Thứ 3, 20/5/2020 12:30
Đăng nhập thành công
Thứ năm, 18/08/2022, 09:23 AM

[HOT] Review Dragon Ball Super: Super Hero: Bản hùng ca về các anh hùng và chiếc after credit đáng xem

Sau một đêm chan chứa nhiều cảm xúc đặc biệt khi được đi họp báo của Dragon Ball Super: Super Hero, thì đây chính là những gì MGN.vn cảm nhận về movie này.

Có lẽ cái tên Dragon Ball đã không còn quá xa lạ đối với người hâm mộ trên toàn thế giới nói chung và fan tại Việt Nam nói riêng. Vì dù trước Dragon Ball cũng có nhiều anime nổi tiếng được ra mắt, nhưng dường như không có bộ nào có thể gặt hái được thành công lớn như đứa con tinh thần của tác giả Toriyama Akira. 'Sức công phá' của Dragon Ball dữ dội đến mức đủ để tạo thành nguồn cảm hứng cho nhiều bộ anime nổi tiếng sau này.

Tuy nhiên, không phải vì bản thân đã là 'tiền bối' mà Dragon Ball phải chịu thua những anime 'hậu bối'. Bằng chứng cho sự trường tồn của Dragon Ball đã được chứng minh bằng tình cảm của khá nhiều thế hệ dành cho anime này. Và đến năm 2022, Dragon Ball vẫn thu hút được sự chú ý của người hâm mộ không chỉ nhờ vào manga mà còn nhờ vào phần movie Dragon Ball Super: Super Hero mới vừa được ra mắt tại đất nước Việt Nam của chúng ta. 

Và đây chính là những cảm nhận của MGN.vn về phần movie mới nhất này. Bài viết có một vài chi tiết spoiler, nên các meFan cân nhắc kỹ trước khi đọc tiếp nhé.

Dragon Ball Super: Super Hero đã đem danh tiếng của Dragon Ball nổi lên một lần nữa vào năm 2022

Cốt truyện

Mọi thứ trong Dragon Ball Super: Super Hero bắt đầu bằng việc giới thiệu về mối nguy hại chính của phần phim này, đó chính là hậu bối của đội quân Red Ribbon mà ngày xưa bị Goku tiêu diệt. Tàn dư của đội quân này muốn dùng tài khí và những thông tin quan trọng của thế hệ Red Ribbon trước để tạo nên một vũ khí tối tân để thôn tính trái đất. Và đó chính là những Android mới mang tên Gamma 1 và 2 do tiến sĩ Hedo, cháu của tiến sĩ Gero tạo ra. Tuy nhiên còn một vũ khí bí mật đang chờ để được hoàn thành. 

Để thử các vũ khí của mình, tiến sĩ Hedo đã ra lệnh cho Gamma 2 tấn công Piccolo để thu thập dữ liệu. Cuộc tấn công này đã khiến Piccolo thất thủ, nhưng anh vẫn đủ sức để đi về sào huyệt của Red Ribbon và biết được kế hoạch thôn tính trái đất của chúng. Từ đó,  Piccolo đã dùng mọi cách để tăng sức mạnh cho bản thân cũng như học trò Gohan. 

Nhờ vào sức mạnh mới và những sự giúp đỡ khác, họ cuối cùng đã đánh bại được [spoiler]. (Các meFan hãy đến rạp để tận hưởng bộ phim Dragon Ball Super: Super Hero để có thể biết được đó là gì nhé).

Cốt truyện của Dragon Ball Super: Super Hero diển ra khá trơn tru và dễ hiểu đối với mọi người hâm mộ

Hình ảnh và âm thanh

Vì được tạo ra bằng những công nghệ hiện đại, nên những hình ảnh trong Dragon Ball Super: Super Hero sẽ khiến người xem bị mê hoặc. Vì đó chính là những hình ảnh 3D vô cùng bắt mắt. Chính vì thế mà từng chuyển động, từng đòn đánh của nhân vật đều được lột tả một cách cực kỳ chân thật. Bên cạnh đó, phần movie này còn lồng ghép vào khá nhiều 'miếng' hài nhẹ nhàng nhưng chất lượng để làm người xem không bị quá choáng ngợp bởi những cảnh chiến đấu bùng nổ.

Âm thanh cũng là một phần đáng để chú ý đến trong Dragon Ball Super: Super Hero. Vì không chỉ lồng nhạc vào những khung cảnh chiến đấu hay nâng cấp lên trạng thái mới, mà âm thanh còn xuất hiện tại những nơi khá không ngờ đến. Bên trong xe ô tô chính là một ví dụ điển hình. Điều này đã cho ta thấy nhà sản xuất chú trọng đến từng tiểu tiết để mang lại trải nghiệm xem phim tốt nhất cho người hâm mộ.

Bên cạnh đó, Dragon Ball Super: Super Hero còn sẽ cho fan thấy một vài hình ảnh khá khác biệt về Beerus, cũng như bộ đôi Saiyan huyền thoại là Goku và Vegeta.

