Thứ 3, 20/5/2020 12:30
Đăng nhập thành công
Thứ năm, 09/06/2022, 15:13 PM

LMHT: Cân bằng mãi không được, Riot Games thừa nhận Aphelios là vấn đề khó giải quyết

Việc Aphelios liên tục khuynh đảo mọi meta trong LMHT khiến nhà phát hành Riot Games không ít lần phải khổ sở trong việc cân bằng.

Aphelios luôn là vị tướng gây tranh cãi bậc nhất từ khi ra mắt LMHT vào năm 2019 tới nay. Lý do bởi xạ thủ này gần như không thể cân bằng sức mạnh trong cả Đấu Xếp Hạng lẫn đấu trường chuyên nghiệp dù cho Riot Games đã cố gắng tìm ra giải pháp phù hợp nhất.

Dù ở bất cứ metagame nào, Song Nguyệt Chiến Binh cũng là một vị tướng cực “hot” và gần như bất khả xâm phạm trong ba năm qua. Tuy nhiên, Aphelios đang có dấu hiệu suy yếu rõ rệt khi chỉ có tỉ lệ thắng 45% sau một loạt những đợt giảm sức mạnh vào năm ngoái.

Đây có thể coi là một bước ngoặt lớn bởi tính ở hai mùa giải chuyên nghiệp 2020-2021, Aphelios đã được chọn 3.483 lần và bị cấm tới 2.720 games. Dù bị mỉa mai về khả năng cân bằng bấy lâu nay, Riot vẫn hy vọng có thể giải quyết vấn đề tồn đọng trên Aphelios.

aphelios-1

Rõ ràng công việc này không hề dễ dàng một chút nào cả. Theo nhà phân tích nội bộ Madness Heroo, đây là dạng tướng có “vấn đề thực sự khó giải quyết.”

Chúng tôi hiểu rõ những đặc điểm nào có tác động lớn tới đấu trường chuyên nghiệp nhưng đối với Xạ Thủ, điều đó còn tệ hơn nhiều và dường như phụ thuộc vào meta. Có lẽ các vị trí khác có những đặc điểm và thuộc tính rõ ràng hơn biến đó trở thành vị tướng được giới chuyên nghiệp ưa thích. Nhưng nếu bạn nhìn vào Xạ Thủ, chúng lại có biên độ và tổng thể sức mạnh rộng hơn hẳn.”

XEM THÊM: LMHT: Tại sao đang giữa mùa Hè Riot lại cho ra mắt dòng skin Tuyết Nguyệt?

aphelios-3

Đặc biệt, Aphelios lại có “một số hạn chế về thiết kế” – theo lời giải thích của Madness Heroo – khiến việc điều chỉnh vị tướng này “tiêu tốn” nguồn lực đáng kể của đội ngũ phát triển. Đương nhiên đó là năm loại vũ khí tạo ra sự độc đáo và cũng khiến Riot phải đau đầu.

aphelios-2

Riot mới chỉ tìm ra giải pháp cho từng phần. Aphelios rất dễ thuần phục miễn là đội ngũ phát triển tập trung vào các chỉ số cơ bản thay vì vào các loại súng. Ở bản cập nhật 12.11 ra mắt máy chủ LMHT Việt Nam vào hôm nay (09/6) tuân thủ triệt để nguyên tắc này bằng cách gia tăng tốc độ đánh và Sát Lực của Nội tại.

Madness Heroo bổ sung rằng Riot sẽ phải gánh chịu nhiều áp lực hơn mỗi khi muốn buff hoặc nerf Song Nguyệt Chiến Binh. “Chúng tôi có lý do chính đáng để làm (điều đó) trước khi đưa ra quyết định” – chuyên gia e ngại về năm dạng súng của Aphelios.

Bài liên quan

Xem nhiều nhất

Cùng chuyên mục

Siêu phẩm anime toàn cầu SPYxFAMILY chính thức đưa thế giới điệp viên tới PUBG Mobile
PUBG MOBILE hợp tác cùng series Manga-Anime đình đám SPYxFAMILY, mang tới những nội dung đặc sắc vào chiến trường.
Gunny Origin đãi tiệc sinh nhật 2 tuổi với nhiều sự kiện hoành tráng
Với hai hoạt động tâm điểm gồm “Gin Lên 2 - Đãi Tiệc Deal Khủng” và “Gunny Huyền Sử”, Gunny Origin đã mang đến cho người chơi một đại tiệc sinh nhật đầy hào hứng trong năm nay.
PUBG Mobile kỷ niệm sinh nhật 6 tuổi với nhiều hoạt động đặc sắc dành cho cộng đồng
Nhân dịp kỷ niệm 6 năm ra mắt tại Việt Nam, PUBG Mobile có nhiều hoạt động diễn ra cả trong lẫn ngoài game, mang đến một bữa đại tiệc sinh nhật ý nghĩa dành cho fan.
Dingoz Xavier đại diện Việt Nam tham dự 2024 PMGO Brazil
Dingoz Xavier đại diện Việt Nam tham dự 2024 PMGO Brazil - Giải đấu mang phong cách lễ hội sôi động nhất năm của PUBG Mobile Esports
PUBG Mobile ra mắt bài hát chủ đề độc quyền với ca sĩ - nhạc sĩ JVKE kỷ niệm sinh nhật lần 6
JVKE, ca sĩ-nhạc sĩ nổi tiếng và là hiện tượng mạng xã hội vừa cho ra mắt bài hát chủ đề hợp tác cùng PUBG MOBILE để kỷ niệm sinh nhật lần thứ 6 của game.
Asus ra mắt bộ đôi laptop ROG Zephyrus G14/ G16 mạnh mẽ dành cho game thủ
Asus Republic of Gamers (ROG) vừa chính thức ra mắt bộ đôi laptop gaming ROG Zephyrus G14 và ROG Zephyrus G16 hoàn toàn mới, dòng sản phẩm mỏng nhẹ mạnh nhất của ROG và cũng là mẫu máy mạnh nhất thế giới hiện nay.
Khám phá thế giới nhiệm màu tại Đảo Bay Nimbus trong phiên bản cập nhật 3.1 của PUBG MOBILE
PUBG MOBILE đánh dấu kỷ niệm năm thứ 6 ra mắt bằng phiên bản cập nhật mới 3.1.
VALORANT: Khởi động VCT Pacific giai đoạn 1 & 2: Những điều bạn cần biết
Thông tin về thể thức thi đấu, lịch trình và vé dành cho Giai Đoạn 1 & 2 của VCT Pacific!
PUBG Mobile hợp tác siêu phẩm anime đình đám toàn cầu SPYxFAMILY
Tựa game sinh tồn đỉnh cao giới thiệu màn kết hợp tiếp theo cùng series manga-anime thời thượng hiện nay.