Thứ 3, 20/5/2020 12:30
Đăng nhập thành công
Thứ sáu, 21/07/2023, 14:41 PM

One Piece: Có phải Garp không xứng đáng với danh hiệu "anh hùng hải quân"?

Với những gì đã xảy ra trong One Piece từ 38 năm trước cho đến nay, thì liệu Garp có thật sự xứng với danh hiệu "anh hùng hải quân" không?

Với những meFan đã xem qua anime/manga One Piece, thì chắc hẳn không ai là không biết đến gia phả đáng sợ của thuyền trưởng băng Mũ Rơm. Với bố là người đàn ông nguy hiểm nhất thế giới còn ông nội được người người nhà nhà gọi là "anh hùng hải quân". Tuy nhiên, tính từ lúc Garp chiến đấu với Rocks cho đến chap 1088 vừa rồi, thì liệu ông có xứng với cái danh hiệu oai hùng đó? Hãy cùng MGN.vn đi tìm câu trả lời nhé.

Nguồn gốc của danh hiệu "anh hùng hải quân"

One Piece

Trước tiên, ta cần nhìn lại chiến tích oai hùng đã giúp Garp được người đời gọi là "anh hùng hải quân" như ngày nay. Tất cả bắt nguồn từ một sự kiện 38 năm về trước trong thế gới One Piece. Vào thời điểm này, băng hải tặc được cho là nguy hiểm nhất One Piece, Rocks do Rocks D. Xebec cầm đầu, đã quá 'quậy'. Chính vì thế mà hải quân buộc phải ra quân để thu phục băng cướp biển ấy.

Và với một tính cách chưa hề ngán bố con ai, nên Garp thời trẻ đã xung phong để ra trận. Tuy nhiên, băng Rocks cũng đều là những hải tặc máu mặt như Râu Trắng, Big Mom, Shiki,... Chính vì thế mà Garp đã dùng một chiến lược trong binh sách có tên "kẻ thù của kẻ thù là bạn". Cho nên Garp đã hợp tác với kẻ thù của Rocks D. Xebec, Gol D. Roger, để hạ gục toàn bộ băng hải tặc Rocks. Sau trận thắng ấy, Garp được gọi là "anh hùng hải quân".

Chiến thắng kia chỉ là một chiêu trò của chính quyền thế giới One Piece?

One Piece

Trong thế giới One Piece, cái 'quái quỷ' gì cũng có thể xảy ra, vậy thì các meFan có bao giờ nghĩ rằng câu chuyện về 'anh hùng hải quân' chỉ là bịa đặt không? Có lẽ người hâm mộ nào của One Piece cũng đã thuộc nằm lòng câu chuyện cổ tích về việc Garp kết hợp với Roger để đánh bại Rocks. Tuy nhiên, nếu ta nhìn kỹ lại vào câu chuyện đó thì sẽ có một vài lỗ hổng. 

Đầu tiên, vì câu chuyện Garp kết hợp với Roger chỉ được truyền miệng chứ Oda chưa thật sự cho ta thấy trong manga hay anime, nên ta chưa thể kết luận rằng 100% đó là sự thật. Có thể việc hợp sức với Roger là có, nhưng một vài fan đã suy đoán rằng Vua Hải Tặc và băng của ông đã gánh còng lưng. Còn Garp thì góp công rất ít, còn câu chuyện "anh hùng hải quân" chỉ là thứ được hải quân thêu dệt. Thậm chí họ còn cướp đi toàn bộ công lao của Roger.

Vì trong One Piece, đây không phải là lần đầu tiên mà hải quân cướp đi công lao của các hải tặc. Ví dụ điển hình nhất đó là ở arc Alabasta. Tại đây, Luffy mới chính là người đã đánh bại Crocodile, nhưng chính quyền One Piece đã đe dọa các tòa soạn, chính vì thế mà tin tức được thông báo lại là Smoker với Tashigi đã làm chiến thắng được Thất Vũ Hải kia.

Garp ở thời điểm hiện tại

One Piece

Những nội dung về 38 năm về trước cũng chỉ là dự đoán cũng như giả thuyết về thế giới One Piece. Nhưng nếu so với những gì Garp đã thật sự làm thì ông đã thể hiện được những đức tính mà chúng ta thường dùng để miêu tả một anh hùng.

Đầu tiên, đó chính là việc Garp đã thể hiện rằng bản thân luôn là một người nguyện hy sinh mình để bảo vệ người khác. Cụ thể, Garp dù đang bị thương do vết đâm từ Shiryu, nhưng ông vẫn cố giúp đỡ 3 người cấp dưới của mình thoát khỏi lưỡi hái của tử thần, còn bản thân thì nằm chịu trận.

