Thứ 3, 20/5/2020 12:30
Đăng nhập thành công
Thứ sáu, 02/12/2022, 14:03 PM

Dragon Ball: Lý giải cho trận đánh dài '5 phút' của Goku và Frieza trên hành tinh Namek

Trận đánh giữa Goku và Frieza trong Dragon Ball được xem là lâu nhất của thế giới shounen. Nhưng vì sao Frieza chỉ nói là có 5 phút? Cùng MGN.vn tìm hiểu nhé.

Có thể nói rằng Dragon Ball có cho mình vô số đặc điểm khiến người xem phải ghi nhớ. Từ những trận đánh nảy lửa, cho đến các tình tiết hài hước giữa các nhân vật với nhau. Nhưng thứ đặc biệt nhất về Dragon Ball khiến người hâm mộ nào cũng nhớ đến đó chính là trận đánh dài đằng đẳng gần một tháng theo thời gian thực của Goku và Frieza. Tuy nhiên, vì sao Frieza lại nói là nó chỉ có 5 phút? Cùng MGN.vn xem qua nhé.

Chi tiết những gì đã xảy ra

dragon ball

Nếu như các meFan còn nhớ trong trận chiến với Goku, thì tên bạo chúa ngoài hành tinh Frieza đã nói rằng hành tinh Namek sẽ nổ tung sau năm phút nữa. Tất nhiên, tình tiết ấy đã bị lãng quên khi trận chiến kịch tính của cả hai liên tục xảy ra trong các chap sau.

Điều này đã từng được tác giả giải thích rằng Dragon Ball Z đang đi quá nhanh và gần như là bắt kịp với những gì sắp xảy ra trong manga. Chính vì vậy mà vô số tình tiết mới được thêm vào để kéo dài bộ anime này ra. Bằng cách này, manga có thể đi trước anime một đoạn. Vì nếu manga và anime được sản xuất song song với nhau thì nó sẽ là quá tải cho tác giả. Và ông chắc chắn sẽ không đem lại được những trang truyện giá trị nhất do phải bắt kịp với 'deadline'

Thời gian ở Namek vận hành khác với trái đất

dragon ball

Namek là một hành tinh hoàn toàn khác với Trái Đất. Hành tinh này có ba mặt trời và không có mặt trăng. Một năm của người Namekian cũng chỉ kéo dài trong 130 ngày. Và thời gian tại hành tinh này cũng sẽ hoàn toàn khác với những gì mà người trái đất trải nghiệm. Do đó, khả năng cao rằng thời gian 5 phút của Frieza thực sự kéo dài lâu như những gì ta đã thấy trong trận chiến này.

Và với việc Frieza cũng là một người ngoài hành tinh, nên chắc chắn thời gian 5 phút của hắn cũng sẽ khác với người trái đất. Theo như những gì được chính tác giả Akira chia sẻ thì thời gian mà Frieza đặt ra đều dài hơn 60 giây so với Trái đất.

Bên cạnh đó, như ta thường thấy trong Dragon Ball thì tất cả các chiến binh đều di chuyển với một tốc độ vô cùng nhanh, và chỉ có cảm nhận Ki thì mới thấy được. Cho nên 5 phút của Frieza cũng đủ để hắn và Goku chiến đấu trong hơn 10 tập của Dragon Ball.

XEM THÊM: Dragon Ball: Trạng thái mới của Goku xuất hiện trong các hình ảnh giới thiệu phần mới của anime

Kết luận

dragon ball

Chính vì sự khác biệt trong thời gian và sự di chuyển với tốc độ cao của các nhân vật, nên thời gian 5 phút của Frieza trải qua lâu hơn bình thường là điều hoàn toàn có thể hiểu được. Còn các meFan thì nghĩ sao về trận chiến kinh điển này? Hãy cho MGN.vn biết nhé.

Bài liên quan

Xem nhiều nhất

Cùng chuyên mục

HOT: Tác giả của Dragon Ball, Akira Toriyama, qua đời ở tuổi 68
Chúng tôi vô cùng tiếc nuối khi thông báo Akira Toriyama, tác giả của Dragon Ball, đã qua đời.
Jujutsu Kaisen: Ba gia tộc chú thuật sư lớn nhất và kỹ thuật bị nguyền của họ
Ba gia tộc chú thuật sư lớn nhất trong Jujutsu Kaisen là Gojo, Kamo và Zenin. Họ là hậu duệ của Big Three Vengeful Spirit và có ảnh hưởng đáng kể đến thế giới pháp thuật.
Lộ diện những gương mặt xuất sắc nhất mùa 1 cuộc thi sáng tác truyện tranh COMINK
Ngày 12/12/2023, tại rạp BHD Star Thảo Điền đã diễn ra Lễ trao giải Cuộc thi sáng tác truyện tranh mùa thứ nhất - COMINK. Trong khi mùa 2 của cuộc thi (được khởi động từ tháng 8/2023) đang diễn ra sôi nổi, những gương mặt xuất sắc nhất mùa 1 đã lộ diện.
Jujutsu Kaisen: Sức mạnh thực sự về kỹ thuật 'Bành Trướng Lãnh Địa' của sukuna
'Bành Trướng Lãnh Địa' của Ryomen Sukuna là một trong những kỹ thuật mạnh mẽ nhất trong bộ truyện. Nó có khả năng cắt đứt hoặc phá hủy bất cứ thứ gì, ngay cả những vật thể được bảo vệ bởi các kỹ thuật nguyền rủa mạnh mẽ nhất.
Jujutsu Kaisen: Những điều kiện cần thiết để triệu hồi Toji trở về
Toji Fushiguro là một trong những nhân vật mạnh nhất trong bộ truyện Jujutsu Kaisen. Anh ta đã chết trong trận chiến với Gojo Satoru, nhưng sự trở lại của anh ta trong tập 11 của anime Jujutsu Kaisen khiến nhiều fan hâm mộ thắc mắc liệu anh ta có thể được triệu hồi trở lại hay không.
Jujutsu Kaisen: Những bức tranh tử thần và mối quan hệ của chúng với Kenjaku
Những bức tranh tử thần là một nhóm thai nhi nửa người, nửa lời nguyền được tạo ra bởi pháp sư độc ác Noritoshi Kamo. Chúng có mối liên hệ với những di sản tà ác của Kenjaku.
One Piece: Sức mạnh thật sự của Luffy vẫn chưa được khai phá
Monkey D. Luffy, thuyền trưởng của băng Mũ Rơm, là một trong những nhân vật mạnh nhất trong One Piece. Với trái ác quỷ Gomu Gomu, Haki và tài chiến đấu thiên bẩm, Luffy đã đánh bại nhiều đối thủ mạnh mẽ. Tuy nhiên, nhiều fan One Piece cho rằng Luffy chưa khai thác hết tiềm năng sức mạnh của mình.
Naruto: Sự khác biệt giữa các loại Rinnegan nổi bật nhất
Rinnegan được biết đến là nhãn thuật mạnh nhất trong thế giới Naruto và những người sở hữu đôi mắt này sẽ có sức mạnh thần thánh.
Anime Bottom-Tier Character Tomozaki Season 2 sẽ ra mắt vào mùa Đông 2024
Anime Bottom-Tier Character Tomozaki, một trong những trò chơi hay nhất ở Nhật Bản, đã chính thức xác nhận sẽ có mùa thứ hai vào năm 2024.