Thứ 3, 20/5/2020 12:30
Đăng nhập thành công
Thứ bảy, 26/09/2020, 15:30 PM

Riot sẽ cập nhật chế độ tay trái, thêm skin mới và cân bằng game Valorant

Trong bài blog Ask VALORANT ngày 25/09, Riot cho biết các thông tin về việc sẽ có mô hình tay trái cầm súng, cập nhật hình ảnh skin, cập nhật vòng xoay map trong bản vá 1.08

Trong bài blog Ask VALORANT ngày 25/09, Riot cho biết các thông tin về việc sẽ có mô hình tay trái cầm súng, cập nhật hình ảnh skin, cập nhật vòng xoay map trong bản vá 1.08, và cuối cùng là độ ổn định trong cơ chế game.

valorantart-2048x1152

Trưởng ban thiết kế Steven Eldredge giải thích rằng nhiều người chơi đã yêu cầu mô hình góc nhìn bên trái và cho biết Riot đang khám phá các tùy chọn về cách triển khai nó vào game VALORANT, không biết làm thế nào mà Riot lại không có chức năng này ngay trong lần đầu ra mắt trong khi Counter-Strike lại có trong ngày đầu tiên xuất hiện, và đây là so sánh giữa một công ty làm game triệu đô với dàn nhân viên hùng hậu và một lập trình viên máy tính với ý tưởng thú vị trong năm 2000.

maxresdefault

“Chúng tôi hiện đang trong quá trình xác minh xem điều này sẽ hoạt động như thế nào không chỉ từ khía cạnh kỹ thuật mà còn từ khía cạnh chuyên nghiệp và nghệ thuật,” Eldredge nói. “Mặc dù đây có vẻ là một thách thức kỹ thuật nhỏ, nhưng chúng tôi muốn đảm bảo rằng tùy chọn này được thực hiện tốt khi đến với người chơi.”

Riot cần đảm bảo rằng chất lượng nghệ thuật của các mô hình nhân vật, vũ khí và khả năng có sự nhất quán với một mô hình chế độ xem mới vì những dữ liệu này thường không được nhìn theo một góc khác. Nhóm cũng cần đảm bảo mô hình góc nhìn bên trái không ảnh hưởng đến tính toàn vẹn trong cạnh tranh bằng cách biến nó thành meta mới hoặc đặt những người chơi thích tùy chọn này vào thế bất lợi. Riot đang làm việc để triển khai mô hình chế độ xem mới, nhưng người chơi có thể sẽ không nhìn thấy nó trong trò chơi trong một thời gian.

Nhiều người chơi cũng đã hỏi về khả năng cập nhật các skin hiện có, chẳng hạn như các hiệu ứng hoặc biến thể mới. Trưởng nhóm nghệ thuật Sean Marino giải thích rằng Riot sẵn sàng thêm các biến thể trên một số loại skin, nhưng việc thêm hiệu ứng là một thách thức.

“Chúng tôi đã tuyên bố trước đây rằng chúng tôi có khả năng mở rộng thêm các biến thể cho vũ khí cận chiến, vì vậy việc chúng tôi cập nhật một dòng skin hiện có không phải là điều khó hiểu… Nhưng quay lại từ trước đó để thêm hiệu ứng cho một dòng skin như Spline chắc chắn sẽ khó khăn và mất thời gian, ”Marino nói.

Bản vá 1.08 cũng cập nhật thuật toán của chức năng tìm trận để người chơi có thể vào các map họ chưa chơi gần đây. Điều này giúp giảm tỉ lệ việc chơi lại trên một map trong nhiều trận liên tiếp. Tuy nhiên sẽ có quan ngại với việc là thời gian tìm trận cũng sẽ cao hơn, Riot cũng xác nhận là vấn đề này sẽ không diễn ra vì thuật toán không khóa hẳn một map nếu map đó được chơi nhiều lần.

Riot khiến cho người chơi yên tâm vì họ luôn giám sát độ ổn định và nhất quán trong cơ chế chơi và tiếp nhận phản hồi từ người chơi thông qua các phân tích game, các bài khảo sát và phổ biến nhất là mạng xã hội. Hiện có vấn đề nổi bật nhất là lượng người chơi bắn trượt mục tiêu tăng đột biến trong thời gian ngắn, Riot đã có một đội kĩ thuật thiên về thuật toán xác nhận đạn trúng mục tiêu.

