Thứ 3, 20/5/2020 12:30
Đăng nhập thành công
Thứ tư, 31/05/2023, 17:38 PM

Pokemon: Pikachu có gì đặc biệt mà khiến đội Hỏa Tiễn phải ra sức bắt cho bằng được?

Vì sao thế giới Pokemon có nhiều Pokemon mạnh hơn Pikachu nhưng chú chuột điện lại luôn trở thành mục tiêu để bắt của đội Hỏa Tiễn?

Sau khi đánh bại đội Hỏa Tiễntrong tập 2 của bộ anime, bộ ba phản diện đã tuyên bố rằng Pikachu của Ash rất hiếm và khác thường. Chính vì thế mà cả ba đã vô số lần cố bắt Pikachu cho bằng được. Vậy thì Pikachu của Ash đặc biệt ở điểm nào? Và mạnh tới đâu? Cùng MGN.vn đi tìm câu trả lời nhé.

Pokemon

Niềm tin về việc có điều gì đó khác biệt về Pikachu của Ash bắt đầu từ tập đầu tiên của anime Pokémon . Khi Ash đi chọn Pokemon đầu tiên của mình, Giáo sư Oak cảnh báo cậu rằng có một "vấn đề" với Pikachu nhưng không bao giờ nói rõ vấn đề đó là gì. Một số người có thể lập luận rằng vấn đề với Pikachu là tính khí ban đầu và thái độ không vâng lời của nó đối với Ash. Tuy nhiên, Giáo sư Oak có thể đã ám chỉ một điều gì đó lớn hơn nhiều về nguồn gốc và khả năng của Pikachu.

Sức mạnh bất thường của Pikachu trở nên rõ ràng khi nó đã chế ngự được Raichu khi Ash thách đấu với Trung úy Surge . Khi Pikachu thua Raichu trong trận chiến đầu tiên, đội Hỏa Tiễn bắt đầu đặt câu hỏi liệu nó có thực sự đặc biệt hay không. Tuy nhiên, Pikachu đã đánh bại Raichu trong trận chiến thứ hai bằng sự nhanh nhẹn và tốc độ vượt trội. Bất chấp sự tiến hóa cao hơn của Raichu, Pikachu vẫn là người thắng cuộc. Từ đó, sự đặc biệt của Pikachu càng được đội Hỏa Tiễn tin.

Pokemon (1)

Sự khác biệt giữa Pikachu của Ash được làm nổi bật trong tập phim mà họ tình cờ gặp một nhóm Pikachu hoang dã sống sâu trong rừng. Khi đội Hỏa Tiễn bắt được hàng trăm Pikachu trong lưới, Pikachu của Ash sẽ cắn thủng lưới và giúp các Pikachu khác trốn thoát. Các Pokemon hoang dã dựa vào Pikachu của Ash để cứu chúng, và chúng cổ vũ khi cậu trở về bên Ash thay vì chọn ở lại với đồng loại. Quyết định này cũng làm nổi bật quyết tâm của Pikachu để chiến đấu bên cạnh Ash.

Có nhiều giả thuyết về lý do tại sao Pikachu của Ash lại đặc biệt và mạnh hơn những con khác giống như vậy. Nếu người xem có thể cho rằng chương trình hoạt động tương tự như cơ chế của trò chơi, Pikachu lẽ ra đã tăng IV và EV của nó khi hạ đội quân Spearow trong Tập 1 của bộ anime. Spearow được biết đến với EV tốc độ, điều này có thể giải thích cho tốc độ và sự nhanh nhẹn kỳ lạ của Pikachu giúp nó đánh bại những đối thủ mạnh hơn như Raichu. 

Pikachu cũng nhận được một số lần sạc năng lượng từ khi bắt đầu sê-ri Pokemon. Trong trận chiến ở bệnh viện với đội Hỏa Tiễn, Pikachu nhận được điện tích từ một đàn Pikachu, sau đó là điện tích từ đèn xe đạp của Misty. Sau đó trong loạt phim, Pikachu nhận được một sức mạnh bổ sung khi cha của Brock sử dụng một cối xay nước để nạp năng lượng cho nó. Từ đó, dù cho Pikachu chưa bao giờ tiến hóa, nhưng nó cũng được xem là Pokemon hệ điện đặc biệt nhất.

