Thứ 3, 20/5/2020 12:30
Đăng nhập thành công
Thứ tư, 18/01/2023, 19:00 PM

LCK Mùa Xuân 2023: GenG tan vỡ đội hình trước sức mạnh khủng khiếp của T1

Hôm nay, cặp đôi đầy duyên nợ T1 và GenG lại tái hợp trong LCK Mùa Xuân 2023. Cùng MGN.vn khám phá xem liệu đội tuyển nào sẽ giành thắng lợi nhé!

Sau lượt trận đầy căng thẳng giữa DKDRX, tiếp đến chúng ta sẽ được chào đón một trận đấu mà chắc chắn rất nhiều khán giả đang mong chờ, chính là cặp trận giữa T1 vs GEN. Đây chính là 2 đội tuyển vô cùng cạnh tranh và đầy duyên nợ với nhau ở mỗi mùa giải LCK, và ngày hôm nay, màn song đấu này lại một lần nữa diễn ra vào ngày mở đầu LCK Mùa Xuân 2023. Cùng MGN.vn khám phá xem liệu đội tuyển nào sẽ giành thắng lợi trong cặp trận thi đấu này nhé!

Game 1

Cấm chọn game 1

Cấm chọn game 1

Ngay phút thứ 4, Peanut đã có một pha gank băng trụ với Elise không một vết xước (khi không cần kén nhện) mà vẫn có thể giúp Doran có ngay mạng hạ gục đầu tiên. Peanut liên tục có những pha di chuyển và hỗ trợ đồng đội cực kì chủ động và áp đảo, phút thứ 5, anh lại xuống bot gank và giúp PeyZ có mạng hạ gục Gumayusi dưới bot. Elise của Peanut vừa gank tốt và có được mục tiêu lớn cho GenG, đây quả thật tương tự như những gì mà Elise trong ván đấu giữa DK và DRX đã làm trước đó. Trong suốt giai đoạn đầu, Peanut đang thực hiện những gì mà một người đi rừng cần làm cho đội của họ. Trong khi đó, Oner có vẻ đang chậm hơn Peanut khá là nhiều, thậm chí cả 2 mạng hạ gục rơi vào tay Oner - gần như cũng không quá có lợi cho T1.

Trong suốt giai đoạn đầu, Peanut đang thực hiện những gì mà một người đi rừng cần làm cho đội của họ.

Trong suốt giai đoạn đầu, Peanut đang thực hiện những gì mà một người đi rừng cần làm cho đội của họ.

Có được lợi thế hiện tại trên toàn bản đồ, Peanut cùng đồng đội dễ dàng có được con Rồng thứ 2 cho GenG. Nói riêng một chút về Chovy, có lẽ như trong năm 2023 này anh 'Vinh' đã khác 2022 rất nhiều. Trong nhiều pha gank của Peanut, chúng ta vẫn nhận thấy Chovy có mặt để hỗ trợ đồng đội, anh di chuyển hơn Faker rất nhiều, không chỉ còn đứng một chỗ để farm lính như xưa nữa. Mặc dù để bị thua về mạng hạ gục, tuy nhiên phần macro của T1 vẫn vô cùng tốt, bằng chứng là họ đã có được 2 trụ ở mid và bot. Nhịp độ của trận đấu vẫn đang tiếp diễn một cách rất căng thẳng bởi gần như không có một bên nào quá áp đảo bên nào.

Nhịp độ của trận đấu vẫn đang tiếp diễn một cách rất căng thẳng bởi gần như không có một bên nào quá áp đảo bên nào.

Nhịp độ của trận đấu vẫn đang tiếp diễn một cách rất căng thẳng bởi gần như không có một bên nào quá áp đảo bên nào.

Cuối game, khi liên tục thắng giao tranh tại hang Rồng và các pha giao tranh lớn nhỏ trên bản đồ, T1 quyết định ăn luôn con Baron thứ 2, và họ thành công. T1 không chỉ thành công khi có Bùa lợi Baron mà còn có thêm 3 mạng hạ gục bên phía GenG. Tận  dụng bùa lợi Baron, họ thậm chí còn ăn thêm 2 trụ nhà lính của phía GenG, lợi thế bây giờ đã bắt đầu được hình thành dành cho T1. Ở phút thứ 36, cả hai đội lại tiếp tục có giao tranh tại hang Baron. Tuy nhiên nhờ việc bỏ Baron ra giao tranh mà T1 đã có pha combat thắng lợi, từ đó kết thúc trận đấu với tỉ số 18 - 12.

T1 đã có pha combat thắng lợi, từ đó kết thúc trận đấu với tỉ số 18 - 12.

T1 đã có pha combat thắng lợi, từ đó kết thúc trận đấu với tỉ số 18 - 12.

>> Xem thêm: LCK Mùa Xuân 2023: DK thắng đậm trước đội hình Rồng Xanh chỉ có Rascal gồng gánh

Game 2

Cấm chọn game 2

Cấm chọn game 2

Chỉ mới đầu game, tuy nhiên cả khu vực đường trên lẫn khu vực đường dưới đều có những màn 'va chạm' rất căng thẳng. Không còn như ván đầu tiên, chất tướng của Vi đã hạn chế Peanut trong việc di chuyển để gank các lane. Khu vực đường dưới vẫn là một nơi giao tranh vô cùng gay cấn, AD của cả 2 bên liên tục trao đổi sát thương với nhau. 10 phút đầu game, dù cho đã có rất nhiều sát thương được gây ra, tuy nhiên vẫn chưa có bất kì một ai phải lên bảng đếm số. Cả hai bên hiện vẫn đánh một cách vô cùng an toàn, và nhịp độ trận đấu vẫn căng thẳng như vậy.

