Thứ 3, 20/5/2020 12:30
Đăng nhập thành công
Chủ nhật, 01/08/2021, 16:30 PM

LMHT: Hồi sinh đồng đội siêu bá đạo - “Cha đẻ” Akshan chia sẻ lý do tạo ra cơ chế này

Như đã biết, Vệ Binh Ranh Mãnh - Akshan trong LMHT sở hữu cơ chế hồi sinh vô cùng đáng nể. Theo chia sẻ từ Riot, cơ chế này sẽ giúp Akshan có thêm tính đồng đội.

Như đã biết, Vệ Binh Ranh Mãnh - Akshan sở hữu cơ chế hồi sinh vô cùng đáng nể. Theo chia sẻ từ Riot, sở dĩ hắn ta được “ban” cho năng lực này là vì lối chơi ích kỉ của mình do vậy cơ chế này sẽ giúp Akshan có thêm tính đồng đội.

Sau một thời gian dài chờ đợi cùng các thông tin được hé lộ trước đó, cuối cùng Akshan cũng chính thức gia nhập LMHT.

Về cơ bản, quân bài “siêu lỗi” này sở hữu rất nhiều khả năng bá đạo, điển hình là lượng sát thương cao, độ cơ động cực tốt, đồng thời cơ chế hồi sinh đồng minh tới từ Chiêu W - Len lén báo thù cũng khiến cho hắn trở thành nỗi đe doạ của nhiều kẻ địch. Tuy nhiên, cũng chính cơ chế này mà “cha đẻ” của Vệ Binh Ranh Mãnh - Akshan đã phải nhận về vô số "gạch đá" từ CĐM với lí do team nào sở hữu Akshan sẽ có thể “lật kèo” quá dễ dàng vì vị tướng này ăn được mạng trong giao tranh.

lý do tạo ra cơ chế hồi sinh bá đạo cho Vệ Binh Ranh Mãnh_1
lý do tạo ra cơ chế hồi sinh bá đạo cho Vệ Binh Ranh Mãnh_2

Ngay khi nhận được nhiều phản hồi từ phía Game thủ, Riot Jag cũng đã có động thái đưa ra phản hồi để giải đáp thắc mắc của người chơi. Trang chủ LMHT đã đăng tải bài viết để giải thích rõ về cơ chế mà Akshan đang sở hữu. Cụ thể, “cha đẻ” của con bài này nói rằng, hơn ai hết Riot Jag hiểu rõ tiềm năng thay đổi cục diện trận đấu từ cơ chế hồi sinh của Akshan. Tuy nhiên đại diện phía Riot cũng cho biết họ chấp nhận rủi ro để tạo ra sự đột phá khi những tướng Xạ thủ, Sát thủ có lối chơi hơi ích kỷ (ví dụ như Akshan) sẽ mang tính đồng đội hơn.

lý do tạo ra cơ chế hồi sinh bá đạo cho Vệ Binh Ranh Mãnh_3
lý do tạo ra cơ chế hồi sinh bá đạo cho Vệ Binh Ranh Mãnh_4

Riot Jag: “LMHT là một trò chơi dựa trên sự hợp tác. Để giành chiến thắng thì bạn cần phải có sự phối hợp tốt với đồng đội. Khi thiết kế một tướng có lối chơi hơi ích kỷ như Sát thủ, Xạ thủ thì việc tìm ra cách để nhân vật đó phối hợp tốt với đồng đội là một thử thách lớn. Điều quan trọng khi sở hữu Akshan trong đội hình đó là bạn biết anh ta vẫn là một phần của đội kể cả khi vị tướng này đi lẻ và cố gắng lấy mạng Kẻ Vô Lại.

Tóm lại thì ý tưởng về việc truy lùng Kẻ Vô Lại để giúp đỡ đồng đội thay vì chỉ quan tâm tới KDA là một cơ chế quan trọng giúp Akshan trở nên đặc biệt. Tôi tin rằng các bạn sẽ thích việc chơi một tướng Xạ thủ - Sát thủ có khả năng di chuyển rộng để giúp đỡ đồng đội. Đây là một trải nghiệm mới đối với LMHT và đó là lý do tại sao cơ chế hồi sinh của Akshan đáng để tạo ra”

lý do tạo ra cơ chế hồi sinh bá đạo cho Vệ Binh Ranh Mãnh_5

Rõ ràng, việc Riot Games sẵn sàng chấp nhận rủi ro trong quá trình làm LMHT hoặc khi sáng tạo ra những cơ chế đặc biệt cho các vị tướng. Đây là điều mà Game thủ LMHT lâu năm ai cũng biết. Trước Akshan, cũng đã từng có những con bài sở hữu cơ chế bá đạo “cực lỗi” như Jhin với cơ chế giới hạn số đạn, Yasuo cùng khả năng chắn các loại đạn bằng Tường Gió hay tiến hóa kỹ năng với Kha'zix, Kai'Sa. Các vị tướng kể trên đã góp phần tạo ra những lối chơi đặc biệt và hơn hết là sự thay đổi không ngừng của LMHT.

