Thứ 3, 20/5/2020 12:30
Đăng nhập thành công
Thứ hai, 09/11/2020, 16:00 PM

“Esports thực sự rất tàn nhẫn!”

‘Tôn trọng’ - hai từ nên được fan hâm mộ Esports nói riêng và tất cả mọi người dành cho những ai đã cống hiến hết mình vì những giây phút vui vẻ và mãn nhãn của khán giả

Có một bình luận trên Weibo - trang mạng xã hội của Trung Quốc sau trận DRX vs. DWG

ở CKTG 2020 vừa qua, tạm được dịch như thế này: 

"Esports thực sự rất tàn nhẫn, tàn nhẫn đến mức nhiều khi con người ta không dành lấy một chút tôn trọng cho những người đã chinh chiến lâu năm, chỉ chế giễu và nhạo báng họ khi họ đã ở bên kia sườn dốc của sự nghiệp. Trước đó là Uzi và Clearlove, nay là Deft và Faker. Không một ai có thể trẻ mãi không già..."

121473624_763675851030947_6834648343541304116_o

Quả thật, sau khi đọc xong những dòng này, có lẽ bất cứ ai trong số chúng ta, nếu thử ngẫm nghĩ một chút thì sẽ thấy hẳn là có đôi lần ta đã thật sự khắt khe với những người đã dành cả thanh xuân để cống hiến cho ta những màn biểu diễn đỉnh cao mà không biết đã phải bỏ ra bao công sức âm thầm tập luyện.

121459259_763680564363809_8671110247270214972_o

Có rất nhiều bạn trẻ yêu thích Esports chân chính đã để lại những bình luận thực sự gây xúc động:

“Trước bạn là anh hùng, rồi sau họ vẫn mắng bạn như cỏ rác. Thực sự con người ta chỉ nhìn tới kết quả mà bỏ đi bao nhiêu công sức người khác đã bỏ ra sao? Mình thực sự không hiểu sao con người ta có thể chửi rủa, thậm chí làm rất nhiều hành động lăng mạ hay đe doạ người khác. Sao người với người với nhau mà tàn nhẫn quá.”

“Thật chứ con người đương nhiên có yêu, thích, chán, ghét. Nhưng ghét thì bỏ qua đi. Đằng này chỉ chờ người ta thua, chơi dở là lao vào cắn. Đời Esports đã ngắn ngủi, toàn các em trai còn nhỏ tuổi đời nhưng tuổi nghề thì đếm quá một bàn tay. Áp lực thi đấu đã kinh khủng, các thánh núp sau màn hình thì chửi rủa, lăng mạ, xúc phạm người ta. Đến bao giờ mới hết các thể loại anti vô văn hóa như thế không biết.”

ame x sommus-191219-102512

“Môn thể thao nào cũng có những thành phần toxic đến nghiệt ngã. Chẳng qua Esports có phổ tuổi của khán giả nhỏ hơn rất nhiều so với các môn thể thao khác nên sự toxic càng thể hiện rõ hơn. Tất cả những tuyển thủ mình thích, những đội tuyển mình theo dõi, mình chỉ mong họ thấy vui khi thi đấu và đừng bao giờ nhìn vào cái bãi rác hỗn tạp mà những kẻ toxic gieo rắc thôi…”

“Ai rồi cũng sẽ xuống phong độ và nghỉ thi đấu. Chỉ là trước khi nghỉ thi đấu thì họ có đạt được chức vô địch cCKTG lần nào không. Deft đen ko khác gì Uzi. Có cúp giải khu vực và MSI, nhưng cúp CKTG và họ không thuộc về nhau. Đến khi sức khỏe ko cho phép thì đành ngậm ngùi chia tay sự nghiệp trong tiếc nuối. Thực ra để mạnh lên như hôm nay thì DWG phải trải qua những lần thất bại ở CKTG năm ngoái. DrX còn nhiều ông trẻ chưa đủ kinh nghiệm. Không biết lúc mấy ông non kinh tiến bộ lên thì Deft còn thi đấu đc nữa không?”

kennys-1024x683

“Cho nên mới nói môi trường thể thao cạnh tranh thắng thua nó bạc bẽo. Thắng thì ai cũng tung hô mà thua thì bị chỉ trích không ngừng. Họ thua cũng là bản thân họ thấy thất vọng nhất chứ ko phải là những người xem như chúng ta. Cho dù có là người thân cận đến thế nào thì cũng không thể hiểu được cùng một cảm giác mà mình chưa từng trải qua được đâu.”

“Có những người không bao giờ công nhận, tán dương họ kể cả lúc huy hoàng nhất, nhưng lại luôn là thành phần đầu tiên đứng ra chỉ trích, chế diễu lúc các tuyển thủ thất bại, xuống tay... Tính ra những loại người này, nếu có thể thì không nên đếm xỉa làm gì, chỉ tiếc cho những người có tài năng nhưng lại thiếu may mắn như Deft, thế mà lại chưa có vinh hạnh chạm tay vào chiếc cup vô địch thế giới... Đến phút này tôi cũng chỉ mong Deft giữ gìn sức khoẻ, bình phục thật tốt và enjoy những khoảnh khắc được thi đấu chuyên nghiệp sau này nữa thôi. Có những chấp niệm, nếu không có may mắn đạt được, đành phải học cách buông bỏ thôi…”

maxresdefault

Trong một lần phỏng vấn, tuyển thủ Liên Quân Mobile Ara đã từng kể với meGAME rằng, anh và các đồng nghiệp trước đây đều nghe và biết về những gì người khác nói về mình. 

