Thứ 3, 20/5/2020 12:30
Đăng nhập thành công
Thứ năm, 14/07/2022, 10:41 AM

Lý giải 3 nguyên nhân khiến DWG KIA vẫn dậm chân tại chỗ, chưa tìm ra lối đi đúng đắn của mình

Sau tất cả, liệu DWG KIA có thể lấy lại phong độ đỉnh cao như hồi 2020 hay vẫn chỉ dậm chân tại chỗ, không thể tiến tới ngôi vị vô địch LCK Mùa Hè 2022.

Sự thay đổi trong đội hình và BHL DWG KIA

Trước mùa giải 2022, DK đã chào tạm biệt bộ đôi đường dưới GhostBeryL và mang về 2 cái tên đầy tiềm năng từ Nongshim RedForce là DeokdamKellin nhằm khiến cho khu vực đường dưới ổn định hơn. Bên cạnh đó, để thay cho vị trí của Khan, BurdolHoya cũng được DK chiêu mộ về.

Tuy vậy, điểm yếu chí mạng của DK vẫn là đường trên, khi DK không tài nào tìm ra được một cái tên đủ sức thay thế cho Khan. Dù cho có tuyển Burdol lẫn Hoya thì đường trên vẫn là một yếu điểm của DK để rồi sau đó DK buộc phải đưa Nuguri trở lại với đấu trường LCK sau nửa năm vắng mặt.

Trong khi đó, Bộ đôi HLV Daeny – Zefa đã trở lại DK và đảm nhận vị trí HLV như những gì họ thể hiện ở 2020. Nhìn chung, tất cả những gì mà DK đang làm chính là mong muốn ghi dấu ấn của mình trên đấu trường quốc tế.

Sự thay đổi trong đội hình và BHL DWG KIA

Sự thay đổi trong đội hình và BHL DWG KIA

>> Xem thêm: DK thắng áp đảo ở tuần 3 nhưng Showmaker vẫn ‘khó chịu’ với team?

Sự đầu tư thiếu chỉnh chu và kém hiệu quả

Tuy nhiên, tất cả những gì mà chúng ta đang chứng kiến chính là những thay đổi trong đội hình của DK không thực sự mang lại quá nhiều hiệu quả. Trong giai đoạn lượt đi LCK Mùa Hè, dẫu bộ 3 ‘quái vật’ NuguriCanyonShowMaker tái hợp vẫn không vớt vát được phần nào của DK.

Hồi Mùa Xuân, Canyon xứng đáng được gọi là ‘viên ngọc sáng’ mà DK có được, ở Mùa Xuân, DK mà thiếu Canyon thì chẳng khác gì một con tàu mất đầu cả, chính nhờ Canyon mà nhà vua CKTG 2020 đã xếp ở vị thí thứ 3 sau khi LCK Mùa Xuân khép lại. Những tưởng khi Nuguri quay trở lại, DK sẽ như hổ mọc thêm cánh, nhưng không!!

Canyon ở Mùa Hè này phong độ thì trồi trụt, trong khi đó ShowMaker thì thi đấu chưa ổn định. Bộ đôi đường dưới thì không phát huy hết sức mạnh của meta hiện tại, Nuguri về DK chỉ thêm ‘gánh tạ’. DK ở Mùa Hè hiện tại đều bất ổn về mọi mặt.

Sự đầu tư thiếu chỉnh chu và kém hiệu quả

Sự đầu tư thiếu chỉnh chu và kém hiệu quả

BHL DWG KIA đã sai lầm trong chính sách chuyển nhượng?

DK thực sự đang có một sự đầu tư kém hiệu quả cùng một nước đi sai lầm khi để bộ đôi đường dưới GhostBeryL ra đi.

Thời BeryL còn trong màu áo của DK, BeryL là người call team chính và khả năng đọc tình huống của anh rất tài tình, cũng nhờ có BeryL mà bộ ba NuguriCanyonShowMaker gắn kết hơn. Có thể nói, BeryL chính là chiếc chìa khóa quan trọng của DK lúc bấy giờ, còn Ghost tuy không phải kiểu Xạ thủ ‘hổ báo’ nhưng anh là một tuyển thủ biết giữ vị trí và chọn vị trí giao tranh cực tốt. Vì thế, khi GhostBeryL ra đi, đội hình DK đã gần như mất đi 50% sức mạnh.

