Thứ 3, 20/5/2020 12:30
Đăng nhập thành công
Thứ ba, 12/10/2021, 09:00 AM

Ngăn chặn vụ hỏa hoạn nhờ kiến thức từ Anime, một nam thanh niên được trao tặng bằng khen

Anime từ lâu đã là đam mê mãnh liệt của rất nhiều bạn trẻ, tuy nhiên không ít người cho rằng xem anime là sở thích vô bổ! Liệu có đúng?

Cách đây không lâu, tại Nhật Bản, Sở cứu hỏa thành phố Kagoshima đã quyết định biểu dương và trao tặng bằng khen cho một thanh niên 18 tuổi có tên là Sakuraga Kawazu với hành động ngăn chặn thành công một đám cháy ngay trong thành phố của mình. Đáng chú ý, những kiến thức mà cậu bạn này đã áp dụng để xử lý tình huống hỏa hoạn nguy cấp là học hỏi từ bộ Anime Enen No Shouboutai.

2

Theo Yahoo News: “Ngọn lửa bùng phát vào khoảng 11 giờ 50 phút ngày 15 tháng 8 tại một ngôi nhà gỗ hai tầng ở khu phố Kamimoto. Cậu Kawazu, một cư dân trong khu vực, đang trên đường đến một cửa hàng tạp hóa. Khi nhận thấy ngọn lửa bên trong đang dần lớn, cậu vẫn bình tĩnh gọi 119 và vội vàng  bấm chuông, đập cửa để thông báo cho một người phụ nữ khoảng 70 tuổi sống một mình trong căn nhà đang bốc cháy. Theo lời chỉ dẫn của cậu, bà đã bình an thoát khỏi ngôi nhà".

1

Cũng tại buổi nhận bằng khen ở trạm cứu hỏa trung tâm, Kanji Yoshihara đã chia sẻ: “Nhờ có thông báo chính xác của cậu và hành động bình tĩnh, đám cháy đã được khống chế không lan rộng ra xung quanh. Tôi muốn bày tỏ lòng biết ơn về hành động mà cậu đã thể hiện”.

Sakuraga Kawazu đã đáp lại rằng: "Tôi đã xem một chương trình hoạt hình về lính cứu hỏa, chính là bộ anime Enen no Shouboutai. Vì vậy tôi đã có thể xử lý tình huống một cách bình tĩnh".

3

Như vậy, xem Anime có vô bổ như lời đồn? Qua câu chuyện này hẳn là nhiều người đã rõ. Đừng nên quy chụp, phê phán đam mê hay sở thích của bất kỳ ai bởi lẽ mọi sự vật, sự việc đều có mặt lợi và hại, điều quan trọng là phải biết tiếp thu những những kiến bổ ích và dung hòa mọi thứ.

Và rõ ràng, việc nhận biết và tiếp thu có chọn lọc sẽ giúp cho những kiến thức từ Anime trở nên có ích trông thấy. Đồng thời, loại bỏ suy nghĩ tiêu cực và luôn trau dồi những thông điệp đẹp, nội dung hay từ Anime sẽ góp phần xây dựng cộng đồng fan anime/manga trên toàn thế giới trở nên văn minh hơn.

4
Bài liên quan

Xem nhiều nhất

Cùng chuyên mục

HOT: Tác giả của Dragon Ball, Akira Toriyama, qua đời ở tuổi 68
Chúng tôi vô cùng tiếc nuối khi thông báo Akira Toriyama, tác giả của Dragon Ball, đã qua đời.
Jujutsu Kaisen: Ba gia tộc chú thuật sư lớn nhất và kỹ thuật bị nguyền của họ
Ba gia tộc chú thuật sư lớn nhất trong Jujutsu Kaisen là Gojo, Kamo và Zenin. Họ là hậu duệ của Big Three Vengeful Spirit và có ảnh hưởng đáng kể đến thế giới pháp thuật.
Lộ diện những gương mặt xuất sắc nhất mùa 1 cuộc thi sáng tác truyện tranh COMINK
Ngày 12/12/2023, tại rạp BHD Star Thảo Điền đã diễn ra Lễ trao giải Cuộc thi sáng tác truyện tranh mùa thứ nhất - COMINK. Trong khi mùa 2 của cuộc thi (được khởi động từ tháng 8/2023) đang diễn ra sôi nổi, những gương mặt xuất sắc nhất mùa 1 đã lộ diện.
Jujutsu Kaisen: Sức mạnh thực sự về kỹ thuật 'Bành Trướng Lãnh Địa' của sukuna
'Bành Trướng Lãnh Địa' của Ryomen Sukuna là một trong những kỹ thuật mạnh mẽ nhất trong bộ truyện. Nó có khả năng cắt đứt hoặc phá hủy bất cứ thứ gì, ngay cả những vật thể được bảo vệ bởi các kỹ thuật nguyền rủa mạnh mẽ nhất.
Jujutsu Kaisen: Những điều kiện cần thiết để triệu hồi Toji trở về
Toji Fushiguro là một trong những nhân vật mạnh nhất trong bộ truyện Jujutsu Kaisen. Anh ta đã chết trong trận chiến với Gojo Satoru, nhưng sự trở lại của anh ta trong tập 11 của anime Jujutsu Kaisen khiến nhiều fan hâm mộ thắc mắc liệu anh ta có thể được triệu hồi trở lại hay không.
Jujutsu Kaisen: Những bức tranh tử thần và mối quan hệ của chúng với Kenjaku
Những bức tranh tử thần là một nhóm thai nhi nửa người, nửa lời nguyền được tạo ra bởi pháp sư độc ác Noritoshi Kamo. Chúng có mối liên hệ với những di sản tà ác của Kenjaku.
One Piece: Sức mạnh thật sự của Luffy vẫn chưa được khai phá
Monkey D. Luffy, thuyền trưởng của băng Mũ Rơm, là một trong những nhân vật mạnh nhất trong One Piece. Với trái ác quỷ Gomu Gomu, Haki và tài chiến đấu thiên bẩm, Luffy đã đánh bại nhiều đối thủ mạnh mẽ. Tuy nhiên, nhiều fan One Piece cho rằng Luffy chưa khai thác hết tiềm năng sức mạnh của mình.
Naruto: Sự khác biệt giữa các loại Rinnegan nổi bật nhất
Rinnegan được biết đến là nhãn thuật mạnh nhất trong thế giới Naruto và những người sở hữu đôi mắt này sẽ có sức mạnh thần thánh.
Anime Bottom-Tier Character Tomozaki Season 2 sẽ ra mắt vào mùa Đông 2024
Anime Bottom-Tier Character Tomozaki, một trong những trò chơi hay nhất ở Nhật Bản, đã chính thức xác nhận sẽ có mùa thứ hai vào năm 2024.