Thứ 3, 20/5/2020 12:30
Đăng nhập thành công
Thứ bảy, 02/04/2022, 08:00 AM

One Piece: tất tần tật về sức mạnh trái ác quỷ của Luffy.

Hãy cùng Megame xem lại tất cả những sức mạnh đến từ trái ác quỷ của nhân vật chính anime One Piece - "ngũ hoàng" Luffy .

One Piece là một bộ anime theo chân nhân vật chính tên Monkey D. Luffy trên hành trình thực hiện hoài bão của mình đó là tìm được kho báu One Piece và trở thành vua hải tặc. Để nhân vật chính của mình có thể vượt qua đại hải trình đầy rẫy nguy hiểm, tác giả Oda đã cho Luffy sở hữu một trong các nguồn sức mạnh trong thế giới One Piece, đó chính là sức mạnh từ trái ác quỷ. Tính đến nay , bộ anime đã trải qua 1045 tập phim, và theo đó có rất nhiều sự chuyển biến trong sức mạnh của trái Gomu Gomu nomi hay bây giờ còn được biết đến là trái Zoan thần thoại Hito Hito no Mi: model Nika. Hãy cùng Megame xem lại tất cả các mức độ sức mạnh mà Luffy đã đạt được từ khi bắt đầu cuộc hành trình đến giờ nhé. 

sức mạnh 1

Cơ duyên có được trái ác quỷ

Khi thuyền trưởng của băng Mũ Rơm còn là một cậu bé, anh luôn đi theo thần tượng của mình, người mà đã truyền cảm hứng cho Luffy trở thành hải tặc, Shanks tóc đỏ. Dù vậy, vào những năm tháng đó, Shanks không hề ủng hộ cho ước mơ này của Luffy. Vào một ngày định mệnh, khi Shanks đang bận từ chối Luffy không cho cậu tham gia vào băng hải tặc Tóc Đỏ, thì Lù đã vô tình ăn trái ác quỷ mà thời bấy giờ gọi là trái Gomu Gomu nomi( trái cao su), thứ mà tứ hoàng tương lai tốn công sức cướp từ chính phủ. 

sức mạnh 2

Sức mạnh cơ bản

Đúng với tên gọi của trái cao su, nó không chỉ cho Luffy khả năng co giãn mọi bộ phận trên cơ thể, mà bên cạnh đó còn có các khả năng vật lý của cao su như cách điện, nở ra khi được bơm hơi,  bật lại các vật thể hay các đòn tấn công từ phía kẻ địch. Nhờ vào các tính chất vật lý này, mà thuyền trưởng băng mũ rơm đã có thể đạt được các trạng thái nâng cấp sức mạnh, được gọi là Gear.

sức mạnh 3

Gear 2 

Đây là trạng thái nâng cấp sức mạnh đầu tiên của Luffy. Xuất hiện lần đầu vào arc Water 7 khi Lù nhà ta đối đầu với Blueno. Bằng cách đẩy tốc độ di chuyền của dòng máu bên trong cơ thể, từ đó gia tăng lượng ôxy. Khi đó Luffy gia tăng cả về mặt sức mạnh và tốc độ di chuyển. Mặc dù Gear 2 mang lại tốc độ di chuyển cực nhanh cho Luffy nhưng sức mạnh đòn đánh được coi là yếu nhất trong các Gear.

sức mạnh 4

Gear 3 

Cũng xuất hiện trong cùng một arc, thay vì chú trọng vào tốc độ như Gear 2, Gear 3 được cho là chú trọng toàn bộ vào sức công phá của đòn đánh. Bằng cách cắn và thổi hơi vào ngón tay cái, từ đó cánh tay của Luffy trở thành khổng lồ. Như vậy quả đấm của Luffy sẽ thật sự như trời giáng đối với kẻ thù của cậu.

