Thứ 3, 20/5/2020 12:30
Đăng nhập thành công
Thứ tư, 19/05/2021, 11:00 AM

Oxygen Not Included, tựa game giúp bạn thử xây dựng CNXH trên vũ trụ

Oxygen Not Included, nơi bạn cần phải chăm lo cho cả một nhóm người, để cả đám không tự lăn đùng ra giữa một vũ trụ đầy hoang sơ không sự sống.

Sau bom tấn sinh tồn Don’t Starve, nhà sản xuất Klei Entertainment tiếp tục cho ra tựa game sinh tồn nhưng theo dạng Shelter mang tên Oxygen Not Included. Trong Oxygen Not Included, bạn là người lãnh đạo một khu định cư nằm trơ trọi trên một tảng thiên thạch trong không gian, chỉ có một vấn đề nhỏ là nó… không thích hợp để định cư bởi đúng như tiêu đề, lượng oxy rất hạn chế.

Nếu muốn tìm hiểu tất tần tật mọi thứ về tựa game đầy thú vị này, đừng nên bỏ lỡ video Phân Tích Game: Oxygen Not Included - Giấc mơ CNXH trên vũ trụ của meGAME bên dưới:

 

Oxygen Not Included là người kế cận hoàn hảo cho Don’t Starve.

Khởi đầu game sẽ cho bạn chọn 3 nhân vật với những chỉ số, sở thích khác nhau. 3 nhân vật này được gọi là Duplicates (người nhân bản) sẽ cùng bạn xây dựng lên một hệ thống đủ để chu cấp và sinh tồn trong lõi của thiên thạch.

ox1

Đúng như tên game, mối lo ngại lớn nhất ban đầu chính là Oxy. Càng khai phá rộng ra đồng nghĩa với việc bạn phải phân tán Oxy ra đều các khu vực, như vậy thì các Duplicant mới có dưỡng khí và làm việc được. Bạn phải nghiên cứu và tìm cách có thể duy trì Oxy cho tất cả các thành viên trong hầm trú ẩn.

Trong thế giới của game này, quan trọng thứ 2 sau Oxy chính là.... hố xí.

 Ông bà ta có câu "không gì thoải mái bằng "ỉ ái" kịp thời. Và điều này hoàn toàn đúng trong game. Vì sao? Bởi nếu không xây hố xí, lũ Duplicant sẽ đi bậy ra khắp sàn nhà, làm ô nhiễm cả nguồn nước lẫn không khí, hại chết toàn bộ khu căn cứ.

Càng về càng có nhiều vấn đề phát sinh trong quá trình sống sót trên cái “trạm không gian” nhỏ bé này. Từ xử lý nước thải, đảm bảo nồng độ ô-xy trong không khí… cho đến việc giữ cho nhiệt độ ổn định, cung cấp thuốc men và xây cơ sở y tế kịp thời cho Duplicant trị bệnh.

ox2

Các công trình trang trí và mang tính tiện ích như giường cá nhân hoặc bàn ăn cũng giúp ích trong việc cân đối chỉ số Stress, đảm bảo Duplicant có thể làm việc ổn định thoải mái.

Bởi công sức anh em xây dựng bao lâu hoàn toàn có thể đổ sông đổ bể trong tức khắc. Game đang được phát hành trên Steam với giá cả khá là phải chăng, rất phù hợp cho anh em chơi trải nghiệm trong khi vẫn còn nghỉ dịch.

Hành tinh bạn xây dựng thực chất là một mảnh của Trái Đất vi khi bị nổ tung !

Trong game có một căn phòng bí ẩn của công ty Gravitas bên trong thiên thạch. Và rất có khả năng, họ cũng chính là thủ phạm gây ra thảm hoạ này. Vậy thì công ty Gravitas đã làm gì mà khiến Trái Đất bị nổ tung như vậy? 

