Thứ 3, 20/5/2020 12:30
Đăng nhập thành công
Thứ sáu, 06/08/2021, 09:45 AM

LMHT: Cảm thấy Akshan yếu? Thách Đấu Hàn Quốc sẽ chỉ bạn!

Askhan, thay vì bị “khinh rẻ” ở một số máy chủ thì tại bậc rank Thách Đấu của máy chủ Hàn Quốc, anh chàng đang là một “hot boy” được lựa chọn khá nhiều.

Akshan, khi được giới thiệu tới người chơi như một vị tướng “đu đưa địa hình” giống với Camille, cùng với khả năng hồi sinh đồng đội, chắc hẳn ai cũng nghĩ Vệ Binh Ranh Mãnh sẽ làm mưa làm gió một thời gian dài cho đến khi Riot Games tung ra các bản “nerf” mang tính “răn đe” sức mạnh. Nhưng trớ trêu thay, Akshan lại không được đại đa số người chơi đánh giá cao. Có lẽ thời gian là chưa đủ để người chơi có thể thực sự hiểu sức mạnh tiềm ẩn của Akshan nằm ở đâu.

May thay, những dân chơi tại bậc rank Thách Đấu xứ Kim Chi đã nắm được phần nào bí quyết phát huy sức mạnh của Akshan, khiến anh chàng trở thành vị tướng “must-pick” trong mỗi trận đấu, đặc biệt là với vai trò đi Đường Giữa. Vậy, họ đã làm như thế nào?

Trước tiên là bảng ngọc:

Lựa chọn bảng ngọc tối ưu cho Akshan Đường Giữa

Lựa chọn bảng ngọc tối ưu cho Akshan Đường Giữa

Nguồn sát thương chính của Akshan chính là từ nội tại Không Từ Thủ Đoạn: Sau mỗi đòn tấn công, Akshan sẽ đánh thêm một đòn nữa gây sát thương ít hơn, nhưng nếu ta hủy đòn đánh thứ hai này (thường là sử dụng phương pháp chạy và bắn), Akshan sẽ tăng thêm tốc độ di chuyển. Thêm nữa, khi đủ 3 stacks từ 3 kỹ năng hoặc đòn đánh trúng đích, Akshan sẽ gây thêm sát thương vật lý và sẽ được thêm một lớp giáp nếu mục tiêu là tướng địch. Nghe rất quen đúng không? Sẽ giống như sự kết hợp của Nguyệt Kiếm cùng Mũi Tên Bạc của Vayne, cùng với đó là nội tại Xạ Thủ Ánh Sáng của Kẻ Thanh Trừng Lucian. Đối với một Akshan Đường Giữa, để có thể đảm bảo lượng sát thương gây ra hay chỉ cần là khi trao đổi chiêu thức, Sẵn Sàng Tấn Công là sự lựa chọn hàng đầu: phát bắn thứ ba vừa kích hoạt nội tại lẫn bảng ngọc. Và thao tác chuẩn sẽ là Đánh Thường + Di Chuyển + Đánh Thường Kèm Đòn Đánh Phụ.

Kỹ năng thứ ba Đu Kiểu Anh Hùng sẽ hồi lại chiêu lập tức mỗi khi Akshan tham gia hạ gục kẻ địch, vì vậy Hiện Diện Trí Tuệ là lựa chọn tối ưu, đảm bảo những pha “bay vào” của bạn sẽ kết thúc bằng một “bay ra” an toàn, thay vì liên tục than trời vì hết năng lượng. Nhát Chém Ân Huệ sẽ là hoàn hảo cho một Akshan sẵn sàng “sốc” chết đối phương yếu máu.

Với một xạ thủ tay ngắn như Akshan, việc đi đường giữa bị những pháp sư hay xạ thủ tay dài khác “nện đầu” là điều tất nhẽ. Vậy nên điểm ngọc Nện Khiên và Giáp Cốt sẽ phần nào giúp chàng vệ binh giảm đi thiệt hại, sẵn sàng cho việc phản kích.

...và giờ là cách lên đồ:

Akshan là hình mẫu xạ thủ tay ngắn hay lăn lộn trong giao tranh nên Nỏ Tử Thủ sẽ ưu tiên hơn. Mọc diệt Thủy Quái sẽ là lựa chọn không tồi, trong trường hợp bạn tự tin với khả năng luồn lách của mình. Đao Tím? Không tồi với một kẻ phải đối đầu với các pháp sư phép thuật. Sau đó, hoàn thiện cho mình với những trang bị phổ biến cho các xạ thủ như Vô Cực Kiếm, Huyết Kiếm, Nỏ Thần Dominik, Súng Hải Tặc,... Có thể đóng Giáp Thiên Thần từ sớm, đảm bảo khả năng sống sót của Askhan cũng như đánh đòn tâm lý cho quân địch.

Những món đồ trên có khả năng tối ưu sát thương của Akshan

Những món đồ trên có khả năng tối ưu sát thương của Akshan

Vẫn nâng kỹ năng (Q) như phần lớn các tướng khác?

