Nhờ vào sự nổi tiếng của thương hiệu Dragon Ball mà Dragon Ball Super có một lợi thế siêu lớn để có thể tiếp cận tới nhiều độc giả. Có thể nói rằng Dragon Ball là một trong những bộ manga nổi tiếng và thành công nhất trong xuyên suốt lịch sử ngành công nghiệp manga. Chính vì thế nên Dragon Ball Super có được lợi thế rất lớn ngay từ đầu để trở thành một bộ manga ăn khách.
Dragon Ball Super là phần tiếp theo của bộ manga cực kỳ ăn khách Dragon Ball Z. Phác thảo cốt truyện tổng thể được sáng tác bởi Toriyama Akira là nhà sáng lập nhượng quyền Dragon Ball còn phần minh họa thì do Toyotarou phụ trách.
Hiện tại thì manga này đang được được xuất bản và đăng định kỳ trên V Jump, tạp chí truyện tranh shonen của Shueisha từ năm 2015 đến nay. Bản anime thì được Toei Animation sản xuất và bắt đầu phát sóng vào ngày 05 tháng 7 năm 2015.
Thế nhưng trong suốt 6 năm phát hành thì Dragon Ball Super sụt giảm doanh số nghiêm trọng, lí do là vì cốt truyện có phần bị nhàm chán, quá dễ đoán và bị lặp đi lặp lại rất nhiều. Goku vẫn là nhân vật chính mà tác giả khai thác vào dù có một dàn nhân vật phụ rất tiềm năng. Việc này khiến độc giả cảm thấy dần có ác cảm.
Và đó cũng chính là mấu chốt để làm bật lại sức nóng của thương hiệu Bảy Viên Ngọc Rồng. Thay vì cứ chỉ mai mê khai thác Goku thì Akira Toriyama hoàn toàn có thể khai thác sâu vào hệ thống đa vũ trụ, nơi Thần Hủy Diệt, Thiên Sứ, Zeno, các nhân vật phản diện được tạo ra. Cũng như là hệ thống nhân vật phụ rất tốt nhưng lại ít được quan tâm như Vegeta.