Pokemon

Vậy còn các meFan thì cảm thấy như thế nào về sự đặc biệt thần bí của Pikachu ? Hãy cho MGN.vn nghe suy nghĩ của mọi người nhé.

Xem nhiều nhất

Cùng chuyên mục

HOT: Tác giả của Dragon Ball, Akira Toriyama, qua đời ở tuổi 68
Chúng tôi vô cùng tiếc nuối khi thông báo Akira Toriyama, tác giả của Dragon Ball, đã qua đời.
Jujutsu Kaisen: Ba gia tộc chú thuật sư lớn nhất và kỹ thuật bị nguyền của họ
Ba gia tộc chú thuật sư lớn nhất trong Jujutsu Kaisen là Gojo, Kamo và Zenin. Họ là hậu duệ của Big Three Vengeful Spirit và có ảnh hưởng đáng kể đến thế giới pháp thuật.
Lộ diện những gương mặt xuất sắc nhất mùa 1 cuộc thi sáng tác truyện tranh COMINK
Ngày 12/12/2023, tại rạp BHD Star Thảo Điền đã diễn ra Lễ trao giải Cuộc thi sáng tác truyện tranh mùa thứ nhất - COMINK. Trong khi mùa 2 của cuộc thi (được khởi động từ tháng 8/2023) đang diễn ra sôi nổi, những gương mặt xuất sắc nhất mùa 1 đã lộ diện.
Jujutsu Kaisen: Sức mạnh thực sự về kỹ thuật 'Bành Trướng Lãnh Địa' của sukuna
'Bành Trướng Lãnh Địa' của Ryomen Sukuna là một trong những kỹ thuật mạnh mẽ nhất trong bộ truyện. Nó có khả năng cắt đứt hoặc phá hủy bất cứ thứ gì, ngay cả những vật thể được bảo vệ bởi các kỹ thuật nguyền rủa mạnh mẽ nhất.
Jujutsu Kaisen: Những điều kiện cần thiết để triệu hồi Toji trở về
Toji Fushiguro là một trong những nhân vật mạnh nhất trong bộ truyện Jujutsu Kaisen. Anh ta đã chết trong trận chiến với Gojo Satoru, nhưng sự trở lại của anh ta trong tập 11 của anime Jujutsu Kaisen khiến nhiều fan hâm mộ thắc mắc liệu anh ta có thể được triệu hồi trở lại hay không.
Jujutsu Kaisen: Những bức tranh tử thần và mối quan hệ của chúng với Kenjaku
Những bức tranh tử thần là một nhóm thai nhi nửa người, nửa lời nguyền được tạo ra bởi pháp sư độc ác Noritoshi Kamo. Chúng có mối liên hệ với những di sản tà ác của Kenjaku.
One Piece: Sức mạnh thật sự của Luffy vẫn chưa được khai phá
Monkey D. Luffy, thuyền trưởng của băng Mũ Rơm, là một trong những nhân vật mạnh nhất trong One Piece. Với trái ác quỷ Gomu Gomu, Haki và tài chiến đấu thiên bẩm, Luffy đã đánh bại nhiều đối thủ mạnh mẽ. Tuy nhiên, nhiều fan One Piece cho rằng Luffy chưa khai thác hết tiềm năng sức mạnh của mình.
Naruto: Sự khác biệt giữa các loại Rinnegan nổi bật nhất
Rinnegan được biết đến là nhãn thuật mạnh nhất trong thế giới Naruto và những người sở hữu đôi mắt này sẽ có sức mạnh thần thánh.
Anime Bottom-Tier Character Tomozaki Season 2 sẽ ra mắt vào mùa Đông 2024
Anime Bottom-Tier Character Tomozaki, một trong những trò chơi hay nhất ở Nhật Bản, đã chính thức xác nhận sẽ có mùa thứ hai vào năm 2024.