối chơi cực kỳ "chiến" đến từ SofM và đồng đội. 

Machi dù rất cố gắng ở đầu trận và có thời điểm dẫn trước Suning nhưng cũng nhanh chóng bị cuốn vào lối chơi của đối thủ. SofM với Graves vẫn dẫn trước đối phương một lượng lớn chỉ số lính và tích cực đi gank liên tục. Tuy vậy, điểm nhấn trong trận đấu này là Bin với hàng loạt pha solo kill mãn nhãn và SwordArt cùng vị tướng Bard chiêu cuối ở đâu dính ở đó. 

SofM lot vao Tu ket CKTG 2020 (7)

Sức mạnh áp đảo từ mọi vị trí giúp Suning diệt gọn Machi để nâng số trận thắng lên thành ba. Qua đó, SofM cùng đồng đội cũng nhiều khả năng đặt chân vào Vòng Tứ kết cùng G2. 

Trận 3: G2 > Machi Esports 

Chỉ cần thắng một trận nữa là vào chắc chắn vào Tứ kết, G2 quyết định bung sức ở trận đấu gặp Machi. Đội tuyển Châu Âu vẫn giữ lối chơi áp lực ở đầu trận nhờ sự năng nổ di chuyển của Jankos, Mikyx. 

SofM lot vao Tu ket CKTG 2020 (2)

Trong giai đoạn giữa trận, G2 tuy có đôi chút chật vật trước Machi nhưng vẫn là đội dẫn trước nhờ sức mạnh vượt trội của Lucian trong tay Caps. Tổ đội G2 cứ thế thi đấu từ tốn lại và kết thúc trận đấu ở phút 30, chính thức ghi tên vào vòng Tứ kết. 

Trận 4: Team Liquid > Suning 

Ở vào thế chân tưởng, Team Liquid bật chế độ "siêu nghiêm túc" khi gặp đối thủ trực tiếp Suning. Pha cướp rừng thành công kèm theo hai mạng hạ gục đầu trận dường như đã ấn định thắng lợi cho Liquid. 

SofM lot vao Tu ket CKTG 2020(9)

Khi đã có lợi thế sớm, Team Liquid lăn quả cầu tuyết cực kỳ bài bản và hiệu quả. Đại diện Bắc Mỹ kết dứt điểm ván đấu ở phút 32. Chiến thắng này giúp Liquid sáng lại hy vọng mong manh tiến vào vòng Tứ kết. SofM sau loạt trận đấu lệch trình đối thủ cuối cùng cũng bị hạ bệ bởi chính Broxah tội nghiệp. 

Trận 5: Team Liquid > Machi Esports 

Nhận thấy màn thể hiện xuất sắc của Broxah với Lillia, Team Liquid tiếp tục đặt vào tay người đi rừng của họ vị tướng này. Ngoài ra, ban huấn luyện cũng Liquid cũng chọn Shen và Pantheon nhằm tối ưu khả năng chơi tốc độ trên toàn bản đồ. 

Những lượt chọn tướng từ Liquid đã phát huy tác dụng khi Pantheon và Lillia liên tục di chuyển rộng giúp cả ba đường đều xanh vượt trội. Machi chẳng thể chống cự được lâu hơn phút 24.

SofM lot vao Tu ket CKTG 2020 (8)

Chiến thắng giúp Team Liquid vẫn còn cơ hội trụ lại giải đấu dù không có quyền tự quyết. Nếu G2 thua Suning ở ván đấu sau, Liquid sẽ chính thức bị loại khỏi CKTG 2020. 

Trận 6: Suning > G2 Esports 

Điều mà Team Liquid lo sợ nhất đã xảy ra khi G2 bỗng dưng tấu hề ở trận đấu quyết định. Liên tiếp những tình huống quyết định giao tranh và khó hiểu từ G2 đã khiến đội hình Suning ngày càng thăng tiến về sức mạnh. 

SofM lot vao Tu ket CKTG 2020 (5)

Sự xuất sắc của cả tập thể Suning cũng giúp họ đánh cực tốt và chiến thắng chung cuộc trận đấu này. Kết quả thắng lợi nghiêng về Suning đã gián tiếp khiến Team Liquid phải dừng bước ở CKTG năm nay. Hai đội tuyển Suning và G2 có bằng số điểm và phải đánh thêm một trận tie-break để xác định thứ hạng.

