Thứ 3, 20/5/2020 12:30
Đăng nhập thành công
Thứ năm, 23/11/2023, 10:44 AM

Dragon Ball: 3 màn 'đăng xuất' thảm và nhảm nhất series

Với việc là một anime có trọng tâm chiến đấu, những cái chết thường xuyên trong Dragon Ball là điều không thể tránh khỏi. Tuy nhiên, không phải ai đi 'bán muối' cũng có ý nghĩa.

Một trong những lý do khiến Dragon Ball vẫn được yêu thích là khả năng phát triển theo thời gian, giới thiệu những ý tưởng mới trong khi vẫn duy trì các giá trị cốt lõi của bộ truyện. Kết quả là một tác phẩm lâu dài tiếp tục mê hoặc nhiều thế hệ người xem.

Với việc là một anime có trọng tâm chiến đấu, những cái chết thường xuyên trong Dragon Ball là điều không thể tránh khỏi. Có thể nói, cái chết trở thành một yếu tố quan trọng, đóng vai trò là chất xúc tác và cơ hội học hỏi cho một số nhân vật trong truyện. 

Tuy nhiên, không phải ai đi 'bán muối' cũng có ý nghĩa. Đã có những mất mát bi thảm, bất chấp sức mạnh đáng kinh ngạc của các anh hùng.

>>XEM THÊM: Dragon Ball: Khi Goku và Broly hợp thể thì thứ mang sức mạnh khủng khiếp gì sẽ được sinh ra?

Sự hy sinh của Chaos chống lại Nappa là vô ích

Sự hy sinh của Chaos chống lại Nappa là vô ích

Sau khi nhận được cảnh báo của Raditz về sự tiếp cận sắp xảy ra của Nappa và Vegeta, những người bảo vệ Trái Đất tăng cường huấn luyện để đối mặt với người Saiyan. Tuy nhiên, ngay cả khi họ nỗ lực gấp đôi, nhiều sinh mạng vẫn thiệt mạng trong cuộc đối đầu ban đầu. 

Tình hình có vẻ tuyệt vọng cho đến khi Goku quay trở lại, thay đổi hoàn toàn cục diện trận chiến. Mặc dù Nappa bộc lộ sức mạnh vượt trội của Saiyan nhưng hành động của anh ta lại dẫn đến thương vong nặng nề.

Chaos, bị thuyết phục rằng mình không thể đánh bại Nappa, đã đưa ra một quyết định bi thảm bằng cách dồn toàn bộ năng lượng của mình vào một vụ nổ sức mạnh tự hủy diệt. Tuy nhiên, đó là một sai lầm bởi người ta tiết lộ rằng sự hy sinh của Chaos hầu như không gây ra tổn hại đáng kể nào cho Nappa.

Frieza hạ nhục và tiêu diệt Vegeta

Trong cuộc đối đầu hoành tráng trên Namek, cuộc chiến chống lại Frieza đòi hỏi sự đoàn kết của tất cả các chiến binh. Tuy nhiên, để đối mặt với tên bạo chúa thiên hà này, các anh hùng phải tìm ra một sự biến đổi mới cho phép họ tự vệ một cách đầy đủ. Vào thời điểm đó, Vegeta tin rằng anh không chỉ là Super Saiyan huyền thoại mà còn là người duy nhất có khả năng loại bỏ Frieza.

Vegeta phải đối mặt với hình dạng cuối cùng của Frieza, tuy nhiên, kẻ phản diện mạnh mẽ đã đánh bại anh và nhân cơ hội hành hạ anh trước khi giết anh. Frieza nhấn mạnh những thất bại của Vegeta trong việc bảo vệ người dân cũng như cha mình, đồng thời nói rõ rằng anh không phải là người đặc biệt. Frieza chà đạp niềm kiêu hãnh của hoàng tử Saiyan trước khi đưa anh ta sang thế giới bên kia.

Cuộc tấn công tuyệt chủng loài người của Super Boo

Cuộc tấn công tuyệt chủng loài người của Super Boo

Mỗi biến hình khác nhau của Majin Buu đều toát ra một luồng khí đáng sợ. Dù Super Boo không phải là hình thái cuối cùng của hắn nhưng không thể phủ nhận hắn là kẻ đe dọa nhất và chịu trách nhiệm gây ra nhiều thiệt hại nhất.

