Thứ 3, 20/5/2020 12:30
Đăng nhập thành công

Genshin Impact: 5 khái niệm thường gặp trong game nhưng chưa chắc bạn đã biết

Có những thuật ngữ mà bạn đã bắt gặp rất nhiều lần trong Genshin Impact nhưng bạn đã bao giờ tự hỏi là mình đã hiểu đúng về nó chưa? Hãy cùng MGN tìm hiểu nhé!

Genshin Impact là tựa game đã được hơn 3 năm tuổi. Tuy vậy có rất nhiều thứ mà các game thủ mới chơi thậm chí là những người chơi lâu năm vẫn chưa biết hoặc không chú ý. Điển hình nhất chính là những thuật ngữ mà chúng ta thường sử dụng trong trò chơi.

Nắm bắt được các thuật ngữ thường gặp trong game sẽ giúp bạn hiểu rõ về cơ chế chiến đấu của trò chơi hơn

Nắm bắt được các thuật ngữ thường gặp trong game sẽ giúp bạn hiểu rõ về cơ chế chiến đấu của trò chơi hơn

Việc hiểu được những thuật ngữ trong Genshin Impact có nghĩa là gì sẽ giúp game thủ có thể cải thiện rõ rệt hiệu suất chơi game. Vậy thì những thuật ngữ này là gì, hãy cùng MGN tìm hiểu ngay nhé!

5 khái niệm thường gặp trong Genshin Impact nhưng không phải ai cũng hiểu đúng

1. Internal Cooldown (ICD)

Có lẽ cụm từ ICD đã quá quen thuột với các bạn rồi đây là một khái niệm nói đơn giản là thời gian mà các nhân vật có thể gây phản ứng, thông thường thì thời gian này sẽ là 2,5s hoặc 3 đòn đánh. Vậy một nhân vật có ICD sẽ "phế" ư? Chưa chắc.

Điển hình nhất ở đây là Yoimiya, cô nàng này khi vừa ra mắt đã có rất nhiều tranh cãi, một trong số đó là ICD của cô nàng khi mà Yoimiya phải bắn 3 phát mới có thể phản ứng được một lần, nhưng mọi thường chỉ nói ở phản ứng Bốc Hơi.

Còn phản ứng Tan Chảy thì sao, do ấn Hỏa luôn mạnh hơn ấn Băng nên việc chơi Tan Chảy xuôi là điều rất khó, ví Yoimiya có ICD nên việc bắn Tan Chảy lại là điều có thể với cô nàng này, chỉ cần một nhân vật cấp ấn Băng đủ tốt.

Yoimiya liệu có phế khi có ICD?

Yoimiya liệu có phế khi có ICD?

Nếu nói lý thuyết thì sẽ là như thế tuy vậy có những nhân vật không có ICD theo hệ thông trên, qua đó ICD của những nhân vật này được xem là đặc biệt như Chongyun, Tartaglia, Hutao, Ganyu,..... Vậy ICD ảnh hương như thế nào đến nhân vật? 

ICD sẽ quyết định xem nhât vật đó có thể đi với những đội hình như thế nào, ở vị trí gì, đâu sẽ là hỗ trợ tốt nhất cho nhân vật đó. Việc có ICD nhìn chung có thể làm nhân vật mạnh hơn trong một số trường hợp, nếu như các bạn nắm rõ được khái niệm mình sắp nhắc đến.

2. Elemental Gauge

Đây có thể là khái niệm mới với đa số các bạn ở đây. Elemental Gauge được hiểu như độ mạnh yếu của ấn nguyên tố mà nhân vật có thể tạo ra. Bất kì nhân vật nào cũng sẽ có Elemental Gauge này, thông thường chỉ số này Elemental Gauge của các nhân vật chỉ từ 0 - 2, cá biệt có Kỹ Năng Nộ của Zhongli, Kỹ Năng Nguyên Tố của Kaeya, Kỹ Năng Nộ của Beidou và Kỹ Năng Nguyên Tố của Yunjin sẽ là 4U. 

Zhongli có chỉ số Elemental Gauge cao nhất game

Zhongli có chỉ số Elemental Gauge cao nhất game

Về cơ bản, Elemental Gauge sẽ được liệt kê như sau:

- 1U: Khi khắc ấn lên quái sẽ tạo ra ấn có cường độ 0,8U và sẽ từ mất ấn trong 9,5s.

- 1,5U: Khi khắc ấn lên quái sẽ tạo ra ấn có cường độ 1,2U và sẽ tự mất ấn trong 10,75s.

- 2U: Khi khắc ấn lên quái sẽ tạo ra ấn có cường độ 1,6U và sẽ tự mất ấn trong 12s.

- 4U: Khi khắc ấn lên quái sẽ tạo ra ấn có cường độ 3,2U và sẽ tự mất ấn trong 17s.

Elemental Gauge còn ảnh hướng đến khả năng phá khiên cũng như vai trò của nhân vật trong đội hình. Nếu như các bạn sử dụng nhân vật hệ Hỏa phá khiên Băng thì nhân vật có hệ số Elemental Gauge cao hơn sẽ phá khiên nhanh hơn. Hay về việc quyết định vai trò của nhân vật trong đội hình thì chúng ta Lấy ví dụ ở 2 đội hình: Ayato, Xiangling, Bennett, Kazuha và Tartaglia, Xiangling, Bennett, Kazuha.

