Thứ 3, 20/5/2020 12:30
Đăng nhập thành công
Thứ bảy, 12/03/2022, 08:30 AM

Dragon Ball: Những sự thật khắc nghiệt về chủng tộc người Saiyan

Mặc dù là chủng tộc mạnh mẽ hàng đầu trong thế giới của Dragon Ball, nhưng người Saiyan lại có quá khứ và thực tại vô cùng khắc nghiệt.

Trong thế giới manga/anime, một trong những series để lại dấu ấn lớn nhất và ảnh hưởng mạnh mẽ nhất lên nền văn hóa đại chúng chắc chắn là Dragon Ball. Trải qua gần 4 thập kỷ hình thành và phát triển, Dragon Ball đã kể cho chúng ta những câu chuyện ly kỳ và hấp dẫn, nơi Goku cùng những người bạn chiến đấu chống lại các thế lực xấu xa với quy mô mở rộng dần theo thời gian.

Một trong những điểm độc đáo và thu hút của Dragon Ball đến từ hệ thống đa dạng các chủng tộc xuyên hành tinh mà tiêu biểu nhất chính là tộc Saiyan với các chiến binh kiêu hãnh sở hữu sức mạnh phi thường. Dẫu vậy, đây cũng có thể nói là một trong những chủng tộc "bất hạnh" nhất khi luôn phải đối mặt với những sự thật khắc nghiệt.

Người Saiyan là nỗi kinh hoàng của nhiều chủng tộc ngoài hành tinh

39

Vì là một chủng tộc chiến binh mạnh mẽ nên người Saiyan đã từng là thế lực thống trị khắp dải ngân hà khi liên tục xuất quân đánh chiếm những hành tinh khác. Đội quân của người Saiyan đi tới đâu thì sự hủy diệt kéo theo tới đó. Họ để lại nỗi khiếp sợ nhưng đồng thời là cả sự căm thù đối với người dân trên các hành tinh khắp thiên hà.

Mặc dù Goku đã cải thiện hình ảnh của người Saiyan hơn trước rất nhiều khi để lại ấn tượng về lòng vị tha và tinh thần kiên cường chiến đấu chống lại cái thế lực tà ác nhưng những tàn dư của quá khứ vẫn khiến cho thế hệ người Saiyan hiện tại phải đối diện với rất nhiều mối hận thù. Tiêu biểu nhất là sự báo thù của Granola đến từ chủng tộc Cerealian.

Người Saiyan không còn quê hương trong Vũ trụ 7

40

Theo dõi mạch truyện của Dragon Ball, chúng ta dần khám phá ra rằng Goku không hề có xuất thân từ Trái Đất mà là một trong những thành viên hiếm hoi còn sống sót của chủng tộc chiến binh Saiyan. Anh đã được ba mẹ âm thầm gửi đi khỏi hành tinh Vegeta trước khi nó bị hủy diệt dưới bàn tay của Frieza.

Chính vì vậy mà giờ đây, những người Saiyan đã không còn quê hương và đành phải ẩn náu trên Trái Đất để tồn tại. May mắn thay, Goku đã tập hợp được những đồng hương còn sót lại và cảm hóa họ để cùng chung sống và chiến đấu vì những lý tưởng cao cả.

Người Saiyan là cái gai trong mắt Frieza

41

Thế hệ người Saiyan sẽ phải chấp nhận sự thật rằng họ sẽ thường xuyên bị tấn công bất ngờ bởi những thế lực ngoài hành tinh mà đặc biệt nhất là Bạo chúa thiên hà - Frieza.

Frieza chưa bao giờ tôn trọng người Saiyan và từng sử dụng họ chỉ để làm công cụ thao túng nhằm xâm lược những hành tinh khác. Hắn cũng là kẻ đã phá hủy hành tinh Vegeta và giết chết gần như toàn bộ người Saiyan.

Tuy nhiên, Frieza chắc hẳn không thể tin được rằng sẽ có một ngày hắn bị đánh bại hết lần này tới lượt khác bởi những chiến binh còn sót lại của chủng tộc Saiyan. Và điều này lại càng khiến cho mối căm thù của Frieza đối với chủng tộc này ngày một lớn hơn.

