Thứ 3, 20/5/2020 12:30
Đăng nhập thành công
Thứ hai, 09/05/2022, 09:56 AM

Naruto: Lý do Kakashi huấn luyện riêng cho Sasuke trong kỳ thi Chunin

Thay vì huấn luyện người anh hùng của series – Naruto, Kakashi lại chọn huấn luyện cho Sasuke, đối thủ của cậu trong kỳ thi Chunin.

Có thể nói, những tập liên quan đến "Kỳ thi Chunin" của Naruto là một trong những phần hay nhất của series. Đây là kỳ thi cho các shinobi cấp Genin,  kỳ thi bao gồm một loạt các bài kiểm tra về tinh thần và thể chất được thiết kế để xác định ai có khả năng thăng cấp lên cấp Chunin. Về bản chất, các vòng thi Chunin rất khắc nghiệt nhằm thúc đẩy người tham gia bộc lộ hết khả năng của họ.

Lý do Kakashi lại huấn luyện riêng cho Sasuke trong kỳ thi Chunin_1

Vì vậy, phân cảnh "Kỳ thi Chunin" là nơi giúp các nhân vật cốt lõi của Naruto có bước phát triển vượt bậc. Haruno Sakura đã khám phá ra sức mạnh nội tại của mình trong cuộc chiến chống lại đối thủ Yamanaka Ino, Uzumaki Naruto chứng minh rằng ý chí và lòng quyết tâm có thể thay thế vận mệnh và Nara Shikamaru đã chứng minh trí tuệ và sự tháo vát của mình trước Temari hùng mạnh. Tuy nhiên, giữa tất cả những điều này, một trong những nhân vật trải qua sự trưởng thành rõ rệt nhất không ai khác chính là Uchiha Sasuke.

Lý do Kakashi lại huấn luyện riêng cho Sasuke trong kỳ thi Chunin_6

Vào giữa tháng khi kết thúc vòng sơ loại và vòng cuối cùng của Kỳ thi Chunin, Sasuke đã trải qua quá trình huấn luyện căng thẳng với người hướng dẫn và lãnh đạo của Đội 7, Ninja sao chép ưu tú Hatake Kakashi. Việc huấn luyện này có ý nghĩa quan trọng đối với sức khỏe thể chất và tâm lý của Sasuke.

Tuy nhiên, có vẻ bất thường khi Kakashi dành cho Sasuke một khóa huấn luyện đặc biệt, một kèm một. Cho đến thời điểm đó, Kakashi là người đội trưởng chu đáo cho cả ba thành viên của Đội 7. Điều gì khiến anh chuyển sự tập trung khỏi Naruto - người cũng đã đủ điều kiện tham dự vòng cuối cùng của Kỳ thi Chunin, và chỉ hướng về Sasuke?

Lý do Kakashi lại huấn luyện riêng cho Sasuke trong kỳ thi Chunin_2

Kakashi từng nói rằng anh và Sasuke giống nhau. Mặc dù điều này nghe có vẻ giống như một người thầy nhìn thấy những sắc thái của mình trong một học trò của mình, nhưng câu nói của Kakashi thực sự là một đánh giá sắc sảo về khả năng và tiềm năng tiềm ẩn của Sasuke.

Lý do chính đằng sau việc Kakashi luyện tập với Sasuke liên quan chặt chẽ đến kỹ thuật Sharingan. Trong tập 39, "Bushy Brow's J ghen: Lions Barrage Unleashed!", Sasuke đã sử dụng Sharingan của mình để mô phỏng lại phong cách taijutsu có sức tàn phá khủng khiếp của Rock Lee, mặc dù chỉ mới chứng kiến ​​một lần. Vào lúc đó, Kakashi nhận ra rằng khả năng thông thạo Sharingan của Sasuke đã tiến bộ vượt bậc trong suốt kỳ thi Chunin.

Lý do Kakashi lại huấn luyện riêng cho Sasuke trong kỳ thi Chunin_3

Cả Kakashi và Sasuke đều sở hữu nhẫn thuật Sharingan bí ẩn. Con mắt Sharingan của Kakashi - được một đồng đội đã ngã xuống trao cho anh - là thứ đã giúp anh sao chép hơn 1.000 nhẫn thuật, trong khi Sasuke - một thành viên của gia tộc Uchiha - có thể sử dụng thuật nhờ huyết thống của mình. Vì Sasuke là Uchiha duy nhất còn sống trong làng Lá và Kakashi là người duy nhất sở hữu khả năng Sharingan trong làng, nên việc Kakashi hướng dẫn riêng cho Sasuke sẽ rất hợp lý.

Lý do Kakashi lại huấn luyện riêng cho Sasuke trong kỳ thi Chunin_4

Về mặt tiếp thu và thành thạo taijutsu - kỹ thuật chiến đấu tay đôi – Kakashi tỏ ra rất quan trọng đối với sự thăng tiến của Sharingan, đặc biệt là trước đối thủ lâu năm của anh - người sử dụng taijutsu nổi tiếng Might Guy, thầy của Rock Lee. Chứng kiến ​​điều đó được phản ánh trong chính học trò của mình khiến Kakashi muốn dành nhiều thời gian hơn để dạy Sasuke sử dụng Sharingan một cách hiệu quả.

