Thứ 3, 20/5/2020 12:30
Đăng nhập thành công
Thứ năm, 03/08/2023, 15:06 PM

Tổng hợp những lần hợp tác đã giúp Blue Lock xuất hiện trong thế giới bóng đá ngoài đời thật

Dù chỉ là một thứ đến từ trí tưởng tượng nhưng bộ manga Blue Lock đã có những dịp được xuất hiện trong thế giới bóng đá thật thông qua các lần hợp tác sau đây.

Có thể nói rằng anime/manga Blue Lock chính là đại diện cho việc các manga shonen thuộc thể loại thể thao đang dần lấy lại vị thế của mình trong những năm gần đây. Và sự thành công này ngoài việc khai thác môn thể thao vua, bóng đá, thì một yếu tố quan trọng khác đó chính là những lần mà Blue Lock mở rộng phạm vi tiếp cận của mình thông qua trải nghiệm thực tế mà nó mang lại cho người đọc. Cũng MGN.vn xem lại những trải nghiệm đó là gì nhé.

Hợp tác với đội tuyển bóng đá Nhật Bản

Blue Lock

Anime Blue Lock bắt đầu phát sóng vào tháng 9 năm 2022 và thời gian chiếu trùng với Fifa World Cup 2022. Bộ anime đã nhận được kha khá sự ủng hộ nhờ sự trùng hợp này. Nhưng đỉnh điểm của sự nổi tiếng đó chính là khi Blue Lock được lan truyền rộng rãi sau chiến thắng bất ngờ của tyển Nhật Bản trước Đức với tỷ số 2 -1 ở vòng bảng. Những người hâm mộ bộ truyện đã tập hợp lại trên Twitter bắt đầu đăng những meme về bộ truyện như cách ăn mừng chiến thắng của Nhật Bản.

Từ đây, sự nổi tiếng trong một đêm này đã dẫn một sự kiện hy hữu là áo thi đấu của đội tuyển quốc gia Nhật Bản được phục chế và nó được cho là lấy cảm hứng từ chính áo của các cầu thủ Blue Lock cùng với Giant Killing . Nó cũng thu hút sự chú ý đến thực tế là khâu thiết kế của áo đội tuyển Nhật Bản có sự tham gia của các họa sĩ minh họa từ cả hai bộ truyện tranh.

Hợp tác với Pizza Hut

Blue Lock

Blue Lock cũng đã hợp tác với Pizza Hut, một trong những chuỗi cửa hàng bánh pizza lớn nhất trên toàn thế giới. Tin tức về sự hợp tác được công bố vào ngày 11 tháng 11 năm 2021, thông qua trang Twitter của Pizza Hut Japan. Thông báo ấy có các hình ảnh hoàn toàn mới của Isagi, Bachira, Rin và Nagi khi họ mặc đồng phục Pizza Hut. Pizza Hut đã phát động một chiến dịch hợp tác với Blue Lock để kỷ niệm việc phát sóng anime.

Chiến dịch diễn ra kể từ ngày 14 tháng 11 năm 2021 đến ngày 18 tháng 12 năm 2022 và trong chiến dịch, những người tham gia có cơ hội giành được những món quà như khăn thể thao có minh họa cùng với một tập truyện của Blue Lock có chữ ký của tác giả.

Hợp tác với LiverPool FC

Blue Lock

Vào năm 2021, tin tức về mối quan hệ hợp tác giữa Liverpool FC và Kodansha đã nổ ra trên Twitter. Mối quan hệ hợp tác được ký kết vào mùa xuân năm 2021 với mục đích truyền cảm hứng cho thế hệ trẻ bằng cách cho họ cơ hội thể hiện bản thân thông qua cách kể chuyện.

Sau khi Kodansha trở thành đối tác xuất bản chính thức của Liverpool FC, áp phích của các nhân vật Blue Lock mặc đồng phục của Liverpool FC cũng bắt đầu được lưu hành.

Cùng với áp phích, đồng phục phiên bản giới hạn cũng được tiết lộ. Ngoài ra, Kodansha và Liverpool đã gia hạn hợp đồng để thành lập đội bóng Blue Lock nữ. Phần mở rộng mới này giúp cho chương trình của họ mở rộng sang tận Hoa Kỳ và tạo ra tác động tương tự tại Anh Quốc.

XEM THÊM: Sau cùng thì ai mới là đại diện mạnh nhất của phe thần trong Record of Ragnarok?

Hợp tác với Inter Milan

Blue Lock

Rò rỉ về sự hợp tác của Blue Lock với Inter Milan bắt đầu xuất hiện trên Twitter sau trận giao hữu giữa Inter Milan và Al Nassr vào ngày 27 tháng 7 năm 2023. Ban đầu, nó bị rò rỉ bởi người dùng Twitter có tên @RayugaX101. Tài khoản này đã tải lên một hình minh họa mô tả dàn nhân vật của  Blue Lock, cụ thể là Rin, Nagi và Isagi mặc trang phục thi đấu của Inter Milan.