Chủng tộc Saiyan có rất ít thành viên còn sống sót

42

Một thực tế khác rất bi thảm của chủng tộc Saiyan đó là số lượng thành viên còn sống của họ còn rất ít. Mặc dù Dragon Ball Super đã phần nào "chỉnh sửa" thực tế này bằng cách giới thiệu khái niệm đa vũ trụ và cho thấy rằng tộc Saiyan vẫn đang phát triển mạnh ở Vũ trụ 6, nhưng điều này không thể thay đổi sự thật rằng số lượng người Saiyan hiện tại ở Vũ trụ 7 vẫn rất ít và luôn phải đối diện với khả năng bị tuyệt chủng hoàn toàn.

Bài liên quan

Xem nhiều nhất

Cùng chuyên mục

HOT: Tác giả của Dragon Ball, Akira Toriyama, qua đời ở tuổi 68
Chúng tôi vô cùng tiếc nuối khi thông báo Akira Toriyama, tác giả của Dragon Ball, đã qua đời.
Jujutsu Kaisen: Ba gia tộc chú thuật sư lớn nhất và kỹ thuật bị nguyền của họ
Ba gia tộc chú thuật sư lớn nhất trong Jujutsu Kaisen là Gojo, Kamo và Zenin. Họ là hậu duệ của Big Three Vengeful Spirit và có ảnh hưởng đáng kể đến thế giới pháp thuật.
Lộ diện những gương mặt xuất sắc nhất mùa 1 cuộc thi sáng tác truyện tranh COMINK
Ngày 12/12/2023, tại rạp BHD Star Thảo Điền đã diễn ra Lễ trao giải Cuộc thi sáng tác truyện tranh mùa thứ nhất - COMINK. Trong khi mùa 2 của cuộc thi (được khởi động từ tháng 8/2023) đang diễn ra sôi nổi, những gương mặt xuất sắc nhất mùa 1 đã lộ diện.
Jujutsu Kaisen: Sức mạnh thực sự về kỹ thuật 'Bành Trướng Lãnh Địa' của sukuna
'Bành Trướng Lãnh Địa' của Ryomen Sukuna là một trong những kỹ thuật mạnh mẽ nhất trong bộ truyện. Nó có khả năng cắt đứt hoặc phá hủy bất cứ thứ gì, ngay cả những vật thể được bảo vệ bởi các kỹ thuật nguyền rủa mạnh mẽ nhất.
Jujutsu Kaisen: Những điều kiện cần thiết để triệu hồi Toji trở về
Toji Fushiguro là một trong những nhân vật mạnh nhất trong bộ truyện Jujutsu Kaisen. Anh ta đã chết trong trận chiến với Gojo Satoru, nhưng sự trở lại của anh ta trong tập 11 của anime Jujutsu Kaisen khiến nhiều fan hâm mộ thắc mắc liệu anh ta có thể được triệu hồi trở lại hay không.
Jujutsu Kaisen: Những bức tranh tử thần và mối quan hệ của chúng với Kenjaku
Những bức tranh tử thần là một nhóm thai nhi nửa người, nửa lời nguyền được tạo ra bởi pháp sư độc ác Noritoshi Kamo. Chúng có mối liên hệ với những di sản tà ác của Kenjaku.
One Piece: Sức mạnh thật sự của Luffy vẫn chưa được khai phá
Monkey D. Luffy, thuyền trưởng của băng Mũ Rơm, là một trong những nhân vật mạnh nhất trong One Piece. Với trái ác quỷ Gomu Gomu, Haki và tài chiến đấu thiên bẩm, Luffy đã đánh bại nhiều đối thủ mạnh mẽ. Tuy nhiên, nhiều fan One Piece cho rằng Luffy chưa khai thác hết tiềm năng sức mạnh của mình.
Naruto: Sự khác biệt giữa các loại Rinnegan nổi bật nhất
Rinnegan được biết đến là nhãn thuật mạnh nhất trong thế giới Naruto và những người sở hữu đôi mắt này sẽ có sức mạnh thần thánh.
Anime Bottom-Tier Character Tomozaki Season 2 sẽ ra mắt vào mùa Đông 2024
Anime Bottom-Tier Character Tomozaki, một trong những trò chơi hay nhất ở Nhật Bản, đã chính thức xác nhận sẽ có mùa thứ hai vào năm 2024.