Thứ 3, 20/5/2020 12:30
Đăng nhập thành công
Thứ năm, 22/09/2022, 09:58 AM

Garena chuẩn bị "buông tay", LMHT sẽ đi về đâu?

Nếu nói LMHT là một tựa game huyền thoại như chính cái tên của nó thì cũng không hề nói quá, nhưng tại sao Garena lại có vẻ "ghẻ lạnh" LMHT đến vậy?

Garena là một nhà phát hành khá uy tín và mát tay tại thi trường Đông Nam Á, họ đã đem LMHT về với khu vực này và tạo lập được cộng đồng khá đông đảo và vững chắc. Đi theo sau việc có một cộng đồng, Garena và Riot đã xây dựng một hệ thống giải đấu dành cho khu vực Đông Nam Á. Thấy được tiềm năng của Việt Nam với tựa game này, VCS ra đời và trở thành giải đấu quốc nội đỉnh cao ở Việt Nam.

300233454_1071691243484189_8408897615968337163_n

"Lúc mới yêu thật vui biết bao nhiêu", Garena và Riot đã có khoảng thời gian đầu hợp tác rất suôn sẻ

Nhưng dường như thời gian trôi qua, VCS vẫn không hề tiến lên dù là chất lượng chuyên môn, chất lượng chương trình hay nội dung giải đấu. Mọi thứ vẫn sơ khai như thế đã qua quá nhiều mùa để người hâm mộ tin vào một sự thay đổi nào đó. Họ bắt đầu nghi ngờ nhà phát hành.

VCS không được đầu tư một cách chỉnh chu ngay trong cả cách tổ chức. Nói là tiền thưởng ít ỏi không hề nói quá, tổng giá trị giải thưởng của VCS Mùa Hè 2022 là khoảng 2 tỷ đồng, còn đội vô địch của tựa game "anh em" cùng nhà phát hành đã chạm ngưỡng 1,8 tỷ rồi. 

Nội dung xung quanh giải đấu bị CĐM chê lên chê xuống vì hết sức sơ sài và cũ kĩ. Trailer nhạt nhẽo, nội dung không sáng tạo, đến cả chiếc cup biểu trưng cho sức mạnh nhà vô địch cũng không được làm mới  mà truyền tay từ đội vô địch này sang đội vô địch khác qua nhiều mùa. 

305293907454802586686463872277230853385127n-16635720433522098696301

Chiếc cup này không thể trưng bày ở phòng truyền thống của đội nào cả vì....còn phải đem đi trả

Chung kết VCS Mùa Hè 2022 vừa qua chính xác là "giọt nước tràn ly" khi GAM và SGB không thể thi đấu offline vì chất lượng máy móc không đạt đã đành, khi GAM thắng, nhà vô địch còn phải chụp hình nâng cup trong một quán net?! Garena đã khiến người hâm mộ hoàn toàn thất vọng về cách mà họ đối xử với tựa game huyền thoại này.

Cách mà Garena làm với giải đấu VCS cũng khiến nhà tài trợ băn khoăn khi "xuống tiền" cho bất kì khoản chi nào vì sự thiếu chuyên nghiệp đem đến cho họ quá nhiều bất an. 

gam-vo-dich-vcs-1536x864

Niềm vui của nhà vô địch là thật, nhưng sự xót xa người hâm mộ dành cho nhà vô địch cũng là thật

Đi cùng với chất lượng giải đấu là chất lượng trò chơi. Cứ cho là Garena rất tự tin vào sức hút của LMHT nên không cần đầu tư quá cầu kì vào nó, nhưng đến nỗi mà mọi người chơi đều "ngao ngán" về độ "bào" của nhà phát hành này. Đó là còn chưa nói đến hệ thống client tệ hại, nhiều lỗi, hầu như chẳng được nâng cấp, thay đổi gì trong suốt hơn chục năm qua.

