Thứ 3, 20/5/2020 12:30
Đăng nhập thành công
Thứ ba, 28/12/2021, 14:15 PM

ĐTCL: 3 Tộc Hệ khả năng cao sẽ bị nerf ở bản 12.1 bởi đang tỏ ra quá bá đạo

Riot sẽ phải "làm việc" đối với các Tộc Hệ dưới đây nhằm đưa ra những chỉnh sửa hợp lý cho phiên bản đầu tiên trong năm 2022 của Đấu Trường Chân Lý

Hóa Kỹ

Không hề quá khi nói Hóa Kỹ hiện đang là một trong những đội hình mạnh nhất Đấu Trường Chân Lý thời điểm hiện tại. Sau khi được làm lại từ đầu phiên bản 11.24, hiệu ứng Hóa Kỹ đem lại sát thương đầu ra cực kỳ khủng khiếp cho chủ lực Urgot ở tuyến sau. Trong khi đó, hiệu ứng gia tăng tốc độ đánh và Dao Điện Statikk được ví như "trời sinh một cặp khi đẩy lượng damage đầu ra của đội hình lên cao. Nếu game thủ lấy được lõi Nốc Thuốc Ngay thì không còn gì phải bàn về độ bá đạo của Hóa Kỹ.

photo-1-1640590878260179431430

Tộc Hóa Kỹ đang tỏ ra quá mạnh sau khi được làm lại từ đầu phiên bản 11.24

Để mọi thứ trở nên ổn định hơn, Riot có lẽ sẽ cần nerf một chút tốc độ đánh cộng thêm ở mốc 5 tướng. Ngoài ra cũng cần phải giảm khả năng trừ kháng phép Dao Điện Statikk bởi nếu cứ giữ nguyên thì quả là "quá bá đạo". Để mọi thứ trở nên công bằng hơn, chắc chắn Riot sẽ phải đưa ra những chỉnh sửa đối với đội hình Hóa Kỹ.

Thần Tượng

Cái tên tiếp theo xuất hiện trong bài viết này chính là Thần Tượng, trong khoảng 2 tuần trở lại đây thì hệ Thần Tượng thực sự đã thống trị tuyệt đối Đấu Trường Chân Lý ở mọi bậc rank.

photo-1-16405832670001350176928

Khả năng cao là SMCK cơ bản của Galio sẽ tiếp tục bị giảm

Nếu Riot đang có ý định nerf hệ Thần Tượng thì họ cần phải giảm lượng chỉ số cộng thêm từ ô Thần Tượng xuống một chút cụ thể là ở mốc 3 tướng. Với khả năng hồi phục cực tốt tới từ Taric, Seraphine, việc mốc 3 Thần Tượng cung cấp tới 30% hút máu toàn phần rõ ràng đang tạo nên  những chênh lệch quá lớn. Them vào đó, Riot cũng nên tính toán hợp lý nerf vào khả năng hồi máu của Seraphine hoặc lượng damage đầu ra mà Galio sở hữu để các unit này bớt bá đạo hơn.

Thuật Sư

Đứng cuối cùng trong danh sách này chính là Thuật Sư, không quá khi nói nếu không có Thần Tượng thì Thuật Sư sẽ "vua các hệ" trong Đấu Trường Chân Lý thời điểm hiện tại. Nói vậy đủ để thấy sự bá đạo của hệ này. Điểm khiến hệ này trở nên nổi bật đó chính là việc unit hệ này phù hợp với quá nhiều đội hình và game thủ có thể sử dụng chúng để xoay bài vô cùng dễ dàng. Ví dụ điển hình chính là Janna và Taric khi các unit này có thể kích hoạt được quá nhiều tộc - hệ, đem lại nguồn sức mạnh cực khủng cho game thủ. Khi kết hợp cùng khả năng hồi phục tốt thì Thuật Sư rõ ràng là quá mạnh so với phần còn lại.

photo-1-16405909679671329629420

Sự "bá đạo" của hệ Thuật Sư có công không nhỏ tới từ sự đa dụng quá mức của Janna 

Để nerf hệ này, Riot có thể tính tới việc giảm khả năng buff kháng phép, máu/tạo khiên. Chính điều này sẽ "mở đường" cho đội hình Pháp Sư trở lại với meta và khiến Đấu Trường Chân Lý trở nên đa dạng hơn. Ngoài ra chỉ số hồi máu của Janna, Taric cũng cần bị nerf một chút (khoảng 50-100 điểm ở cấp độ 2 sao), điều này sẽ giúp mọi thứ trở nên cân bằng khi khả năng "bảo kê" chủ lực của chúng không còn quá tuyệt đối.

