Thứ 3, 20/5/2020 12:30
Đăng nhập thành công
Thứ ba, 15/08/2023, 14:02 PM

Liệu trong Blue Lock có tồn tại nhân vật phản diện?

Hành trình trở thành một tiền đạo hoàn hảo của các nhân vật như Isagi, Barou hay là Nagi đã khiến nhiều nhiều người hâm mộ tự hỏi rằng liệu một bộ truyện với nội dung thể thao như vậy liệu có thể có một nhân vật phản diện?

Đầu tiên trước khi đi vào phân tích ta cần hiểu rằng nhân vật phản diện là một khái niệm khác với phản diện vì nhân vật phản diện là những kẻ xấu xa và luôn thực hiện tội ác trong khi phản diện chỉ ám chỉ những người có mục tiêu chống lại nhân vật chính. Đây là điều quan trọng mà ta cần lưu ý trước khi phân tích về việc Blue Lock có nhân vật phản diện hay không.

Blue Lock không thật sự có nhân vật phản diện vì các nhân vật chỉ là những người có mục tiêu đối lập với nhân vật chính.

rsz_z4603894735698_731505cec2f4e739874432322c73a244_1

             

Cốt truyện của Blue Lock rất đơn giản: những tiền đạo trẻ xuất sắc nhất của bóng đá Nhật Bản được chọn cho một dự án đặc biệt, chỉ có một người trở thành người chiến thắng và giành được cơ hội khoác áo đội tuyển quốc gia U20 Nhật Bản Isagi và các nhân vật còn lại phải trải qua các bài kiểm tra vô cùng cam go,khốc liệt để thể hiện niềm khao khát với bóng đá và chứng tỏ cái tôi của một tiền đạo hàng đầu bằng cách lấy bản thân làm trung tâm.

Nói một cách đơn giản, không có nhân vật phản diện trong bộ truyện này bởi vì tất cả các nhân vật đều chỉ là những người có mục tiêu đối lập với nhân vật chính. Tất cả họ đều là những vật cản trên con đường hướng  đến mục  mục tiêu của Isagi vì chỉ một trong số họ có thể lên đến đỉnh.

Tuy nhiên, manga cũng cho thấy các nhân vật như Rin Itoshi, Shouei Barou hay Seishiro Nagi bắt đầu như những kẻ phản diện và sau đó trở thành bạn  với Isagi, và điều ngược lại xảy ra với các nhân vật như Meguru Bachira và Hyoma Chigiri. Mặc dù bộ truyện tập trung vào Yoichi Isagi, nhân vật chính, nhưng sự thật là mọi nhân vật trong dự án Blue Lock đều có cùng một mục tiêu.

Một số người trong số họ bị thúc đẩy để chọc tức anh trai của họ (Rin), trong khi những người  muốn trở lại sau chấn thương (Chigiri), hoặc đơn giản là được thể hiện bản thân (Barou), nhưng tất cả họ đều muốn trở thành người giỏi nhất.

rsz_2z4603894731056_fc49af7c10e48481018c4afa143182be

Cách thể hiện nhân vật và mối quan hệ với bóng đá

Đây là một câu chuyện về các tiền đạo bóng đá trẻ cùng cố gắng trở thành người giỏi nhất, vì vậy quan điểm về anh hùng và kẻ xấu hay thiện và ác không được áp dụng ở đây. Sự khác biệt duy nhất giữa các nhân vật khác và Isagi là các nhân vật này là những nhân vật có tư tưởng đối lập với nhân vật . Nó không quá khác biệt so với việc mọi người ủng hộ một đội bóng đá yêu thích và muốn họ giành chiến thắng. Blue Lock đã làm rất tốt việc bổ sung rất nhiều cái tôi và sức hút cho các nhân vật, điều này dẫn đến việc những cá nhân như Rin, Barou và Chigiri cũng thú vị chẳng kém gì  Isagi qua đó tạo nên sức hấp dẫn cho tác phẩm.

rsz_4z4603931581637_4e2df2b8632f794b3ae4f4f576ba37e6

Series manga Blue Lock hiện đang đến hồi gay cấn với nhiều tình tiết hấp dẫn, để có thể cập nhật thêm thông tin và các spolier mới nhất trong tương lai, các meFan hãy nhớ theo dõi MGN.vn nhé.

