Thứ 3, 20/5/2020 12:30
Đăng nhập thành công
Thứ tư, 15/12/2021, 16:00 PM

Liên Quân Mobile: Bí quyết leo rank Thách Đấu bằng Pháp Sư hiệu quả nhất

Đường Giữa là vị trí trọng yếu trong Liên Quân Mobile khi vừa là con đường ngắn nhất để đến nhà chính của địch, vừa là nơi kết nối các đường còn lại.

Đường Giữa (Mid) là vị trí trọng yếu trong một trận đấu khi vừa là con đường ngắn nhất để dẫn tới nhà chính đối phương, vừa là nơi kết nối giữa các đường còn lại. Vậy nên, nếu bạn có nhiều lợi thế khi đi đường Giữa sẽ giúp tăng cơ hội chiến thắng của team mình.

Muốn chơi tốt ở đường Giữa, game thủ buộc phải đáp ứng nhiều yêu cầu quan trọng, bao gồm kỹ năng sử dụng chiêu thức hợp lý, biết cách đọc bản đồ và có cảm quan về các mối nguy hiểm đang rình rập. Thông thường, đường Giữa thường đảm nhiệm bởi các Pháp Sư chủ lực – những vị tướng vốn mỏng manh và luôn là đối tượng bị nhắm tới để “vùi hoa dập liễu” của team địch.

Liên Quân Mobile Bí quyết chơi Pháp Sư đường Giữa hiệu quả nhất_3

Chính vì vậy, hãy tham khảo một số “tips” hay sau đây để có thể chinh phục vị trí đường Giữa trong Liên Quân Mobile, đặc biệt là khi chơi với vai trò Pháp Sư nhé!

Kỹ năng chọn tướng

Về cơ bản, đa số Pháp Sư chủ lực sẽ là chất tướng đảm nhiệm vai trò đường Giữa trong một đội hình nhưng với nhiều chiến thuật khác nhau ở các thời điểm khác nhau thì vẫn có thể có meta Đấu Sĩ/Xạ Thủ đường Giữa. Nhìn chung, phần lớn tướng Pháp Sư đều đi đường Giữa rất tốt nhưng để đảm bảo có tỉ lệ thắng cao hơn, game thủ nên chọn những vị tướng Pháp Sư chủ lực đường Giữa hợp meta.

Liên Quân Mobile Bí quyết chơi Pháp Sư đường Giữa hiệu quả nhất_1

Lối chơi Pháp Sư đường Giữa có cách vận hành đơn giản mà hiệu quả vì đội hình sẽ được bổ sung một nguồn STPT cần thiết để đa dạng nguồn sát thương khiến kẻ địch buộc phải build trang bị khắc chế. Trong trường hợp đội hình đã có một STP đảm nhiệm ở một vị trí khác thì mới lựa chọn Đấu Sĩ hay Xạ Thủ đường Giữa.

Tóm lại, tùy thuộc vào từng chiến thuật và cách vận hành chiến thuật đó ra sao mà chúng ta sẽ lựa chọn vị tướng sao cho phù hợp nhất có thể, để có lợi thế tốt nhất so với đội hình của đối phương.

Kỹ năng về bảng ngọc, phép bổ trợ và phù hiệu

Tương ứng với mỗi meta đường Giữa và mỗi chất tướng đi đường Giữa khác nhau mà sẽ có những bảng ngọc, phép bổ trợ và phù hiệu dành riêng cho từng vị tướng đường Giữa đó. Nếu phù hiệu và bảng ngọc có phần phức tạp hơn thì đa phần Tốc Biến/Tốc Hành sẽ là Phép Bổ Trợ được chọn nhiều nhất ở vị trí này.

Theo đó, để lựa chọn chính xác phép bổ trợ cần phụ thuộc vào đội hình của đối phương để đưa ra quyết định hợp lý cuối cùng.

Kỹ năng lên trang bị hợp lý theo từng trận đấu

Liên Quân Mobile Bí quyết chơi Pháp Sư đường Giữa hiệu quả nhất_7

Đa số các tướng Pháp Sư đường Giữa sẽ khởi đầu tốt hơn với trang bị Phượng Hoàng Lệ. Đây là trang bị giúp người chơi tăng máu và năng lượng sau khi lên cấp cực kỳ hiệu quả trong giai đoạn đầu trận.

Tùy theo chất tướng mà các trang bị tiếp theo người chơi có thể thay đổi giữa Ngọc Đại Pháp Sư, Trượng Bùng Nổ, Vương miện Hecate, Trượng Hỗn Mang,...

Kỹ năng về các bước đi đường Giữa

Đầu tiên, nhanh chóng di chuyển ra đường Giữa, kêu gọi Trợ Thủ ra đứng ở các bụi ven sông để lấy tầm nhìn và hỗ trợ dọn dẹp turn lính đầu tiên. Phải đứng thật thấp sát trụ nếu chỉ đi một mình ra đường Giữa và sử dụng các chiêu thức vào bụi cỏ để kiểm tra xem địch có mai phục hay không. Tiếp đó, cố gắng dọn dẹp turn lính nhanh nhất có thể để kịp di chuyển cùng với người chơi đường Giữa của đối phương.

Liên Quân Mobile Bí quyết chơi Pháp Sư đường Giữa hiệu quả nhất_4

Sau khi hoàn tất đợt lính đầu tiên, hãy nhanh chóng di chuyển đến vị trí của các đồng đội, thực hiện những pha gank từ sớm để tạo đột biến như chiến công đầu hoặc cấu rỉa máu của đối phương.

Luôn kiểm tra cẩn thận các bụi cỏ bằng chiêu thức, sau đó di chuyển qua phần Rừng để canh bùa hoặc lấy tầm nhìn, tránh di chuyển lên quá cao. Đặc biệt, không được di chuyển theo đường sông để đi ra các vị trí đường khác phòng trường hợp bị gank sẽ khó có cơ hội để thoát thân.