Tiếp theo, Garp còn là một người công tư phân minh. Cụ thể là trong trận chiến tại Marineford, ông đã làm tròn nghĩa vụ của mình trong việc ngăn Marco cứu Ace. Có thể đây là thứ khiến anti-fan của Garp mọc lên như nấm, nhưng thử nghĩ mà xem, ông đã không vì Ace là cháu mình mà bỏ đi nhiệm vụ của một người thực thi công lý. Nếu ở thế giới của chúng ta, thì người có thể vì nước quên thân như vậy sẽ chắc chắn là một bậc anh hùng.

XEM THÊM: [Spoiler đầy đủ] One Piece chap 1088: Garp quyên sinh để dạy Coby và SWORD bài học cuối cùng

Kết luận

One Piece

Với những gì Garp đã làm và cho ta thấy trong mạch truyện chính của One Piece, thì MGN.vn tin rằng mọi người hoàn toàn đồng ý là ông nội của Luffy thật sự là anh hùng của hải quân. Còn về câu chuyện thật sự của 38 năm về trước thì chúng ta chỉ có thể đợi Oda đưa ra câu trả lời cuối cùng.

Vậy còn các meFan thì thấy Garp có thật sự xứng với danh hiệu "anh hùng hải quân"? Hãy để MGN.vn nghe suy nghĩ của mọi người nhé.

Bài liên quan

Xem nhiều nhất

Cùng chuyên mục

HOT: Tác giả của Dragon Ball, Akira Toriyama, qua đời ở tuổi 68
Chúng tôi vô cùng tiếc nuối khi thông báo Akira Toriyama, tác giả của Dragon Ball, đã qua đời.
Jujutsu Kaisen: Ba gia tộc chú thuật sư lớn nhất và kỹ thuật bị nguyền của họ
Ba gia tộc chú thuật sư lớn nhất trong Jujutsu Kaisen là Gojo, Kamo và Zenin. Họ là hậu duệ của Big Three Vengeful Spirit và có ảnh hưởng đáng kể đến thế giới pháp thuật.
Lộ diện những gương mặt xuất sắc nhất mùa 1 cuộc thi sáng tác truyện tranh COMINK
Ngày 12/12/2023, tại rạp BHD Star Thảo Điền đã diễn ra Lễ trao giải Cuộc thi sáng tác truyện tranh mùa thứ nhất - COMINK. Trong khi mùa 2 của cuộc thi (được khởi động từ tháng 8/2023) đang diễn ra sôi nổi, những gương mặt xuất sắc nhất mùa 1 đã lộ diện.
Jujutsu Kaisen: Sức mạnh thực sự về kỹ thuật 'Bành Trướng Lãnh Địa' của sukuna
'Bành Trướng Lãnh Địa' của Ryomen Sukuna là một trong những kỹ thuật mạnh mẽ nhất trong bộ truyện. Nó có khả năng cắt đứt hoặc phá hủy bất cứ thứ gì, ngay cả những vật thể được bảo vệ bởi các kỹ thuật nguyền rủa mạnh mẽ nhất.
Jujutsu Kaisen: Những điều kiện cần thiết để triệu hồi Toji trở về
Toji Fushiguro là một trong những nhân vật mạnh nhất trong bộ truyện Jujutsu Kaisen. Anh ta đã chết trong trận chiến với Gojo Satoru, nhưng sự trở lại của anh ta trong tập 11 của anime Jujutsu Kaisen khiến nhiều fan hâm mộ thắc mắc liệu anh ta có thể được triệu hồi trở lại hay không.
Jujutsu Kaisen: Những bức tranh tử thần và mối quan hệ của chúng với Kenjaku
Những bức tranh tử thần là một nhóm thai nhi nửa người, nửa lời nguyền được tạo ra bởi pháp sư độc ác Noritoshi Kamo. Chúng có mối liên hệ với những di sản tà ác của Kenjaku.
One Piece: Sức mạnh thật sự của Luffy vẫn chưa được khai phá
Monkey D. Luffy, thuyền trưởng của băng Mũ Rơm, là một trong những nhân vật mạnh nhất trong One Piece. Với trái ác quỷ Gomu Gomu, Haki và tài chiến đấu thiên bẩm, Luffy đã đánh bại nhiều đối thủ mạnh mẽ. Tuy nhiên, nhiều fan One Piece cho rằng Luffy chưa khai thác hết tiềm năng sức mạnh của mình.
Naruto: Sự khác biệt giữa các loại Rinnegan nổi bật nhất
Rinnegan được biết đến là nhãn thuật mạnh nhất trong thế giới Naruto và những người sở hữu đôi mắt này sẽ có sức mạnh thần thánh.
Anime Bottom-Tier Character Tomozaki Season 2 sẽ ra mắt vào mùa Đông 2024
Anime Bottom-Tier Character Tomozaki, một trong những trò chơi hay nhất ở Nhật Bản, đã chính thức xác nhận sẽ có mùa thứ hai vào năm 2024.