Thứ 3, 20/5/2020 12:30
Đăng nhập thành công
Chủ nhật, 16/05/2021, 14:00 PM

Top 3 tựa game Việt từng gây ấn tượng mạnh với cộng đồng game thủ

Lịch sử của làng game nước nhà đã chứng kiến không ít tựa game Việt tạo được tiếng vang và dấu ấn trong lòng của những game thủ Việt Nam lẫn quốc tế.

Flappy Bird

1

Phát hành vào giữa năm 2013, nhưng phải đến đầu năm 2014, Flappy Bird mới thực sự tạo nên hiện tượng trên toàn cầu. Quả bom tấn” không ai ngờ tới này được thiết kế cực kỳ đơn giản từ tạo hình đồ họa cho đến cách chơi, và thực tế “cha đẻ” của nó là lập trình viên Nguyễn Hà Đông đã bật mí rằng anh chỉ mất vài ngày để hoàn thiện đứa con tinh thần của mình.

Tất cả game thủ chỉ phải làm là chạm trên màn hình điện thoại để làm chú chim bay liên tục qua những cột ống khói màu xanh, trò chơi “trẻ con” này đã làm say mê người dùng trên khắp thế giới và khiến bao chiếc smartphone luôn trong tình trạng “nóng máy” vì trò chơi không bao giờ thực sự kết thúc.

Flappy Bird đã leo lên vị trí số một trong danh sách những game mobile được tải về nhiều nhất ở cả hai kho ứng dụng lớn nhất là App Store và Google Play. Chú chim xanh đến từ Việt Nam đã “gây nghiện” cho toàn thế giới và giúp người sáng tạo ra nó nhận được khoản tiền quảng cáo lên đến 50.000 USD chỉ trong một ngày!

Trong thời gian tồn tại, Flappy Bird cũng nhận được nhiều ý kiến trái chiều về độ khó và việc sao chép âm thanh, hình ảnh, cách chơi từ tựa game nổi tiếng trước đây. Khi tựa game đang ngày càng lớn mạnh, nhà phát triển Nguyễn Hà Đông bất ngờ khai tử Flappy Bird và gỡ trò chơi khỏi App Store và Google Play. 

7554

2

7554 - cách viết tắt của ngày 7/5/1954 - chính là ngày đã diễn ra chiến thắng Điện Biên Phủ của quân đội nhân vật Việt Nam và đi vào lịch sử thế giới! Đây là tựa game do bàn tay người Việt Nam phát triển 100% và ngay từ bản demo đầu tiên, tựa game này đã nhận được toàn bộ niềm tin cũng như sự tự hào của cộng đồng game thủ Việt.

Theo thống kê của đội ngũ sản xuất, sau chưa đầy một tuần ra mắt 7554 đã bán được 4000 bản, tuy nhiên những hạn chế trong kỹ thuật làm game còn khá non nớt vào thời điểm đó khiến tựa game rất được mong đợi này không thành công về doanh thu, thậm chí đã lỗ khá nặng.

Mặc dù thất bại về tài chính nhưng 7554 đã ghi điểm rất lớn trong lòng người dùng Việt Nam, được các game thủ đón nhận nồng nhiệt và mở ra niềm hy vọng rằng người Việt cũng có thể làm game hay, game tốt không thua gì các “ông lớn” công nghệ của thế giới. 

Lấy bối cảnh là cuộc chiến tranh Đông Dương lần 1 với phần lồng tiếng hoàn toàn là người Việt Nam, người chơi vào vai các chiến sĩ Việt Minh cùng các đồng đội của mình chiến đấu chống lại quân đội thực dân Pháp. Trước đó chưa từng có một tựa game nào do người Việt Nam phát triển lại có được sức hút mãnh liệt như 7554, đến mức các trang tin về game nổi danh trên thế giới phải theo dõi và đưa tin.

Counter-Strike

3

Counter-Strike (CS) là trò chơi bắn súng góc nhìn thứ nhất lâu đời và nổi tiếng. Trò chơi thực chất là một bản mod của Half Life do Lê Minh và Jess Cliffe thực hiện.

