Thứ 3, 20/5/2020 12:30
Đăng nhập thành công
Chủ nhật, 25/06/2023, 13:20 PM

Có phải Bleach không xứng để 'chung mâm' với Naruto và One Piece trong 'tam đại anime' thời kỳ 2006?

Đến nay, vẫn còn không ít fan thắc mắc rằng liệu anime của Bleach có xứng để đi chung với Naruto và One Piece trong nhóm các anime xuất sắc nhất hay không.

Nếu như các meFan đã xem anime từ thời điểm 2006 thì chắc hẳn mọi người đã nghe về 'tam đại anime'. Đó chính là thuật ngữ được dùng để nói về ba bộ anime được xem là đỉnh cao của thời điểm đó bao gồm: Naruto, One Piece và Bleach. Với Naruto và One Piece thì chắc hẳn ta không cần phải nói thêm. Tuy nhiên, Bleach thì vẫn còn có không ít fan thắc mắc rằng liệu bộ anime ấy có xứng để đi chung với Naruto và One Piece.

Bleach

Quay trở về thời điểm mà Bleach chính thức xuất hiện, khá nhiều người hâm mộ đã có cảm tình với bộ anime này. Lý do lớn nhất cho việc đó có lẽ chính là nhờ vào nhân vật chính Ichigo. Mặc dù anh chỉ mới là học sinh cấp 3, nhưng về tổng thể thì Ichigo có vẻ trưởng thành hơn nhiều so với Luffy và Naruto. Ngoài ra, cách dẫn truyện của Bleach cũng khá rõ ràng khi bộ anime giới thiệu khái niệm Shinigami vào tập 1 và dần dần mở rộng nó ra vào những tập tiếp theo.

Ngoài ra, một điểm đáng chú ý của Bleach đó chính là bộ anime có cho mình những nhân vật nữ mạnh mẽ. Cụ thể là dù nhân vật chính là nam, nhưng anh vẫn nhận khá nhiều sự hỗ trợ từ chiến đấu lẫn tinh thần từ những nữ nhân vật có sức mạnh ngang ngửa hoặc đôi khi là hơn mình. Đây có lẽ là điều mà ngay cả Naruto lẫn One Piece phải mất rất lâu mới đưa được vào câu chuyện của mình.

Bleach

Mọi thứ về Bleach có vẻ đã hoàn toàn tuyệt với cho đến arc Soul Society. Trong arc ấy, ta thấy đước Ichigo và đồng minh của mình cứu Rukia khỏi việc bị tử hình. Theo như phần lớn fan, câu chuyện đáng lẽ nên kết thúc ở arc ấy. Tuy nhiên, Bleach vẫn tiếp tục, nhưng những nội dung sau arc Soul Society đều đem lại cảm giác không tự nhiên cho fan. Hầu như ai cũng cảm thấy rằng những nội dung ấy được tác giả Kubo sáng tác trong sự ép buộc của các nhà xuất bản trong ngành manga.

Tuy nhiên, khi Bleach quay trở lại với Huyết Chiến Ngàn Năm, người hâm mộ đã hoàn toàn cảm nhận được sự nhiệt huyết trong Kubo đã quay trở lai. Không những vậy, ta cũng có thể thấy được ảnh hưởng không nhỏ của Bleach đối với  những anime shonen thế hệ sau. Cụ thể là những người có tuổi thơ với anime Bleach đều cảm nhận được sự hiện diện của nhân vật chính Ichigo trong những Yuji của Jujutsu Kaisen và Denji của Chainsaw Man.

Bleach

XEM THÊM: Tất cả các mangaka giấu tên và VTuber tại Nhật Bản sắp phải lộ mặt thật của vì một đạo luật mới

Thông qua những gì mà Bleach đã làm được cũng như để lại cho các anime hậu bối, thì ta có thể hoàn toàn nói rằng bộ anime này hoàn toàn xứng đáng đứng trong 'tam đại anime' với Naruto cũng như One Piece. Vậy còn các meFan thì cảm thấy như thế nào về điều này? Hãy để MGN.vn nghe suy nghĩ của mọi người nhé.

