Thứ 3, 20/5/2020 12:30
Đăng nhập thành công
Thứ bảy, 02/07/2022, 18:50 PM

LMHT: Dream – người thay thế Rookie đưa V5 tới vinh quang tại LPL

Dream - tuyển thủ LMHT trẻ đường giữa thay thế Rookie tại V5 đã có màn trình diễn xuất sắc để giúp đội tuyển có chuỗi 5 trận thắng liên tục

Victory 5 là đội tuyển LPL đã trải qua giai đoạn Mùa hè 2021 một cách vô cùng thất vọng khi phá vỡ kỷ lục thua của chính họ đó là thua cả mùa giải và không thắng được bất kỳ trận nào. Kết quả 0-16 là không thể ngờ tới khi trước đó họ còn cạnh tranh tấm vé tham dự CKTG 2020 với Suning. Tuy nhiên sau khi nhận được đầu tư từ NIP, đội tuyển này đã thay máu hàng loạt và đưa về những bản hợp đồng chất lượng trong năm 2022 như Rich, Rookie và Karsa.

Thành công đã đến ngay lập tức với họ khi V5 dành vị trí nhất bảng tại vòng bảng LPL Mùa xuân 2022 trước những cái tên sừng sỏ khác như RNG, EDG, TES. V5 nhờ vậy mà nghiễm nhiên có mặt trong trận Bán kết và nằm trong top 4 đội tuyển mạnh nhất. Tuy nhiên, do đội hình với những Rich, Photic, ppgod chưa có nhiều kinh nghiệm ở playoff nên V5 đã chịu thất bại trước TES và dừng lại ở vị trí thứ 3 chung cuộc. Trong đội hình của V5, Rookie chắc chắn là tuyển thủ nổi bật nhất và cũng là đầu tàu gắn kết các thành viên nhờ vào kinh nghiệm chinh chiến tại LPL lâu năm. 

V5 Rookie

Tại giai đoạn đầu của LPL Mùa hè, Rookie bận chuyện gia đình và buộc phải ở lại Hàn Quốc nên siêu sao đường giữa đã bỏ lỡ một vài trận đấu của V5. Với việc Rookie chưa kịp trở lại, V5 cần một người đi đường giữa đủ sức thay thế anh và dẫn dắt đội tuyển đến với những chiến thắng. Tan “Dream” Wen-Xiang là tuyển thủ tân binh được lựa chọn và đã đưa người hâm mộ đi từ bất ngờ này đến bất ngờ khác. Dream cùng với các đồng đội khác tại V5 đã hạ gục mọi đối thủ mà họ gặp với hiệu số 5-0, qua đó anh cũng trở thành một tài năng trẻ sáng giá bậc nhất tại Trung Quốc ở thời điểm hiện tại.

>> XEM THÊM: LMHT: Game thủ bức xúc vì sự cập nhật phiên bản chậm trễ của Garena

Nổi bật ở khu vực cạnh tranh nhất thế giới 

Tại đất nước tỷ dân, chúng ta có thể dễ dàng bắt gặp người chơi LMHT và những tuyển thủ ở đây có một trình độ rất cao và khát vọng nhiều hơn bất cứ khu vực nào trên thế giới. Với việc có hơn 30 máy chủ cho từng khu vực và 1 máy chủ siêu cấp, Trung Quốc không hề khó khăn trong việc tìm kiếm những người chơi LMHT xuất sắc nhất. 

V5Dream

Sau khi đạt thứ hạng cao tại máy chủ siêu cấp, những người chơi ở đây sẽ có cơ hội thi đấu tại LDL, giải đấu LMHT hạng 2 của Trung Quốc với 24 đội tuyển. Trong thời gian thi đấu tại LDL, Dream đã cực kỳ nổi bật tại đường giữa với một bể tướng cực kỳ rộng. Từ các vị tướng sát thủ như Akali hay pháp sư kiểm soát như Viktor, Oriana thì Dream đều thi đấu cực kỳ bùng nổ. Mặc dù ở trong meta mà các vị tướng đường giữa phải di chuyển liên tục để hỗ trợ 2 cánh, tài năng trẻ của V5 vẫn có KDA trung bình 6,49 tại LDL Spring Split và 9 CS/M.

Sự thật đã chứng minh Dream không phải là tuyển thủ bỗng nhiên lên đồng khi được thi đấu tại LPL, cậu ấy luôn như vậy, luôn ổn định ở mức đáng sợ và chỉ chờ cơ hội thể hiện tài năng của mình. 

Khởi đầu của kỷ nguyên “DreamMaker” 

Tại 3 trận đấu đầu tiên ở Mùa hè 2022, V5 lần lượt phải đối đầu với FPX, TT và LGD - những đối thủ không được đánh giá cao và là “thuốc thử” phù hợp với tân binh lần đầu ra mắt tại giải đấu LMHT số 1 Trung Quốc. Dream đã thi đấu cực kỳ tự tin và bùng nổ, phong cách thi đấu của chàng tân binh đường giữa lại giống một cách kỳ lạ với Showmaker, người chơi đường giữa xuất sắc của Damwon Kia. Từ đó, người hâm mộ gọi anh là “DreamMaker” mỗi khi theo dõi V5 thi đấu.

