Thứ 3, 20/5/2020 12:30
Đăng nhập thành công
Thứ bảy, 06/11/2021, 11:45 AM

Những sai lầm sơ đẳng không nên có của nhân vật anime isekai (P.1)

Phần lớn những nhân vật trong anime isekai luôn phạm phải những lỗi cơ bản này khiến người xem cảm thấy bất mãn, khó chịu.

Thể loại anime isekai đã quá thân thuộc với nhiều người hâm mộ. Đa phần, nội dung thường xoay quanh các vấn đề về việc thích nghi với thế giới mới của nhân vật chính. Theo đó, cuộc sống ở một nơi xa lạ chưa bao giờ là dễ dàng, vậy nên xuyên suốt câu chuyện, họ đã phạm phải không ít sai lầm "dở hơi".

isekai_p1_1

Thu hút quá nhiều sự chú ý

Đa phần các nhân vật chính trong anime isekai luôn làm những hành động gây thu hút sự chú ý mặc dù điều này là không cần thiết. Đồng ý việc một nhân vật đột nhiên chuyển sinh ở một thế giới mới nên đôi khi họ có các hành động kỳ quặc là điều không quá bất ngờ. Nhưng nếu như có quá nhiều nhân vật isekai dường như không thể hòa nhập và thích nghi với thế giới mới, mặc dù họ được chuyển sinh trong thân xác của người khác với toàn bộ ký ức của cả hai cuộc đời thì khó mà chấp nhận được.

249913604_913860442899515_4728292533919166252_n

May mắn thay, trái ngược với phản ứng tiêu cực của những người xung quanh khi nhìn thấy thói quen kỳ lạ của nhân vật chính, tác giả thường thiết lập họ được mọi người yêu thích nhờ những hành động ấy. Họ luôn tỏ ra nhân vật isekai “thú vị” theo một cách nào đó, còn trong tình huống thực tế thì chắc chắn người xung quanh sẽ cho rằng nhân vật này không chỉ kỳ quái mà còn bất lịch sự.

Các nhân vật luôn có đặc điểm cả tin

Dựa theo tâm lý bình thường của con người, khi một người được chuyển sinh đến một thế giới xa lạ, họ thường sẽ sợ hãi, e ngại với môi trường sống xung quanh cũng như đề phòng với những người tiếp cận họ. Để các nhân vật isekai có thể dần thích nghi chỉ khi con người thân thiện chào đón và giúp đỡ họ.

250381838_599376147927879_3724832778798256286_n

Tuy nhiên, nhân vật chính trong anime isekai lại không như thế, họ thậm chí nhanh chóng tin tưởng một người lạ nào đó mà không có bất kỳ nghi ngờ nào nên việc đặt lòng tin sai người là chuyện tất yếu sẽ xảy ra trong nội dung phim. Vì vậy, những rắc rối liên tiếp xảy ra trong anime isekai do sự ngây thơ và cả tin của nhân vật chính cũng trở nên thông dụng.

“Lỡ miệng” tiết lộ quá nhiều về thế giới hiện đại

Đa phần các anime isekai đều xây dựng bối cảnh nơi nhân vật chính chuyển sinh là thế giới ma thuật mang hơi hướng trung cổ. Do đó, việc tiết lộ về những tiện nghi và chiến thuật trong thế giới hiện đại mà họ từng sống có vẻ là cách tốt để có một cuộc sống thoải mái ở không gian mới này, kể cả kiếm được nhiều tiền hơn.

249215790_682933216016808_7898535863098204381_n

Mặc dù vậy, điều này dần sẽ trở thành điểm bất lợi cho nhân vật isekai. Theo đó, người xấu có thể dựa vào các thông tin này để chế tạo một phát minh tiên tiến làm vũ khí chống lại họ. Tiêu biểu cho trường hợp này là trong Knights & Magic, kẻ thù đã đánh cắp các mech cường hóa từ nhân vật chính. Chúng ta đều biết rằng, mọi quốc gia luôn mong muốn sở hữu những vũ khí tối tân để nâng cao về mặt quân sự hay sao?

Nguyên nhân cái chết không thể nhạt nhòa hơn

Hẳn nhiều người thường nghĩ trước khi chuyển sinh đến một thế giới khác để tận hưởng cuộc sống dễ chịu hơn, nhân vật isekai đã phải trải qua một cuộc sống khó khăn cũng như một cái chết đầy đau đớn. Thế nên, để bù đắp cho cuộc sống trắc trở của nhân vật chính, cơ hội sống thứ hai đã được trao cho họ.