DeokdamKellin là một bộ đôi trẻ và vô cùng tiềm năng, họ đi lane tốt và lối chơi vô cùng hổ báo, tuy nhiên họ lại không hỗ trợ tốt cho những lane khác. Kellin ở vị trí SP không roaming được như BeryL, rõ ràng nhất chính là trận DK đấu với DRX tuần 4 vừa rồi.

Và một điều tất yếu rằng khi người call team chính đã không còn, những pha combat của DK dường như cũng thiếu quyết đoán hơn. Canyon cũng vì thế mà khó có thể kiểm soát bản đồ, kiểm soát thế trận một cách tốt như trước. Đây chính là lí do khiến DK phải dựa vào sự tỏa sáng của một cá nhân để tìm kiếm thắng lợi.

BHL DWG KIA đã sai lầm trong chính sách chuyển nhượng

BHL DWG KIA đã sai lầm trong chính sách chuyển nhượng

Thường xuyên theo dõi MGN.vn nhé, chúng tôi sẽ luôn luôn mang lại những tin tức mới nhất liên quan đến Esports và các tin tức về streamer, game mới nổi cho bạn.

Bài liên quan

Xem nhiều nhất

Cùng chuyên mục

PUBG Mobile: Ngạo nghễ D'Xavier đứng top 5 thế giới tại 2023 PMGC
D'Xavier đã vượt qua bản thân và chứng minh cho Thế giới và cả khu vực SEA biết rằng mình chính là Gã Khổng Lồ đến từ Việt Nam.
Lịch thi đấu CKTG 2023 mới nhất 19/11: Trận chiến của thần - T1 vs WBG
Cập nhật lịch thi đấu mới nhất ngày 11/11 của giải đấu cao nhất của bộ môn LMHT - CKTG 2023.
LMHT: Top những vị tướng có thể xoay chuyển cục diện trong giao tranh tổng
Trong LMHT, có những vị tướng sở hữu những kĩ năng có thể xoay chuyển cục diện của một pha giao tranh lớn và ảnh hưởng đến kết quả trận đấu trong những thời khắc quan trọng.
Cập nhật kết quả CKTG 2023 LMHT mới nhất: T1 đè bẹp LNG 1 cách dễ dàng
Cập nhật chi tiết kết quả CKTG 2023 Liên Minh Huyền Thoại nhanh và chính xác nhất, chi tiết về giải đấu, thể thức thi đấu cũng như kết quả CKTG LMHT 2023 mới nhất trên MGN.vn.
CKTG 2023: Bị loại sớm nhưng G2 là đội duy nhất thắng được LPL và LCK
Dù không vào được tứ kết nhưng G2 vẫn là đội duy nhất thắng được LPL và LCK tại CKTG lần này, đây là thành tích mà không đội tuyển nào khác làm được.
Cựu tuyển thủ Nemesis cho rằng 2024 sẽ là mùa giải tồi tệ với LEC
Sau thất bại đau đớn tại CKTG 2023 thì khu vực LEC rất có thể sẽ phải trải qua thêm một mùa giải tồi tệ nữa ở năm 2024 sắp tới.
LMHT: Chán cảnh 'tấu hài' khi làm Suport, Zven rời C9 và tuyên bố muốn trở lại làm ADC
Sau khi có những màn trình diễn "tấu hài" ở vị trí SP, Zven đã muốn rời khỏi C9 để tìm kiếm cơ hội trở lại vị trí xạ thủ quen thuộc.
LMHT: Sofm úp mở khả năng tái xuất giữa tin đồn làm huấn luyện viên cho Vikings Esports
Sofm bất ngờ đăng một dòng trạng thái đầy ẩn ý về sự trở lại của mình, nhiều khán giả đã rất phấn khích vì Sofm có thể làm huấn luyện viên cho Viking Esports.
CKTG 2023: Sau 5 năm, Chovy đã đạt được một thành tích mà ngay cả Faker cũng không làm được
Chovy đã góp mặt ở CKTG 5 kỳ liên tiếp và luôn vào đến vòng knock-out, đây là thành tích đáng nể mà không một tuyển thủ nào khác đạt được.