Nói tóm lại cho hiểu, Replicant là người nhân bản được công ty Gravitas tạo ra để định cư trên thiên thạch. Công ty Gravitas thực ra là một tập đoàn sở hữu công nghệ sinh học cực kì tối tân, tuy nhiên chính vì sự vô tình trong quá trình vận hành và thử nghiệm của họ thì lại dẫn đến một hậu quả mà không ai có thể đỡ được. Để rồi đến cuối cùng, công ty Gravitas đã làm Trái Đất nổ tung, và giờ hành tinh bị bao bọc bằng một trường lực vô hình. Và liệu bạn có tò mò những giả thuyết này xuất phát từ đâu mà ra? Tất cả nằm ở video của meGAME ở phía trên, và bạn không nên bỏ lỡ nếu muốn hiểu tường tận mọi chi tiết.

ox3

Oxygen Not Included được đánh giá là một tựa game vô cùng hấp dẫn, và với những khám phá ở trên liệu đã đủ để hấp dẫn bạn đến với tựa game này. Nếu muốn khám phá thêm cốt truyện của game, đừng bỏ lỡ video ở đầu bài viết và nhớ hãy theo dõi MGN.vn thường xuyên để không phải bỏ lỡ những khám phá đầy thú vị khác.

Bài liên quan

Xem nhiều nhất

Trải nghiệm đại chiến robot trong PUBG Mobile phiên bản cập nhật 3.2
News 16/05/2024, 16:21
Người chơi PUBG MOBILE cũng hãy sẵn sàng chờ đón màn hợp tác tiếp theo cùng một thương hiệu xe hơi thể thao mới cùng sự trở lại của một thương hiệu Anime huyền thoại.

Cùng chuyên mục

LMHT: Zeus tự nhận mình là người chơi Garen giỏi, sẵn sàng khắc chế tướng GODS của Adam
LMHT: Không chỉ tự nhận mình là người 'chơi Garen giỏi', Đường Trên của T1 - Zeus còn đánh giá LCK chính là 'khu vực đấu tập mạnh nhất'.
'Lão tướng' Team Flash đau lòng thốt lên cay đắng khi chứng kiến dàn hậu bối 'múa chuột' rệu rã
'Lão tướng' Team Flash không khỏi cảm thấy đau lòng khi chứng kiến cảnh dàn hậu bối 'múa chuột' trong rệu rã ở những mùa giải gần đây, trong khi người hâm mộ thì đã quá 'quen mùi thất bại'.
Cô gái cosplay Stelle của Honkai: Star Rail cực nuột khiến CDM hiểu lầm là hình ảnh AI
Loạt khoảnh khắc cực nuột nà, phô bày hết cỡ vẻ đẹp hình thể của nữ coser Trung Quốc khi cosplay Stelle của Honkai: Star Rail khiến nhiều người hiểu lầm hình ảnh của cô nàng là do AI tạo ra.
Blizzard hé lộ sẽ đưa các trò chơi của hãng lên Steam, Overwatch 2 sẽ mở màn
Blizzard mới đây đã đưa ra thông báo sẽ đưa các trò chơi của hãng phát hành trên Steam và mở màn với Overwatch 2 khiến nhiều người cảm thấy vô cùng thích thú.
Valorant: Ứng dụng giúp người chơi instalock đặc vụ chính thức 'bay màu' vì ảnh hưởng tiêu cực
Valorant: Người chơi bây giờ có lẽ chỉ có thể instalock bằng tay sau khi instalock đặc vụ chính thức bí đóng cửa do những ảnh hưởng tiêu cực của nó.
LMHT: Quản lý SBTC khẳng định mình và Thầy Giáo Ba trong sạch, úp mở 'kết đắng' cho SE sau bê bối 'đố bạn'
Quản lý SBTC liên tục khẳng định mình và Thầy Giáo Ba trong sạch, 'tay không nhúng chàm' trong vụ bê bối bán độ của SE đồng thời hé lộ cái kết đáng buồn mà Gà Hồng sắp phải đón nhận.
LMHT: 'Thuyền trưởng' Bengi nói gì về thực trạng của T1 khi vắng mặt 'quỷ vương' Faker?
LMHT: Sự vắng mặt của 'quỷ vương' Faker đã khiến T1 nhận cái kết đau đớn trước DRX vào hôm 5/7 vừa qua. Dưới góc nhìn của Begin - 'thuyền trưởng' T1, màn trình diễn của tân binh thay thế Faker liệu có thực sự ổn?
'Chê' LCS, MrBeast muốn lập đội Esports tại NACL
Nhiều người cho rằng phải chăng LCS đã không còn hấp dẫn nữa nên mới khiến MrBeast muốn lập đội Esports tại NACL.
Đáp án đề thi môn Ngoại Ngữ tốt nghiệp THPT 2023 tất cả 24 mã đề
Đáp án đề thi môn Ngoại ngữ tốt nghiệp THPT năm 2023. Cập nhật đáp án đề thi môn Ngoại ngữ tốt nghiệp THPT năm 2023 nhanh và chính xác nhất.