Người hâm mộ bộ truyện cũng như người hâm mộ bóng đá đều ngây ngất sau khi rò rỉ này xuất hiện. Ngay sau đó, tài khoản Twitter chính thức của Inter Milan cũng đã đăng một bức ảnh minh họa với các nhân vật nổi tiếng của Blue Lock đang mặc đồng phục của Inter Milan. MGN.vn nhớ rằng điều này đã được thực hiện trước khi Inter Milan đã thắng Paris Saint-Germain với tỷ số 2-1.

Bài liên quan

Xem nhiều nhất

Giải đấu PUBG Mobile lớn nhất Đông Nam Á - 2024 PMSL SEA trở lại với giải mùa hè
Esports 05/05/2024, 11:00
Với thông điệp:”Hải trình đi săn - Chinh phục kho báu”, 2024 PMSL SEA Summer là cơ hội tiếp theo để các đội tuyển PUBG Mobile hàng đầu Đông Nam Á cạnh tranh ngôi vương khu vực và cơ hội tham dự các giải quốc tế lớn trong năm nay.

Cùng chuyên mục

HOT: Tác giả của Dragon Ball, Akira Toriyama, qua đời ở tuổi 68
Chúng tôi vô cùng tiếc nuối khi thông báo Akira Toriyama, tác giả của Dragon Ball, đã qua đời.
Jujutsu Kaisen: Ba gia tộc chú thuật sư lớn nhất và kỹ thuật bị nguyền của họ
Ba gia tộc chú thuật sư lớn nhất trong Jujutsu Kaisen là Gojo, Kamo và Zenin. Họ là hậu duệ của Big Three Vengeful Spirit và có ảnh hưởng đáng kể đến thế giới pháp thuật.
Lộ diện những gương mặt xuất sắc nhất mùa 1 cuộc thi sáng tác truyện tranh COMINK
Ngày 12/12/2023, tại rạp BHD Star Thảo Điền đã diễn ra Lễ trao giải Cuộc thi sáng tác truyện tranh mùa thứ nhất - COMINK. Trong khi mùa 2 của cuộc thi (được khởi động từ tháng 8/2023) đang diễn ra sôi nổi, những gương mặt xuất sắc nhất mùa 1 đã lộ diện.
Jujutsu Kaisen: Sức mạnh thực sự về kỹ thuật 'Bành Trướng Lãnh Địa' của sukuna
'Bành Trướng Lãnh Địa' của Ryomen Sukuna là một trong những kỹ thuật mạnh mẽ nhất trong bộ truyện. Nó có khả năng cắt đứt hoặc phá hủy bất cứ thứ gì, ngay cả những vật thể được bảo vệ bởi các kỹ thuật nguyền rủa mạnh mẽ nhất.
Jujutsu Kaisen: Những điều kiện cần thiết để triệu hồi Toji trở về
Toji Fushiguro là một trong những nhân vật mạnh nhất trong bộ truyện Jujutsu Kaisen. Anh ta đã chết trong trận chiến với Gojo Satoru, nhưng sự trở lại của anh ta trong tập 11 của anime Jujutsu Kaisen khiến nhiều fan hâm mộ thắc mắc liệu anh ta có thể được triệu hồi trở lại hay không.
Jujutsu Kaisen: Những bức tranh tử thần và mối quan hệ của chúng với Kenjaku
Những bức tranh tử thần là một nhóm thai nhi nửa người, nửa lời nguyền được tạo ra bởi pháp sư độc ác Noritoshi Kamo. Chúng có mối liên hệ với những di sản tà ác của Kenjaku.
One Piece: Sức mạnh thật sự của Luffy vẫn chưa được khai phá
Monkey D. Luffy, thuyền trưởng của băng Mũ Rơm, là một trong những nhân vật mạnh nhất trong One Piece. Với trái ác quỷ Gomu Gomu, Haki và tài chiến đấu thiên bẩm, Luffy đã đánh bại nhiều đối thủ mạnh mẽ. Tuy nhiên, nhiều fan One Piece cho rằng Luffy chưa khai thác hết tiềm năng sức mạnh của mình.
Naruto: Sự khác biệt giữa các loại Rinnegan nổi bật nhất
Rinnegan được biết đến là nhãn thuật mạnh nhất trong thế giới Naruto và những người sở hữu đôi mắt này sẽ có sức mạnh thần thánh.
Anime Bottom-Tier Character Tomozaki Season 2 sẽ ra mắt vào mùa Đông 2024
Anime Bottom-Tier Character Tomozaki, một trong những trò chơi hay nhất ở Nhật Bản, đã chính thức xác nhận sẽ có mùa thứ hai vào năm 2024.