Thứ 3, 20/5/2020 12:30
Đăng nhập thành công
Thứ năm, 28/07/2022, 16:16 PM

Nghị lực phi thường của game thủ bại não dành HCV Paralympic

Magnetbrain - game thủ bại não nhưng đã vượt qua hoàn cảnh khó khăn của chính mình để giành được tấm HCV Paralympic trong sự nể phục của người hâm mộ.

Bước ngoặt cuộc đời của Magnetbrain

Trước khi chuyển sang làm VĐV khuyết tật, Magnetbrain từng là một game thủ Valorant, song anh đã quyết định từ bỏ sự nghiệp Esports để đem về 2 tấm HCV và 1 tấm HCB cho đoàn thể thao Australia tại Paralympic Tokyo 2020. Anh không chỉ đem lại niềm vinh quang, tự hào cho đất nước mà còn là tấm gương, tượng đài vượt hoàn cảnh của cộng đồng Esports, người truyền cảm hứng cho các vận động viên khuyết tật trên thế giới.

Nghị lực phi thường của game thủ bại não dành HCV Paralympic

Nghị lực phi thường của game thủ bại não dành HCV Paralympic

Được biết Magnetbrain là tên thi đấu của Rowan "Magnetbrain" Crothers, anh từng là một tuyển thủ Valorant chuyên nghiệp trước khi từ bỏ sự nghiệp để trở thành một VĐV khuyết tật. Cái tên Magnetbrain được anh lựa chọn từ chính căn bệnh bại não của mình. Thế nhưng mặc mọi rào cản về sức khỏe, người hùng này vẫn dành được những thành tích đáng khen ngợi, cả trong lĩnh vực Esports lẫn bơi lội.

Từ năm 8 tuổi, Magnetbrain đã bị chẩn đoán mắc bệnh bại não và buộc phải điều trị bằng phục hồi chức năng. Và bơi lội đã trở thành bài tập trị liệu bắt buộc dành cho chàng trai này. Và chẳng ai ngờ 3 năm sau, chính Olympic Bắc Kinh 2008 đã đem đến một bước ngoặt lớn trong cuộc đời của anh.

Nghị lực phi thường của game thủ bại não dành HCV Paralympic

Magnetbrain thú nhận bản thân đến với bơi lội lúc đâu không hề suy nghĩ gì, đó chỉ là một bài tập nhưng khi vô tình theo dõi Paralympic Games, anh nhận ra mình vẫn có thể bơi lội theo cách riêng của mình. Từ khi lớn lên, Magnetbrain luôn nghĩ rằng mình luôn phải cố gắng, dù không mong chờ thành công đến nhưng vẫn phải cố gắng. Sau hàng loạt nỗ lực miệt mài, cuối cùng Magnetbrain cũng đã có được những kết quả xứng đáng.

Những kỳ tích liên tục được xác lập

Sau dấu ấn ở Olympic Bắc Kinh 2008, thời của Magnetbrain thực sự đã tới. Ban đầu suýt chút nữa anh không thể vượt qua vòng tuyển chọn VĐV cho Paralympic. Anh gọi đó là những ngày tăm tối nhất sự nghiệp, rời khỏi đường bơi anh không nói gì với HLV của mình. Anh không coi đó là thất bại mà nghĩ rằng mình đã phụ lòng rất nhiều người đã yêu quý, kỳ vọng ở anh. 

Nghị lực phi thường của game thủ bại não dành HCV Paralympic

12 tuần sau, kỳ tích đã xảy ra khi Magnetbrain giành HCV Paralympics, thậm chí còn phá kỷ lục thế giới ở cự ly 50m bơi tự do. Đó là một thành quả mà chính bản thân không thể tin, dù trước đó anh đã là nhà vô địch nội dung bơi lội của Commonwealth Games và Lewisville. 

Nhưng HCV không phải là mục tiêu mà Magnetbrain hướng tới, đem lại vinh quang cho Australia mới là điều anh coi đó là quan trọng nhất cuộc đời mình. "Tôi không bơi cho bản thân mình mà là vì 24 triệu người ở quê nhà đang dõi theo tôi. Trong suốt 24 giờ tiếp theo, tôi đã nói chuyện với rất nhiều người, những cuộc họp báo, giới truyền thông... Tôi thậm chí còn nhận được 3 lời cầu hôn. Mọi thứ tưởng chừng như là một giấc mơ đối với tôi", Magnetbrain nói.

Quá khứ là một game thủ lừng lẫy, hiện tại là người truyền cảm hứng

Năm 2014, Magnetbrain lần đầu tiên đặt chân vào thế giới của Esports, giải đấu đầu tiên của anh là Team Fortress 2. 1 năm sau, anh chuyển sang thi đấu cho bộ môn Counter-Strike vì được truyền cảm hứng từ đội tuyển Ninjas in Pyjamas. Tuy nhiên sự nghiệp của Magnetbrain chỉ thực sự bùng nổ khi anh chuyển sang chơi Valorant.