V5 Dream and DW Showmaker

Dù cho có bùng nổ thì thật khó để đánh giá Dream là một đường giữa xuất sắc khi V5 chỉ mới gặp những đối thủ không quá mạnh. Tuy nhiên thì trong lượt trận đối đầu với nhà đương kim vô địch MSI RNG, việc Dream được đối đầu với Xiaohu đã nói lên tất cả. Tại hình huống mà RNG sử dụng toàn bộ chiêu cuối để hạ gục Karsa và ppgod sau đó tiến ra Baron, Dream đã có một pha xử lý kỹ năng ảo diệu tiễn Wei lên bảng đếm số trong nháy mắt và sau đó giữ lại cả Baron lẫn ván đấu dành cho V5.

V5 Dream hạ gục Wei

Trong cả cặp trận với RNG, Dream đã chơi cực kỳ tự tin khi phải đối đầu với một trong những mid-laner hàng đầu thế giới. Thật khó để trình bày rõ ảnh hưởng của chàng tân binh trong đội hình chính của V5 tuy nhiên đây chắc chắn là tài năng trẻ hàng đầu của LMHT Trung Quốc ở thời điểm hiện tại với kỹ năng cá nhân xuất sắc, lối chơi hiện đại và khả năng đọc tình huống tốt.

Một yếu tố quan trọng khác giúp Dream được đánh giá cao là việc biết hy sinh vì đồng đội và hiểu mình cần làm gì trong từng trận đấu. Dream có thể sử dụng tele để bảo vệ Photic ngay khi thấy người đi rừng của WE xuất hiện tại đường dưới. Dream cũng sẽ là người chấp nhận bị bỏ lính và bị dẫn trước về CS chỉ để di chuyển đảm bảo cho điều kiện thắng của đội là Photic.

Rookie sẽ sớm trở lại và rất khó để chúng ta có thể thấy Dream được thi đấu thường xuyên trong thời gian tới. Dù vậy, hy vọng tuyển thủ trẻ này vẫn sẽ duy trì phong độ và trở lại mạnh mẽ bởi anh sẽ là món hàng hot của kì chuyển nhượng sắp tới.  

Đừng quên theo dõi MGN.vn để tiếp tục cập nhật những thông tin mới và thú vị nhất về LMHT nhé!

Bài liên quan

Xem nhiều nhất

Giải đấu PUBG Mobile lớn nhất Đông Nam Á - 2024 PMSL SEA trở lại với giải mùa hè
Esports 05/05/2024, 11:00
Với thông điệp:”Hải trình đi săn - Chinh phục kho báu”, 2024 PMSL SEA Summer là cơ hội tiếp theo để các đội tuyển PUBG Mobile hàng đầu Đông Nam Á cạnh tranh ngôi vương khu vực và cơ hội tham dự các giải quốc tế lớn trong năm nay.

Cùng chuyên mục

Giải đấu PUBG Mobile lớn nhất Đông Nam Á - 2024 PMSL SEA trở lại với giải mùa hè
Với thông điệp:”Hải trình đi săn - Chinh phục kho báu”, 2024 PMSL SEA Summer là cơ hội tiếp theo để các đội tuyển PUBG Mobile hàng đầu Đông Nam Á cạnh tranh ngôi vương khu vực và cơ hội tham dự các giải quốc tế lớn trong năm nay.
PUBG Mobile: Ngạo nghễ D'Xavier đứng top 5 thế giới tại 2023 PMGC
D'Xavier đã vượt qua bản thân và chứng minh cho Thế giới và cả khu vực SEA biết rằng mình chính là Gã Khổng Lồ đến từ Việt Nam.
Lịch thi đấu CKTG 2023 mới nhất 19/11: Trận chiến của thần - T1 vs WBG
Cập nhật lịch thi đấu mới nhất ngày 11/11 của giải đấu cao nhất của bộ môn LMHT - CKTG 2023.
LMHT: Top những vị tướng có thể xoay chuyển cục diện trong giao tranh tổng
Trong LMHT, có những vị tướng sở hữu những kĩ năng có thể xoay chuyển cục diện của một pha giao tranh lớn và ảnh hưởng đến kết quả trận đấu trong những thời khắc quan trọng.
Cập nhật kết quả CKTG 2023 LMHT mới nhất: T1 đè bẹp LNG 1 cách dễ dàng
Cập nhật chi tiết kết quả CKTG 2023 Liên Minh Huyền Thoại nhanh và chính xác nhất, chi tiết về giải đấu, thể thức thi đấu cũng như kết quả CKTG LMHT 2023 mới nhất trên MGN.vn.
CKTG 2023: Bị loại sớm nhưng G2 là đội duy nhất thắng được LPL và LCK
Dù không vào được tứ kết nhưng G2 vẫn là đội duy nhất thắng được LPL và LCK tại CKTG lần này, đây là thành tích mà không đội tuyển nào khác làm được.
Cựu tuyển thủ Nemesis cho rằng 2024 sẽ là mùa giải tồi tệ với LEC
Sau thất bại đau đớn tại CKTG 2023 thì khu vực LEC rất có thể sẽ phải trải qua thêm một mùa giải tồi tệ nữa ở năm 2024 sắp tới.
LMHT: Chán cảnh 'tấu hài' khi làm Suport, Zven rời C9 và tuyên bố muốn trở lại làm ADC
Sau khi có những màn trình diễn "tấu hài" ở vị trí SP, Zven đã muốn rời khỏi C9 để tìm kiếm cơ hội trở lại vị trí xạ thủ quen thuộc.
LMHT: Sofm úp mở khả năng tái xuất giữa tin đồn làm huấn luyện viên cho Vikings Esports
Sofm bất ngờ đăng một dòng trạng thái đầy ẩn ý về sự trở lại của mình, nhiều khán giả đã rất phấn khích vì Sofm có thể làm huấn luyện viên cho Viking Esports.