Trong CS, game thủ tham chiến ở một trong hai đội: đội khủng bố (Terrorist) và đội chống khủng bố (Counter-Terrorist), cả hai đều có nhiệm vụ chung là tiêu diệt đối thủ… CS thật sự tạo nên cơn sốt tại Việt Nam trong thời gian ra mắt, đến nỗi các hàng game mọc lên chỉ để giải quyết nhu cầu chơi tựa game này với bạn bè. Khái niệm Esports đầu tiên của Việt Nam cũng bắt đầu từ đây.

Được tung ra thị trường vào ngày 19/6/1999, trò chơi trải qua nhiều bản cập nhật cùng số lượng người chơi tăng lên nhanh chóng. Cũng từ đó, cả một hệ sinh thái Esports khổng lồ được tạo ra, lấy CS làm hạt nhân với giải thưởng cho những cuộc đấu được tăng lên dần dần và phát triển mạnh mẽ tới tận ngày nay.

Bài liên quan

Xem nhiều nhất

Cùng chuyên mục

Genshin Impact: Những 'luật bất thành văn' phải nắm vững khi sử dụng Wriothesley
Thông tin về lối chơi và hướng build Wriothesley, cũng như là một số đánh giá từ cộng đồng Genshin Impact
Liên Quân Mobile: 5 vị tướng 'xu cà na' 1 người pick là 9 người lo
Tuy có sức mạnh bá đạo nhưng những vị tướng dưới đây lại trở thành nỗi khiếp sợ của cả địch lẫn bạn mỗi khi xuất hiện tại các trận đấu trong Liên Quân Mobile vì hay 'báo'.
Liên Quân Mobile: 5 vị tướng có khả năng 'trừng trị' tốt Taara tại mùa S4 - 2023
Ở meta với sự lên ngôi mạnh mẽ của các tanker như mùa S4 – 2023 Taara là vị tướng đang vô cùng bá đạo tại các bậc rank của Liên Quân Mobile. Vậy đâu là những vị tướng có thể ‘cản phá’ được Taara ở meta hiện tại?
Liên Quân Mobile: 5 vị tướng có thể cản bước Keera tại mùa S4 - 2023
Tại mùa đấu S4 – 2023, Keera là ‘kẻ săn mồi’ vô cùng đáng sợ tại đường Rừng của Liên Quân Mobile. Dưới đây là những vị tướng có thể khắc chế tốt Keera mà game thủ nên lựa chọn nếu phải đối đầu với cô nàng này.
Honkai Star Rail: Những 'luật bất thành văn' phải nắm vững khi sử dụng Gepard
Có những mẹo khi sử dụng Gepard mà game thủ Honkai Star Rail cần phải đặc biệt chú ý để tránh việc Gepard sẽ bị ''phế'' trong chiến đấu.
Liên Quân Mobile: Tulen phải 'chạy tụt quần' khi gặp 5 tướng sau
Là kẻ gây nhiều nỗi khiếp sợ cho các tướng Liên Quân Mobile, đặc biệt là tướng máu giấy, thế nhưng Tulen cũng phải “chạy tụt quần” khi gặp phải 5 tướng sau.
Honkai Star Rail: 3 đội hình vượt Vũ Trụ Mô Phỏng mạnh nhất dành cho Topaz
Cùng tìm hiểu những đội hình phù hợp nhất với cô nàng Topaz vượt ải Vũ Trụ Mô Phỏng tại phiên bản Honkai Star Rail 1.4 trong bài viết này nha!
Liên Quân Mobile: 5 skin 'uy tín' game thủ cứ thấy là có biết sắp có sao
Trong Liên Quân Mobile các bộ trang phục tuy không thể tăng được sức mạnh của các vị tướng, nhưng những bộ trang phục sau đây lại như ‘buff ngầm’ cho và có uy tín cực cao trong các trận đấu.
Genshin Impact: Gợi ý những đội hình tiềm năng nhất để vượt La Hoàn 4.2
Thông tin về La Hoàn Thâm Cảnh phiên bản 4.2 Genshin Impact đã được rò rỉ, hãy cùng MGN tìm hiểu những đội hình tiềm năng để vượt mùa La Hoàn mới này nhé!