lý do tạo ra cơ chế hồi sinh bá đạo cho Vệ Binh Ranh Mãnh_6

Kết lại, dù biết rủi ro rất cao thế nhưng Riot Game vẫn sẵn sàng đón nhận nên mới tạo ra một dạng tướng Xạ thủ - Sát thủ với cơ chế hồi sinh đồng đội như Akshan. Nhiều khả năng, trong tương lai các tướng Xạ Thủ, Sát thủ trong LMHT sẽ có cách thiết kế độc đáo từ sự xuất hiện của Akshan. Và rất có thể Riot cũng sẽ ra mắt một vài vị tướng có khả năng buff chỉ số, giảm hồi chiêu của đồng đội hỗ trợ... khi có mạng hạ gục, ăn được mục tiêu lớn nữa thì sao ?

lý do tạo ra cơ chế hồi sinh bá đạo cho Vệ Binh Ranh Mãnh_7
Bài liên quan

Xem nhiều nhất

Cùng chuyên mục

Genshin Impact: Những 'luật bất thành văn' phải nắm vững khi sử dụng Wriothesley
Thông tin về lối chơi và hướng build Wriothesley, cũng như là một số đánh giá từ cộng đồng Genshin Impact
Liên Quân Mobile: 5 vị tướng 'xu cà na' 1 người pick là 9 người lo
Tuy có sức mạnh bá đạo nhưng những vị tướng dưới đây lại trở thành nỗi khiếp sợ của cả địch lẫn bạn mỗi khi xuất hiện tại các trận đấu trong Liên Quân Mobile vì hay 'báo'.
Liên Quân Mobile: 5 vị tướng có khả năng 'trừng trị' tốt Taara tại mùa S4 - 2023
Ở meta với sự lên ngôi mạnh mẽ của các tanker như mùa S4 – 2023 Taara là vị tướng đang vô cùng bá đạo tại các bậc rank của Liên Quân Mobile. Vậy đâu là những vị tướng có thể ‘cản phá’ được Taara ở meta hiện tại?
Liên Quân Mobile: 5 vị tướng có thể cản bước Keera tại mùa S4 - 2023
Tại mùa đấu S4 – 2023, Keera là ‘kẻ săn mồi’ vô cùng đáng sợ tại đường Rừng của Liên Quân Mobile. Dưới đây là những vị tướng có thể khắc chế tốt Keera mà game thủ nên lựa chọn nếu phải đối đầu với cô nàng này.
Honkai Star Rail: Những 'luật bất thành văn' phải nắm vững khi sử dụng Gepard
Có những mẹo khi sử dụng Gepard mà game thủ Honkai Star Rail cần phải đặc biệt chú ý để tránh việc Gepard sẽ bị ''phế'' trong chiến đấu.
Liên Quân Mobile: Tulen phải 'chạy tụt quần' khi gặp 5 tướng sau
Là kẻ gây nhiều nỗi khiếp sợ cho các tướng Liên Quân Mobile, đặc biệt là tướng máu giấy, thế nhưng Tulen cũng phải “chạy tụt quần” khi gặp phải 5 tướng sau.
Honkai Star Rail: 3 đội hình vượt Vũ Trụ Mô Phỏng mạnh nhất dành cho Topaz
Cùng tìm hiểu những đội hình phù hợp nhất với cô nàng Topaz vượt ải Vũ Trụ Mô Phỏng tại phiên bản Honkai Star Rail 1.4 trong bài viết này nha!
Liên Quân Mobile: 5 skin 'uy tín' game thủ cứ thấy là có biết sắp có sao
Trong Liên Quân Mobile các bộ trang phục tuy không thể tăng được sức mạnh của các vị tướng, nhưng những bộ trang phục sau đây lại như ‘buff ngầm’ cho và có uy tín cực cao trong các trận đấu.
Genshin Impact: Gợi ý những đội hình tiềm năng nhất để vượt La Hoàn 4.2
Thông tin về La Hoàn Thâm Cảnh phiên bản 4.2 Genshin Impact đã được rò rỉ, hãy cùng MGN tìm hiểu những đội hình tiềm năng để vượt mùa La Hoàn mới này nhé!