Bài liên quan

Xem nhiều nhất

Cùng chuyên mục

HOT: Tác giả của Dragon Ball, Akira Toriyama, qua đời ở tuổi 68
Chúng tôi vô cùng tiếc nuối khi thông báo Akira Toriyama, tác giả của Dragon Ball, đã qua đời.
Jujutsu Kaisen: Ba gia tộc chú thuật sư lớn nhất và kỹ thuật bị nguyền của họ
Ba gia tộc chú thuật sư lớn nhất trong Jujutsu Kaisen là Gojo, Kamo và Zenin. Họ là hậu duệ của Big Three Vengeful Spirit và có ảnh hưởng đáng kể đến thế giới pháp thuật.
Lộ diện những gương mặt xuất sắc nhất mùa 1 cuộc thi sáng tác truyện tranh COMINK
Ngày 12/12/2023, tại rạp BHD Star Thảo Điền đã diễn ra Lễ trao giải Cuộc thi sáng tác truyện tranh mùa thứ nhất - COMINK. Trong khi mùa 2 của cuộc thi (được khởi động từ tháng 8/2023) đang diễn ra sôi nổi, những gương mặt xuất sắc nhất mùa 1 đã lộ diện.
Jujutsu Kaisen: Sức mạnh thực sự về kỹ thuật 'Bành Trướng Lãnh Địa' của sukuna
'Bành Trướng Lãnh Địa' của Ryomen Sukuna là một trong những kỹ thuật mạnh mẽ nhất trong bộ truyện. Nó có khả năng cắt đứt hoặc phá hủy bất cứ thứ gì, ngay cả những vật thể được bảo vệ bởi các kỹ thuật nguyền rủa mạnh mẽ nhất.
Jujutsu Kaisen: Những điều kiện cần thiết để triệu hồi Toji trở về
Toji Fushiguro là một trong những nhân vật mạnh nhất trong bộ truyện Jujutsu Kaisen. Anh ta đã chết trong trận chiến với Gojo Satoru, nhưng sự trở lại của anh ta trong tập 11 của anime Jujutsu Kaisen khiến nhiều fan hâm mộ thắc mắc liệu anh ta có thể được triệu hồi trở lại hay không.
Jujutsu Kaisen: Những bức tranh tử thần và mối quan hệ của chúng với Kenjaku
Những bức tranh tử thần là một nhóm thai nhi nửa người, nửa lời nguyền được tạo ra bởi pháp sư độc ác Noritoshi Kamo. Chúng có mối liên hệ với những di sản tà ác của Kenjaku.
One Piece: Sức mạnh thật sự của Luffy vẫn chưa được khai phá
Monkey D. Luffy, thuyền trưởng của băng Mũ Rơm, là một trong những nhân vật mạnh nhất trong One Piece. Với trái ác quỷ Gomu Gomu, Haki và tài chiến đấu thiên bẩm, Luffy đã đánh bại nhiều đối thủ mạnh mẽ. Tuy nhiên, nhiều fan One Piece cho rằng Luffy chưa khai thác hết tiềm năng sức mạnh của mình.
Naruto: Sự khác biệt giữa các loại Rinnegan nổi bật nhất
Rinnegan được biết đến là nhãn thuật mạnh nhất trong thế giới Naruto và những người sở hữu đôi mắt này sẽ có sức mạnh thần thánh.
Anime Bottom-Tier Character Tomozaki Season 2 sẽ ra mắt vào mùa Đông 2024
Anime Bottom-Tier Character Tomozaki, một trong những trò chơi hay nhất ở Nhật Bản, đã chính thức xác nhận sẽ có mùa thứ hai vào năm 2024.