Thứ 3, 20/5/2020 12:30
Đăng nhập thành công
Thứ bảy, 15/05/2021, 09:15 AM

Hollow Knight: Game về chàng dũng sĩ mặt nạ và cuộc giải cứu thế giới

Hollow Knight, một tựa game có cốt truyện khá rắc rối và nhiều chiều sâu sẽ khiến bạn không thể nắm chắc được cốt truyện dù đã phá đảo hết trò chơi.

Hollow Knight là một trò chơi phiêu lưu hành động năm 2017 được phát triển và phát hành bởi Team Cherry. Tựa game theo chân một nhân vật có tên là The Knight, khi cậu ta đi ngang qua một vương quốc cổ xưa có tên là Hallownest, nơi bị tàn phá bởi đại dịch. The Knight phải du hành qua Hallownest, chiến đấu với những con trùm và khám phá ra những bí ẩn của vương quốc. Nêu tò mò về cuộc phiêu lưu đầy thú vị này, bạn hoàn toàn có thể khám phá thông qua video “Phân tích game: Hollow Knight - Hiệp sĩ mặt nạ” của meGAME bên dưới:

Cụm từ Hollow Knight thực chất không phải nói về nhân vật chính mà là nói về 1 trong 2 con trùm cuối mà chúng ta phải đánh bại. Chúng ta cần phân biệt rõ những thứ này để tiếp tục tìm hiểu sâu hơn trong cốt truyện Hollow Knight, vì tình tiết của nó cực kỳ lằng nhằng và vô cùng rắc rối.

Ngoài những con bọ thông thường thì thế giới trong Hollow Knight tồn tại một thực thể với sức mạnh siêu phàm và quyền năng có thể sánh ngang với những vị thần. Họ được gọi là những Higher Beings.

Những Higher Beings có trong game:

Trong cốt truyện của Hollow Knight, có khá nhiều Higher Beings tuy nhiên có 3 Higher Beings mà chúng ta nên để tâm:

- Đầu tên là The Pale King là người đã xây dựng nên Hallownest đồng thời cũng là người cai trị thành phố này.

- Thứ hai là The White Lady là vợ của The Pale King đồng thời cũng là hoàng hậu của Hallownest.

- Thứ ba là The Radiance. Kẻ là Higher Beings của tộc bướm đêm hay còn gọi là tộc ngài. Kẻ đã từng là người trị vì thế giới trước khi Pale King xuất hiện và cũng là nguyên nhân cho sự sụp đổ của một nền văn minh hùng mạnh tại Hallownest.

hk2

Trận chiến cuối cùng giữa The Knight và Hollow Knight:

Đây là một trận đấu boss khá đặc biệt khi mà trong cả quá trình chơi game, người chơi đã phải đụng độ những con boss khó nhai cực kỳ như Hornet, Nosk, Markoth,… thì tự nhiên tới chỗ trùm cuối là The Hollow Knight, game lại trở nên dễ như một trò đùa. Thậm chí nó còn chả thèm đánh đấm với The Knight tử tế mà còn tự đâm vào bản thân mình như muốn tự sát vậy. Như vậy hành động của Hollow Knight có nghĩa là gì?

Nếu bạn để ý thì khi Hollow Knight bắt đầu tự đâm mình, nhạc nền sẽ trở nên đau buồn và thê lương hơn, như nói lên số phận của cậu bé Pure Vessel, được sinh ra và nuôi lớn chỉ để làm một cái lồng giam, và cậu ta chưa bao giờ quên đi mục đích mà mình được tạo thành.

hk3

Có hai lần cậu bé hy sinh, một lần là chịu trói để phong ấn Radiance và giờ là tự sát để tiếp tục phong ấn Radiance. Một vị anh hùng không ai nhớ tới, chẳng ai hay biết những gì cậu làm. Một đứa trẻ từ khi còn trong trứng đã bị đem ra làm vật thử nghiệm, không có một tuổi thơ và tuổi trẻ, đến cả thứ căn bản nhất của một sinh vật sống là cảm xúc và suy nghĩ cũng không được phép có.

Và đứa trẻ ấy lại hy sinh, như một vị anh hùng thầm lặng, như một người con hiếu thảo, và cũng như một thứ phế phẩm cần được thay thế. Trong cả ba ending Hollow Knight, Sealed Siblings và Dream No More, Hollow Knight đều sẽ hy sinh còn The Knight thì sẽ bị phong ấn tiếp hoặc hy sinh trong ending Dream No More.

