Thứ 3, 20/5/2020 12:30
Đăng nhập thành công
Thứ hai, 04/07/2022, 16:59 PM

Điểm danh những lần dậy sóng cộng đồng Genshin Impact

Không thiếu những lần cộng đồng nổi sóng gió vì những vấn đề xoay quanh Genshin Impact. Bạn có nhớ hết không?

Tính đến thời điểm hiện tại, Genshin Impact đã gần tròn 2 tuổi. Năm nay, bên cạnh việc mong chờ vào ngày phát hành Sumeru thì rất nhiều người chơi còn trông chờ vào chuỗi sự kiện mừng sinh nhật 2 tuổi của Genshin Impact. Liệu sự kiện của năm nay có lặp lại lịch sử như năm ngoái hay không? Điều đó chúng ta chưa biết được, vì vậy nên trong thời gian chờ thì hãy cùng MGN điểm qua những lần dậy sóng của cộng đồng game thủ Genshin Impact mà người chơi lâu lâu chắc chắn sẽ có ấn tượng nhé!

Zhongli liệu có xứng đáng với tên gọi chiến thần?

Trước khi ra mắt, rất nhiều người chơi đã háo hức mà mong chờ để được trải nghiệm Nham Vương Đế Quân mà người dân Liyue thờ phụng, vị thần được lịch sử Teyvat ca tụng là chiến thần hơn 6000 tuổi, đánh bại nhiều Ma Thần vô cùng mạnh mẽ. Thế nhưng, trái với kỳ vọng của người chơi, Zhongli khi vừa ra mắt lại không có gì đặc biệt, đòn đánh tay yếu đến mức bị so sánh với một con heo rừng, lượng sát thương từ chiêu E không cao và khiên cũng không đủ trâu, thậm chí khi nhấn giữ cũng chỉ tạo khiên chứ không tạo ra cột. Kỹ năng nộ cũng không cung cấp nhiều lượng sát thương như hiện tại.

Zhongli lúc mới ra mắt bị đánh giá là quá tệ trong Genshin Impact

Đặc biệt là tại thời điểm đó, khi mà Trượng Hộ Ma chưa ra mắt, không có nhiều lựa chọn cho Zhongli. Nếu như là sử dụng Giáo Nịnh Thần, thì Zhongli buộc phải đứng sân nhưng lượng sát thương mà anh ta tạo ra lại quá ít. Chính vì điều đó đã khiến cho cộng đồng người chơi từ các máy chủ quốc tế đến Trung Quốc đều lên án Hoyoverse khi mà họ đã làm ra một vị thần, mà lại còn là vị thần đại diện cho đất nước của họ, quá tệ.

Đứng trước cơn bão dư luận đó, Hoyoverse buộc lòng phải chỉnh sửa và tăng sức mạnh cho Zhongli ngay sau đó để anh ta có thể xứng với danh xưng chiến thần hơn. Có thể nói, Zhongli chính là trường hợp đầu tiên nhận được những chỉnh sửa lớn sau khi được ra mắt chính thức.

>>XEM THÊM: Hé lộ kỹ năng của Nhà Lữ Hành hệ Thảo trong Genshin Impact

Sinh nhật lần thứ nhất của Genshin Impact

Sự kiện trùng với sự kiện Trăng Thu Soi Sáng và ngay gần với bản cập nhật ra mắt Inazuma. Nhân dịp này, Hoyoverse đã reset lại các mốc x2 nạp cho người chơi, cùng với đó là sự kiện điểm danh đủ 7 ngày sẽ nhận được 10 Mối Duyên Vương Vấn và các phần quà khác như Mora, sách kinh nghiệm,... và còn nhiều sự kiện khác.

Chuỗi sự kiện sinh nhật lần thứ nhất của Genshin Impact

Tuy nhiên, trái với những gì mà Hoyoverse mong muốn mang lại là bầu không khí vui vẻ và hào hứng thì người chơi phản ứng vô cùng dữ dội. Họ cho rằng, đây là dịp kỷ niệm 1 năm ra mắt Genshin Impact thì đáng lẽ game nên tặng cho người chơi vật phẩm gì đó mang tính kỷ niệm hơn là 10 lượt gacha như vậy vì họ chỉ cần một cú click chuột là xem như hết, không đọng lại chút ý nghĩa gì.