Liên Quân Mobile Bí quyết chơi Pháp Sư đường Giữa hiệu quả nhất_5

Khi đã đạt được cấp độ 4 thì di chuyển và đảo đường nhiều hơn, tạo ra các pha gank bất ngờ hoặc cấu rỉa và ép đối phương để đẩy trụ. Vì các vị tướng đi đường Giữa đa phần là Pháp Sư nên hạn chế di chuyển một mình hoặc lên quá cao. Đừng quên di chuyển cùng các đồng đội để tránh những tình huống bị bắt lẻ.

Giai đoạn giữa và cuối game là lúc mà các vị tướng Pháp Sư mạnh nhất và là nguồn sát thương chủ lực trong team vậy nên hãy cố gắng giữ vị trí và tung ra vô số chiêu thức để cấu rỉa máu đối phương.

Lưu ý khi chơi Pháp Sư đường Giữa

Bản chất các vị tương Pháp Sư đều mong manh dễ vỡ, thế nên, để tránh bị gank từ những bụi cỏ không có tầm nhìn trừ khi người chơi kiểm soát được nhiều vị trí đang mất tích trên bản đồ. Nếu không, hãy để cho Rừng hoặc Trợ Thủ kiểm soát tầm nhìn trước.

Không tham gia giao tranh nếu biết chắc chắn vị trí đang đứng dễ bị Sát Thủ hoặc Đấu Sĩ team địch tiếp cận bởi khi chết thì team bạn sẽ mất đi một nguồn sát thương chủ lực dẫn đến thua thiệt trong giao tranh tổng.

Liên Quân Mobile Bí quyết chơi Pháp Sư đường Giữa hiệu quả nhất_6

Khi thấy team bị vây hãm bởi quân địch ở thế khó, thay vì cố gắng cứu giúp để rồi chết chung thì nên “bỏ người chạy lấy của”, vào Rừng và các lane khác farm tiếp, tìm kiếm thêm trang bị để cuối game lật kèo.

Bài liên quan

Xem nhiều nhất

Trải nghiệm đại chiến robot trong PUBG Mobile phiên bản cập nhật 3.2
News 16/05/2024, 16:21
Người chơi PUBG MOBILE cũng hãy sẵn sàng chờ đón màn hợp tác tiếp theo cùng một thương hiệu xe hơi thể thao mới cùng sự trở lại của một thương hiệu Anime huyền thoại.

Cùng chuyên mục

Genshin Impact: Những 'luật bất thành văn' phải nắm vững khi sử dụng Wriothesley
Thông tin về lối chơi và hướng build Wriothesley, cũng như là một số đánh giá từ cộng đồng Genshin Impact
Liên Quân Mobile: 5 vị tướng 'xu cà na' 1 người pick là 9 người lo
Tuy có sức mạnh bá đạo nhưng những vị tướng dưới đây lại trở thành nỗi khiếp sợ của cả địch lẫn bạn mỗi khi xuất hiện tại các trận đấu trong Liên Quân Mobile vì hay 'báo'.
Liên Quân Mobile: 5 vị tướng có khả năng 'trừng trị' tốt Taara tại mùa S4 - 2023
Ở meta với sự lên ngôi mạnh mẽ của các tanker như mùa S4 – 2023 Taara là vị tướng đang vô cùng bá đạo tại các bậc rank của Liên Quân Mobile. Vậy đâu là những vị tướng có thể ‘cản phá’ được Taara ở meta hiện tại?
Liên Quân Mobile: 5 vị tướng có thể cản bước Keera tại mùa S4 - 2023
Tại mùa đấu S4 – 2023, Keera là ‘kẻ săn mồi’ vô cùng đáng sợ tại đường Rừng của Liên Quân Mobile. Dưới đây là những vị tướng có thể khắc chế tốt Keera mà game thủ nên lựa chọn nếu phải đối đầu với cô nàng này.
Honkai Star Rail: Những 'luật bất thành văn' phải nắm vững khi sử dụng Gepard
Có những mẹo khi sử dụng Gepard mà game thủ Honkai Star Rail cần phải đặc biệt chú ý để tránh việc Gepard sẽ bị ''phế'' trong chiến đấu.
Liên Quân Mobile: Tulen phải 'chạy tụt quần' khi gặp 5 tướng sau
Là kẻ gây nhiều nỗi khiếp sợ cho các tướng Liên Quân Mobile, đặc biệt là tướng máu giấy, thế nhưng Tulen cũng phải “chạy tụt quần” khi gặp phải 5 tướng sau.
Honkai Star Rail: 3 đội hình vượt Vũ Trụ Mô Phỏng mạnh nhất dành cho Topaz
Cùng tìm hiểu những đội hình phù hợp nhất với cô nàng Topaz vượt ải Vũ Trụ Mô Phỏng tại phiên bản Honkai Star Rail 1.4 trong bài viết này nha!
Liên Quân Mobile: 5 skin 'uy tín' game thủ cứ thấy là có biết sắp có sao
Trong Liên Quân Mobile các bộ trang phục tuy không thể tăng được sức mạnh của các vị tướng, nhưng những bộ trang phục sau đây lại như ‘buff ngầm’ cho và có uy tín cực cao trong các trận đấu.
Genshin Impact: Gợi ý những đội hình tiềm năng nhất để vượt La Hoàn 4.2
Thông tin về La Hoàn Thâm Cảnh phiên bản 4.2 Genshin Impact đã được rò rỉ, hãy cùng MGN tìm hiểu những đội hình tiềm năng để vượt mùa La Hoàn mới này nhé!