XEM THÊM: Dragon Ball: 3 lần ‘chúa hề’ Mr. Satan góp công giải cứu Trái Đất

Phần âm thanh và hình ảnh của Dragon Ball Super: Super Hero được nhà sản xuất chú ý kỹ đến từng tiểu tiết

Tổng thể

Bên cạnh việc đem trải nghiệm tốt nhất, Dragon Ball Super: Super Hero dường như còn là lời tri ân từ tác giả gửi đến những fan 'cứng' đã đồng hành từ những ngày đầu tiên. Vì xuyên suốt sự phát triển của cốt truyện, vô số tình tiết đặc biệt từ những năm 1986 xuất hiện vô cùng nhiều. Điểm khác biệt duy nhất đó là hình ảnh đã rõ nét và sắc sảo hơn rất nhiều so với quá khứ. Cho nên có thể nói Dragon Ball Super: Super Hero không khác gì một tấm vé cho thế hệ cuối 8x và 9x quay về tuổi thơ của mình.

MGN.vn chỉ có thể spoiler một tình tiết duy nhất, đó chính là để giành lấy chiến thắng về phe mình, Son Gohan đã sự dụng tuyệt kỹ 'trấn phái' của Piccolo, Makankosappo để kết thúc mọi việc. Điều này nhằm nhấn mạnh lại một lần nữa về việc phần movie này là nơi mà thầy trò Piccolo và Gohan tỏa sáng.

Cuối cùng, Dragon Ball Super: Super Hero có chứa một đoạn after credit mà MGN.vn đánh giá là cực kỳ nên xem. Vì đây chính là câu trả lời của tác giả dành cho câu hỏi được hỏi nhiều nhất trong thế giới của Dragon Ball. 

Dragon Ball Super: Super Hero là nơi cho thầy trò Piccolo và Gohan tỏa sáng

Dragon Ball Super: Super Hero đã thành công gửi gắm đến người xem một thông điệp là hãy tin vào bản thân cũng như hành động của mình và kết quả với sự thật cuối cùng cũng sẽ lộ diện. Tóm lại, thì Dragon Ball Super: Super Hero là một tấm vé trở về tuổi thơ tuyệt hảo để ta có thể một lần nữa được xem các siêu anh hùng chiến đấu vì lẽ phải.

Bài liên quan

Xem nhiều nhất

Cùng chuyên mục

HOT: Tác giả của Dragon Ball, Akira Toriyama, qua đời ở tuổi 68
Chúng tôi vô cùng tiếc nuối khi thông báo Akira Toriyama, tác giả của Dragon Ball, đã qua đời.
Jujutsu Kaisen: Ba gia tộc chú thuật sư lớn nhất và kỹ thuật bị nguyền của họ
Ba gia tộc chú thuật sư lớn nhất trong Jujutsu Kaisen là Gojo, Kamo và Zenin. Họ là hậu duệ của Big Three Vengeful Spirit và có ảnh hưởng đáng kể đến thế giới pháp thuật.
Lộ diện những gương mặt xuất sắc nhất mùa 1 cuộc thi sáng tác truyện tranh COMINK
Ngày 12/12/2023, tại rạp BHD Star Thảo Điền đã diễn ra Lễ trao giải Cuộc thi sáng tác truyện tranh mùa thứ nhất - COMINK. Trong khi mùa 2 của cuộc thi (được khởi động từ tháng 8/2023) đang diễn ra sôi nổi, những gương mặt xuất sắc nhất mùa 1 đã lộ diện.
Jujutsu Kaisen: Sức mạnh thực sự về kỹ thuật 'Bành Trướng Lãnh Địa' của sukuna
'Bành Trướng Lãnh Địa' của Ryomen Sukuna là một trong những kỹ thuật mạnh mẽ nhất trong bộ truyện. Nó có khả năng cắt đứt hoặc phá hủy bất cứ thứ gì, ngay cả những vật thể được bảo vệ bởi các kỹ thuật nguyền rủa mạnh mẽ nhất.
Jujutsu Kaisen: Những điều kiện cần thiết để triệu hồi Toji trở về
Toji Fushiguro là một trong những nhân vật mạnh nhất trong bộ truyện Jujutsu Kaisen. Anh ta đã chết trong trận chiến với Gojo Satoru, nhưng sự trở lại của anh ta trong tập 11 của anime Jujutsu Kaisen khiến nhiều fan hâm mộ thắc mắc liệu anh ta có thể được triệu hồi trở lại hay không.
Jujutsu Kaisen: Những bức tranh tử thần và mối quan hệ của chúng với Kenjaku
Những bức tranh tử thần là một nhóm thai nhi nửa người, nửa lời nguyền được tạo ra bởi pháp sư độc ác Noritoshi Kamo. Chúng có mối liên hệ với những di sản tà ác của Kenjaku.
One Piece: Sức mạnh thật sự của Luffy vẫn chưa được khai phá
Monkey D. Luffy, thuyền trưởng của băng Mũ Rơm, là một trong những nhân vật mạnh nhất trong One Piece. Với trái ác quỷ Gomu Gomu, Haki và tài chiến đấu thiên bẩm, Luffy đã đánh bại nhiều đối thủ mạnh mẽ. Tuy nhiên, nhiều fan One Piece cho rằng Luffy chưa khai thác hết tiềm năng sức mạnh của mình.
Naruto: Sự khác biệt giữa các loại Rinnegan nổi bật nhất
Rinnegan được biết đến là nhãn thuật mạnh nhất trong thế giới Naruto và những người sở hữu đôi mắt này sẽ có sức mạnh thần thánh.
Anime Bottom-Tier Character Tomozaki Season 2 sẽ ra mắt vào mùa Đông 2024
Anime Bottom-Tier Character Tomozaki, một trong những trò chơi hay nhất ở Nhật Bản, đã chính thức xác nhận sẽ có mùa thứ hai vào năm 2024.