Đã có rất nhiều ý kiến về chiêu Boomerang Hàng Hiệu (Q) của Akshan, cho rằng nó không gây ra lượng sát thương đủ sức thuyết phục. Vì vậy, thay vì tối ưu lượng sát thương từ kỹ năng này, người Hàn Quốc đã “kệ” nó luôn, nâng tối đa kỹ năng Đu Kiểu Anh Hùng (E) đầu tiên hòng đem lại sự khó chịu của kỹ năng này cho đối thủ.

Việc nâng tối đa Đu Kiểu Anh Hùng sẽ gây khó chịu với đối thủ hơn!

Việc nâng tối đa Đu Kiểu Anh Hùng sẽ gây khó chịu với đối thủ hơn!

Kỹ năng Len Lén Báo Thù (W) đòi hỏi khả năng đảo đường liên tục của Akshan, cũng như mưu cầu xảy ra những giao tranh tại các đường khác. Đồng đội nằm xuống, Akshan sẽ sẵn sàng để đi báo thù. Có thể nói, Akshan lấy việc trả thù như “nguồn sống” của mình vậy, khi mà nội tại từ kỹ năng này đem lại lượng vàng đáng kể. Bên cạnh đó, các cao thủ sẽ thích “múa” nhiều hơn, khi mà chiêu Phát Bắn Nhớ Đời (R) có thể được sử dụng khi đang thi triển Đu Kiểu Anh Hùng, khiến cho những pha giao tranh xuất hiện Askhan sẽ luôn vô cùng đẹp mắt.

Chung quy lại, Akshan vẫn chỉ là một vị tướng mới xuất hiện không lâu, với lối chơi vẫn đang được game thủ tìm tòi và khai thác, vẫn sẽ thay đổi qua các bản cập nhật. Vì vậy, đánh giá Akshan mạnh hay yếu vẫn là quá sớm cho đến thời điểm hiện tại. Trong tương lai, sẽ không chỉ có những cao thủ người Hàn mà ngay cả những người chơi xếp hạng máy chủ Việt Nam cũng sẽ tìm được cho mình lối đi hiệu quả cho Akshan - Vệ Binh Ranh Mãnh.

Bài liên quan

Xem nhiều nhất

Cùng chuyên mục

PUBG Mobile: Ngạo nghễ D'Xavier đứng top 5 thế giới tại 2023 PMGC
D'Xavier đã vượt qua bản thân và chứng minh cho Thế giới và cả khu vực SEA biết rằng mình chính là Gã Khổng Lồ đến từ Việt Nam.
Lịch thi đấu CKTG 2023 mới nhất 19/11: Trận chiến của thần - T1 vs WBG
Cập nhật lịch thi đấu mới nhất ngày 11/11 của giải đấu cao nhất của bộ môn LMHT - CKTG 2023.
LMHT: Top những vị tướng có thể xoay chuyển cục diện trong giao tranh tổng
Trong LMHT, có những vị tướng sở hữu những kĩ năng có thể xoay chuyển cục diện của một pha giao tranh lớn và ảnh hưởng đến kết quả trận đấu trong những thời khắc quan trọng.
Cập nhật kết quả CKTG 2023 LMHT mới nhất: T1 đè bẹp LNG 1 cách dễ dàng
Cập nhật chi tiết kết quả CKTG 2023 Liên Minh Huyền Thoại nhanh và chính xác nhất, chi tiết về giải đấu, thể thức thi đấu cũng như kết quả CKTG LMHT 2023 mới nhất trên MGN.vn.
CKTG 2023: Bị loại sớm nhưng G2 là đội duy nhất thắng được LPL và LCK
Dù không vào được tứ kết nhưng G2 vẫn là đội duy nhất thắng được LPL và LCK tại CKTG lần này, đây là thành tích mà không đội tuyển nào khác làm được.
Cựu tuyển thủ Nemesis cho rằng 2024 sẽ là mùa giải tồi tệ với LEC
Sau thất bại đau đớn tại CKTG 2023 thì khu vực LEC rất có thể sẽ phải trải qua thêm một mùa giải tồi tệ nữa ở năm 2024 sắp tới.
LMHT: Chán cảnh 'tấu hài' khi làm Suport, Zven rời C9 và tuyên bố muốn trở lại làm ADC
Sau khi có những màn trình diễn "tấu hài" ở vị trí SP, Zven đã muốn rời khỏi C9 để tìm kiếm cơ hội trở lại vị trí xạ thủ quen thuộc.
LMHT: Sofm úp mở khả năng tái xuất giữa tin đồn làm huấn luyện viên cho Vikings Esports
Sofm bất ngờ đăng một dòng trạng thái đầy ẩn ý về sự trở lại của mình, nhiều khán giả đã rất phấn khích vì Sofm có thể làm huấn luyện viên cho Viking Esports.
CKTG 2023: Sau 5 năm, Chovy đã đạt được một thành tích mà ngay cả Faker cũng không làm được
Chovy đã góp mặt ở CKTG 5 kỳ liên tiếp và luôn vào đến vòng knock-out, đây là thành tích đáng nể mà không một tuyển thủ nào khác đạt được.