Thứ 3, 20/5/2020 12:30
Đăng nhập thành công
Thứ năm, 16/03/2023, 14:41 PM

Pokemon: Vì sao Pikachu lại được chọn để trở thành bạn đồng hành của Ash trong hơn hai thập kỷ vừa qua?

Trong vô vàn Pokemon thì vì sao Pikachu lại được chọn để trở thành bạn đồng hành của Ash trong 25 năm vừa qua? Hãy cùng MGN.vn đi tìm câu trả lời nhé.

Khi nhắc đến anime về Pokemon, thì chắc hẳn trong tâm trí của người xem sẽ hiện ngay lên cậu bé Ash Ketchum cùng chú Pikachu cực kỳ đáng yêu.  Và hình ảnh của hai nhân vật này đã gắn liền với Pokemon trong suốt 25 năm vừa qua. Tuy nhiên, các meFan có bao giờ thắc mắc rằng vì sao Pikachu lại được tác giả chọn để trở thành bạn đồng hành của Ash Ketchum không? Nếu có thì hãy cùng MGN.vn đi tìm câu trả lời cho vấn đề này nhé.

pokemon

Cụ thể rằng trong một cuộc phỏng vấn gần đây với tạp chí Animedia, đạo diễn của anime Pokemon là ông Kunihiko Yuyama đã chia sẻ về tình bạn của Ash và Pikachu. Ông nói rằng lý do mà Pikachu được chọn để trở thành người đồng đội thân tín của Ash đó chính là vì Yuyama hiểu được rằng cậu bé 10 tuổi kia sẽ không có khả năng nhận được một trong ba Pokemon khởi đầu của Kanto vào thời điểm ấy.

Lời chia sẻ cụ thể của vị đạo diễn này là: " cá nhân tôi nghĩ thì hình ảnh của Pikachu đã nói lên ba đặc tính với người xem, đó là dễ thương, sức mạnh và khả năng mang lại tiếng cười". Đạo diễn Kunihiko còn nhấn mạnh thêm rằng ông muốn tạo sự đặc biệt cho nhân vật Ash, chính vì thế mà ông đã không cho cậu sở hữu ba Pokemon mà ta thường thấy trong các tựa game thời điểm đó. Ông nói: "Pikachu là một Pokemon nhận được nhiều sự yêu thích ở thời điểm đó nên chúng tôi đã chọn nó làm Pokemon đầu tiên cho nhân vật chính".

pokemon

Chưa dừng lại ở đó, vị đạo diễn Kunihiko Yuyama còn nói thêm rằng "Pokemon không phải lúc nào cũng như mọi người mong đợi, chúng là những cá nhân độc nhất. Và đó chính là thông điệp mà anime của Pokemon muốn gửi tới người xem".

Vị tác giả này cũng cho biết rằng những giao tiếp giữa Pokemon và người chủ của chúng cũng đóng một vai trò khá quan trọng trong cốt truyện. Và thông qua một Pikachu cứng đầu không chịu đi vào Pokeball với một Ash nuông chiều cũng như thấu hiểu được người bạn đồng hành của bản thân, đội ngũ sản xuất của Pokemon đã thành công trong việc tạo ra một cá thể Pokemon độc nhất vô nhị.

pokemon

XEM THÊM: One Piece: Tới khi nào thì phiên bản anime mới quay trở lại với fan?

Như vậy ta có thể hiểu là Pikachu được trở thành bạn đồng hành của Ash nhờ vào hai lý do. Đầu tiên đó  chính là vào thời điểm ấy, Pikachu đang là một trong những Pokemon nhận được nhiều sự yêu thích trong game ở thời điểm đó. Lý do thứ hai đó chính la vì đạo diễn Kunihiko Yuyama muốn tạo nên sự đặc biệt cho nhân vật Ash Ketchum trong loạt anime Pokemon. Và như những gì đã xảy ra trong 25 năm qua, quyết định của đạo diễn Kunihiko Yuyama đã hoàn toàn thành công.

