Thứ 3, 20/5/2020 12:30
Đăng nhập thành công
Thứ năm, 03/11/2022, 15:07 PM

Dragon Ball: Vegeta đã thay lòng đổi dạ để trở thành người tốt vào thời điểm cụ thể nào?

Thời điểm cụ thể mà 'hoàng tử Saiyan' Vegeta trở thành nhân vật chính diện trong Dragon Ball là khi nào? Hãy cùng MGN.vn đi tìm câu trả lời nhé.

Ở lần đầu tiên xuất hiện trong Dragon Ball, Vegeta đã được xem như một kẻ phản diện vô cùng xấu xa. Vì Vegeta không chỉ xuất hiện để thôn tính trái đất, mà anh còn mang trong mình vô số đặc điểm xấu xa như kiêu ngạo, tàn nhẫn và luôn luôn lợi dụng người khác. Tuy nhiên, sau một thời gian chiến đấu cùng với chiến đội Z, Vegeta đã trở thành người tốt và luôn chiến đấu để bảo vệ trái đất. Nhưng sự thay lòng đổi dạ này xuất hiện cụ thể vào thời điểm nào? Hãy cùng MGN.vn đi tìm câu trả lời nhé.

dragon ball vegeta

Lần đầu tiên mà Vegeta chiến đấu cùng chiến đội Z chính là tại Namek Saga, nên mà mọi người người phải hợp sức để chống lại Frieza đại đế. Vào thời điểm ấy, Vegeta đã miễn cưỡng hợp tác với Krillin và Gohan khi biết rằng Lực lượng Ginyu đang trên đường đế. Tuy nhiên, đây chỉ là lần hợp tác mà đôi bên cùng có lợi, chứ Vegeta vẫn chưa hề có ý định tốt..

Tuy nhiên, Saga này cũng ám chỉ đến việc Hoàng tử Saiyan có chiều sâu tâm lý hơn những gì anh thể hiện ngoài mặt. Sau khi BỊ Frieza đánh bại, Vegeta đã cầu xin Goku hãy đánh bại Frieza để trả thù cho tộc Saiyan.

Sau đó, vào Android Saga thì Vegeta vẫn còn khá nhiều khía cạnh khác nhau của một tên phản diện. Có thể kể đến như việc Vegeta thẳng tay để người vô tội bị sát hại trong trận chiến với Android 18, hoặc để Cell chạm đến ngưỡng hoàn hảo vì sự kiêu ngạo của bản thân. Tuy còn nhiều sự tàn ác là vậy, nhưng có một tình tiết trong Cell Saga khiến Vegeta hồi tâm chuyển ý. Đó chính là khi Trunks tương lai bị đả thương nghiêm trọng. Chính vì sự yêu thương con trai này mà Vegeta đã bắt đầu quan tâm người khác hơn bản thân mình.

dragon ball vegeta

Tuy nhiên, Trunks tương lai trong Cell Saga cũng chỉ là một bàn đạp nho nhỏ cho Vegeta để trở thành người tốt. Vì sau khi Dragon Ball Z bước đến Buu Saga, Vegeta dường như đang trên đường quay về trở thành nhân vật tàn ác trước kia. Minh chứng cho việc đó chính là Vegeta tự nguyên cho Babidi điều khiển để bản thân có thêm sức mạnh. 

Nhưng sau một trận chiến cực kỳ máu lửa với Goku, thì Vegeta đã dần tỉnh ngộ và nhận mình đã gián tiếp giúp Majin Buu hồi sinh. Chính vì thế mà anh đã tự hy sinh bản thân để ngăn chặn những điều tồi tệ hơn. Và khi sự hy sinh này đã thất bại trong việc ngăn chặn Buu, Vegeta được hồi sinh để giúp Goku trong trận chiến với Buu. Vào thời điểm này, Vegeta cũng đã phải công nhận rằng sức mạnh của Kakarot đã vượt xa mình. Lúc đó, việc Vegeta có thể làm đó chính là cổ vũ cho Son Goku.

Và sau khi trận chiến với Buu chính thức kết thúc, Son Goku đã dùng rồng thần để ước cho những người đã 'ra đi' được sống lại. Tuy nhiên, điều đặc biệt là Goku nói thêm với rồng thần rằng ' đừng để cho những người xấu được sống lại'. Dù vậy, Vegeta vẫn chính thức được rồng thần làm cho sống lại. Chính tình tiết này đã đánh dấu cho thời điểm Vegeta chính thức trở thành người tốt.