249561607_971725200353547_5967666553154608787_n

Tuy nhiên, lại có những tình tiết trong anime iseka khiến người xem cảm thấy không được thõa mãn như nhân vật tránh được việc chết chóc hoặc có cái chết vô cùng nhạt nhòa. Quả thật, hầu hết nhân vật chính kết thúc sinh mạng ở thế giới này rất đơn giản, chết do đi qua đường lỡ đãng, chết vì lao lực hay như Konosuba vì lo sợ trước một mối đe dọa không có thực.

Ai cũng muốn được sống thoải mái

Ở cuộc đời thứ hai, một số nhân vật lại có kỳ vọng tận hưởng cuộc sống, bỏ qua mọi suy nghĩ về công việc mà chọn cách sống lười biếng. Bởi lẽ các nhân vật isekai cho rằng họ từng sống một đời đau khổ nên quyết tâm có một cuộc đời mới tốt đẹp hơn.

250711755_917487512215368_5607400123806726936_n

Với nhân vật phản diện khi được tái sinh trong hoàn cảnh dư dả lại càng bất cần hơn nữa, họ chỉ muốn hưởng thụ bất chấp biết trước những sự kiện loạn lạc chắc chắn sẽ xảy ra trong tương lai.

Bài liên quan

Xem nhiều nhất

Cùng chuyên mục

HOT: Tác giả của Dragon Ball, Akira Toriyama, qua đời ở tuổi 68
Chúng tôi vô cùng tiếc nuối khi thông báo Akira Toriyama, tác giả của Dragon Ball, đã qua đời.
Jujutsu Kaisen: Ba gia tộc chú thuật sư lớn nhất và kỹ thuật bị nguyền của họ
Ba gia tộc chú thuật sư lớn nhất trong Jujutsu Kaisen là Gojo, Kamo và Zenin. Họ là hậu duệ của Big Three Vengeful Spirit và có ảnh hưởng đáng kể đến thế giới pháp thuật.
Lộ diện những gương mặt xuất sắc nhất mùa 1 cuộc thi sáng tác truyện tranh COMINK
Ngày 12/12/2023, tại rạp BHD Star Thảo Điền đã diễn ra Lễ trao giải Cuộc thi sáng tác truyện tranh mùa thứ nhất - COMINK. Trong khi mùa 2 của cuộc thi (được khởi động từ tháng 8/2023) đang diễn ra sôi nổi, những gương mặt xuất sắc nhất mùa 1 đã lộ diện.
Jujutsu Kaisen: Sức mạnh thực sự về kỹ thuật 'Bành Trướng Lãnh Địa' của sukuna
'Bành Trướng Lãnh Địa' của Ryomen Sukuna là một trong những kỹ thuật mạnh mẽ nhất trong bộ truyện. Nó có khả năng cắt đứt hoặc phá hủy bất cứ thứ gì, ngay cả những vật thể được bảo vệ bởi các kỹ thuật nguyền rủa mạnh mẽ nhất.
Jujutsu Kaisen: Những điều kiện cần thiết để triệu hồi Toji trở về
Toji Fushiguro là một trong những nhân vật mạnh nhất trong bộ truyện Jujutsu Kaisen. Anh ta đã chết trong trận chiến với Gojo Satoru, nhưng sự trở lại của anh ta trong tập 11 của anime Jujutsu Kaisen khiến nhiều fan hâm mộ thắc mắc liệu anh ta có thể được triệu hồi trở lại hay không.
Jujutsu Kaisen: Những bức tranh tử thần và mối quan hệ của chúng với Kenjaku
Những bức tranh tử thần là một nhóm thai nhi nửa người, nửa lời nguyền được tạo ra bởi pháp sư độc ác Noritoshi Kamo. Chúng có mối liên hệ với những di sản tà ác của Kenjaku.
One Piece: Sức mạnh thật sự của Luffy vẫn chưa được khai phá
Monkey D. Luffy, thuyền trưởng của băng Mũ Rơm, là một trong những nhân vật mạnh nhất trong One Piece. Với trái ác quỷ Gomu Gomu, Haki và tài chiến đấu thiên bẩm, Luffy đã đánh bại nhiều đối thủ mạnh mẽ. Tuy nhiên, nhiều fan One Piece cho rằng Luffy chưa khai thác hết tiềm năng sức mạnh của mình.
Naruto: Sự khác biệt giữa các loại Rinnegan nổi bật nhất
Rinnegan được biết đến là nhãn thuật mạnh nhất trong thế giới Naruto và những người sở hữu đôi mắt này sẽ có sức mạnh thần thánh.
Anime Bottom-Tier Character Tomozaki Season 2 sẽ ra mắt vào mùa Đông 2024
Anime Bottom-Tier Character Tomozaki, một trong những trò chơi hay nhất ở Nhật Bản, đã chính thức xác nhận sẽ có mùa thứ hai vào năm 2024.