Hai ending mới của Godmaster DLC dường như là một sự bù đắp cho cậu bé Hollow Knight. Với khả năng cộng hưởng với các thực thể thần thánh, bộ tộc Godseeker có thể triệu hồi hình thái mạnh nhất của Radiance, vượt qua mọi phong ấn, và do đó, The Knight không còn phải đi giết người anh em của mình nữa. Hollow Knight sống sót và được giải phóng khỏi xiềng xích khi The Knight đã cộng hưởng được với Godseeker và trở thành Vị thần Bóng tối nuốt chửng mọi thứ.

hk1

Trên đây là những sự kiện chính trong Hollow Knight. Tuy nhiên tựa game này không chỉ đơn giản là dừng lại ở bao nhiêu đấy mà theo tôi cốt truyện của Hollow Knight còn rất nhiều chiều sâu và ẩn ý đồng thời những cốt truyện về những nhân vật phụ cũng hay ho không kém. Vì vậy đừng bỏ lỡ video ở trên của meGAME và đừng quên theo dõi MGN.vn thường xuyên để không phải bỏ lỡ nhiều khám phá vô cùng thú vị khác.

Bài liên quan

Xem nhiều nhất

Cùng chuyên mục

Genshin Impact: Những 'luật bất thành văn' phải nắm vững khi sử dụng Wriothesley
Thông tin về lối chơi và hướng build Wriothesley, cũng như là một số đánh giá từ cộng đồng Genshin Impact
Liên Quân Mobile: 5 vị tướng 'xu cà na' 1 người pick là 9 người lo
Tuy có sức mạnh bá đạo nhưng những vị tướng dưới đây lại trở thành nỗi khiếp sợ của cả địch lẫn bạn mỗi khi xuất hiện tại các trận đấu trong Liên Quân Mobile vì hay 'báo'.
Liên Quân Mobile: 5 vị tướng có khả năng 'trừng trị' tốt Taara tại mùa S4 - 2023
Ở meta với sự lên ngôi mạnh mẽ của các tanker như mùa S4 – 2023 Taara là vị tướng đang vô cùng bá đạo tại các bậc rank của Liên Quân Mobile. Vậy đâu là những vị tướng có thể ‘cản phá’ được Taara ở meta hiện tại?
Liên Quân Mobile: 5 vị tướng có thể cản bước Keera tại mùa S4 - 2023
Tại mùa đấu S4 – 2023, Keera là ‘kẻ săn mồi’ vô cùng đáng sợ tại đường Rừng của Liên Quân Mobile. Dưới đây là những vị tướng có thể khắc chế tốt Keera mà game thủ nên lựa chọn nếu phải đối đầu với cô nàng này.
Honkai Star Rail: Những 'luật bất thành văn' phải nắm vững khi sử dụng Gepard
Có những mẹo khi sử dụng Gepard mà game thủ Honkai Star Rail cần phải đặc biệt chú ý để tránh việc Gepard sẽ bị ''phế'' trong chiến đấu.
Liên Quân Mobile: Tulen phải 'chạy tụt quần' khi gặp 5 tướng sau
Là kẻ gây nhiều nỗi khiếp sợ cho các tướng Liên Quân Mobile, đặc biệt là tướng máu giấy, thế nhưng Tulen cũng phải “chạy tụt quần” khi gặp phải 5 tướng sau.
Honkai Star Rail: 3 đội hình vượt Vũ Trụ Mô Phỏng mạnh nhất dành cho Topaz
Cùng tìm hiểu những đội hình phù hợp nhất với cô nàng Topaz vượt ải Vũ Trụ Mô Phỏng tại phiên bản Honkai Star Rail 1.4 trong bài viết này nha!
Liên Quân Mobile: 5 skin 'uy tín' game thủ cứ thấy là có biết sắp có sao
Trong Liên Quân Mobile các bộ trang phục tuy không thể tăng được sức mạnh của các vị tướng, nhưng những bộ trang phục sau đây lại như ‘buff ngầm’ cho và có uy tín cực cao trong các trận đấu.
Genshin Impact: Gợi ý những đội hình tiềm năng nhất để vượt La Hoàn 4.2
Thông tin về La Hoàn Thâm Cảnh phiên bản 4.2 Genshin Impact đã được rò rỉ, hãy cùng MGN tìm hiểu những đội hình tiềm năng để vượt mùa La Hoàn mới này nhé!