Thứ 3, 20/5/2020 12:30
Đăng nhập thành công
Thứ ba, 12/10/2021, 16:00 PM

Thể loại Isekai bùng nổ mạnh trong những năm vừa qua

Những năm gần đây, trong số các bộ phim Anime được phát sóng, thể loại Isekai chiếm một số lượng không hề nhỏ, chứng tỏ sự phát triển mạnh mẽ!

Nếu chịu khó để ý thì trong số các bộ phim được ra mắt của Anime mùa hè vừa qua, thể loại Isekai chiếm số lượng cực lớn và cũng là những bộ phim nổi bật nhất toàn mùa. Thực tế cho thấy, trong thập kỷ vừa qua, Isekai đã vươn mình trở thành xu hướng và chứng tỏ khả năng phát triển vượt bậc của mình. Trong số những bộ đã ra mắt, nhất định phải kể đến các huyền thoại như Sword Art Online, Re:Zero, No Game No Life,... và tất nhiên không thể thiếu tân binh Tensei Shitara Slime Satta Ken và Mushoku Tensei,...

1

Về cơ bản, Isekai là một thể loại Anime, trong đó cuộc sống của nhân vật chính bắt đầu ở một thế giới hoàn toàn khác. Đa phần các câu chuyện của Isekai đều được khởi đầu bằng cái chết của nhân vật trung tâm và rồi họ được chuyển kiếp sang một thế giới khác. Tuy nhiên, cũng có không ít trường hợp được triệu hồi và dịch chuyển tức thời.

2

Nói tóm lại, Isekai chính là một trong những thể loại phổ biến hàng đầu thập kỷ qua. Dưới đây là danh sách những bộ phim nổi bật nhất thập kỷ đầu tiên của thế kỷ XXI:

3

Mặc dù Isekai đã xuất hiện từ lâu, trong đó Spirited Away và Fushigi Yuugi chính là tượng đài của ngành công nghiệp Anime. Thế nhưng, phải đến tận năm 2010 thì thể loại này mới bắt đầu được chú ý. Điển hình là Sword Art Online mùa 1 kết thúc phát sóng vào năm 2012, Mondaiji và Log Horizon năm 2013. 

4

Từ sau năm 2015, lúc này cả về số lượng lẫn chất lượng của Isekai đều tăng lên rõ rệt. Dự án Isekai Quartet là một ví dụ điển hình cho điều đó. Tứ vương Isekai làm mưa làm gió trong những năm tiếp theo là KonoSuba, Re: Zero, Tanya the Evil và Overlord.

5

Cho đến hiện tại, số lượng các bộ Isekai vẫn chưa có dấu hiệu giảm. Điều này chứng tỏ sự quan tâm hiện nay đối với Isekai là rất lớn. Ở mùa này nhất định không thể bỏ lỡ các siêu phẩm như: Tensei Shitara Slime Satta Ken, Mushoku Tensei, Tate no Yuusha no Nariagari, Gyakuten Sekai no Denchi Shoujo,... 

6
7
8

Với đà phát triển như vậy, chắn chắc Isekai sẽ còn nổi tiếng và thành công hơn nữa trong tương lai. Hãy cùng chờ xem nhé!

Bài liên quan

Xem nhiều nhất

Cùng chuyên mục

HOT: Tác giả của Dragon Ball, Akira Toriyama, qua đời ở tuổi 68
Chúng tôi vô cùng tiếc nuối khi thông báo Akira Toriyama, tác giả của Dragon Ball, đã qua đời.
Jujutsu Kaisen: Ba gia tộc chú thuật sư lớn nhất và kỹ thuật bị nguyền của họ
Ba gia tộc chú thuật sư lớn nhất trong Jujutsu Kaisen là Gojo, Kamo và Zenin. Họ là hậu duệ của Big Three Vengeful Spirit và có ảnh hưởng đáng kể đến thế giới pháp thuật.
Lộ diện những gương mặt xuất sắc nhất mùa 1 cuộc thi sáng tác truyện tranh COMINK
Ngày 12/12/2023, tại rạp BHD Star Thảo Điền đã diễn ra Lễ trao giải Cuộc thi sáng tác truyện tranh mùa thứ nhất - COMINK. Trong khi mùa 2 của cuộc thi (được khởi động từ tháng 8/2023) đang diễn ra sôi nổi, những gương mặt xuất sắc nhất mùa 1 đã lộ diện.
Jujutsu Kaisen: Sức mạnh thực sự về kỹ thuật 'Bành Trướng Lãnh Địa' của sukuna
'Bành Trướng Lãnh Địa' của Ryomen Sukuna là một trong những kỹ thuật mạnh mẽ nhất trong bộ truyện. Nó có khả năng cắt đứt hoặc phá hủy bất cứ thứ gì, ngay cả những vật thể được bảo vệ bởi các kỹ thuật nguyền rủa mạnh mẽ nhất.
Jujutsu Kaisen: Những điều kiện cần thiết để triệu hồi Toji trở về
Toji Fushiguro là một trong những nhân vật mạnh nhất trong bộ truyện Jujutsu Kaisen. Anh ta đã chết trong trận chiến với Gojo Satoru, nhưng sự trở lại của anh ta trong tập 11 của anime Jujutsu Kaisen khiến nhiều fan hâm mộ thắc mắc liệu anh ta có thể được triệu hồi trở lại hay không.
Jujutsu Kaisen: Những bức tranh tử thần và mối quan hệ của chúng với Kenjaku
Những bức tranh tử thần là một nhóm thai nhi nửa người, nửa lời nguyền được tạo ra bởi pháp sư độc ác Noritoshi Kamo. Chúng có mối liên hệ với những di sản tà ác của Kenjaku.
One Piece: Sức mạnh thật sự của Luffy vẫn chưa được khai phá
Monkey D. Luffy, thuyền trưởng của băng Mũ Rơm, là một trong những nhân vật mạnh nhất trong One Piece. Với trái ác quỷ Gomu Gomu, Haki và tài chiến đấu thiên bẩm, Luffy đã đánh bại nhiều đối thủ mạnh mẽ. Tuy nhiên, nhiều fan One Piece cho rằng Luffy chưa khai thác hết tiềm năng sức mạnh của mình.
Naruto: Sự khác biệt giữa các loại Rinnegan nổi bật nhất
Rinnegan được biết đến là nhãn thuật mạnh nhất trong thế giới Naruto và những người sở hữu đôi mắt này sẽ có sức mạnh thần thánh.
Anime Bottom-Tier Character Tomozaki Season 2 sẽ ra mắt vào mùa Đông 2024
Anime Bottom-Tier Character Tomozaki, một trong những trò chơi hay nhất ở Nhật Bản, đã chính thức xác nhận sẽ có mùa thứ hai vào năm 2024.