Thứ 3, 20/5/2020 12:30
Đăng nhập thành công
Thứ sáu, 02/06/2023, 12:51 PM

Ông hoàng của manga kinh dị lên tiếng về việc AI sẽ thống trị ngành công nghiệp anime và manga trong tương lai

Chủ nhân của những manga kinh dị, Junji Ito, đã khiến fan phải bất ngờ khi chia sẻ ý kiến của mình về việc AI sẽ thống trị ngành công nghiệp anime/manga

Có thể nói rằng trong thời đại 4.0 sức ảnh hưởng của AI đến ngành công nghiệp anime/manga không phải là tin tức mới mẻ. Và mangaka nổi tiếng với các tác phẩm kinh dị Junji Ito cũng đã đưa ra ý kiến ​​​​của mình về vấn đề này. Ito luôn là một tác giả có biệt tài kể chuyện với phong cách nghệ thuật một cách xuất sắc. Vậy thì ông sẽ nhìn nhận như thế nào về việc sẽ có ngày bản thân bị AI thay thế? Cùng MGN.vn xem qua nhé.

AI

Trong một cuộc phỏng vấn gần đây với 4Gamer, Junji Ito đã đưa ra quan điểm cá nhân của mình về AI và tiềm năng của trí tuệ nhân tạo trong việc tiếp quản ngành công nghiệp manga. Ito bày tỏ rằng mặc dù về mặt kỹ thuật, AI vẫn đang bắt chước hầu hết các mangaka. Tuy nhiên, ông hoàng của manga kinh dị vẫn phải công nhận rằng AI có tiềm năng tạo ra tác phẩm nghệ thuật thậm chí còn tốt hơn của anh ấy trong tương lai.

Junji Ito cũng cho rằng thể loại kinh dị của bản thân sẽ là thể loại manga bị thay thế sớm nhất bởi AI trong tương lai. Vì theo anh, nỗi sợ hãi của con người vẫn sẽ luôn ở đó chứ không hề thay đổi theo thời gian. Chính vì vậy mà với sự phát triển liên tục của AI, nó sẽ sớm tạo ra những bức ảnh kinh dị và những cốt truyện cuốn hút hơn bao giờ hết.

AI

Tuy nhiên, Ito cũng nhấn mạnh về một thứ mà AI không thể nào vượt qua được con người, đó là sự sáng tạo. Anh nói thêm rằng chỉ có con người mới thật sự hiểu được nỗi sợ của con người như thế nào. Ito còn nhắn nhủ với người hâm mộ của mình rằng anh sẽ thực hiện một dự án trong tương lai, thứ mà không chỉ khai thác sâu vào nỗi sợ của một con người mà còn chứng minh cho cả thế giới thấy được rằng sự sáng tạo của con người có thể đi sâu đến mức độ nào.

AI

XEM THÊM: Anime: Top 3 bộ phim sinh ra để thuộc về 'dân tổ lái'

Vậy còn các meFan thì có cảm nghĩ như thế nào về việc trong một tương lai không xa, hầu hết các hình ảnh cũng như câu chuyện trong anime/manga sẽ bị thay thế bởi AI? Hãy cho MGN.vn nghe suy nghĩ của mọi người nhé.

Bài liên quan

Xem nhiều nhất

Cùng chuyên mục

HOT: Tác giả của Dragon Ball, Akira Toriyama, qua đời ở tuổi 68
Chúng tôi vô cùng tiếc nuối khi thông báo Akira Toriyama, tác giả của Dragon Ball, đã qua đời.
Jujutsu Kaisen: Ba gia tộc chú thuật sư lớn nhất và kỹ thuật bị nguyền của họ
Ba gia tộc chú thuật sư lớn nhất trong Jujutsu Kaisen là Gojo, Kamo và Zenin. Họ là hậu duệ của Big Three Vengeful Spirit và có ảnh hưởng đáng kể đến thế giới pháp thuật.
Lộ diện những gương mặt xuất sắc nhất mùa 1 cuộc thi sáng tác truyện tranh COMINK
Ngày 12/12/2023, tại rạp BHD Star Thảo Điền đã diễn ra Lễ trao giải Cuộc thi sáng tác truyện tranh mùa thứ nhất - COMINK. Trong khi mùa 2 của cuộc thi (được khởi động từ tháng 8/2023) đang diễn ra sôi nổi, những gương mặt xuất sắc nhất mùa 1 đã lộ diện.
Jujutsu Kaisen: Sức mạnh thực sự về kỹ thuật 'Bành Trướng Lãnh Địa' của sukuna
'Bành Trướng Lãnh Địa' của Ryomen Sukuna là một trong những kỹ thuật mạnh mẽ nhất trong bộ truyện. Nó có khả năng cắt đứt hoặc phá hủy bất cứ thứ gì, ngay cả những vật thể được bảo vệ bởi các kỹ thuật nguyền rủa mạnh mẽ nhất.
Jujutsu Kaisen: Những điều kiện cần thiết để triệu hồi Toji trở về
Toji Fushiguro là một trong những nhân vật mạnh nhất trong bộ truyện Jujutsu Kaisen. Anh ta đã chết trong trận chiến với Gojo Satoru, nhưng sự trở lại của anh ta trong tập 11 của anime Jujutsu Kaisen khiến nhiều fan hâm mộ thắc mắc liệu anh ta có thể được triệu hồi trở lại hay không.
Jujutsu Kaisen: Những bức tranh tử thần và mối quan hệ của chúng với Kenjaku
Những bức tranh tử thần là một nhóm thai nhi nửa người, nửa lời nguyền được tạo ra bởi pháp sư độc ác Noritoshi Kamo. Chúng có mối liên hệ với những di sản tà ác của Kenjaku.
One Piece: Sức mạnh thật sự của Luffy vẫn chưa được khai phá
Monkey D. Luffy, thuyền trưởng của băng Mũ Rơm, là một trong những nhân vật mạnh nhất trong One Piece. Với trái ác quỷ Gomu Gomu, Haki và tài chiến đấu thiên bẩm, Luffy đã đánh bại nhiều đối thủ mạnh mẽ. Tuy nhiên, nhiều fan One Piece cho rằng Luffy chưa khai thác hết tiềm năng sức mạnh của mình.
Naruto: Sự khác biệt giữa các loại Rinnegan nổi bật nhất
Rinnegan được biết đến là nhãn thuật mạnh nhất trong thế giới Naruto và những người sở hữu đôi mắt này sẽ có sức mạnh thần thánh.
Anime Bottom-Tier Character Tomozaki Season 2 sẽ ra mắt vào mùa Đông 2024
Anime Bottom-Tier Character Tomozaki, một trong những trò chơi hay nhất ở Nhật Bản, đã chính thức xác nhận sẽ có mùa thứ hai vào năm 2024.