Super Buu đóng vai chính ở một trong những khoảnh khắc đen tối nhất của Dragon Ball, khi anh thực hiện cuộc tấn công tuyệt chủng của con người và tiêu diệt một phần lớn dân số trên hành tinh. Sự mất mát này sẽ không thể bù đắp được nếu không có khả năng phục hồi của các viên ngọc rồng. 

Những cái chết được miêu tả rất ám ảnh, và việc Chi-Chi biến thành một quả trứng bởi Super Buu, sau đó là nỗ lực phá vỡ nó, cũng mang theo một bầu không khí đen tối. Hiện tại, coi như đây là dấu chấm hết cho nhân vật kinh điển này.

Và cũng đừng quên theo dõi MGN.vn để có thể cập nhật được thêm nhiều tin tức về anime/manga trong tương lai.

Bài liên quan

Xem nhiều nhất

Cùng chuyên mục

PUBG Mobile thông báo lệnh cấm một năm với tuyển thủ Rabiz
Sau nhiều ngày điều tra, BTC Giải đấu 2024 PUBG MOBILE PRO SCRIM đã đưa ra quyết định cấm thi đấu đối với tuyển thủ Đinh Dương Thành (tức Rabiz) và Trần Hoàng Long (tức Zara・StarLong) cùng nhiều người có liên quan khác.
Siêu phẩm anime toàn cầu SPYxFAMILY chính thức đưa thế giới điệp viên tới PUBG Mobile
PUBG MOBILE hợp tác cùng series Manga-Anime đình đám SPYxFAMILY, mang tới những nội dung đặc sắc vào chiến trường.
Gunny Origin đãi tiệc sinh nhật 2 tuổi với nhiều sự kiện hoành tráng
Với hai hoạt động tâm điểm gồm “Gin Lên 2 - Đãi Tiệc Deal Khủng” và “Gunny Huyền Sử”, Gunny Origin đã mang đến cho người chơi một đại tiệc sinh nhật đầy hào hứng trong năm nay.
PUBG Mobile kỷ niệm sinh nhật 6 tuổi với nhiều hoạt động đặc sắc dành cho cộng đồng
Nhân dịp kỷ niệm 6 năm ra mắt tại Việt Nam, PUBG Mobile có nhiều hoạt động diễn ra cả trong lẫn ngoài game, mang đến một bữa đại tiệc sinh nhật ý nghĩa dành cho fan.
Dingoz Xavier đại diện Việt Nam tham dự 2024 PMGO Brazil
Dingoz Xavier đại diện Việt Nam tham dự 2024 PMGO Brazil - Giải đấu mang phong cách lễ hội sôi động nhất năm của PUBG Mobile Esports
PUBG Mobile ra mắt bài hát chủ đề độc quyền với ca sĩ - nhạc sĩ JVKE kỷ niệm sinh nhật lần 6
JVKE, ca sĩ-nhạc sĩ nổi tiếng và là hiện tượng mạng xã hội vừa cho ra mắt bài hát chủ đề hợp tác cùng PUBG MOBILE để kỷ niệm sinh nhật lần thứ 6 của game.
Asus ra mắt bộ đôi laptop ROG Zephyrus G14/ G16 mạnh mẽ dành cho game thủ
Asus Republic of Gamers (ROG) vừa chính thức ra mắt bộ đôi laptop gaming ROG Zephyrus G14 và ROG Zephyrus G16 hoàn toàn mới, dòng sản phẩm mỏng nhẹ mạnh nhất của ROG và cũng là mẫu máy mạnh nhất thế giới hiện nay.
Khám phá thế giới nhiệm màu tại Đảo Bay Nimbus trong phiên bản cập nhật 3.1 của PUBG MOBILE
PUBG MOBILE đánh dấu kỷ niệm năm thứ 6 ra mắt bằng phiên bản cập nhật mới 3.1.
VALORANT: Khởi động VCT Pacific giai đoạn 1 & 2: Những điều bạn cần biết
Thông tin về thể thức thi đấu, lịch trình và vé dành cho Giai Đoạn 1 & 2 của VCT Pacific!