Thứ 3, 20/5/2020 12:30
Đăng nhập thành công
Chủ nhật, 11/10/2020, 12:00 PM

Review Tales of Crestoria - có đáng để bạn dành thời gian?

Khi đánh giá một game nhập vai Gacha, điều quan trọng là phải xác định xem liệu tình yêu của bạn dành cho những bản game nhượng quyền này đến đâu!

Nhà phát triển: Bandai Namco Entertainment

Nhà phát hành: Bandai Namco Entertainment

Ngày phát hành: 2020

Nền tảng:
Android, iOS

Lý do tôi nói điều này là vì tôi thấy mình phải dành khá nhiều thời gian để vật lộn với Tales of Crestoria, bản mới nhất trong loạt game Tales và là một bản đặc biệt dành cho thiết bị di động. Game vẫn sẽ có các hoạt động tiêu chuẩn đúng như thể loại mà nó thuộc về  như là đấu đơn, tiết kiệm đá quý để triệu hồi anh hùng và tham gia PvP.

Tuy nhiên, bạn sẽ không thu thập các anh hùng chung chung như trong AFK Arena mà được tự tập hợp một đội gồm các nhân vật huyền thoại trong Tales. Thiết lập hiện tại của tôi bao gồm Lloyd từ Symphonia, Sorey từ Zestiria, Cress từ Phantasia và Rita từ Vesperia. Xem xét tình yêu của tôi dành cho những nhân vật này và loạt phim nói chung, tôi không thể sống thiếu đội hình này được!

Nhưng tôi phải thành thật với bản thân: về lâu dài tôi nghi ngờ mình sẽ trở lại gắn bó với AFK Arena. Mặc dù trong AFK Arena không cho phép tôi tạo nhóm yêu thích của mình như trong Tales, nhưng điều đó giúp tôi tôn trọng thời gian và ví tiền của mình hơn nhiều. Có lẽ kinh nghiệm của bạn khác nhau, nhưng tôi thích tôi có thể ghé thăm AFK Arena mỗi ngày, thực hiện các nhiệm vụ của mình rồi là xong. Tôi không phải mất hàng giờ đồng hồ để nâng trình của các nhân vật trong team, hoặc bỏ ra một lượng lớn tiền mặt để build đồ cho chúng.

Nhưng đó không có nghĩa là Tales of Crestoria không đáng chơi. Tales of Crestoria hoàn toàn tuyệt vời, đến mức tôi thực sự tin rằng đây là trò chơi Tales đẹp nhất cho đến nay. Dù là đang nói hơi quá nhưng dù sao thì đó cũng là một thành tích ấn tượng. Câu chuyện cũng thực sự hấp dẫn. Nó không được phân phối dưới dạng đoạn cắt cảnh 3D như trong trò chơi Tales thông thường và không có lồng tiếng Anh, nhưng nếu bạn hiểu theo cách riêng của nó thì đó là một câu chuyện hấp dẫn mà tôi thực sự rất vui khi được trải nghiệm nó.

Review-Tales-of-Crestoria-co-dang-de-ban-danh-thoi-gian 4

Các trận chiến trong Tales of Crestoria cũng rất sinh động và có mượn một vài gameplay xịn từ series Tales. Ví dụ, bạn có thể nạp đồ trước khi chiến đấu để tăng chỉ số của mình và sử dụng Mystic Artes ở đây để có một chiến thắng đầy kịch tính.

Bạn sẽ dành phần lớn thời gian trong chế độ story được phân phối gần giống như câu chuyện trong các game tương tự và các trận chiến cũng mang mục tiêu là chống lại các kẻ thù phe phản diện. Khi hoàn thành nhiệm vụ, bạn mở khóa các tài nguyên mà bạn có thể sử dụng để nâng cấp nhân vật và chế độ mới của mình. Nó bao gồm các nhiệm vụ tăng sức mạnh, cho phép bạn nhận được nhiều tài nguyên hơn nữa, các nhiệm vụ Gald - khiến bạn trở nên giàu có và một loạt các nhiệm vụ khó khăn hơn nhằm kiểm tra kỹ năng của bạn. Nhiệm vụ sự kiện có thời hạn cũng được lên kế hoạch.