Nhưng nếu nhìn theo con mắt của những người làm kinh tế thì Garena cũng không phải hoàn toàn vô lí. Với xu hướng giải trí trên điện thoại lên ngôi, Garena sẽ bận bịu chăm chút cho 2 tựa game mobile đang "hái ra tiền" hơn là một tựa game PC đang giảm dần lượng người chơi active. 

Câu hỏi đặt ra rằng trong bối cảnh LMHT sắp có NPH mới ở Việt Nam (Riot Games tự quản lý hoặc một ông lớn khác như VNG), tương lai của trò chơi này liệu có bớt ảm đạm hơn trước? LMHT có thuộc sự quản lý của tổ chức nào đi chăng nữa, tương lai của trò chơi này vẫn đang bị đặt dấu hỏi lớn. Câu trả lời chuẩn nhất có lẽ sẽ đến vào khoảng cuối năm nay, khi quá trình chuyển giao giữa 2 NPH chính thức hoàn tất.

Bài liên quan

Xem nhiều nhất

Cùng chuyên mục

PUBG Mobile: Ngạo nghễ D'Xavier đứng top 5 thế giới tại 2023 PMGC
D'Xavier đã vượt qua bản thân và chứng minh cho Thế giới và cả khu vực SEA biết rằng mình chính là Gã Khổng Lồ đến từ Việt Nam.
Lịch thi đấu CKTG 2023 mới nhất 19/11: Trận chiến của thần - T1 vs WBG
Cập nhật lịch thi đấu mới nhất ngày 11/11 của giải đấu cao nhất của bộ môn LMHT - CKTG 2023.
LMHT: Top những vị tướng có thể xoay chuyển cục diện trong giao tranh tổng
Trong LMHT, có những vị tướng sở hữu những kĩ năng có thể xoay chuyển cục diện của một pha giao tranh lớn và ảnh hưởng đến kết quả trận đấu trong những thời khắc quan trọng.
Cập nhật kết quả CKTG 2023 LMHT mới nhất: T1 đè bẹp LNG 1 cách dễ dàng
Cập nhật chi tiết kết quả CKTG 2023 Liên Minh Huyền Thoại nhanh và chính xác nhất, chi tiết về giải đấu, thể thức thi đấu cũng như kết quả CKTG LMHT 2023 mới nhất trên MGN.vn.
CKTG 2023: Bị loại sớm nhưng G2 là đội duy nhất thắng được LPL và LCK
Dù không vào được tứ kết nhưng G2 vẫn là đội duy nhất thắng được LPL và LCK tại CKTG lần này, đây là thành tích mà không đội tuyển nào khác làm được.
Cựu tuyển thủ Nemesis cho rằng 2024 sẽ là mùa giải tồi tệ với LEC
Sau thất bại đau đớn tại CKTG 2023 thì khu vực LEC rất có thể sẽ phải trải qua thêm một mùa giải tồi tệ nữa ở năm 2024 sắp tới.
LMHT: Chán cảnh 'tấu hài' khi làm Suport, Zven rời C9 và tuyên bố muốn trở lại làm ADC
Sau khi có những màn trình diễn "tấu hài" ở vị trí SP, Zven đã muốn rời khỏi C9 để tìm kiếm cơ hội trở lại vị trí xạ thủ quen thuộc.
LMHT: Sofm úp mở khả năng tái xuất giữa tin đồn làm huấn luyện viên cho Vikings Esports
Sofm bất ngờ đăng một dòng trạng thái đầy ẩn ý về sự trở lại của mình, nhiều khán giả đã rất phấn khích vì Sofm có thể làm huấn luyện viên cho Viking Esports.
CKTG 2023: Sau 5 năm, Chovy đã đạt được một thành tích mà ngay cả Faker cũng không làm được
Chovy đã góp mặt ở CKTG 5 kỳ liên tiếp và luôn vào đến vòng knock-out, đây là thành tích đáng nể mà không một tuyển thủ nào khác đạt được.