Dù sau time-skip Gear 3 đã khắc phục được nhược điểm về tốc độ, nhưng đây vẫn chưa phải là vũ khí mạnh nhất của thuyền trưởng băng Mũ Rơm.

sức mạnh 5

Gear 4 

Đây có lẽ là Gear được Oda chú trọng phát triển nhất, vì Gear 4 có rất nhiều các dạng biến thể khác nhau để phù hợp với từng trận chiến với các kẻ địch có sức mạnh khác nhau:

Gear 4: Bounce-man 

Là biến thể Gear 4 đầu tiên xuất hiện, được Luffy trình làng trong trận chiến với Doflamingo  trong trận chiến ở Dressrosa.

Có hình dạng tương đối giống với chiêu thức Gomu Gomu Balloon, khi được kích hoạt, Gear 4 làm cơ thể của Luffy phồng lên. Dù phần chân của Luffy bị teo lại, nhưng phần thân trên, đặc biệt là 2 phần cơ bắp của cánh tay cực kỳ to lớn và rắn chắc nhờ vào khả năng dồn thành khối của cao su. Nhờ vào sự co bật cực mạnh của cao su cộng thêm việc Luffy "sơn" haki vũ trang lên toàn bộ cơ thể,  từ đó mỗi một đòn đánh ra đều như trở thành cơn ác mộng cho ai đối đầu với Lù.

sức mạnh 6

Gear 4: Tank-man

Đây có lẽ là biến thể ít có thông tin nhất của Luffy. Biến thể này được Luffy sử dụng khi đối đầu với Charlotte Cracker tại arc đảo bánh.

Khi đó "ngũ hoàng" đã ăn rất nhiều binh lính được Charlotte Cracker tạo ra từ bánh quy. Khi đó thay vì cánh tay trở nên to lớn như Bounce-man, thì phần bụng sẽ trở nên đồ sộ hơn. Như cái tên của biến thể này, Tank-man chú trọng nhiều vào phòng thủ hơn là tấn công. Một minh chứng cho sự " trâu lì" của biến thể đó là khi tư lệnh ngọt Cracker đã thất bại khi cố đâm xuyên qua Luffy.

sức mạnh 7

Gear 4: Snake-man 

Đây chính là biến thể Luffy sử dụng khi chiến đấu với tư lệnh ngọt mạnh nhất của tứ hoàng Big Mom, Charlotte Katakuri.

Khác với các pháo đài di động khác của Gear 4, Snake-man là biến thể chú trọng vào tốc độ và "ao-trình" đối thủ bằng Haki quan sát cực chuẩn. Mặc dù Katakuri là kẻ có haki quan sát mạnh tới mức có thể nhìn được một phần tương lai, cũng khó có thể bắt kịp với tốc độ của Snake-man.

sức mạnh 8

Gear 5 

Là cú "quay xe" cực gắt khiến tất cả fan hâm mộ của One Piece đều ngỡ ngàng. Khi tác giả Oda tiết lộ sự thật về việc trái ác quỷ mà Luffy đã ăn của Shanks năm nào thật chất không phải là trái Gomu Gomu Nomi mà là trái Zoan thần thoại Hito Hito no Mi: model Nika.

Sau khi nằm thoi thóp do nhận một nhát chùy cực mạnh từ "bách thú" Kaido,  Luffy đã bất ngờ thức tỉnh sức mạnh của trái ác quỷ bên trong người mình.

sức mạn 9.

Theo như các tiết lộ của Oda thì sức mạnh của trái Hito Hito no Mi: model Nika cho người sử dụng  có thể chiến đấu một cách " tự do" , và chỉ hạn chế bởi chính trí tưởng tượng của người sở hữu. Ở trạng thái này, Luffy không chỉ có thể làm cánh tay trở thành khổng lồ như Gear 3 mà còn làm căng cứng cơ bắp của mình như Gear 4. Nhưng không cần thổi hơi vào cơ thể của mình. Không chỉ vậy mà Luffy còn có khả năng cao su hóa tất cả mọi thứ xung quanh cậu từ môi trường cho đến con người.