XEM THÊM: Dragon Ball: Vì sao nói rằng Bardock vẫn hoàn toàn có thể 'ao chình' Bản Năng Vô Cực của Goku?

dragon ball vegeta

Dù ở thời điểm hiện tại trong Dragon Ball, Vegeta vẫn tỏ vẻ là một người khó gần và lạnh lùng, nhưng sâu bên trong anh, thì vị hoàng tử này vẫn là một người thương yêu và luôn quan tâm đến vợ con. Minh chứng rõ nhất đó chính là việc Vegeta đã chăm sóc cho cô con gái Bulla từng chút một ngay từ khi còn nhỏ. Đôi khi, Vegeta cũng quan tâm đến người mà anh luôn coi là đối thủ - Son Goku. Chính vì thế mà ta có thể nói rằng sau khi được hồi sinh lại, Vegeta đã hoàn toàn trở thành một người tốt

Vậy còn các meFan thì nghĩ sao về 'ông chồng quốc dân' Vegeta này? Hãy cho MGN.vn biết nhé.

Bài liên quan

Xem nhiều nhất

Cùng chuyên mục

HOT: Tác giả của Dragon Ball, Akira Toriyama, qua đời ở tuổi 68
Chúng tôi vô cùng tiếc nuối khi thông báo Akira Toriyama, tác giả của Dragon Ball, đã qua đời.
Jujutsu Kaisen: Ba gia tộc chú thuật sư lớn nhất và kỹ thuật bị nguyền của họ
Ba gia tộc chú thuật sư lớn nhất trong Jujutsu Kaisen là Gojo, Kamo và Zenin. Họ là hậu duệ của Big Three Vengeful Spirit và có ảnh hưởng đáng kể đến thế giới pháp thuật.
Lộ diện những gương mặt xuất sắc nhất mùa 1 cuộc thi sáng tác truyện tranh COMINK
Ngày 12/12/2023, tại rạp BHD Star Thảo Điền đã diễn ra Lễ trao giải Cuộc thi sáng tác truyện tranh mùa thứ nhất - COMINK. Trong khi mùa 2 của cuộc thi (được khởi động từ tháng 8/2023) đang diễn ra sôi nổi, những gương mặt xuất sắc nhất mùa 1 đã lộ diện.
Jujutsu Kaisen: Sức mạnh thực sự về kỹ thuật 'Bành Trướng Lãnh Địa' của sukuna
'Bành Trướng Lãnh Địa' của Ryomen Sukuna là một trong những kỹ thuật mạnh mẽ nhất trong bộ truyện. Nó có khả năng cắt đứt hoặc phá hủy bất cứ thứ gì, ngay cả những vật thể được bảo vệ bởi các kỹ thuật nguyền rủa mạnh mẽ nhất.
Jujutsu Kaisen: Những điều kiện cần thiết để triệu hồi Toji trở về
Toji Fushiguro là một trong những nhân vật mạnh nhất trong bộ truyện Jujutsu Kaisen. Anh ta đã chết trong trận chiến với Gojo Satoru, nhưng sự trở lại của anh ta trong tập 11 của anime Jujutsu Kaisen khiến nhiều fan hâm mộ thắc mắc liệu anh ta có thể được triệu hồi trở lại hay không.
Jujutsu Kaisen: Những bức tranh tử thần và mối quan hệ của chúng với Kenjaku
Những bức tranh tử thần là một nhóm thai nhi nửa người, nửa lời nguyền được tạo ra bởi pháp sư độc ác Noritoshi Kamo. Chúng có mối liên hệ với những di sản tà ác của Kenjaku.
One Piece: Sức mạnh thật sự của Luffy vẫn chưa được khai phá
Monkey D. Luffy, thuyền trưởng của băng Mũ Rơm, là một trong những nhân vật mạnh nhất trong One Piece. Với trái ác quỷ Gomu Gomu, Haki và tài chiến đấu thiên bẩm, Luffy đã đánh bại nhiều đối thủ mạnh mẽ. Tuy nhiên, nhiều fan One Piece cho rằng Luffy chưa khai thác hết tiềm năng sức mạnh của mình.
Naruto: Sự khác biệt giữa các loại Rinnegan nổi bật nhất
Rinnegan được biết đến là nhãn thuật mạnh nhất trong thế giới Naruto và những người sở hữu đôi mắt này sẽ có sức mạnh thần thánh.
Anime Bottom-Tier Character Tomozaki Season 2 sẽ ra mắt vào mùa Đông 2024
Anime Bottom-Tier Character Tomozaki, một trong những trò chơi hay nhất ở Nhật Bản, đã chính thức xác nhận sẽ có mùa thứ hai vào năm 2024.