Thứ 3, 20/5/2020 12:30
Đăng nhập thành công
Chủ nhật, 09/05/2021, 12:00 PM

Resident Evil Village - Game kinh dị làm thỏa mãn những tín đồ mê hành động

Resident Evil Village về cơ cản có tỷ suất khung hình tương đồng với RE4, trò chơi gặt hái được nhiều thành công nhất serie.

photo-3-160610266749776337402

Sau khi "đi lạc" vào lãnh địa game bắn súng hành động với RE6, Capcom dường như đã phải xác định tập trung vào phong cách kinh dị của ngày xưa và ngay lập tức nhận được sự đón nhận tốt.

Ở phần Game mới nhất, Resident Evil Village sẽ là một tựa Game không thể bỏ qua dành cho các tín đồ mê thể loại "máu me" kinh dị. Với tính kịch tính, liên tục các hành động sẽ được đẩy lên cao trào đây cũng là tựa Game hứa hẹn sẽ thu hút rất nhiều Game thủ mê thể loại game hành động trong thời gian tới

Câu chuyện của REV diễn ra vài năm sau sự kiện của Resident Evil 7. Ethan và người vợ Mia đã chuyển đến châu Âu và nuôi nấng con nhỏ, nhưng mọi thứ nhanh chóng đi theo chiều hướng xấu với sự xuất hiện bất ngờ của Chris Redfield.

Sau một khoảnh khắc quan trọng, Ethan đã đi lạc vào một ngôi làng nơi người dân đã biến thành các Lycan – những sinh vật có ngoại hình giống người sói. Ethan sẽ phải liều mạng của anh để tìm con gái và đi tìm câu trả lời cho nguyên nhân của tất cả mọi chuyện.

photo-1-16204061701551965114764

Hình ảnh vô cùng sống động

Trong khi REV có chung góc nhìn và các nút điều khiển cơ bản với RE7, âm điệu của trò chơi khác hẳn phần trước ngay từ ban đầu. Thay vì thăm dò khám phá một môi trường không khí rùng rợn, dần dần bộc lộ sự kinh hoàng bên trong, người chơi sẽ bị ném ngay vào phần hành động dày đặc và phải tự chống lại những kẻ thù bị biến dạng. Đây là điểm mà fan ruột của dòng game RE4 sẽ nhận ra ngay lập tức.

Điểm tương đồng của RE8 với 4 còn đi xa hơn bối cảnh nông thôn Châu Âu. Như đã nói ở đầu bài, RE8 là một trò chơi thiên về hành động yêu cầu người chơi sẽ thường phải đối đầu với nhiều kẻ thù cùng một lúc. Từ đó có những điểm vô cùng hấp dẫn người chơi và không kém phần tiện lợi đó là kho vũ khí trong tựa game này vô cùng đa dạng và người chơi có thể mua sắm và nâng cấp vũ khí thông qua nhân vật Duke, thêm nữa Capcom đã tạo một phím tắt cho phép người chơi phá hộp mà không cần trang bị dao và một hệ thống quản lý vật phẩm tốt hơn trước.

24498

Nhân vật Duke

Đúng với tên gọi của game, phần lớn thời gian của người chơi sẽ xoay quanh những ngôi làng tại châu Âu. Ngôi làng là một sandbox với những câu đố mà người chơi cần phải giải để có thể tiến xa hơn. Dần về sau, ngôi làng sẽ trở thành một cái HUB, nơi bạn phải chuẩn bị để đánh với 4 vị Lãnh Chúa trong vùng. Trong đó, vị Lãnh Chúa đầu tiên mà bạn phải đụng độ chính là Phu Nhân Dimitrescu, nhân vật đón nhận được vô vàn cảm tình từ người hâm mộ.