Sau quá trình giao tiếp với cộng đồng người chơi,  Riot đã xác nhận được ba mảng vấn đề mà họ cần xử lí trong thời điểm hiện tại: tăng cường cải thiện hitbox của nhân vật, cải thiện khả năng ổn định trong độ tỏa đạn khi nhân vật di chuyển, và quan trong nhất là cải thiện ping giữa các máy chủ trong khu vực. Riot hiện tập trung hết sức vào việc xử lí ba vấn đề trên và trả lại sự ổn định trong gameplay cho Valorant và sẽ không ngừng cải thiện game để người chơi có được trải nghiệm tốt nhất.

Bài liên quan
Cao Trí

Xem nhiều nhất

Cùng chuyên mục

PUBG Mobile thông báo lệnh cấm một năm với tuyển thủ Rabiz
Sau nhiều ngày điều tra, BTC Giải đấu 2024 PUBG MOBILE PRO SCRIM đã đưa ra quyết định cấm thi đấu đối với tuyển thủ Đinh Dương Thành (tức Rabiz) và Trần Hoàng Long (tức Zara・StarLong) cùng nhiều người có liên quan khác.
Siêu phẩm anime toàn cầu SPYxFAMILY chính thức đưa thế giới điệp viên tới PUBG Mobile
PUBG MOBILE hợp tác cùng series Manga-Anime đình đám SPYxFAMILY, mang tới những nội dung đặc sắc vào chiến trường.
Gunny Origin đãi tiệc sinh nhật 2 tuổi với nhiều sự kiện hoành tráng
Với hai hoạt động tâm điểm gồm “Gin Lên 2 - Đãi Tiệc Deal Khủng” và “Gunny Huyền Sử”, Gunny Origin đã mang đến cho người chơi một đại tiệc sinh nhật đầy hào hứng trong năm nay.
PUBG Mobile kỷ niệm sinh nhật 6 tuổi với nhiều hoạt động đặc sắc dành cho cộng đồng
Nhân dịp kỷ niệm 6 năm ra mắt tại Việt Nam, PUBG Mobile có nhiều hoạt động diễn ra cả trong lẫn ngoài game, mang đến một bữa đại tiệc sinh nhật ý nghĩa dành cho fan.
Dingoz Xavier đại diện Việt Nam tham dự 2024 PMGO Brazil
Dingoz Xavier đại diện Việt Nam tham dự 2024 PMGO Brazil - Giải đấu mang phong cách lễ hội sôi động nhất năm của PUBG Mobile Esports
PUBG Mobile ra mắt bài hát chủ đề độc quyền với ca sĩ - nhạc sĩ JVKE kỷ niệm sinh nhật lần 6
JVKE, ca sĩ-nhạc sĩ nổi tiếng và là hiện tượng mạng xã hội vừa cho ra mắt bài hát chủ đề hợp tác cùng PUBG MOBILE để kỷ niệm sinh nhật lần thứ 6 của game.
Asus ra mắt bộ đôi laptop ROG Zephyrus G14/ G16 mạnh mẽ dành cho game thủ
Asus Republic of Gamers (ROG) vừa chính thức ra mắt bộ đôi laptop gaming ROG Zephyrus G14 và ROG Zephyrus G16 hoàn toàn mới, dòng sản phẩm mỏng nhẹ mạnh nhất của ROG và cũng là mẫu máy mạnh nhất thế giới hiện nay.
Khám phá thế giới nhiệm màu tại Đảo Bay Nimbus trong phiên bản cập nhật 3.1 của PUBG MOBILE
PUBG MOBILE đánh dấu kỷ niệm năm thứ 6 ra mắt bằng phiên bản cập nhật mới 3.1.
VALORANT: Khởi động VCT Pacific giai đoạn 1 & 2: Những điều bạn cần biết
Thông tin về thể thức thi đấu, lịch trình và vé dành cho Giai Đoạn 1 & 2 của VCT Pacific!