Cả hai bên hiện vẫn đánh một cách vô cùng an toàn, và nhịp độ trận đấu vẫn căng thẳng như vậy.

Cả hai bên hiện vẫn đánh một cách vô cùng an toàn, và nhịp độ trận đấu vẫn căng thẳng như vậy.

Peanut kiểm soát rừng vô cùng tốt, liên tiếp từ Rồng cho đến Sứ Giả, GenG luôn là đội được hưởng các tài nguyên này. 16 phút đã trôi qua nhưng cả hai đội vẫn thi đấu một cách rất kĩ càng, hiện tại vẫn chưa có bất kì một cuộc giao tranh nào, tuy nhiên đến phút thứ 17 ở top, một pha giao tranh nhỏ trên top đã xảy ra. Đây là một pha giao tranh 1 đổi 1, tuy nhiên cũng nhờ pha giao tranh này mà T1 đã có được trụ đường trên của GenG cũng có được mạng hạ gục đầu tiên. Và kể từ phút 20, liên tục là những mạng hạ gục thuộc về T1, liên tục là những phần thắng combat nghiêng về phía T1. Áp lực bắt đầu đổ dần lên toàn bộ thành viên của GenG khi lợi thế giờ đã thuộc về T1 rất nhiều.

 Áp lực bắt đầu đổ dần lên toàn bộ thành viên của GenG khi lợi thế giờ đã thuộc về T1 rất nhiều.

Áp lực bắt đầu đổ dần lên toàn bộ thành viên của GenG khi lợi thế giờ đã thuộc về T1 rất nhiều.

Cuối trận đấu, trước những áp lực vô cùng lớn của T1, đội hình GenG hoàn toàn tan rã. Faker đã chứng minh được rằng dù đã có 10 năm thi đấu chuyên nghiệp nhưng kĩ năng của anh vẫn không hề bị mai một mà nó còn càng ngày càng bền vững với thời gian. Bằng chứng là Lissandra trong tay anh đã có những màn combat đẹp mắt giúp T1 lấy được rất nhiều lợi thế trong giao tranh. Ớ phút 32, sau màn giao tranh thắng lợi và có được Bùa lợi Baron trong tay, T1 chẳng còn ngần ngại mà đẩy thẳng vào nhà GenG. T1 kết thúc trận đấu với chiến thắng mỹ mãn 24 - 6.

T1 kết thúc trận đấu với chiến thắng mỹ mãn 24 - 6.

T1 kết thúc trận đấu với chiến thắng mỹ mãn 24 - 6.

Thường xuyên theo dõi MGN.vn nhé, chúng tôi sẽ luôn luôn mang lại những tin tức mới nhất liên quan đến Esports và các tin tức về streamer, game mới nổi cho bạn.

Bài liên quan

Xem nhiều nhất

Cùng chuyên mục

PUBG Mobile: Ngạo nghễ D'Xavier đứng top 5 thế giới tại 2023 PMGC
D'Xavier đã vượt qua bản thân và chứng minh cho Thế giới và cả khu vực SEA biết rằng mình chính là Gã Khổng Lồ đến từ Việt Nam.
Lịch thi đấu CKTG 2023 mới nhất 19/11: Trận chiến của thần - T1 vs WBG
Cập nhật lịch thi đấu mới nhất ngày 11/11 của giải đấu cao nhất của bộ môn LMHT - CKTG 2023.
LMHT: Top những vị tướng có thể xoay chuyển cục diện trong giao tranh tổng
Trong LMHT, có những vị tướng sở hữu những kĩ năng có thể xoay chuyển cục diện của một pha giao tranh lớn và ảnh hưởng đến kết quả trận đấu trong những thời khắc quan trọng.
Cập nhật kết quả CKTG 2023 LMHT mới nhất: T1 đè bẹp LNG 1 cách dễ dàng
Cập nhật chi tiết kết quả CKTG 2023 Liên Minh Huyền Thoại nhanh và chính xác nhất, chi tiết về giải đấu, thể thức thi đấu cũng như kết quả CKTG LMHT 2023 mới nhất trên MGN.vn.
CKTG 2023: Bị loại sớm nhưng G2 là đội duy nhất thắng được LPL và LCK
Dù không vào được tứ kết nhưng G2 vẫn là đội duy nhất thắng được LPL và LCK tại CKTG lần này, đây là thành tích mà không đội tuyển nào khác làm được.
Cựu tuyển thủ Nemesis cho rằng 2024 sẽ là mùa giải tồi tệ với LEC
Sau thất bại đau đớn tại CKTG 2023 thì khu vực LEC rất có thể sẽ phải trải qua thêm một mùa giải tồi tệ nữa ở năm 2024 sắp tới.
LMHT: Chán cảnh 'tấu hài' khi làm Suport, Zven rời C9 và tuyên bố muốn trở lại làm ADC
Sau khi có những màn trình diễn "tấu hài" ở vị trí SP, Zven đã muốn rời khỏi C9 để tìm kiếm cơ hội trở lại vị trí xạ thủ quen thuộc.
LMHT: Sofm úp mở khả năng tái xuất giữa tin đồn làm huấn luyện viên cho Vikings Esports
Sofm bất ngờ đăng một dòng trạng thái đầy ẩn ý về sự trở lại của mình, nhiều khán giả đã rất phấn khích vì Sofm có thể làm huấn luyện viên cho Viking Esports.
CKTG 2023: Sau 5 năm, Chovy đã đạt được một thành tích mà ngay cả Faker cũng không làm được
Chovy đã góp mặt ở CKTG 5 kỳ liên tiếp và luôn vào đến vòng knock-out, đây là thành tích đáng nể mà không một tuyển thủ nào khác đạt được.