Ứng dụng Annie mới đây đã công bố một bản báo cáo tài chính trong nửa đầu năm 2021. Đáng chú ý, Game thủ Mobile toàn cầu chi "cả thảy" 1.7 tỷ đô la cho cả giao dịch mua hàng trên các thiết bị iOS và Android mỗi tuần thông qua các cửa hàng ứng dụng tương ứng của từng hệ điều hành.
Game thủ Mobile chi gần 2 tỷ đô la cho việc nạp Game mỗi tuần.
So với cùng kì năm ngoái, mức chi tiêu này ghi nhận 24% tăng trưởng và tăng đến 40% so với con số của năm tiền đại dịch 2019.
Trong nửa đầu năm 2021, trung bình có đến 810 trò chơi di động đạt mốc 1 triệu đô la mỗi tháng. Ghi nhận mức tăng trưởng lần lượt là 25% và 6% so với cùng kì các năm 2019, 2020.
Ba tựa Game dành vị trí Top về khoản "bạo chi" của Game thủ Mobile lần lượt là là Roblox, Genshin Impact và Vương Giả Vinh Diệu. Đáng chú ý có đến 2 sản phẩm thuộc về các hãng sản xuất của đại lục là miHoYo và Tencent.
Tiếp đó ba tựa Game được nạp game nhiều nhất chứng kiến sự thay thứ tự đổi thứ tự "nhẹ nhàng" với lần lượt Vương Giả Vinh Diệu, Roblox và Genshin Impact chiếm lấy ba vị trí dẫn đầu.
Trong khi đó, thống kê mới đây của công ty Newzoo, có tới khoảng 81% người nằm trong gen Z (thuật ngữ chỉ những người sinh vào những năm 1990 đến trước những năm 2010) yêu thích các hoạt động liên quan đến game. Trong đó, có trên 60% là game thủ chuyên nghiệp, chơi game thường xuyên.
Chính việc người dùng chơi game trên đa nền tảng như hiện nay mang đến cho người dùng nhiều sự trải nghiệm, quan trọng hơn cả nó tạo ra cơ hội cho các nhà phát triển trò chơi mở rộng sang các nền tảng chơi game khác để tăng doanh thu, tăng độ phổ biến của thương hiệu.
Trong khi đó, những con số biết nói đáng báo động một lần nữa được thông kê tại Trung Quốc khi có đến 26,23% trong tổng số 1.929 trẻ vị thành niên chơi game liền hai hoặc ba ngày và 11,66% học sinh cấp Tiểu học và Trung học cơ sở "cày" game mỗi ngày.