Ở 2 đội hình trên nhìn qua mọi người sẽ thấy đều đánh dựa vào phản ứng Bốc Hơi nhưng cách vận hành của cả 2 đội hình là khác nhau. Nếu như ở đội hình Tartaglia thì Xiangling mới là nhân vật gây DPS chính vì Thủy của Tartaglia là 2U thì ở đội hình Ayato với việc anh chàng này có ICD cũng như ấn Thủy chỉ có 1U thì Ayato lại là DPS chính.

Elemental Gauge quan trọng như thế nào?

Elemental Gauge quan trọng như thế nào?

Nếu các bạn nắm rõ được nguyên lý trên thì có thể dễ dàng sắp xếp các đội hình vượt la hoàn, và dễ dàng tạo ra được những hướng đi của riêng mình trong Genshin Impact.

3. Snapshot

Snapshot còn được biết đến là hiệu ứng khóa chỉ số của nhân vật, vậy hiệu ứng này có gì đặc biệt mà khiến các bạn phải lưu ý? Hiệu ứng khóa chỉ số làm nhân vật sở hữu hiệu ứng này tạm thời lấy chỉ số lúc nhân vật này đứng sân ngay cả khi nhân vật này không ra trận.

Điều này làm cho những nhân vật có hiệu ứng Snapshot có thể gây lượng sát thương tối đa chỉ với một lần buff nếu như nhân vật đó có khả năng gây sát thương off-field. Snapshot có thể làm ảnh hưởng đến thứ tự combo của một nhân vật. Tuy vậy hiệu ứng Snapshot này không phải nhân vật nào cũng sẽ có.

Xiangling là một trong những nhân vật có snapshoting

Xiangling là một trong những nhân vật có snapshoting

Trong đội hình National thông thường sẽ có sự xuất hiện của Bennett, Xiangling cùng Xingqiu. Trong đó nhân vật Xiangling là nhân vật có hiệu ứng Snapshot này còn Xingqiu thì không. Cả 2 điều có Kỹ Năng Nộ gây sát thương kể cả khi off-field nhưng do Xingqiu không có hiệu ứng này nên bắt buột Xingqiu phải đứng sân nhằm tối đa sát thương đến từ hiệu ứng Buff của Bennett. Còn Xiangling chỉ cần dùng Kỹ Năng Nộ của mình trong lúc buff của Bennett là đã tối ưu được lượng sát thương của cô nàng rồi.

4. Flat Damage Buff

Đây là một khái niệm buff của game mà có thể bạn đã nghe qua nhưng liệu bạn có hiểu nó hoạt động như thế nào không. Flat Damage các bạn có thể hiểu là một nhân vật sử dụng chỉ số của nhân vật khác để có thể gây sát thương.

Shenhe là một trong hai nhân vật cung cấp Flat Damage Buff trong game

Shenhe là một trong hai nhân vật cung cấp Flat Damage Buff trong game

Nghe có vẻ hay ho và bá đạo nhỉ, Flat Damage còn một điểm mạnh nữa là lượng sát thương này được gây ra được tính là sát thương thêm nên sẽ không lo bị bão hòa chỉ số. Tuy thế hiện tại game mới chỉ có 2 nhân vật sở hữu hiệu ứng này là Shenhe cùng Yunjin. Nếu các bạn có thể hiểu hơn về Flat Damage Buff thì các bạn đã có thể hiểu rõ hơn về cách tính sát thương của Genshin Impact rồi đó.

5. Enabler/Driver

Enabler là một cách gọi dành cho một nhân vật có khả năng cung cấp ấn nguyên tố giúp các nhân vật DPS chính dễ dàng gây sát thương hơn, thông thường đây sẽ là những nhân vật cấp ấn nguyên tố liên tục. Về Driver thông thường sẽ là những nhân vật đứng sân nhằm hỗ trợ cấp ấn, đôi khi là DPS chính của một đội hình đó.

xPAPq5efmhMjyy5vdadAcS-1200-80

Chúng ta có thể dễ dàng phân biệt được khái niệm này thông qua đội hình Alhaitham, Kuki Shinobu, Nahida, Xingqiu. Qua đó Enabler sẽ là Kuki Shinobu và Xingqiu nhằm cung cấp ấn Thủy và Lôi cho đội hình. còn Driver là Alhaitham với vai trò gây sát thương cũng như kích hoạt Kỹ Năng Nộ của Xingqiu.

Một đội hình khác cũng nổi tiếng với vai trò Driver chính là đội Childe International. Trong đội hình này, Childe hay Tartaglia chính là nhân vật đóng vai trò Driver cấp ấn Thủy cho đội và nhân vật kích hoạt Bốc Hơi là Xiangling. Mặc dù gọi là Driver song lượng sát thương mà Tartaglia có thể gây ra trong một rotation là không hề nhỏ do đó anh ta cũng thường bị nhầm lẫn sang vai trò DPS chủ lực cho đội.

>>XEM THÊM: Genshin Impact: Vì quá khó đọc, Wriothesley bị cộng đồng 'chế' ra hàng loạt cái tên thay thế

Còn bạn nghĩ như thế nào về 5 khái niệm trên, liệu theo bạn một nhân vật có ICD là điều tốt hay là "phế", hãy để lại bình luận bên dưới nhé. Đừng quên theo dõi MGN.vn để có thể biết thêm những mẹo hiệu quả và tốt nhất trong Genshin Impact nhé!

Bài liên quan