Sự kiện điểm danh nhận quà thuộc chuỗi sự kiện sinh nhật 1 tuổi Genshin Impact

Thế là, số lượng người chơi gây bão yêu cầu Hoyoverse phải tổ chức một sự kiện xứng đáng với kỷ niệm 1 năm ra mắt game hơn trên khắp các diễn đàn và mạng xã hội. Một số người chơi quá khích đã lũ lượt kéo vào các ứng dụng và tiến hành vote 1 sao cho Genshin Impact. Sự việc ngày càng đi xa hơn họ bắt đầu kéo sang vote 1 sao cho những game khác như Honkai Impact 3rd cùng nhà phát hành là con game bị tai bay vạ gió nhiều nhất, ngoài ra còn một số tựa game khác cũng bị dính đạn.

Sau sự việc này, hình ảnh của người chơi Genshin Impact trong mắt một số người chơi thuộc cộng đồng game gacha khác trở nên xấu đi rất nhiều vì họ đã làm ảnh hưởng tới cộng đồng của người khác một cách nặng nề.

Quà sinh nhật đền bù thêm trong dịp kỷ niệm 1 năm ra mắt của Genshin Impact

Để xoa dịu người chơi sau đó, Genshin Impact đã tổ chức một buổi hòa nhạc, đồng thời gửi thư mời người chơi tham dự, được chia thành 4 ngày, mỗi ngày sẽ được đính kèm thêm 400 Nguyên Thạch cùng với những phần quà khác, trong đó có một chiếc phong chi dực Cánh Rực Rỡ.

Yae Miko và lần vỡ mộng thứ hai

Yae Miko là một trong những nhân vật rất được mong chờ trong Genshin Impact. Cô xuất hiện từ rất sớm trong các nhiệm vụ cốt truyện của chương Inazuma, ngoài ra thì rất nhiều người chơi Genshin Impact ở đây còn đang là game thủ từ Honkai Impact 3rd, vì vậy việc họ trông đợi vào Yae Miko là hoàn toàn dễ hiểu. Vai trò của Yae Miko trong chương chính của Inazuma là một nhân vật đứng đằng sau hỗ trợ cho Nhà Lữ Hành rất nhiều, cô còn sở hữu dòng máu thuộc Huyết Mạch Bạch Hồ và được kế thừa làm Guuji của Đền Narukami.

Yae Miko bị đánh giá là tệ khi bộ kit của không có gì đặc sắc mà lại yêu cầu về đội hình rất cao

Chính vì profile khủng như vậy và cũng từng cứu Nhà Lữ Hành thoát khỏi tay của Scaramouche, một quan chấp hành của Fatui nên rất nhiều người chơi đã mong chờ cô ấy sẽ là một nhân vật mạnh mẽ, có thể thay đổi meta của game khi mà hiện tại hệ Băng, Thủy và Hỏa đang sở hữu những phản ứng quá mạnh, khiến cho game có phần nhàm chán hơn. Việc một DPS hệ Lôi xuất hiện tại thời điểm đó cũng là một điều khiến nhiều người chơi trông ngóng.

>>XEM THÊM: Chi tiết lạ trong teaser về Sumeru của Genshin Impact

Trái với kỳ vọng đó, Yae Miko không thực sự thể hiện được sức mạnh của mình khi mà cô không có bất kỳ bộ thánh di vật nào thực sự phù hợp với mình, vấn đề tương tự xảy ra với Xiao trước đây. Yae Miko cũng không có một hỗ trợ nào thực sự đo ni đóng giày cho mình để kẹp đi cùng, kỹ năng nộ đòi hỏi quá nhiều năng lượng nguyên tố trong khi kỹ năng gây sát thương theo thời gian là kỹ năng E lại bị vướng thêm nội tại gia tăng sát thương dựa trên Tinh Thông Nguyên Tố. Bộ cung mệnh của Yae Miko toàn bộ đều liên quan đến kỹ năng nguyên tố của cô, chưa kể khả năng lựa chọn mục tiêu cũng không được tốt cho lắm.

Yae Miko là một trong những nhân vật được mong chờ nhiều nhất trong Genshin Impact

Một nhân vật có quá nhiều sạn khiến cho người chơi bị chưng hửng và khó chịu bởi vì cách mà Hoyoverse khiến cho Yae Miko trở thành một cỗ máy hút tiền, cô ta quả thực vẫn mạnh nhưng đó là trong trường hợp cô ấy sở hữu cung mệnh cao, với đội hình support tốt. Vai trò của Yae nếu là một sub DPS thì lại có rất nhiều nhân vật có thể làm tốt hơn.