Ara chia sẻ, mỗi game thủ đều sẽ trải qua hai thái cực, khi thì được tung hô hết mực, khi thì bị mắng nhiếc không tiếc lời và anh đã trải qua đủ hai thái cực đó. Thời điểm hiện tại do danh xưng “thần đồng” thế nên vẫn có rất nhiều người trông chờ vào tài năng trẻ này thực sự tỏa sáng và gánh đội mà quên đi mất ai cũng sẽ mắc sai lầm, đến khi tình yêu hóa thành thù hận họ lại quyết định quay lưng và chỉ trích anh. 

2

Vì quá nhiều áp lực vì thế nên đã lâu rồi Ara không còn đọc những bình luận tiêu cực từ cộng đồng mạng nữa. Anh cũng cho rằng khán giả không chỉ nên nhìn vào những pha xử lý lỗi của các tuyển thủ mà chỉ trích, thay vào đó hãy nhìn vào sự nỗ lực của họ bởi mỗi player đều đã cố gắng hết mình rồi.

Các tuyển thủ của chúng ta đang chiến đấu mỗi ngày, không phải chỉ vì những giải thưởng mà họ cố gắng để chúng ta, những người hâm mộ không thân không thích, không cảm thấy thất vọng khi đã lựa chọn họ trở thành một bức tượng hoàn mỹ trong lòng mình. Chính vì vậy, cách tốt nhất để chúng ta đáp lại thần tượng của mình có lẽ chính là dành cho họ sự tôn trọng, ngay cả khi đến một ngày chúng ta không còn dõi theo họ nữa bạn nhé!

Nguồn: League of Legends Netizen Vtrans

Bài liên quan

Xem nhiều nhất

Cùng chuyên mục

PUBG Mobile: Ngạo nghễ D'Xavier đứng top 5 thế giới tại 2023 PMGC
D'Xavier đã vượt qua bản thân và chứng minh cho Thế giới và cả khu vực SEA biết rằng mình chính là Gã Khổng Lồ đến từ Việt Nam.
Lịch thi đấu CKTG 2023 mới nhất 19/11: Trận chiến của thần - T1 vs WBG
Cập nhật lịch thi đấu mới nhất ngày 11/11 của giải đấu cao nhất của bộ môn LMHT - CKTG 2023.
LMHT: Top những vị tướng có thể xoay chuyển cục diện trong giao tranh tổng
Trong LMHT, có những vị tướng sở hữu những kĩ năng có thể xoay chuyển cục diện của một pha giao tranh lớn và ảnh hưởng đến kết quả trận đấu trong những thời khắc quan trọng.
Cập nhật kết quả CKTG 2023 LMHT mới nhất: T1 đè bẹp LNG 1 cách dễ dàng
Cập nhật chi tiết kết quả CKTG 2023 Liên Minh Huyền Thoại nhanh và chính xác nhất, chi tiết về giải đấu, thể thức thi đấu cũng như kết quả CKTG LMHT 2023 mới nhất trên MGN.vn.
CKTG 2023: Bị loại sớm nhưng G2 là đội duy nhất thắng được LPL và LCK
Dù không vào được tứ kết nhưng G2 vẫn là đội duy nhất thắng được LPL và LCK tại CKTG lần này, đây là thành tích mà không đội tuyển nào khác làm được.
Cựu tuyển thủ Nemesis cho rằng 2024 sẽ là mùa giải tồi tệ với LEC
Sau thất bại đau đớn tại CKTG 2023 thì khu vực LEC rất có thể sẽ phải trải qua thêm một mùa giải tồi tệ nữa ở năm 2024 sắp tới.
LMHT: Chán cảnh 'tấu hài' khi làm Suport, Zven rời C9 và tuyên bố muốn trở lại làm ADC
Sau khi có những màn trình diễn "tấu hài" ở vị trí SP, Zven đã muốn rời khỏi C9 để tìm kiếm cơ hội trở lại vị trí xạ thủ quen thuộc.
LMHT: Sofm úp mở khả năng tái xuất giữa tin đồn làm huấn luyện viên cho Vikings Esports
Sofm bất ngờ đăng một dòng trạng thái đầy ẩn ý về sự trở lại của mình, nhiều khán giả đã rất phấn khích vì Sofm có thể làm huấn luyện viên cho Viking Esports.
CKTG 2023: Sau 5 năm, Chovy đã đạt được một thành tích mà ngay cả Faker cũng không làm được
Chovy đã góp mặt ở CKTG 5 kỳ liên tiếp và luôn vào đến vòng knock-out, đây là thành tích đáng nể mà không một tuyển thủ nào khác đạt được.