Có thể thấy phần đồ họa Game cũng được đầu tư rất kỹ lướng, đơn cử như lâu đài của Phu Nhân Dimitrescu là điểm sáng giá của game vì nó sẽ gọi cho nhiều người chơi về những "cung điện" hoành tráng xuất hiện trong các bộ phim liên quan đến thời trung cổ ở Châu Âu. Dimitrescu cũng sẽ truy tìm Ethan giống như Nemesis và Mr.X, đòi hỏi người chơi không thể đứng tại một điểm quá lâu.

resident-evil-village-lady-dimitrescu

Nhân vật rất được yêu thích Dimitrescu

Về yếu tố giải đố của game, các câu đố không quá phức tạp. Phần lớn thời gian khi người chơi nhặt được một vật phẩm quan trọng, họ sẽ có thể nhanh chóng nhận ra vật phẩm đó có thể sử dụng tại địa điểm nào. Nhìn chung, khả năng mà người chơi phải google để tìm đường khi chơi RE8 tương đối thấp.

Tổng kết lại, Resident Evil Village là một tựa Game chúng ta không thể bỏ lỡ bằng cách kết hợp và phát triển các phiên bản cũ, tựa Game này đã cân bằng được các yếu tố kinh dị, giải đố và đặc biệt là hành động lại với nhau.

Bài liên quan

Xem nhiều nhất

Cùng chuyên mục

Giải đấu PUBG Mobile lớn nhất Đông Nam Á - 2024 PMSL SEA trở lại với giải mùa hè
Với thông điệp:”Hải trình đi săn - Chinh phục kho báu”, 2024 PMSL SEA Summer là cơ hội tiếp theo để các đội tuyển PUBG Mobile hàng đầu Đông Nam Á cạnh tranh ngôi vương khu vực và cơ hội tham dự các giải quốc tế lớn trong năm nay.
PUBG Mobile: Ngạo nghễ D'Xavier đứng top 5 thế giới tại 2023 PMGC
D'Xavier đã vượt qua bản thân và chứng minh cho Thế giới và cả khu vực SEA biết rằng mình chính là Gã Khổng Lồ đến từ Việt Nam.
Lịch thi đấu CKTG 2023 mới nhất 19/11: Trận chiến của thần - T1 vs WBG
Cập nhật lịch thi đấu mới nhất ngày 11/11 của giải đấu cao nhất của bộ môn LMHT - CKTG 2023.
LMHT: Top những vị tướng có thể xoay chuyển cục diện trong giao tranh tổng
Trong LMHT, có những vị tướng sở hữu những kĩ năng có thể xoay chuyển cục diện của một pha giao tranh lớn và ảnh hưởng đến kết quả trận đấu trong những thời khắc quan trọng.
Cập nhật kết quả CKTG 2023 LMHT mới nhất: T1 đè bẹp LNG 1 cách dễ dàng
Cập nhật chi tiết kết quả CKTG 2023 Liên Minh Huyền Thoại nhanh và chính xác nhất, chi tiết về giải đấu, thể thức thi đấu cũng như kết quả CKTG LMHT 2023 mới nhất trên MGN.vn.
CKTG 2023: Bị loại sớm nhưng G2 là đội duy nhất thắng được LPL và LCK
Dù không vào được tứ kết nhưng G2 vẫn là đội duy nhất thắng được LPL và LCK tại CKTG lần này, đây là thành tích mà không đội tuyển nào khác làm được.
Cựu tuyển thủ Nemesis cho rằng 2024 sẽ là mùa giải tồi tệ với LEC
Sau thất bại đau đớn tại CKTG 2023 thì khu vực LEC rất có thể sẽ phải trải qua thêm một mùa giải tồi tệ nữa ở năm 2024 sắp tới.
LMHT: Chán cảnh 'tấu hài' khi làm Suport, Zven rời C9 và tuyên bố muốn trở lại làm ADC
Sau khi có những màn trình diễn "tấu hài" ở vị trí SP, Zven đã muốn rời khỏi C9 để tìm kiếm cơ hội trở lại vị trí xạ thủ quen thuộc.
LMHT: Sofm úp mở khả năng tái xuất giữa tin đồn làm huấn luyện viên cho Vikings Esports
Sofm bất ngờ đăng một dòng trạng thái đầy ẩn ý về sự trở lại của mình, nhiều khán giả đã rất phấn khích vì Sofm có thể làm huấn luyện viên cho Viking Esports.