Ngoài ra, Kakashi và Sasuke đều sở hữu khả năng biến đổi chớp nhoáng trong chakra của họ. Mối quan hệ này là điều cho phép Kakashi dạy cho Sasuke kỹ thuật ban đầu duy nhất của anh ấy: Lightning Blade, hay Chidori. Chidori đặc biệt ở chỗ nó thuộc cả nhẫn thuật lẫn taijutsu. Trong khi Lightning Blade tập trung biến đổi chakra của người dùng giống với tia chớp, nó cũng là một đòn tấn công tầm gần – như là một cú đấm.

Lý do Kakashi lại huấn luyện riêng cho Sasuke trong kỳ thi Chunin_5

Không phải bất kỳ ninja nào cũng thích hợp để học một đòn tấn công phức tạp như vậy. Chỉ những người có cả mối quan hệ với việc biến đổi bản chất chakra chớp nhoáng và hiểu biết sâu sắc về taijutsu mới có thể có được Chidori. Uchiha Sasuke đáp ứng được những yêu cầu chính xác đó, khiến anh ta trở thành người kế thừa lý tưởng cho kỹ thuật nguyên bản ấn tượng của Hatake Kakashi.

Trong khi Naruto sở hữu sức mạnh và tiềm năng thực sự đáng nể của riêng mình - sau cùng, cậu đã học được Thuật triệu hồi nổi tiếng của Jiraiya chỉ trong ba tập - do đó Sasuke tỏ ra là một người phù hợp hơn cho việc đào tạo một cách nâng cao của Kakashi.

Bài liên quan

Xem nhiều nhất

Cùng chuyên mục

HOT: Tác giả của Dragon Ball, Akira Toriyama, qua đời ở tuổi 68
Chúng tôi vô cùng tiếc nuối khi thông báo Akira Toriyama, tác giả của Dragon Ball, đã qua đời.
Jujutsu Kaisen: Ba gia tộc chú thuật sư lớn nhất và kỹ thuật bị nguyền của họ
Ba gia tộc chú thuật sư lớn nhất trong Jujutsu Kaisen là Gojo, Kamo và Zenin. Họ là hậu duệ của Big Three Vengeful Spirit và có ảnh hưởng đáng kể đến thế giới pháp thuật.
Lộ diện những gương mặt xuất sắc nhất mùa 1 cuộc thi sáng tác truyện tranh COMINK
Ngày 12/12/2023, tại rạp BHD Star Thảo Điền đã diễn ra Lễ trao giải Cuộc thi sáng tác truyện tranh mùa thứ nhất - COMINK. Trong khi mùa 2 của cuộc thi (được khởi động từ tháng 8/2023) đang diễn ra sôi nổi, những gương mặt xuất sắc nhất mùa 1 đã lộ diện.
Jujutsu Kaisen: Sức mạnh thực sự về kỹ thuật 'Bành Trướng Lãnh Địa' của sukuna
'Bành Trướng Lãnh Địa' của Ryomen Sukuna là một trong những kỹ thuật mạnh mẽ nhất trong bộ truyện. Nó có khả năng cắt đứt hoặc phá hủy bất cứ thứ gì, ngay cả những vật thể được bảo vệ bởi các kỹ thuật nguyền rủa mạnh mẽ nhất.
Jujutsu Kaisen: Những điều kiện cần thiết để triệu hồi Toji trở về
Toji Fushiguro là một trong những nhân vật mạnh nhất trong bộ truyện Jujutsu Kaisen. Anh ta đã chết trong trận chiến với Gojo Satoru, nhưng sự trở lại của anh ta trong tập 11 của anime Jujutsu Kaisen khiến nhiều fan hâm mộ thắc mắc liệu anh ta có thể được triệu hồi trở lại hay không.
Jujutsu Kaisen: Những bức tranh tử thần và mối quan hệ của chúng với Kenjaku
Những bức tranh tử thần là một nhóm thai nhi nửa người, nửa lời nguyền được tạo ra bởi pháp sư độc ác Noritoshi Kamo. Chúng có mối liên hệ với những di sản tà ác của Kenjaku.
One Piece: Sức mạnh thật sự của Luffy vẫn chưa được khai phá
Monkey D. Luffy, thuyền trưởng của băng Mũ Rơm, là một trong những nhân vật mạnh nhất trong One Piece. Với trái ác quỷ Gomu Gomu, Haki và tài chiến đấu thiên bẩm, Luffy đã đánh bại nhiều đối thủ mạnh mẽ. Tuy nhiên, nhiều fan One Piece cho rằng Luffy chưa khai thác hết tiềm năng sức mạnh của mình.
Naruto: Sự khác biệt giữa các loại Rinnegan nổi bật nhất
Rinnegan được biết đến là nhãn thuật mạnh nhất trong thế giới Naruto và những người sở hữu đôi mắt này sẽ có sức mạnh thần thánh.
Anime Bottom-Tier Character Tomozaki Season 2 sẽ ra mắt vào mùa Đông 2024
Anime Bottom-Tier Character Tomozaki, một trong những trò chơi hay nhất ở Nhật Bản, đã chính thức xác nhận sẽ có mùa thứ hai vào năm 2024.