Và trên đây là những sức mạnh mà trái ác quỷ đem đến cho "ngũ hoàng" Luffy. Mỗi trạng thái đều mang đến cho nhân vật chính của One Piece một sức mạnh và lợi thế khác nhau. Liệu trong tương lai sẽ còn bao nhiêu cú "quay xe" đến từ Oda, hãy theo dõi Megame để được cập nhật sớm nhất nhé.

Bài liên quan

Xem nhiều nhất

Cùng chuyên mục

HOT: Tác giả của Dragon Ball, Akira Toriyama, qua đời ở tuổi 68
Chúng tôi vô cùng tiếc nuối khi thông báo Akira Toriyama, tác giả của Dragon Ball, đã qua đời.
Jujutsu Kaisen: Ba gia tộc chú thuật sư lớn nhất và kỹ thuật bị nguyền của họ
Ba gia tộc chú thuật sư lớn nhất trong Jujutsu Kaisen là Gojo, Kamo và Zenin. Họ là hậu duệ của Big Three Vengeful Spirit và có ảnh hưởng đáng kể đến thế giới pháp thuật.
Lộ diện những gương mặt xuất sắc nhất mùa 1 cuộc thi sáng tác truyện tranh COMINK
Ngày 12/12/2023, tại rạp BHD Star Thảo Điền đã diễn ra Lễ trao giải Cuộc thi sáng tác truyện tranh mùa thứ nhất - COMINK. Trong khi mùa 2 của cuộc thi (được khởi động từ tháng 8/2023) đang diễn ra sôi nổi, những gương mặt xuất sắc nhất mùa 1 đã lộ diện.
Jujutsu Kaisen: Sức mạnh thực sự về kỹ thuật 'Bành Trướng Lãnh Địa' của sukuna
'Bành Trướng Lãnh Địa' của Ryomen Sukuna là một trong những kỹ thuật mạnh mẽ nhất trong bộ truyện. Nó có khả năng cắt đứt hoặc phá hủy bất cứ thứ gì, ngay cả những vật thể được bảo vệ bởi các kỹ thuật nguyền rủa mạnh mẽ nhất.
Jujutsu Kaisen: Những điều kiện cần thiết để triệu hồi Toji trở về
Toji Fushiguro là một trong những nhân vật mạnh nhất trong bộ truyện Jujutsu Kaisen. Anh ta đã chết trong trận chiến với Gojo Satoru, nhưng sự trở lại của anh ta trong tập 11 của anime Jujutsu Kaisen khiến nhiều fan hâm mộ thắc mắc liệu anh ta có thể được triệu hồi trở lại hay không.
Jujutsu Kaisen: Những bức tranh tử thần và mối quan hệ của chúng với Kenjaku
Những bức tranh tử thần là một nhóm thai nhi nửa người, nửa lời nguyền được tạo ra bởi pháp sư độc ác Noritoshi Kamo. Chúng có mối liên hệ với những di sản tà ác của Kenjaku.
One Piece: Sức mạnh thật sự của Luffy vẫn chưa được khai phá
Monkey D. Luffy, thuyền trưởng của băng Mũ Rơm, là một trong những nhân vật mạnh nhất trong One Piece. Với trái ác quỷ Gomu Gomu, Haki và tài chiến đấu thiên bẩm, Luffy đã đánh bại nhiều đối thủ mạnh mẽ. Tuy nhiên, nhiều fan One Piece cho rằng Luffy chưa khai thác hết tiềm năng sức mạnh của mình.
Naruto: Sự khác biệt giữa các loại Rinnegan nổi bật nhất
Rinnegan được biết đến là nhãn thuật mạnh nhất trong thế giới Naruto và những người sở hữu đôi mắt này sẽ có sức mạnh thần thánh.
Anime Bottom-Tier Character Tomozaki Season 2 sẽ ra mắt vào mùa Đông 2024
Anime Bottom-Tier Character Tomozaki, một trong những trò chơi hay nhất ở Nhật Bản, đã chính thức xác nhận sẽ có mùa thứ hai vào năm 2024.