Bài liên quan

Xem nhiều nhất

Cùng chuyên mục

HOT: Tác giả của Dragon Ball, Akira Toriyama, qua đời ở tuổi 68
Chúng tôi vô cùng tiếc nuối khi thông báo Akira Toriyama, tác giả của Dragon Ball, đã qua đời.
Jujutsu Kaisen: Ba gia tộc chú thuật sư lớn nhất và kỹ thuật bị nguyền của họ
Ba gia tộc chú thuật sư lớn nhất trong Jujutsu Kaisen là Gojo, Kamo và Zenin. Họ là hậu duệ của Big Three Vengeful Spirit và có ảnh hưởng đáng kể đến thế giới pháp thuật.
Lộ diện những gương mặt xuất sắc nhất mùa 1 cuộc thi sáng tác truyện tranh COMINK
Ngày 12/12/2023, tại rạp BHD Star Thảo Điền đã diễn ra Lễ trao giải Cuộc thi sáng tác truyện tranh mùa thứ nhất - COMINK. Trong khi mùa 2 của cuộc thi (được khởi động từ tháng 8/2023) đang diễn ra sôi nổi, những gương mặt xuất sắc nhất mùa 1 đã lộ diện.
Jujutsu Kaisen: Sức mạnh thực sự về kỹ thuật 'Bành Trướng Lãnh Địa' của sukuna
'Bành Trướng Lãnh Địa' của Ryomen Sukuna là một trong những kỹ thuật mạnh mẽ nhất trong bộ truyện. Nó có khả năng cắt đứt hoặc phá hủy bất cứ thứ gì, ngay cả những vật thể được bảo vệ bởi các kỹ thuật nguyền rủa mạnh mẽ nhất.
Jujutsu Kaisen: Những điều kiện cần thiết để triệu hồi Toji trở về
Toji Fushiguro là một trong những nhân vật mạnh nhất trong bộ truyện Jujutsu Kaisen. Anh ta đã chết trong trận chiến với Gojo Satoru, nhưng sự trở lại của anh ta trong tập 11 của anime Jujutsu Kaisen khiến nhiều fan hâm mộ thắc mắc liệu anh ta có thể được triệu hồi trở lại hay không.
Jujutsu Kaisen: Những bức tranh tử thần và mối quan hệ của chúng với Kenjaku
Những bức tranh tử thần là một nhóm thai nhi nửa người, nửa lời nguyền được tạo ra bởi pháp sư độc ác Noritoshi Kamo. Chúng có mối liên hệ với những di sản tà ác của Kenjaku.
One Piece: Sức mạnh thật sự của Luffy vẫn chưa được khai phá
Monkey D. Luffy, thuyền trưởng của băng Mũ Rơm, là một trong những nhân vật mạnh nhất trong One Piece. Với trái ác quỷ Gomu Gomu, Haki và tài chiến đấu thiên bẩm, Luffy đã đánh bại nhiều đối thủ mạnh mẽ. Tuy nhiên, nhiều fan One Piece cho rằng Luffy chưa khai thác hết tiềm năng sức mạnh của mình.
Naruto: Sự khác biệt giữa các loại Rinnegan nổi bật nhất
Rinnegan được biết đến là nhãn thuật mạnh nhất trong thế giới Naruto và những người sở hữu đôi mắt này sẽ có sức mạnh thần thánh.
Anime Bottom-Tier Character Tomozaki Season 2 sẽ ra mắt vào mùa Đông 2024
Anime Bottom-Tier Character Tomozaki, một trong những trò chơi hay nhất ở Nhật Bản, đã chính thức xác nhận sẽ có mùa thứ hai vào năm 2024.