Trận 7: Suning > G2 Esports 

Trận tie-break tranh hạng nhất diễn ra thật sự căng thẳng. Hai đội Suning, G2 đều chọn về những vị tướng thuận tay nhất và liên tục ăn miếng trả miếng trong suốt thời gian ván đấu. 

Suning dù dẫn tiền ở phần lớn thời gian nhưng cũng không thể kết thúc trận trước một G2 phòng thủ quá gan lỳ. Tình huống quyết định chỉ đến tại phút 43 khi Gangplank trong tay Bin thực hiện một pha nổ thùng chí mạng giết ngọt cả hai chủ lực Caps và Perkz. 

SofM lot vao Tu ket CKTG 2020 (4)

Lợi thế hơn người quá nặng giúp SofM và đồng đội nhanh chóng kết thúc trận tie-break ngay sau đó. Thành tích đứng nhất bảng, lọt vào vòng Tứ kết giúp SofM trở thành người Việt Nam đầu tiên trong lịch sử thực hiện được điều này.

Bài liên quan

Xem nhiều nhất

Cùng chuyên mục

PUBG Mobile: Ngạo nghễ D'Xavier đứng top 5 thế giới tại 2023 PMGC
D'Xavier đã vượt qua bản thân và chứng minh cho Thế giới và cả khu vực SEA biết rằng mình chính là Gã Khổng Lồ đến từ Việt Nam.
Lịch thi đấu CKTG 2023 mới nhất 19/11: Trận chiến của thần - T1 vs WBG
Cập nhật lịch thi đấu mới nhất ngày 11/11 của giải đấu cao nhất của bộ môn LMHT - CKTG 2023.
LMHT: Top những vị tướng có thể xoay chuyển cục diện trong giao tranh tổng
Trong LMHT, có những vị tướng sở hữu những kĩ năng có thể xoay chuyển cục diện của một pha giao tranh lớn và ảnh hưởng đến kết quả trận đấu trong những thời khắc quan trọng.
Cập nhật kết quả CKTG 2023 LMHT mới nhất: T1 đè bẹp LNG 1 cách dễ dàng
Cập nhật chi tiết kết quả CKTG 2023 Liên Minh Huyền Thoại nhanh và chính xác nhất, chi tiết về giải đấu, thể thức thi đấu cũng như kết quả CKTG LMHT 2023 mới nhất trên MGN.vn.
CKTG 2023: Bị loại sớm nhưng G2 là đội duy nhất thắng được LPL và LCK
Dù không vào được tứ kết nhưng G2 vẫn là đội duy nhất thắng được LPL và LCK tại CKTG lần này, đây là thành tích mà không đội tuyển nào khác làm được.
Cựu tuyển thủ Nemesis cho rằng 2024 sẽ là mùa giải tồi tệ với LEC
Sau thất bại đau đớn tại CKTG 2023 thì khu vực LEC rất có thể sẽ phải trải qua thêm một mùa giải tồi tệ nữa ở năm 2024 sắp tới.
LMHT: Chán cảnh 'tấu hài' khi làm Suport, Zven rời C9 và tuyên bố muốn trở lại làm ADC
Sau khi có những màn trình diễn "tấu hài" ở vị trí SP, Zven đã muốn rời khỏi C9 để tìm kiếm cơ hội trở lại vị trí xạ thủ quen thuộc.
LMHT: Sofm úp mở khả năng tái xuất giữa tin đồn làm huấn luyện viên cho Vikings Esports
Sofm bất ngờ đăng một dòng trạng thái đầy ẩn ý về sự trở lại của mình, nhiều khán giả đã rất phấn khích vì Sofm có thể làm huấn luyện viên cho Viking Esports.
CKTG 2023: Sau 5 năm, Chovy đã đạt được một thành tích mà ngay cả Faker cũng không làm được
Chovy đã góp mặt ở CKTG 5 kỳ liên tiếp và luôn vào đến vòng knock-out, đây là thành tích đáng nể mà không một tuyển thủ nào khác đạt được.