Bài liên quan

Xem nhiều nhất

Võ Hồn Đại Lục VNG: Đấu trí hấp dẫn, thế giới võ hồn huyền bí chính thức ra mắt vào 23/05
News 14/05/2024, 17:10
Võ Hồn Đại Lục VNG, tựa game thẻ tướng chiến thuật được mong chờ nhất trong năm, sẽ được VNGGames phát hành chính thức tại Việt Nam vào ngày 23/05 sắp tới.

Cùng chuyên mục

Giải đấu PUBG Mobile lớn nhất Đông Nam Á - 2024 PMSL SEA trở lại với giải mùa hè
Với thông điệp:”Hải trình đi săn - Chinh phục kho báu”, 2024 PMSL SEA Summer là cơ hội tiếp theo để các đội tuyển PUBG Mobile hàng đầu Đông Nam Á cạnh tranh ngôi vương khu vực và cơ hội tham dự các giải quốc tế lớn trong năm nay.
PUBG Mobile: Ngạo nghễ D'Xavier đứng top 5 thế giới tại 2023 PMGC
D'Xavier đã vượt qua bản thân và chứng minh cho Thế giới và cả khu vực SEA biết rằng mình chính là Gã Khổng Lồ đến từ Việt Nam.
Lịch thi đấu CKTG 2023 mới nhất 19/11: Trận chiến của thần - T1 vs WBG
Cập nhật lịch thi đấu mới nhất ngày 11/11 của giải đấu cao nhất của bộ môn LMHT - CKTG 2023.
LMHT: Top những vị tướng có thể xoay chuyển cục diện trong giao tranh tổng
Trong LMHT, có những vị tướng sở hữu những kĩ năng có thể xoay chuyển cục diện của một pha giao tranh lớn và ảnh hưởng đến kết quả trận đấu trong những thời khắc quan trọng.
Cập nhật kết quả CKTG 2023 LMHT mới nhất: T1 đè bẹp LNG 1 cách dễ dàng
Cập nhật chi tiết kết quả CKTG 2023 Liên Minh Huyền Thoại nhanh và chính xác nhất, chi tiết về giải đấu, thể thức thi đấu cũng như kết quả CKTG LMHT 2023 mới nhất trên MGN.vn.
CKTG 2023: Bị loại sớm nhưng G2 là đội duy nhất thắng được LPL và LCK
Dù không vào được tứ kết nhưng G2 vẫn là đội duy nhất thắng được LPL và LCK tại CKTG lần này, đây là thành tích mà không đội tuyển nào khác làm được.
Cựu tuyển thủ Nemesis cho rằng 2024 sẽ là mùa giải tồi tệ với LEC
Sau thất bại đau đớn tại CKTG 2023 thì khu vực LEC rất có thể sẽ phải trải qua thêm một mùa giải tồi tệ nữa ở năm 2024 sắp tới.
LMHT: Chán cảnh 'tấu hài' khi làm Suport, Zven rời C9 và tuyên bố muốn trở lại làm ADC
Sau khi có những màn trình diễn "tấu hài" ở vị trí SP, Zven đã muốn rời khỏi C9 để tìm kiếm cơ hội trở lại vị trí xạ thủ quen thuộc.
LMHT: Sofm úp mở khả năng tái xuất giữa tin đồn làm huấn luyện viên cho Vikings Esports
Sofm bất ngờ đăng một dòng trạng thái đầy ẩn ý về sự trở lại của mình, nhiều khán giả đã rất phấn khích vì Sofm có thể làm huấn luyện viên cho Viking Esports.