Ở phiên bản 2.5, Hoyoverse đã chỉnh sửa lại về khả năng tự chọn mục tiêu cho kỹ năng nguyên tố của Yae song nó càng khiến cho việc trải nghiệm Yae Miko trở nên tệ hơn, thậm chí cộng đồng Genshin Impact ở Nhật Bản và nhiều người chơi khác bắt đầu lên tiếng. Cuối cùng, Hoyoverse phải trả bộ kit của Yae Miko về như cũ.

Hiện tại, người chơi đang mong chờ sự ra mắt của Sumeru cùng những bộ thánh di vật mới được đồn đoán là phù hợp với Yae Miko. Hãy cùng chờ xem liệu Yae Miko có thể bứt phá được hay không nhé.

Trên đây là ba sự kiện tiêu biểu nhất trong những lần cộng đồng Genshin Impact dậy sóng vì Hoyoverse đã có những pha đi vào lòng đất. Đừng quên theo dõi MGN.vn để liên tục cập nhật những tin tức nóng hổi và thú vị về Genshin Impact nhé!

Bài liên quan

Xem nhiều nhất

Cùng chuyên mục

Giải đấu PUBG Mobile lớn nhất Đông Nam Á - 2024 PMSL SEA trở lại với giải mùa hè
Với thông điệp:”Hải trình đi săn - Chinh phục kho báu”, 2024 PMSL SEA Summer là cơ hội tiếp theo để các đội tuyển PUBG Mobile hàng đầu Đông Nam Á cạnh tranh ngôi vương khu vực và cơ hội tham dự các giải quốc tế lớn trong năm nay.
PUBG Mobile: Ngạo nghễ D'Xavier đứng top 5 thế giới tại 2023 PMGC
D'Xavier đã vượt qua bản thân và chứng minh cho Thế giới và cả khu vực SEA biết rằng mình chính là Gã Khổng Lồ đến từ Việt Nam.
Lịch thi đấu CKTG 2023 mới nhất 19/11: Trận chiến của thần - T1 vs WBG
Cập nhật lịch thi đấu mới nhất ngày 11/11 của giải đấu cao nhất của bộ môn LMHT - CKTG 2023.
LMHT: Top những vị tướng có thể xoay chuyển cục diện trong giao tranh tổng
Trong LMHT, có những vị tướng sở hữu những kĩ năng có thể xoay chuyển cục diện của một pha giao tranh lớn và ảnh hưởng đến kết quả trận đấu trong những thời khắc quan trọng.
Cập nhật kết quả CKTG 2023 LMHT mới nhất: T1 đè bẹp LNG 1 cách dễ dàng
Cập nhật chi tiết kết quả CKTG 2023 Liên Minh Huyền Thoại nhanh và chính xác nhất, chi tiết về giải đấu, thể thức thi đấu cũng như kết quả CKTG LMHT 2023 mới nhất trên MGN.vn.
CKTG 2023: Bị loại sớm nhưng G2 là đội duy nhất thắng được LPL và LCK
Dù không vào được tứ kết nhưng G2 vẫn là đội duy nhất thắng được LPL và LCK tại CKTG lần này, đây là thành tích mà không đội tuyển nào khác làm được.
Cựu tuyển thủ Nemesis cho rằng 2024 sẽ là mùa giải tồi tệ với LEC
Sau thất bại đau đớn tại CKTG 2023 thì khu vực LEC rất có thể sẽ phải trải qua thêm một mùa giải tồi tệ nữa ở năm 2024 sắp tới.
LMHT: Chán cảnh 'tấu hài' khi làm Suport, Zven rời C9 và tuyên bố muốn trở lại làm ADC
Sau khi có những màn trình diễn "tấu hài" ở vị trí SP, Zven đã muốn rời khỏi C9 để tìm kiếm cơ hội trở lại vị trí xạ thủ quen thuộc.
LMHT: Sofm úp mở khả năng tái xuất giữa tin đồn làm huấn luyện viên cho Vikings Esports
Sofm bất ngờ đăng một dòng trạng thái đầy ẩn ý về sự trở lại của mình, nhiều khán giả đã rất phấn khích vì Sofm có thể làm huấn luyện viên cho Viking Esports.