Nghị lực phi thường của game thủ bại não dành HCV Paralympic

Thời điểm Australia phải cách ly xã hội vì dịch bệnh Covid-19, Olympic bị hoãn lại anh đã tìm đến tựa game này. Anh đã nhanh chóng tìm cho mình 1 đội tuyển để tham gia các giải đấu Valorant trong khu vực. Pants Down chưa bao giờ là nhà vô địch của Valorant Australia, thế nhưng tên tuổi của họ luôn nằm trong top 4 các giải đấu trong nước. Và Magnetbrain cũng từng là ngôi sao với đặc vụ Sova, trước khi anh chuyển sang chơi Jett.

Tháng 11/2020, Magnetbrain quyết định nghỉ thi đấu Valorant để có bước ngoặt mới, anh chuẩn bị cho Paralympic Tokyo 2020. Dù đã chứng minh quyết định của mình là hoàn toàn đúng đắn, song Magnetbrain vẫn tỏ ra vô cùng nuối tiếc. Anh ước có thể tiếp tục nhưng bản thân không thể cân bằng được cả hai nên quyết định phải lựa chọn. 

Nghị lực phi thường của game thủ bại não dành HCV Paralympic

Hiện tại anh vừa làm VĐV, game thủ, vừa là người truyền cảm hứng

Dù vậy cho đến hiện tại Magnetbrain vẫn chưa hoàn toàn chấm dứt với Esports, dù không còn là một tuyển thủ chuyên nghiệp nhưng anh vẫn stream trên kênh Twitch cá nhân. Magnetbrain bày tỏ: "Không có giải đấu Esports cho người tật nguyền. Dù ở ngoài đời, bạn không thể chạy nhảy và chơi những môn thể thao thông thường, nhưng bạn vẫn có thể tham gia giải đấu và chứng minh giá trị của bản thân trong thế giới online".

Nói về niềm tự hào với Esports, Magnetbrain chia sẻ: "Dù tôi có xuất sắc đến đâu trên đường bơi, tôi vẫn chỉ có thể giới hạn bản thân ở Paralympic. Nhưng với Esports, không có sự khác biệt nào hết giữa tôi và những người chơi khác. Đó là điều đã thúc đẩy tôi tiến tới Esports".

Sau tất cả những gì trải qua, hiện Magnetbrain vẫn đang cùng lúc hoạt động trong cả hai lĩnh vực là bơi lội và Esports. Anh vừa là VĐV, vừa là một streamer, đồng thời là người truyền cảm hứng cho những con người khuyết tật, thúc đẩy họ sống hết mình với đam mê.

Xem nhiều nhất

Cùng chuyên mục

PUBG Mobile: Ngạo nghễ D'Xavier đứng top 5 thế giới tại 2023 PMGC
D'Xavier đã vượt qua bản thân và chứng minh cho Thế giới và cả khu vực SEA biết rằng mình chính là Gã Khổng Lồ đến từ Việt Nam.
Lịch thi đấu CKTG 2023 mới nhất 19/11: Trận chiến của thần - T1 vs WBG
Cập nhật lịch thi đấu mới nhất ngày 11/11 của giải đấu cao nhất của bộ môn LMHT - CKTG 2023.
LMHT: Top những vị tướng có thể xoay chuyển cục diện trong giao tranh tổng
Trong LMHT, có những vị tướng sở hữu những kĩ năng có thể xoay chuyển cục diện của một pha giao tranh lớn và ảnh hưởng đến kết quả trận đấu trong những thời khắc quan trọng.
Cập nhật kết quả CKTG 2023 LMHT mới nhất: T1 đè bẹp LNG 1 cách dễ dàng
Cập nhật chi tiết kết quả CKTG 2023 Liên Minh Huyền Thoại nhanh và chính xác nhất, chi tiết về giải đấu, thể thức thi đấu cũng như kết quả CKTG LMHT 2023 mới nhất trên MGN.vn.
CKTG 2023: Bị loại sớm nhưng G2 là đội duy nhất thắng được LPL và LCK
Dù không vào được tứ kết nhưng G2 vẫn là đội duy nhất thắng được LPL và LCK tại CKTG lần này, đây là thành tích mà không đội tuyển nào khác làm được.
Cựu tuyển thủ Nemesis cho rằng 2024 sẽ là mùa giải tồi tệ với LEC
Sau thất bại đau đớn tại CKTG 2023 thì khu vực LEC rất có thể sẽ phải trải qua thêm một mùa giải tồi tệ nữa ở năm 2024 sắp tới.
LMHT: Chán cảnh 'tấu hài' khi làm Suport, Zven rời C9 và tuyên bố muốn trở lại làm ADC
Sau khi có những màn trình diễn "tấu hài" ở vị trí SP, Zven đã muốn rời khỏi C9 để tìm kiếm cơ hội trở lại vị trí xạ thủ quen thuộc.
LMHT: Sofm úp mở khả năng tái xuất giữa tin đồn làm huấn luyện viên cho Vikings Esports
Sofm bất ngờ đăng một dòng trạng thái đầy ẩn ý về sự trở lại của mình, nhiều khán giả đã rất phấn khích vì Sofm có thể làm huấn luyện viên cho Viking Esports.
CKTG 2023: Sau 5 năm, Chovy đã đạt được một thành tích mà ngay cả Faker cũng không làm được
Chovy đã góp mặt ở CKTG 5 kỳ liên tiếp và luôn vào đến vòng knock-out, đây là thành tích đáng nể mà không một tuyển thủ nào khác đạt được.