Và để có thể cập nhật các tin tức cũng như spoiler về phần anime mới của Pokemon, các meFan hãy nhớ theo dõi MGN.vn nhé.

Bài liên quan

Xem nhiều nhất

Cùng chuyên mục

HOT: Tác giả của Dragon Ball, Akira Toriyama, qua đời ở tuổi 68
Chúng tôi vô cùng tiếc nuối khi thông báo Akira Toriyama, tác giả của Dragon Ball, đã qua đời.
Jujutsu Kaisen: Ba gia tộc chú thuật sư lớn nhất và kỹ thuật bị nguyền của họ
Ba gia tộc chú thuật sư lớn nhất trong Jujutsu Kaisen là Gojo, Kamo và Zenin. Họ là hậu duệ của Big Three Vengeful Spirit và có ảnh hưởng đáng kể đến thế giới pháp thuật.
Lộ diện những gương mặt xuất sắc nhất mùa 1 cuộc thi sáng tác truyện tranh COMINK
Ngày 12/12/2023, tại rạp BHD Star Thảo Điền đã diễn ra Lễ trao giải Cuộc thi sáng tác truyện tranh mùa thứ nhất - COMINK. Trong khi mùa 2 của cuộc thi (được khởi động từ tháng 8/2023) đang diễn ra sôi nổi, những gương mặt xuất sắc nhất mùa 1 đã lộ diện.
Jujutsu Kaisen: Sức mạnh thực sự về kỹ thuật 'Bành Trướng Lãnh Địa' của sukuna
'Bành Trướng Lãnh Địa' của Ryomen Sukuna là một trong những kỹ thuật mạnh mẽ nhất trong bộ truyện. Nó có khả năng cắt đứt hoặc phá hủy bất cứ thứ gì, ngay cả những vật thể được bảo vệ bởi các kỹ thuật nguyền rủa mạnh mẽ nhất.
Jujutsu Kaisen: Những điều kiện cần thiết để triệu hồi Toji trở về
Toji Fushiguro là một trong những nhân vật mạnh nhất trong bộ truyện Jujutsu Kaisen. Anh ta đã chết trong trận chiến với Gojo Satoru, nhưng sự trở lại của anh ta trong tập 11 của anime Jujutsu Kaisen khiến nhiều fan hâm mộ thắc mắc liệu anh ta có thể được triệu hồi trở lại hay không.
Jujutsu Kaisen: Những bức tranh tử thần và mối quan hệ của chúng với Kenjaku
Những bức tranh tử thần là một nhóm thai nhi nửa người, nửa lời nguyền được tạo ra bởi pháp sư độc ác Noritoshi Kamo. Chúng có mối liên hệ với những di sản tà ác của Kenjaku.
One Piece: Sức mạnh thật sự của Luffy vẫn chưa được khai phá
Monkey D. Luffy, thuyền trưởng của băng Mũ Rơm, là một trong những nhân vật mạnh nhất trong One Piece. Với trái ác quỷ Gomu Gomu, Haki và tài chiến đấu thiên bẩm, Luffy đã đánh bại nhiều đối thủ mạnh mẽ. Tuy nhiên, nhiều fan One Piece cho rằng Luffy chưa khai thác hết tiềm năng sức mạnh của mình.
Naruto: Sự khác biệt giữa các loại Rinnegan nổi bật nhất
Rinnegan được biết đến là nhãn thuật mạnh nhất trong thế giới Naruto và những người sở hữu đôi mắt này sẽ có sức mạnh thần thánh.
Anime Bottom-Tier Character Tomozaki Season 2 sẽ ra mắt vào mùa Đông 2024
Anime Bottom-Tier Character Tomozaki, một trong những trò chơi hay nhất ở Nhật Bản, đã chính thức xác nhận sẽ có mùa thứ hai vào năm 2024.