Review-Tales-of-Crestoria-co-dang-de-ban-danh-thoi-gian 2

Khi không tham gia chơi đơn, bạn có thể đấu với những người chơi khác trong PvP. Có một thứ gọi là "Arena Entry Tickets". Bạn có thể mua bằng Gleamstones, đơn vị tiền tệ cao cấp hoặc nạp tiền vào để mua. Trận chiến PvP sẽ cho ​​bạn tham gia vào đội cùng những người chơi khác, cung cấp cho bạn phần thưởng nếu bạn chiến thắng. Trong trường hợp này, bạn có thể tăng xếp hạng theo season của mình và lên cấp ‘Battle Pass’.

Điều mang chúng ta đến với điểm đáng ghét nhất nhất của Tales of Crestoria: nạp tiền. Có lẽ tôi đã bị AFK Arena làm cho hư hỏng và thích đòi hỏi hơn  nhưng Tales of Crestoria còn làm tôi cạn lời hơn. Hiện tại chỉ có hai cách để giao dịch trong game và cả hai đều là bằng Gleamstones. Bạn có thể mua với giá dao động từ $ 0,99 cho 60 và $ 74,99 cho 8.170 Gleamstone.

Review-Tales-of-Crestoria-co-dang-de-ban-danh-thoi-gian 5

Một lựa chọn khác là mua một hoặc cả hai phần thưởng. Cái đầu tiên cung cấp cho bạn 50 Gleamstone mỗi ngày trong 14 ngày, hết hạn sau 24, điều này mang lại cho bạn một chút thời gian nếu bạn không thể chơi trong vài ngày khi thẻ còn hoạt động. Cái thứ hai có giá $ 38,99 và cung cấp cho bạn 250 Gleamstone mỗi ngày, trong thời gian tối đa là 20 ngày. 

Cuối cùng, đây là điều tôi thấy khó chịu nhất về Tales of Crestoria. Các game nhập vai Gacha không xa lạ gì với việc yêu cầu một số tiền lớn để có thể lên hạng cao, nhưng điều này là điều rất cực đoan ngay cả theo tiêu chuẩn của họ. Chắc chắn, bạn không phải tiêu tiền, nhưng bạn sẽ chỉ đạt được một chỉ số năng lực nhất định. Không giống như các đối thủ cạnh tranh, bạn thực sự không có nhiều tài nguyên để nâng cấp nhân vật của mình bằng cách chơi miễn phí, điều đó có nghĩa là quá trình nâng cấp của bạn trong câu chuyện chắc chắn sẽ bị đình trệ. Đó là chưa kể đến khi bạn tự cảm nhận được năng lực của mình trong PvP.

Khi đánh giá một game nhập vai Gacha, điều quan trọng là phải xác định xem liệu tình yêu của bạn dành cho những bản game nhượng quyền này đến đâu! Nếu muốn khám phá, bạn có thể download Tales of Crestoria trên Google Play hoặc App Store để thử trải nghiệm nhé!

Xem nhiều nhất

Cùng chuyên mục

Endless Nightmare: Weird Hospital-Săn ma trong bệnh viện kỳ quái!
Endless Nightmare: Weird Hospital hứa hẹn mang đến cho game thủ những giây phút hồi hộp, giật gân đầy kinh dị nhưng cũng không kém phần hấp dẫn.
Game Turbo 2.0.1 phần mềm tăng tốc độ khi chơi Game Mobile cực tốt
Không chịu kém cạnh đối thủ Samsung. Xiaomi mới đây đã tung ra thị trường Game Turbo 2.0.1 giúp trải nghiệm chơi Game Mobile được mượt mà
Review Adventures of Pip - Đơn giản và quá nhẹ nhàng
Một trong những sai lầm lớn nhất mà một trò chơi có thể phạm phải là đó là “hoàn hảo ở mức trung bình”. Thật không may, Adventures of Pip rơi vào trường hợp đó, khi mà dù trò chơi là một nền tảng 2D được xây dựng tốt, nhưng nó là một cuộc phiêu lưu chẳng có gì đáng nhớ.
Review : Dead by Daylight Mobile - Trốn chạy hay đương đầu
Sinh và tử. Dead by Daylight Mobile sẽ quyết định thay bạn thông qua một trò chơi. Hấp dẫn, gay cấn, căng thẳng là những gì bạn sẽ trải nghiệm thông qua tựa game này
Review Beyond Blue - Thế giới dưới nước là nhà của bạn
Tiếp nối những tựa game như Endless Ocean và Subnautica, Beyond Blue dành cho những ai yêu thích sự khám phá dưới nước thông qua việc hóa thân thành thợ lặn.