Thứ 3, 20/5/2020 12:30
Đăng nhập thành công
Thứ tư, 18/10/2023, 10:27 AM

CKTG 2023: Maple tuyên bố giải nghệ sau khi PSG Talon bị loại sớm

Một trong những đường giữa hay nhất của khu vực LMS trước đây và cả PCS sau này là Maple đã nói lời giã từ sự nghiệp thi đấu trong tiếc nuối.

2023 chính là một năm buồn của khu vực PCS, khi các đại diện của họ không thể tiến xa tại MSI và cả CKTG này cũng không có đại diện nào vượt qua được vòng khởi động. 

Đội tiến gần tới tấm vé vào vòng Thụy Sỹ nhất là nhà đương kim vô địch PSG Talon, họ cũng đã dẫn trước BDS 2-0 trong cặp đấu BO5 quyết định nhưng lại để đối thủ lội ngược dòng 3-2 và bị loại cay đắng.

maple giải nghệ-1

-----> Xem thêm: Ứng cử viên tổng thống Argentina là fan cứng của Chainsaw Man

Sau khi bị loại sớm, người chơi đường giữa của PSG Talon Maple cũng đã tuyên bố giải nghệ, không còn thi đấu chuyên nghiệp nữa.

Maple chính là một tượng đài của khu vực LMS trước đây và cả đến khi sát nhập vào PCS sau này, anh là một gương mặt quen thuộc với các khán giả LMHT thế giới nhờ nhiều lần góp mặt tại các kỳ MSI và CKTG.

Thời kì đỉnh cao của Maple là trong màu áo Flash Wolves với nhiều thành tích đáng nể như lọt vào top 4 MSI năm 2017 và vào tứ kết CKTG 2015, đội tuyển này khi đó thậm chí còn được mệnh danh là khắc tinh của SKT thời đỉnh cao khi nhiều lần đánh bại được Faker và các đồng đội.

maple giải nghệ-2

-----> Xem thêm: Cập nhật kết quả mới nhất từ các đội tuyển: Bùng nổ nhiều cặp đấu tại vòng Swiss

Sau khi rời Flash Wolves để đi tìm kiếm thử thách mới, Maple phiêu dạt qua nhiều đội tuyển ở LPL rồi sau đó là sang khu vực LCS, đến mùa hè năm 2023 anh quyết định quay trở lại quê nhà thi đấu cho PSG Talon.

Bản thân Maple cũng là người có màn trình diễn rất tốt trong lần trở lại CKTG này, anh liên tục có những pha xử lý xuất sắc để giúp đội mình có lợi thế, tuy nhiên đáng tiếc là sau cùng anh vẫn không thể giúp đại diện PCS làm nên chuyện.

Thất bại này cũng đánh dấu sự đi xuống của khu vực PCS, khi họ không thể vượt qua được vòng khởi động của CKTG.

maple giải nghệ-3

Quả thực năm 2023 là một năm buồn của khu vực PCS bởi những kết quả không tốt tại MSI và CKTG, giờ đây một tượng đài của khu vực còn tuyên bố giải nghệ, trong bối cảnh lượng người chơi LMHT tại đây đang giảm sút thì đây là một tín hiệu buồn.
 
Khu vực PCS vốn được coi là khu vực anh em với VCS chúng ta, bởi nhiều sự tương đồng về lối chơi và trình độ của giải đấu, thậm chí trong 2 năm mà VCS không tham dự giải quốc tế vì dịch bệnh thì họ còn in logo khu vực VCS lên áo đấu để thể hiện sự đoàn kết.

Sau này khi VCS trở lại giải đấu quốc tế, PSG Talon cũng liên tục đăng bài thể hiện sự ủng hộ đối với các đại diện của chúng ta khi thi đấu.

maple giải nghệ-4

Hiện chưa rõ sau khi giải nghệ Maple sẽ có dự định gì tiếp theo, hi vọng rằng anh sẽ thành công trên con đường mới. 

Theo dõi MGN để đón xem nhiều tin tức hấp dẫn, cập nhật mỗi ngày.

Bài liên quan

 


Xem nhiều nhất

Siêu phẩm anime toàn cầu SPYxFAMILY chính thức đưa thế giới điệp viên tới PUBG Mobile
News 12/04/2024, 16:56
PUBG MOBILE hợp tác cùng series Manga-Anime đình đám SPYxFAMILY, mang tới những nội dung đặc sắc vào chiến trường.

Cùng chuyên mục

PUBG Mobile: Ngạo nghễ D'Xavier đứng top 5 thế giới tại 2023 PMGC
D'Xavier đã vượt qua bản thân và chứng minh cho Thế giới và cả khu vực SEA biết rằng mình chính là Gã Khổng Lồ đến từ Việt Nam.
Lịch thi đấu CKTG 2023 mới nhất 19/11: Trận chiến của thần - T1 vs WBG
Cập nhật lịch thi đấu mới nhất ngày 11/11 của giải đấu cao nhất của bộ môn LMHT - CKTG 2023.
LMHT: Top những vị tướng có thể xoay chuyển cục diện trong giao tranh tổng
Trong LMHT, có những vị tướng sở hữu những kĩ năng có thể xoay chuyển cục diện của một pha giao tranh lớn và ảnh hưởng đến kết quả trận đấu trong những thời khắc quan trọng.
Cập nhật kết quả CKTG 2023 LMHT mới nhất: T1 đè bẹp LNG 1 cách dễ dàng
Cập nhật chi tiết kết quả CKTG 2023 Liên Minh Huyền Thoại nhanh và chính xác nhất, chi tiết về giải đấu, thể thức thi đấu cũng như kết quả CKTG LMHT 2023 mới nhất trên MGN.vn.
CKTG 2023: Bị loại sớm nhưng G2 là đội duy nhất thắng được LPL và LCK
Dù không vào được tứ kết nhưng G2 vẫn là đội duy nhất thắng được LPL và LCK tại CKTG lần này, đây là thành tích mà không đội tuyển nào khác làm được.
Cựu tuyển thủ Nemesis cho rằng 2024 sẽ là mùa giải tồi tệ với LEC
Sau thất bại đau đớn tại CKTG 2023 thì khu vực LEC rất có thể sẽ phải trải qua thêm một mùa giải tồi tệ nữa ở năm 2024 sắp tới.
LMHT: Chán cảnh 'tấu hài' khi làm Suport, Zven rời C9 và tuyên bố muốn trở lại làm ADC
Sau khi có những màn trình diễn "tấu hài" ở vị trí SP, Zven đã muốn rời khỏi C9 để tìm kiếm cơ hội trở lại vị trí xạ thủ quen thuộc.
LMHT: Sofm úp mở khả năng tái xuất giữa tin đồn làm huấn luyện viên cho Vikings Esports
Sofm bất ngờ đăng một dòng trạng thái đầy ẩn ý về sự trở lại của mình, nhiều khán giả đã rất phấn khích vì Sofm có thể làm huấn luyện viên cho Viking Esports.
CKTG 2023: Sau 5 năm, Chovy đã đạt được một thành tích mà ngay cả Faker cũng không làm được
Chovy đã góp mặt ở CKTG 5 kỳ liên tiếp và luôn vào đến vòng knock-out, đây là thành tích đáng nể mà không một tuyển thủ nào khác đạt được.